Khoa học chứng minh: Tình yêu không hề mù quáng như người ta vẫn nói

  • Thread starter love232me82
  • Ngày gửi
L

love232me82

Guest
Điều này có tức là, yêu hay không yêu đều do bộ não ta điều khiển mà ra cả. Đừng cứ đổ lỗi cho trái tim “không chịu nghe lời” nữa nhé. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học tại đại học Missouri - St. Louis và đại học Erasmus Rotterdam, chúng ta có thể dùng suy nghĩ để khiến mình yêu một ai đó nhiều hay ít, hoặc để vượt qua thời đoạn chia tay đau khổ…

Để tìm hiểu tác động của suy nghĩ lên xúc cảm như thế nào, các nhà nghiên cứu đã làm những cuộc thí nghiệm trong một nhóm 20 người đang trong mối quan hệ lâu dài và 20 người vừa mới chia tay. Những người tham dự được đề nghị mang 30 tấm hình của người thương hiện tại hoặc người tình cũ, sau đó họ được đo sóng điện não trong lúc phải suy nghĩ về mối quan hệ của mình, những điều tích cực hoặc bị động mà mình đang có. Kết quả cho thấy sóng điện não có sự đổi thay đột biến khi họ suy nghĩ những thứ liên hệ đến cảm xúc.

tinhyeu-1483504995843.jpg


Cuộc thí điểm chỉ ra rằng, sau khi có các suy nghĩ tích cực về người yêu, những người tham dự cảm thấy yêu và trân trọng đối phương nhiều hơn. Trong khi các nghĩ suy tiêu cực lại làm giảm đi xúc cảm trong tình yêu cũng như sóng điện não đo được lúc này cũng rất thấp.

Theo Sandra Langeslag, nhà nghiên cứu chính trong cuộc thử nghiệm, kết quả của suy nghĩ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ của chúng ta trong tình yêu “Mọi người thường bảo rằng họ chẳng thể nào kiểm soát được trái tim mình, có lẽ rằng họ chưa từng thật sự cố gắng.Và nghiên cứu này là chứng cớ cho thấy họ hoàn toàn có thể!”

Tuy vậy, một nhà tâm lý khác từ trường đại học Y Harvad cũng cho biết thêm, nghiên cứu này cũng không có tức là chúng ta phải quá nghiêm khắc và kỉ luật trong tình yêu nếu thế mọi thứ xúc cảm sẽ bị đè nén và đó không phải là điều hay. Vậy nên, chúng ta chỉ cần biết rằng, sức mạnh từ ý chí sẽ giúp ta có được những xúc cảm hăng hái trong tình, cũng có thể làm ta hết yêu ai đó, giúp ta vượt qua được những thời đoạn khó khăn trong tình ái, hoặc vượt qua buồn đau khi ái tình đổ vỡ. Đừng lấy lí do là "chạy theo tiếng gọi con tim" hay "con tim cũng có lý lẽ riêng của nó" để bào chữa nữa nhé!

http://afamily.vn/tinh-yeu.htm
Bài viết này rất ý nghĩa nhé.
 




Back
Top