Kiến thức về hoa Lan.

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Tôi có một cây Dendrebium anosmum (dã hạc) có 2 cành già đã trụi lá và một cành còn lá. Tôi cứ yên trí là sẽ ra hoa ở cành già, nhưng lại ra vài hoa ở phần ngọn của cành có lá, xin giải thích dùm.
1. Tôi muốn có một số hoa lan Việt Nam, xin chỉ dẫn làm sao mua được.Muốn có một số hoa lan quê nhà, trước hết phải:

• Tìm hiểu tên khoa học của các cây lan Việt Nam, xem bài Hoa Lan Việt Nam, Hương lan hoặc mua cuốn Phong Lan Việt Nam cuả Trần Hợp.
• Tìm hiểu giống lan ưa thích xin xem hình trong sách A Golden guide of Orchids, hay Botanica’s Orchids hay The Illustrated Encyclopedia of Orchids.
• Hỏi người bán hàng hoặc mua theo catalog

thacmac3-2.jpg
2. Xin cho biết tên khoa học của một số lan Việt Nam như Long tu, Dã hạc, Hạc vĩ v.v...

Xin kể một vài tên hoa lan Việt Nam như sau:

Aerides houlettiana = giáng hương quế
Aerides odorata = giáng hương thơm
Calanthe rubens = bầu rượu xuân
Calanthe vestita = bầu rượu tím
Cymbidium dayanum = bích ngọc
Cymbidium sinense = mặc lan
Dendrobium anosmum = dã hạc
Dendrobium aphylum = hạc vĩ
Dendrobium primulinum = long tu

Lan Việt Nam còn rất nhiều có thể lên tới 1000 giống, nhưng tên gọi không đồng nhất, nhiều người gọi cả 3 giống Dendrobium ở trên là long tu cả, hơn nữa tất cả các giống dendrobium đều gọi là Hoàng thảo mặc dầu hoa vàng, trằng hay tím.

thacmac3-3.jpg
3. DENDROBIUM ANOSMUM
<i>Tôi có một cây Dendrebium anosmum (dã hạc) có 2 cành già đã trụi lá và một cành còn lá. Tôi cứ yên trí là sẽ ra hoa ở cành già, nhưng lại ra vài hoa ở phần ngọn của cành có lá, xin giải thích dùm.</i>

Giống Dendrobium anosmum hay aphylum hay primulinum hay parishii không ra hoa ở cành đã mọc từ một, hai năm trước mà chỉ ra hoa ở cành mới mọc. Vào muà Xuân, Hè tưới đẫm nước và bó nhiều phân cho cây mọc mạnh. Vào cuối muà thu tuới bớt nước, rồi để cho lạnh xuống 50<sup>o</sup>F vài tuần lễ cho rụng hết lá, như vậy lan sẽ ra hoa nhiều từ gốc đến ngọn.
 


Last edited:


Back
Top