Khởi nghiệp với 5 cây chanh được tặng .

  • Thread starter motnua
  • Ngày gửi
Sau thời gian vào agriviet này tôi nhận được lời hứa của một con người mới vào agriviet này chưa lâu .
Dự tính là người này sẽ dành cho em 5 cây chanh sau 2 tháng nữa . Em đem về ươm thật kỹ với thời gian chừng 3 tháng mới đem ra trồng .
Trồng 5 cây chanh để sau này chiết giống ... dự tính sau 2 năm là có thể chiết và chiết từ từ từng đợt thì sau 1năm nữa em sẽ có 1 ha chanh với chừng 300 cây .
Em tính sẽ ươm 5 cây chanh tứ quý này lâu hơn , đào hố sâu hơn nhưng đặt gốc chanh cao hơn thường lệ chừng 20 cm rồi sau này đào mương vun gốc ... bón lót tốt hơn .
Mọi người có thể chia sẽ chút ít kinh nghiệm trồng cây chanh tứ quý này không ạ ?
Rất cần ạ .
Thân chào !
 


Last edited by a moderator:
Không biết bạn nghĩ thế nào chứ mình thì không tin lắm. Nếu bạn có 1ha đất vào thời điểm này thì làm gì cũng đc bạn ạ. chứ bạn đợi 3 năm nữa mới nhân được vài trăm gốc thì làm j ạ.
Chanh giống bây h không quá đắt. 50k/ cành chiết. Sau 6 tháng trồng bạn có lứa quả đầu tiên. Say 2 năm bắt đầu cho thu hoạch ổn định. Như vậy bạn mất 5 năm để có 300 gốc 2 - 3 năm tuổi. Vs giá giống bây giờ thì 300 gốc đó bạn bỏ ra 6m cùng 2m phân bón. Tại sao lại phải nhân giống từ từ ạ. Trừ khi bạn làm chơi chơi cho vui. :D
 
Mình tính chừng 1 năm nữa sẽ thuê 1 ha để cải tạo đất 1 năm rồi trồng chanh , còn bây giờ thì mình có dư được chừng hơn 100 m định trồng 5 cây chanh để lấy kinh nghiệm thực tế .
Không biết trồng chanh bốn mùa có khó không ?
Phòng trừ sâu bệnh như thế nào và đất cát trắng ven biển có thể trồng được không hay là phải thuê đất tốt hơn ?
 
Mình không biết địa chất chỗ bạn như thế nào. Mình cũng đang tính trồng chanh. Theo mình tìm hiểu thì chanh dễ trồng, cũng dễ chăm sóc. Ưa nước nhưng không chịu được úng. 100m2 của bạn nếu chỉ có 5 cây thì cố gắng trồng thưa ra thì sẽ tốt hơn. Tối thiểu là cây cách cây 3m. Như vậy là 10m2 1 cây. Bạn trồng cây cách cây 4 m là đẹp. Nếu bạn nhân giống thì sẽ ít hoa quả.
 


Back
Top