Khi Chó-mèo Cần Sự Giúp đỡ Thật Sự

  • Thread starter hoangchungvet
  • Ngày gửi
Chó mèo thường có một tinh thần chịu đựng mãnh liệt (chẳng giống với con người-khi đau một ti ở đâu đó trên cơ thể là la oe óe). Chúng sẽ chịu đựng đến khi không thể chịu nổi thì thôi. Nhưng cũng chính vì vậy nếu chúng ta không phát hiện kịp thời, những con vật trung thành đáng yêu của mình sẽ bị thiệt thòi, thậm chí chúng ta có thể bị mất nó mãi mãi.

Nên đưa đi cấp cứu hoặc điện thoại cho BSTY ngay lập tức nếu quan sát ở chó-mèo của bạn có những triệu chứng sau:

• Khó thở, bồn chồn, thở bụng, thở hổn hển quá nhiều.
• Mèo đực không thể đi tiểu và đau đớn.
• Sự vận động của hai chân sau có vấn đề.
• Chảy nước giải quá nhiều.
• Nướu con vật có màu tái hoặc xanh.
• Bụng đầy hơi quá mức.
• Con vật bị chảy máu, đã dùng bông gạc để bịt lại trong một vài phút mà máu vẫn không cầm.
• Đo nhiệt độ ở trực tràng thấy con vật sốt cao, trên 40C.
• Uống phải thuốc độc hoặc thuốc không chỉ định.
• Co giật trong vài phút mà không thấy trở lại bình thường.
• Bị xe tông hoặc rơi từ độ cao cao xuống. Một con vật có thể nhìn OK lúc đầu, khiến người nuôi chó chủ quan nhưng có thể chuẩn bị sốc trong một vài phút hoặc giờ tới.
• Tổn thương mắt: phình ra, hoặc nheo lại đau đớn.

Những triệu chứng trên hầu như đều có nguy cơ tử vong cao và tổn hại rất lớn. Người nuôi chó nếu không có điều kiện đưa vật cưng đi cấp cứu thì ít nhất cũng phải tham vấn BSTY. Trong những trường hợp này, nếu không có chuyên môn thường không xử trí được.

Dấu hiệu cho thấy con vật cần được chăm sóc thú y ngay trong ngày:

• Ngừng uống, mất nước rất nhanh.
• Có vẻ yếu, mệt mỏi hoặc đã bị mất dần trọng lượng.
• Chó đã không ăn trong 48 giờ hoặc mèo trong 36 giờ.
• Có sự xuất hiện của máu trong phân, nước tiểu hoặc nôn có máu.
• Không đi ngoài trong 3 ngày.
• Bình thường con vật có ho đều đều nhưng hôm nay yếu hẳn.
• Tiêu chảy trong hơn 24 giờ.
• Nôn quá 3 lần trong 12h.
• Tổn thương ở ngón chân hoặc móng làm con vật không dẫm chân xuống đất khi đi mà co lên khi đi.
• Con vật tự nhiên nheo mắt lại.
• Phát ban, sưng mặt, ngứa đỏ trên đầu và cổ hoặc toàn bộ cơ thể.(nếu kết hợp với khó thở thì cần cấp cứu nhanh vì nguy cơ tử vong khá cao).

Chỉ có những người chưa từng sống chung với vật nuôi mới cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng lời nói là không cần thiết trong sự giao tiếp giữa con vật và chủ của nó. Cách mà ta hiểu vật nuôi của mình rất giống với cách ta hiểu một đứa bé. Bằng bản năng và sau đó là tìm hiểu, chúng ta sẽ biết được một đứa bé cảm thấy thế nào hoặc nó cần gì.
 


Last edited by a moderator:
Em cảm ơn Bác, em sẽ lưu ý với mí em cún nhà em ^_^, lúc trước em muốn trở thành bác sĩ thú y nhưng thi hoài ko đậu nên đành bỏ ước mơ.
 
cảm ơn anh chung bài viết rất có ích,
nghững câu dân gian '' ngu như chó'' đừng bao giờ bảo chó ngu vì nó không ngu nó là loại vật rất khôn nó rất trung thành với chủ ví dụ nhiều lần những con rắn cặp long bò lên xân nhà em và được đàn chó báo động lên không mới khi trạm trán với rắn và nuôn cảm thấy rất yên tâm vì có con cho khôn có một hôm em nhốt nó ở ngoài cổng nó cứ kêu ăn ẳng em đi ra mở cửa thì mới thôi không những thế có rất nhiều truyện nữa có thể chứng minh loài chó rất thông minh không tính chó ở nước ngoài , lên mọi người quan tâm nó một chút nha
chó rất khôn lếu chủ biết dùng nó;
 
Last edited:
Ui, zep chung mập có tham gia 4rum à? hjc
Sao lại hic? Giang hồ khỏe ko? Xếp và mấy thầy cô nhớ giang hồ nhắc suốt. hiihi. T Nghị về hưu rùi. Giờ Chung q lý và nhận thêm 2 nhân viên mới, toàn nữ, haiz, haizzz. Đang viết cái cẩm nang về chó mèo, khi nào xuất bản tặng chú đọc chơi.
 
cân bán đàn chó beggie

Tôi có đàn chó beggie đã được 42 ngay tuổi .anh em nao nào quan tâm liên hệ số 01655175572.
 
với mặt bằng trạm xá và trình độ chuyên môn BSTY như hiện nay thì với những triệu chứng bạn đưa ra ở trên top 1 cún của bạn chắc chắn lên đường.top thứ 2 thì còn khả năng cứu chửa nhưng cung khá tốn kém tiền bạc và công sức.tốt nhất là nên chích ngừa đầy đủ và cho ăn uống kỷ lưởng 1 tý.nếu ko cái giá phải trả cao hơn gâp nhiều lần mà kết quả thu được củng chẳng khả quan lắm.
 

mình rất thích đọc các bài viết của anh đó!
chắc anh là bác sĩ thú y giỏi nhỉ
mình có ý kiến:
anh có thể post bài về các bệnh trên chó, mèo không?
như care , kèm theo hình ảnh thì các bạn khác sẽ dễ nhận dạng hơn!
thân!

lúc trước em có nuôi chó baggie , ăn uống bình thường, không ói gì hết, sáng lăn đùng ra chết, chả bít lý do, đem chôn luôn!
nó đi phân đen thui à, cũng gần 1 năm tuổi
 
minh dang nuoi chihuahua ne. nhung lam bieng dem di chich qua. khong biet khong di chich thi co chet ko nhi???
 
bác nào cho e hỏi,chó nhà e sau khi chích thuốc trị bọ chét thì bị ngộ độc thần kinh,đi đứng như người say xỉn,k kiểm soát được hành động gì hết,có cách nào trị k các bác???
 
comment

Chó là loại động vật trung thành, đặc biệt chúng rất yêu thương chủ thường không hay thể hiện mình đau ra đâu! Thương lắm cơ!
 
bác nào cho e hỏi,chó nhà e sau khi chích thuốc trị bọ chét thì bị ngộ độc thần kinh,đi đứng như người say xỉn,k kiểm soát được hành động gì hết,có cách nào trị k các bác???
Có cái chai xịt ngoài da trị ve bọ chét của bio bạn không dùng, cũng tốt lắm 1-2 tháng mới xịt lại một lần.
 
Bán chó bacgie 5tháng tuổi ở phước tân,biên hòa

Mình đang cần bán chó bacgie 5 tháng tuổi giá 1,5triệu ai co nhu cầu xin liên hệ 01246828506
 
Mình cũng có 1 em cún...chăm sóc nó thường xuyên mà sao cũng hay bị ốm các bác ạ :unsure:
 
Chó con ốm nặng

Chó con nhà mình bị ốm,sốt,bỏ ăn đc 2 hôm rồi.đi ngoài ra máu.nôn có cả dãi.đi khám thú y bsi bảo bị bênh care.bác ấy bảo là phân cà phê thì khó cứu lắm. còn nước còn tát thôi. bác ý cho 1 đốg thuốc về tiêm với uống. Nhưng bảo là ko cho nó ăn hay uống bất kì thứ gì. mà nhìn nó yếu lắm rồi. thương lắm. gọi còn k vẫy tai. Bh mà tiêm vào sợ chết mất. vì nó là giống phốc bé tý mới đc có 5 6 tháng thôi. :((((( Liệu có cứu đc k ạ?
 
Cứu được chứ bạn, trong giai đoạn này bạn phải truyền dịch liên tục cho bé, và dinh dưỡng nếu không thì bạn có thể gửi đến bsty, do bé không tự ăn được. Nếu bạn cố gắng thì sẽ cứu được thôi. Chào bạn
 
Anh ơi chó nhà em mới đẻ mà chó con bị muỗi cắn qá.giăng màng thì chó mẹ nó giật ra để đi vệ sinh.em đang dùng hương đuổi muỗi nhưng không biết có an toàn không
 


Back
Top