Kinh Nghiệm Dân Gian Và Kiến Thức Y Học Cho Bệnh Nhân Ung thư.

  • Thread starter ngoinhanhotrenthaonguyen
  • Ngày gửi
TOPIC NÀY "NGÔI NHÀ NHỎ" XIN DÀNH TẶNG CHO MẸ CỦA "NGÔI NHÀ NHỎ", BÁC THUY-CANH VÀ TẤT CẢ NHỮNG AI QUAN TÂM ĐẾN BỆNH UNG THƯ...
Thưa bác Thuy-canh kính yêu!
Con đã đọc topic "tự trị bệnh - không dùng thuốc" của bác.
Con cảm thấy rất khâm phục trước ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn bệnh tật của bác. Khi biết bác bị bệnh ung thư, con càng cảm thấy yêu mến và gần gũi với bác hơn - Vì mẹ của con cũng đang lâm vào hoàn cảnh giống như bác. Mẹ của con bị bệnh ung thư tử cung, đã xạ trị và mổ cách đây được 2 năm rồi. Bây giờ thì sức khỏe của mẹ con rất tốt. Con vẫn luôn thầm ngưỡng mộ mẹ con về niềm tin hết bệnh và tinh thần lạc quan của bà. Con thấy bác và mẹ con có nhiều điểm tương đồng trong việc chống chọi với bệnh tật, con nhớ trong phương pháp "tự điều trị bệnh" bác có viết:
- Đặt niềm tin vào Đấng Tối Cao, nếu bạn có một tín ngưỡng.
- Đừng để cơn bệnh đánh gục ý chí bạn. Không bao giờ bỏ cuộc. Còn nước còn tát.
- Hãy biết rằng năng lượng vũ trụ tràn đầy trong không gian, do chính chúng ta tiết ra đóng góp. Hãy tin rằng bộ mặt u sầu của chúng ta đang đầu độc môi trường chung quanh và trái lại, tính lạc quan, lòng nhân ái phát ra năng lượng hữu ích luôn sẵn sàng cho mọi người tiếp nhận.
- Hãy tự tin, bình tỉnh, chớ kinh hoảng!
Những điều này hoàn toàn đúng với những gì mà mẹ của con đang cố gắng thực hiện mỗi ngày. Thật đáng khâm phục phải không bác! Mẹ con chữa bệnh ung thư tử cung của mình bằng cách ăn lá cây lược vàng trước mỗi bữa ăn và nấu nước lá cây trinh nữ hoàng cung để uống, hằng ngày mẹ con vẫn tập thể dục và đi làm để vận động thân thể, ăn nhiều rau cỏ và rất ít khi ăn những thức ăn có chứa chất béo, nhưng con không hiểu vì sao mà mỗi lần mẹ con ăn những thức ăn hơi bổ dưỡng một tí là lại tăng cân vù vù, trong khi con được biết là những bệnh nhân ung thư thường rất gầy ốm. Điều này làm con phân vân suy nghĩ là không biết nên vui hay lo lắng nữa. Con cũng nghe nói là cây nấm linh chi rất tốt cho bệnh nhân ung thư nhưng khi mẹ con sắc nước uống vào thì lại cảm thấy chóng mặt, chân tay bủn rủn... Con không hiểu vì sao lại như vậy?
Mẹ của con là nông dân nên không biết cách tìm tòi, nghiên cứu để tự trang bị kiến thức về bệnh của bản thân, chỉ là nhờ bà con truyền miệng, ai chỉ gì thì làm nấy thôi. Kiến thức của con thì còn rất hạn hẹp nên không thể giúp gì được cho mẹ của con. Con rất mong bác và mọi người trên diễn đàn agriviet sẽ dành thời gian đóng góp những kinh nghiệm quý báu cũng như những kiến thức y học về bệnh ung thư vào topic này để chia sẻ với những người không may mắc vào căn bệnh ung thư như bác và mẹ của con.
Cuối cùng, con cầu chúc cho bác luôn mạnh khỏe, lạc quan và an bình. Chúc bác sống vui với những gì mà bác đang có!
"Ngôi nhà nhỏ" chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều!!!
 


Last edited by a moderator:
Về cây xạ đen muốn mua không bị giả là phòng khám Đông y số 6 (đường Nguyễn Thái Học, phường Đồng Tiến, thị xã Hoà Bình, tỉnh hòa bình), nơi bà Đinh Thị Phiển bắt đầu kinh doanh phương thuốc này, và từ đó trở nên giàu xụ, vì giá bán hơi bị cao ^^!
http://www.nguyenkynam.com/dacbiet/suthatcayxaden.htm

papa của KTD bị ung thư vòng họng + lưởi : xạ trị, hóa trị, phẩu thuật, rồi sau đó có bị di căn ... xong dùng thử các món sau (không dùng cùng 1 lúc)

- Lá đu đủ sắt nước uống http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Thuc-hu-chuyen-chua-ung-thu-bang-la-du-du/50790263/407/

Ngày 13/10/2006 báo sức khỏe đời sống đã đăng bài của tôi "cần xác minh tác dụng của lá đu đủ đối với ung thư". trước thời gian đó tới nay tôi đã phổ biến hướng dẫn điều trị cho 15 bệnh nhân. vừa qua trong những ngày 14-15/6/2007 kiểm tra qua điện thoại được 11 bệnh nhân thấy kết quả như sau:
-3 trường hợp tốt(2 u phổi, 1 chửa trứng) đã uống được trên 5-6 tháng: ổn định lên cân, u thu nhỏ, hết hạch cổ, đỡ ho , đỡ đau. bệnh nhân đang tiếp tục uống lá đu đủ.
-3 đỡ( 3 u phổi) đã uống thuốc được hơn 2-3 tháng: u nhỏ đi, sức khỏe tốt hơn.
-1 xấu ( 1 u phổi) chỉ uống chưa được 2 tháng: bệnh tiếp tục tiến triển đau nhiều ho nhiều
-3 tử vong ( 1 u dạ dày, 1 u phổi , 1 u gan) chỉ uống chưa được 2 tháng sau đó chuyển sang dùng thuốc đông y khác.
-1 đang chờ chết( u đại tràng di căn sang bàng quang, tiểu tiện ra phânn) chỉ uống chưa được 2 tháng.
Như vậy trong số 11 bệnh nhân có 3 tốt và 3 đỡ, chủ yếu trong diện những bệnh nhấn đã dùng trên 2-3 tháng hoặc 5-6 tháng trở lên. Số còn lại kết quả xấu do thời gian uống thuốc mới được 1-2 tháng sau đó bỏ dở vì thiếu tin tưởng( không kể có thể do tỉnh trạng bệnh nặng hơn).
Như trong bài báo trước tôi đã giới thiệu đây là một đơn thuốc do bà Lê Thị Đặng Bs bộ công an TP HCM đã sưu tầm được từ một tài liệu bên Úc cho biết ông Sheldon 82 tuổi bị ung thư phổi từ năm 1962 được thổ dân ÚC phổ biến uống lá đu đủ đã khỏi. Bản thân bà Đặng đã dùng đơn thuốc này điều trị cho chồng 80 tuổi bị ung thư lưỡi di căn ra má cũng đã khỏi tới nay 87 tuổi đã khỏe manh. Sau đó bà còn dùng cho hơn 10 bệnh nhân khác bị u các loại, cũng đã đạt kết quả tôt. Theo bà Đặng tác dụng của lá đu đủ đối vơi ung thư cũng đã được các bác sĩ Úc xác nhận.
Từ kết quả điều trị của bà Đặng cộng thêm một số kết quả tôi đã thu được tuy chưa có đầy đủ giá tri khoa học thuyết phục , bước đầu có thể cho rằng đây là một phương thuốc dân gian có tính đại chúng( dễ tim dễ nâu, dễ uống), an toàn(chưa có trường hợp nào có tác dụng phụ xấu), lại có hiệu lực rõ rệt. Mặc dù trên 11 bệnh nhân có 3 tốt 3 đỡ cũng là điều đáng mừng rồi, cứu được người nào là cứu người đó. Ngoài số 15 bệnh nhân tôi trực tiếp chỉ đạo điều trị, một số bạn của tôi còn cho biết ở Thanh Hóa, Hà Nội , Tuyên Quang, Đà Lạt có khoảng hơn 11 bệnh nhân u các loại cũng đã điều trị khỏi bằng lá đu đủ.
Vì vậy trong bài báo này một lần nữa tôi thiết tha đề nghị:
-Bộ Y Tế liên hệ với bộ y tế Úc hỏi về trường hợp cụ Stan Sheldon điều trị u phổi bằng lá đu đủ như thế nào , ý kiến của các bác sĩ Úc với lá đu đủ ra sao.
-Bộ Y Tế và báo sức khỏe đời sống cử cán bộ trực tiếp gặp bà Đặng( điện thoại: 04.8442339), hoặc cá nhân tôi(ĐT:8214474) khảo sát lại các trường hợp u đã được điều trị bằng lá đu đủ.
- Ngoài ra Bộ nên chỉ đạo viện nghiên cứu dược liệu,viện đông y tìm tài liệu thêm về lá đu đủ,hoạc chỉ đạo thêm cho viên ung bướu trung ương chỉ đạo áp dụng thử cho một số bệnh nhân u phổi uống lá đu đủ 5-6 tháng trở lên có kiểm soat chặt chẽ.
-Mong sao Bộ y tế,các cấp, các ngành có thẩm quyền nhanh chóng xác minh tác dụng của lá đu đủ trong điều trị u góp phần tìm ra được một phương thuốc đại chúng an toàn có hiệu lực với tỉ lệ khỏi nhất định,đối với một bệnh đang là nỗi kinh hoàng của hàng triệu người trên thế giới.Nếu quả là đu đủ có tác dụng trong điều trị ung thư,cho dù tỉ lệ khỏi là bao nhiêu cũng là điều kì diệu vô cùng quí báu với toàn nhân loại,nhất là đối với u phổi là loại u mà hóa chất và tia xa rất ít tác dụng.
GS.Nguyễn Xuân Hiền
Điện thoại:(04)8214474
ghi chú: đây là bài viết của Giáo sư Nguyễn Xuân Hiền . Tôi đưa lên mong những ai đọc được có thể áp dụng hỏi trực tiếp GS qua điện thoại.
Hà Nội ngày 5/6/2007
Nhưng vô lý ở chổ
Loại đu đủ ở Việt Nam gọi là Papaya. Xem đinh nghĩa, hình ảnh và tin tức liên quan về Papaya ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Papaya

Còn đu đủ đang được nghiên cứu để trị bịnh Ung Thư gọi là Pawpaw (paw-paw). Xem đinh nghĩa, hình ảnh và tin tức liên quan về Pawpaw ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Pawpaw

Cấu trúc của cây và hình dạng trái papaya và pawpaw khác nhau!

Còn đây là tin tức nghiên cứu dùng Pawpaw trị liệu cancer của giáo sư Jerry McLaughlin ở Mỹ http://alternativecancer.us/pawpaw.htm.

Pawpaw đã được bào chế thành thuốc. Tuy nhiên vẫn còn xem là đang thí nghiệm ...

Anh của người bạn thân của chị bị ung thư gan (liver cancer) thời kỳ cuối, anh ấy có xung phong thử nghiệm ... có lẽ bịnh anh phát hiện quá trễ và too complicated nên anh ấy đã qua đời cách đây 3 tuần . Theo chị biết thì anh ấy cũng dùng pawpaw suốt 3-4 tháng lận đó .

- Xạ đen theo thang thuốc của bà Phiển bán (sau đó tự mua xạ đen khô, tươi uống nấu uống nư Dr.Thanh)
- Trái khóm, thơm mỗi ngày ăn 1 trái (đề kháng tốt)
- Cũng có sử dụng qua rắn hổ mang chúa, hổ mang đất, rắn lục xanh ...
-................ một số loại đông dược khác.

Kết luận : papa hiện nay sức khỏe khá tốt (gần 10 năm kể từ lúc có di căn)... nên chẳng biết là do món nào giúp lành bệnh hay là tác dụng của xá trị, hóa trị mang lại.... nhưng chắc chắn 1 điều là về mặt tâm lý là ổn, không bị suy sụp tinh thần(sợ chết) + đề kháng tốt, sức khỏe tốt ==> bệnh ngưng phát triễn.



============================================================
Dịp offline 2010 được anh Hoàng Lê Minh tặng cho 4 cây xa đen (KTD 2 cây, bác Vũ trồng 2 cây không biết thế nào)
Đây là hình ảnh cây mà KTD đang trồng, thấy khá giống với các hình trên internet... chưa kiểm chứng thật hay giả (cuối năm nay có điều kiện sẽ kiểm chứng).

@ChauNgocThuan : Đến lúc kiểm chứng xong sẽ nhân giống tặng mọi người, hoặc nếu bác tin nó là hàng thật thì liên hệ bác Hoàng Lê Minh (bao la).

2011ap1050934.jpg

2011ap1050935.jpg

2011ap1050936.jpg





Khuyến mãi hình ảnh cây Kim Ngân Hoa bạt độc và thành phần của DR. Thanh
(bác nào muốn trồng thí ghé lấy)
2011ap1050927.jpg

2011ap1050932.jpg

2011ap1050933.jpg
 
Con,
Kính lời bác thăm Chị, tức Mẹ của con. Gởi lời bác chúc an lành tâm-hồn và thể xác. Con nói bác rất nễ, rất ngưỡng-mộ thái-độ chấp-nhận để đương-đầu với cơn bệnh luôn được đặt ở lằn mức "sống" và "chết" của Mẹ
.
Như con thấy, chỉ riêng bệnh nan-y, ung-thư là một, thì các loại thuốc của y-khoa Chính-thức (Orthodox) cũng như Ngoại-khoa hay Cổ-truyền (Alteration) đều có rất nhiều, rất hay nhưng có khi thì có tác-dụng tốt, có khi không, là tại sao? Nhiều nguyên-do lắm, ở đây bác cháu mình đang nói tới Mẹ con, tới bác nữa... trong lúc bị bệnh.
Con đã kể về Mẹ, vậy bác cũng xin kể về bác (kể lại). Bác bị viêm gan B cùng với C một lúc. Bệnh-viện trị không hết đuổi về. Năm năm sau bệnh chuyển qua ung-thư. Bệnh ung-thư mới chớm, bác nghĩ : Nếu phải đi "ngủ với giun, dế" thì đi cho êm, đừng đau đớn như Cha và Anh của bác, hoặc nếu cần phải giải-phẫu (thay gan) thì cũng phải có đủ thể-lực để chịu đựng, mà lúc đó thì tình-trạng của bác thảm-não vô cùng. Nhiều người tới thăm bác mà rơi nước mắt. Trong đó đó 2 người đặc-biệt, bác kể con nghe sau.
Để có thể phục-hồi thể-lực quá bết-bát, bác theo phương-pháp tẩy gan. Và như con biết, bác vẫn luôn giữ tinh-thần không suy-sụp, bệnh-hoạn hành-hạ vậy mà vẫn vui-vẻ, khôi-hài với bạn bè, không bao giớ than-van, và rồi phương-pháp tẩy gan đã giúp cơ-thể bác thay đổi thấy rõ... chuyện nầy bác đã thuật rồi. Sau đó, bác yêu-cầu bệnh-viện trị lại bệnh viêm gan cho bác. Cái mà bệnh-viện đã làm 6 năm trước nhưng thất-bại. Bệnh-viện đồng-ý làm lại, kết-quả cả 2 siêu-vi của bác không còn trong gan sớm hơn thời-gian dự-trù! Vậy câu hỏi bác tự đặt ra cho bác là :
- Tại sao lần trị nầy có kết-quả, mà kết-quả tốt quá sức mong đợi như vậy?
Đến đây, bác xin trở lại chuyện bạn-bè bác tới thăm, rớt nước mắt. Một cặp vợ chồng người bạn là Giám-đốc một Đài phát-thanh thì chị ấy khóc, nói những lời nâng đở tinh-thần bác rất nhiều, bác không bao giờ quên. Nhưng cặp vợ chồng người bạn kia, thì chị khóc, mà không nói gì... cho đến khi được tin bác hoàn-toàn hết bệnh ung-thư lẫn 2 thứ siêu-vi gan, thì chị trở lại thăm bác một mình tại chỗ bác làm việc, mà không có anh ấy theo. Và bác biết tại sao lần thăm trước đó chị khóc : Chị ấy không khóc vì bác, mà vì chính chị ấy!
Chị cho biết chị cũng bị gan như bác, cũng trị như bác nhưng không hết, gia-đình vì vậy mà lúc nào cũng như có tang. Bác khuyên chị vài điều sau :
1- Tin-cậy, tự-tin rằng sẽ lành bệnh.
2- Cải-thiện hệ-thống miễn-nhiễm của mình : Theo phương-pháp ăn tẩy gan.
3- Trở lại bệnh-viện xin trị lại bệnh viêm-gan.

Con biết không, mới mấy tháng trước đây, chị điện-thoại cho bác trước khi ghé thăm, báo tin chị đã hết bệnh. Gặp chị, bác rất mừng vì nét vui tươi và hồng-hào của chị. Thật là hết sức vui mừng, phả không con? Mà khgông phải mình chị, có nhiều người khác nữa con! Vậy chúng ta thử trả lời tại sao, khi thì trị kết-quả, khi thì không?
Hỏi thì hỏi vậy, chứ con cũng thấy ngay là :
- Cùng 1 thứ thuốc
- Cùng 1 bệnh-nhân
- Nhưng giữa 2 lần trị bệnh thì người bệnh tiếp-nhận thuốc trong tình-trạng, trong trạng-thái hoàn-toàn khác nhau, do đó kết-quả khác nhau.

Vậy góp ý của chú về các vị thuốc hay, các bài thuốc gia-truyền là :
- Cứ cho các thuốc đều hay.
- Tâm-lý người bệnh chỉ muốn nhận 1 liều thuốc Tiên, uống dứt bệnh ngay.
- Chỉ quan-tâm đến vị thuốc uống vào, mà không hề nói gì đến các thức ăn/uống vào.
- Có khi chính các thức ăn/uống vào lại là tác-nhân gây hại, thì thuốc tiên uống vào cũng vậy thôi.
- Vậy phải sửa-soạn cơ-thể để nhận thuốc vào một cách hiệu-quả nhất.
Con nghĩ bác nói vậy thế nào.
Sau hết, bác cầu xin ơn trên luôn soi-sáng, dắt-dìu Mẹ để biết cách giữ sức khỏe, chống lại bệnh như điều Mẹ đang làm.
Thân ái,
Bác.
 
hãy trữa tâm bệnh rồi hãy trữa bệnh
trữa bệnh bằng thuốc nhưng phải kèm theo [ tâm] ý trí quết tâm , nghị lực , vui vẻ không lo sợ bệnh của mình thì mới nhanh khỏi ,, có những đợt em bị ốm phải nằm trên dường nhưng đi khi đi trơi, về là khỏi như thế chứng tỏ tâm bệnh rất quan trọng , bây giờ bệnh ung thư cũng có thể trữa được mỗi bệnh của em thì không thể trữa được chúc những người bệnh hãy quên đi bệnh của mình mà vui vẻ đừng lo âu mà hãy nghị lực để trữa bệnh chúc những người bệnh sớm khỏi bệnh ,bạn hãy nghĩ mình khoẻ mọi người vui mọi người vui vì mình khỏi bệnh
 

@khucthuydu: "ngôi nhà nhỏ" cảm ơn khucthuydu nhiều về bài viết hay, bổ ích và rất chi tiết!

@Thuy-canh: con cảm ơn bác Thuy-canh rất nhiều vì bác đã chia sẻ với con và có lời hỏi thăm chúc sức khỏe đến Mẹ của con!
Hihi... cảm ơn có kèm theo "hậu-tạ" nên con xin tặng bác một tấm gương không đầu hàng bệnh ung thư mà con nghĩ là tinh thần và nghị lực chiến thắng bệnh tật của nhân vật đó rất giống bác:

[video=youtube;0qae2C1AEuY]http://www.youtube.com/watch?v=0qae2C1AEuY[/video]

@di len lam giau: cảm ơn bạn! "ngôi nhà nhỏ" rất cảm thông với hoàn cảnh của bạn, mong bạn đừng buồn mà hãy cố gắng sống thật tốt, thật vui với những gì bạn đang có!
 
Last edited by a moderator:
cảm ơn bạn ngoinhanho... mình nuôn nghị lực để sống vui vẻ mình tuy không bằng mọi người nhưng vẫn quyết tâm làm lên sự nghiệ bằng sực lao đông của mình
 
Last edited:
Thực phẩm ngừa 8 bệnh ung thư thường gặp.
Đăng lúc: 09:31:41 01/03/2011 - Lượt xem: 451
logo_png.png
Một chế độ dinh dưỡng đa dạng sẽ giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Nhưng với những người có nguy cơ mắc 1 loại ung thư nào đó thì ăn nhiều 1 trong các loại thực phẩm sau sẽ giúp giảm phần nào nguy cơ mắc bệnh.

1. Rau chân vịt
2011-03-01160040rau%20chan%20vit%2028211.jpg


Trong rau chân vịt có nhiều chất chống ô-xy hoá, giúp hỗ trợ ngăn ngừa các tổn thương dẫn đến ung thư do các phân tử gốc tự do gây ra. Mỗi ngày ăn 1 bát rau chân vịt có thể làm giảm một nửa tỉ lệ mắc bệnh ung thư phổi.

Cà chua, cà rốt, bí đỏ, lê và táo cũng có tác dụng phòng chống căn bệnh này.

2. Rong biển
rong%20bien%2028211.jpg


Rong biển không chỉ có hàm lượng vitamin E và chất xơ phong phú mà còn rất giàu iốt.

Theo các nhà khoa học, việc thiếu iốt là một trong những nguyên nhân gây ung thư vú. Phụ nữ Nhật bản có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú thấp nhiều khả năng do thường xuyên ăn các loại thực phẩm thuộc họ tảo biển. Vì thế ăn rong biển thường xuyên sẽ có tác dụng ngăn ngữa căn bệnh này.

Các thực phẩm như khoai lang, cà chua, các loại đậu…cũng có công dụng phòng ngừa căn bệnh trên.

3. Cần tây
can-tay-28211a.jpg




Cần tây có hàm lượng chất xơ phong phú, sau khi vào ruột, giúp đẩy nhanh tốc độ bài thải các chất cặn bã, rút ngắn thời gian “lưu trú” của các độc tố của thực phẩm trong dạ dày, giúp phòng ngừa ung thư đại tràng.

Ngoài ra, thường xuyên ăn tỏi cũng giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư kết tràng.

Khoai lang, bắp cải cũng có tác dụng ngừa ung thư ruột.

4. Hoa lơ
sup%20lo%2028211.jpg


Thường xuyên ăn các thực phẩm cùng họ hoa lơ, súp lơ xanh… giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tuỵ. Một nghiên cứu cho thấy chất axit folic có trong các loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng này.

Đồng thời, nếu ăn cà rốt kết hợp mù tạt sẽ hỗ trợ cho hoạt động của dạ dày và ruột, hỗ trợ tiêu hoá. Gần đây, nghiên cứu đã chứng minh cà rốt cũng có tác dụng phòng ung thư tuyến tuỵ.

5. Măng tây
0acmang%20tay%2028211.jpg


Măng tây có hàm lượng vitamin, rutin…phong phú, có tác dụng nhất định với các bệnh ung thư da, ung thư bàng quang…

6. Đậu tương
dotuong%2028211.jpg




Các chế phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu có thể bổ sung hoóc-môn estrogen thực vật, có tác dụng chống oxy hoá, có khả năng khống chế sự phát triển của bệnh ung thư cổ tử cung, làm giảm mức độ phân tách của các tế bào ung thư. Đồng thời cũng có công hiệu ngăn ngừa di căn do ung thư phổi.

Ngoài ra, cà chua, mơ chua cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

7. Tỏi
toi-28211.jpg


Những người thuờng xuyên ăn tỏi sống ít bị ung thư dạ dày. Vì tỏi giúp làm giảm rõ rệt hàm lượng muối axit Amyl Nitrite, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ung thư dạ dày.

Những người hay ăn hành tây cũng giảm 25% nguy cơ mắc bệnh này so với những người ít ăn hoặc không ăn thực phẩm này.

Ngoài ra, ăn ít các thực phẩm ướp muối, cá nướng…cũng là cách tốt để ngăn ngừa bệnh ung thư dạ dày.

8. Nấm ăn
nam-28211.jpg


Các loại nấm ăn như nấm hương… đựợc mệnh danh là loại thực phẩm chống ung thư hàng đầu. Do có hàm lượng chất chống ung thư phong phú, các loại nấm có thể thúc đẩy việc hình thành việc hình thành các kháng thể, khống chế các tế bào ung thư phát triển. Các loại nấm này có thể đề kháng lại các chứng ung thư ruột, ung thư tuyến hạch…, đặc biệt rất có ích cho người bị ung thư gan.


Theo Dantri

------ 24 minutes:

Phòng ngừa ung thư: Chưa bao giờ là quá muộn!
Đăng lúc: 14:16:38 06/04/2011 - Lượt xem: 322
logo_png.png
Ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư, nó luôn khiến chúng ta sợ hãi bởi như cầm một bản án “tử hình” ngoài tầm kiểm soát. Trên thực tế chúng ta có thể ngăn ngừa nguy cơ này bằng một lối sống lành mạnh, tích cực và hiểu biết.​
2011-04-06763217the-duc-4411.jpg
“Điều quan trọng ở đây chính là thay đổi lối sống. Đó là một nỗ lực lâu dài và là cách để chúng ta giải quyết vấn đề”, chuyên gia dinh dưỡng Alice Bender nhấn mạnh. Theo Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AICR), cứ 3 người thì có một người tuổi hơn 50 không nhận thức được sự liên kết giữa lão hoá đi kèm với tăng nguy cơ ung thư và rất nhiều người cho rằng luôn là quá muộn để cứu chữa.

Nhìn chung, mọi người luôn nghĩ rằng ung thư là ngoài tầm kiểm soát hoặc cho rằng đó là do di truyền. Một số nguyên nhân khác như thực phẩm an toàn giá quá cao hay những nguỵ biện như không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và an toàn. Ngoài ra, rất nhiều người lầm tưởng rằng vận động cơ thể có nghĩa là phải đến phòng tập thể dục chứ không phải chỉ đơn giản là giảm thiểu thời gian ngồi trên ghế làm việc.


Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng Alice Bender (AICR), “Theo thời gian, chúng ta luôn già đi và không ai có thể thay đổi nhưng có thể tác động bằng chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và cân nặng phù hợp”.

Thay đổi lối sống

Điều quan trọng là chúng ta biết “đánh thức và bảo dưỡng” sức khoẻ từ lối sống lành mạnh thông qua chế độ ăn uống và vận động. Các nghiên cứu chỉ ra rằng vận động kết hợp chế độ ăn nhiều rau củ quả, hạn chế thực phẩm có đường và chế biến sẵn, bổ sung lượng vừa phải các loại thực phẩm ngũ cốc như gạo nâu, bánh bột mỳ, mỳ ống và đa dạng các loại đậu đỗ (đỗ đen, xanh, đậu lăng) có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ mắc ung thư.

Theo khuyến cáo của Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ thì nên hạn chế thịt đỏ, tránh thịt chế biến sẵn vì chúng thường chứa nhiều na-tri và chất bảo quản khác. Hạn chế lượng dư thừa chất béo trong cơ thể cũng giúp tránh được một số loại ung thư.

Vận động nhiều hơn

Rất nhiều người không nghĩ rằng chính vận động cơ thể lại là một yếu tố quan trọng trong quá trình giảm rủi ro mắc bệnh ung thư. Bạn chỉ cần thực hiện những thói quen đơn giản hàng ngày như sau:

- Bắt đầu bằng việc đi bộ, thậm chí lúc đầu chỉ với 10phút mỗi ngày sau đó tăng dần lên thành 30 phút.

- Tránh xa màn hình tivi và máy vi tính hoặc đặt đồng hồ cứ 30phút thì đứng dậy vươn vai hoặc đi ra ngoài thư giãn làm một vài việc vặt khác.

- Dành nhiều thời gian hơn để đứng hoặc làm những việc trong nhà, quét dọn ngoài sân để làm “eo hẹp” khoảng thời gian ít vận động của bạn lại.

- Khi vận động nhiều, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi hoạt động thể chất, đôi khi còn cảm thấy khó chịu khi không được vận động. Theo chuyên gia Alice Bender nói: “Càng di chuyển nhiều bạn càng phòng ngừa ung thư tốt hơn”. Cũng theo AICR thì ít nhất bạn phải hoạt động thể chất trung bình là 30phút/ngày sau đó là 60phút/ngày.

Thay lời kết chuyên gia dinh dưỡng Alice Bender cho biết: “Nếu tất cả mọi người tuân thủ những khuyến cáo trên thì có hơn 100.000 trường hợp ung thư có thể được ngăn ngừa mỗi năm

Theo Dantri
 
Last edited by a moderator:
Chà, bác kết cái bài ngoinhanho cho đọc trên quá đi! Đoạn nào cũng ích-lợi thiết-thực. Tiêu-biểu như đoạn dưới đây, đã góp phần cứu mạng bác.
Cám ơn con nhiều lắm!
Chúc con trẻ nha, đẹp nha, duyên-dáng nha và được nhiều người.... nghĩ tới nha!
Thương.

Điều quan trọng ở đây chính là thay đổi lối sống. Đó là một nỗ lực lâu dài và là cách để chúng ta giải quyết vấn đề”, chuyên gia dinh dưỡng Alice Bender nhấn mạnh. Theo Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AICR), cứ 3 người thì có một người tuổi hơn 50 không nhận thức được sự liên kết giữa lão hoá đi kèm với tăng nguy cơ ung thư và rất nhiều người cho rằng luôn là quá muộn để cứu chữa.

Nhìn chung, mọi người luôn nghĩ rằng ung thư là ngoài tầm kiểm soát hoặc cho rằng đó là do di truyền. Một số nguyên nhân khác như thực phẩm an toàn giá quá cao hay những nguỵ biện như không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và an toàn. Ngoài ra, rất nhiều người lầm tưởng rằng vận động cơ thể có nghĩa là phải đến phòng tập thể dục chứ không phải chỉ đơn giản là giảm thiểu thời gian ngồi trên ghế làm việc.



Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng Alice Bender (AICR), “Theo thời gian, chúng ta luôn già đi và không ai có thể thay đổi nhưng có thể tác động bằng chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và cân nặng phù hợp”.
 
Hihi... bác nói khiến con "được lời như cởi tấm lòng", chỉ có một đoạn thôi mà đã góp phần... "cứu mạng bác" rồi (tác dụng... ngoài sức tưởng tượng!!!), vậy thì con sẽ cố gắng sưu tầm thật nhiều thông tin để giúp bác sống tới một trăm... "lẻ một" tuổi luôn! hihi...
Con hi vọng topic này sẽ góp một phần nhỏ vào nhu cầu tìm hiểu kiến thức về ung thư cho những ai quan tâm...!

Vitamin chống lại ung thư
11/02/2011

Vitamin không những là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt và cần thiết cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư - căn bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội ngày nay. Hãy tham khảo và bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của gia đình.
vitamin%20chong%20ung%20thu.jpg
Sử dụng các vitamin từ thực phẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư
Nguồn: omega-3.us
1. Vitamin A
Vitamin A chống lại quá trình ôxy hóa và có tác dụng làm lành vết thương rất hữu hiệu.
Nguồn vitamin A tự nhiên có nhiều trong gan động vật và các loại rau quả có màu xanh.
2. Vitamin B
Vitamin B rất cần thiết cho hệ thần kinh và tăng cường năng lượng cho cơ thể.
Nguồn vitamin B có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt gà, trứng, men bia, các loại ngũ cốc, rau lá xanh và cá.
3. Vitamin E
Vitamin E chống lại quá trình ôxy hóa rất tốt, đồng thời có tác dụng tái tạo lại các mô và giúp lưu thông máu.
Nguồn vitamin E dồi dào gồm có dầu thực vật, các loại đậu, hạt, quả hạnh, trứng, tảo bẹ, yến mạch và khoai tây.
4. Vitamin C
Vitamin C là chất chống ôxy hóa đóng vai trò quan trọng trong chức năng trao đổi chất. Cơ thể không thể dự trữ lượng vitamin C cần thiết nên cần cung cấp vitamin C mỗi ngày.
Nguồn vitamin C dồi dào từ tự nhiên có nhiều trong các quả thuộc họ cam quýt, các loại rau có màu vàng.
5. Vitamin B17
Vitamin B17 tác động tương tác với một lượng lớn beta-glucose trong các tế bào ung thư. Nó tạo ra chất có tên khoa học là hydrogen cyanide giúp chống lại các tế bào ung thư, đồng thời bẻ gãy chất này thành các hợp chất giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.
Nguồn vitamin B17 tự nhiên có trong dầu hạt lanh, men bia, đậu lăng, hạnh nhân, dâu tây, cải xoong và củ từ.
Theo ENA/Dân Trí
 
Last edited by a moderator:
Kính chào các bác, các anh!

Lâu nay Chung không biết có topic này. Hôm nay bỗng dưng bắt gặp được thì nỗi đau trong lòng chợt trào dâng lên nhưng rồi cũng dịu lại bởi những lời chia sẽ tâm huyết cùng nhau trong topic này của các bác, các anh.
.
Khi nghe tin mẹ của Chung bị ung thư vú, di căn. Quả thật Chung như ước chừng tim ngừng đập,và sau đó biến thành một nỗi đau khôn tả dai dẵng Chung gần 2 năm nay. Từ trước đến giờ Chung chỉ lo ổn định công việc và chăm chỉ để có cơ hội đi học nước ngoài nên cả mấy năm trước khi mẹ lâm nguy, Chung không hề để ý tới mẹ hay chăm sóc quan tâm mẹ 1 lần, hầu như không mà lại phải để mẹ lo lắng thêm vì cách sống thiếu khoa học của mình. Những tháng ngày sống với mẹ trong bệnh viên, không đêm nào chung ngủ được, trong lòng luôn ân hận, ân hận tại sao mình là con, mình cũng đã đủ lớn mà trước đó không làm được một việc nhỏ đó là đưa mẹ đi kiểm tra tổng quát 6 tháng 1 lần để nắm được tình trạng sức khỏe của mẹ , để đến khi mẹ lâm nguy như thế này mới hối hả chăm sóc mẹ. Vậy thì mẹ sinh ra một đứa con vô dụng quá rồi. Mẹ ơi! hãy tha lỗi cho con. Con của mẹ không ngoan, không có hiếu.

Khi mỗi lần nhìn thấy mẹ đau đớn, lòng Chung như dao cắt. Mẹ của Chung phải phẫu thuật đến 3 lần, rồi hóa trị liệu và tia xạ. Tóc mẹ rụng hết, cơ thể suy nhược. Chỉ trước đó không lâu thôi, mẹ luôn được các bác, các chú trong xóm khen là đẹp nhất xóm, Chung học mẹ nên cũng được khen lây, mà bây giờ đây mẹ không giám ra đường. Ông mệ ngoại thì đều già trên 80 cả rồi nên mẹ bắt phải dấu không cho biết. Mẹ đi không nổi nhưng phải cố gắng đội tóc giả, trang điểm để lên làng thăm ông mệ ngoại kẻo lâu không lên thăm sợ ông mệ nghi ngờ. Đến lúc bệnh nặng như vậy mà mẹ còn lo lắng cho ba mẹ của mình vậy đó. Còn Chung thì thật là đáng trách.

Đến bây giờ tóc mẹ đã mọc lại, Chung mừng biết bao. Cả nhà ai cũng bằng mọi cách tạo cho mẹ một không khí thật hợp lý để mẹ ổn định tinh thần. Nhưng thật ra chính mẹ lại làm điều ngược lại. Mẹ còn làm tâm lý cho ba, cho các con. hớ hồi đó, mẹ ốm chỉ 2 tháng, ba hụt mất 6 kg. Ba hầu như không ngủ trong mấy tháng liền. Hôm mẹ lên bàn mỗ, ba ngồi bật khóc nức nỡ mà trước đó chưa bao giờ ba là một người như thế, qua đó mới biết nghĩa tình vợ chồng lớn lao đến mức nào.

Trước đây mẹ không hề ép Chung lấy vợ mà bây giờ lại thấy mẹ nói bóng gió rồi. Mỗi lần vậy, Chung đều nói con mới 27 mà lấy vợ gì cho sớm, mẹ lại không nói gì nhưng Chung biết mẹ không vui. Nhưng biết làm sao khi thật sự cái điều đó no chưa thật sự đến. Và rồi khi Chung mới có được cái course đi học ở Thái thì mẹ mới nói đi học về rồi lấy vợ cũng được. Vậy là mẹ vẫn muốn mình phát triển hơn mà chịu cảnh thiếu cháu nội. Nhưng nói vậy thôi chứ Chung cũng phải cố gắng hoàn thành cái nhiệm vụ này sơm hơn dự kiến.

Hôm trước mẹ đi tái khám, buổi chiều tối đem kết quả về hầu như đều ổn định cả, không có khối u mới nào xuất hiện, các chỉ số sinh lý đều ổn. Mừng thì mừng lắm, nhưng nỗi lo vẫn còn đó. Chỉ mong mẹ vui mà sống với ba, với chúng con mãi mãi.

Sau khi mẹ hoàn thành các bước điều trị bằng Tây y, được một số BS trong viện ung thư khuyên nên về nhà uống nước lá đu đủ 3 tháng, 1 ngày 12 lá nấu nước uống. Đắng vô cùng tận, Chung có thử một ít xem mà chịu ko nỗi. Vậy mà mẹ uống được 3 tháng và hiện giờ mẹ đang uống nước nấu từ củ Tam thất và nấm Linh chi như nước trà. Hiện giờ sức khỏe mẹ khá ổn định, đã đi chợ nấu cơn lại được, một buổi sáng đi bộ thể dục được 3.5km. Mà trước đó ai ngờ có được như vậy.

Cầu mong ông trời thương và phù hộ cho mẹ con được sức khỏe, có nghị lực để có thể chống chọi lại với bệnh tật.
 
Kính chào các bác, các anh!

Lâu nay Chung không biết có topic này. Hôm nay bỗng dưng bắt gặp được thì nỗi đau trong lòng chợt trào dâng lên nhưng rồi cũng dịu lại bởi những lời chia sẽ tâm huyết cùng nhau trong topic này của các bác, các anh.
..........
Cầu mong ông trời thương và phù hộ cho mẹ con được sức khỏe, có nghị lực để có thể chống chọi lại với bệnh tật.
ngoinhanho rất hiểu và đồng cảm với tấm lòng mà bạn dành cho người mẹ thân yêu của mình, rất cảm ơn bạn vì những lời tâm sự rất chân tình, mong bạn sẽ thường xuyên ghé thăm topic này và xem nó như là một nơi để bạn trải lòng, gửi gắm tình yêu thương của mình dành cho người mẹ kính yêu và cũng là để chia sẻ với những ai có người thân đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác...
Bài này ngoinhanho xin dành tặng riêng cho bạn! Chúc những điều tốt lành nhất sẽ đến với Mẹ của bạn! Chúc bạn luôn là một người con hiếu thảo và thành đạt để Mẹ bạn vui lòng!

Chế độ ăn cho bệnh nhân ung thư vú
11/02/2011

Khi nhắc tới bệnh ung thư vú, bản thân người bệnh và bác sĩ thường chỉ chú trọng tới phương pháp điều trị. Tuy nhiên, theo BS Ang Peng Tiam, Giám đốc TT Điều trị ung thư Viện ĐH QG Singapore, chế độ ăn cũng góp phần quan trọng vào việc điều trị cũng như giảm thiểu nguy cơ tái phát của bệnh ung thư vú.
che%20do%20an%20ung%20thu%20vu.jpg
Cần đa dạng hóa các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn của
bệnh nhân ung thư vú
Nguồn: safespectrum.com
Dưới đây là khuyến cáo do Tập đoàn Y tế Parkway, Singapore cung cấp:
Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm
- Chọn thực phẩm tươi sạch, có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đa dạng hóa các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, các vi chất dinh dưỡng và các vitamin giúp cho cơ thể chống lại sự lão hóa, "dọn dẹp" các gốc tự do ngăn ngừa căn bệnh ung thư…
- Sử dụng thực phẩm tươi đã được làm sạch và bảo quản trong điều kiện lạnh, tránh sử dụng thực phẩm ướp muối mặn, thực phẩm qua chế biến ở nhiệt độ cao, thực phẩm qua xào rán dầu mỡ nhiều lần.
- Tránh ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm, giàu đường và lipid, nên ăn nhiều rau và hoa quả.
- Tránh uống các nước uống có chứa cồn như rượu, bia… Có nghiên cứu chứng minh mối liên quan giữa ung thư vòm họng, ung thư thực quản, ung thư vú, ung thư gan với các loại đồ uống này.
Các nhóm thực phẩm cần đảm bảo đủ trong khẩu phần ăn
- Đạm: Thịt cung cấp cho cơ thể các loại axit amin (nguyên liệu cấu tạo các loại protein trong cơ thể). Để đảm bảo cung cấp đủ các loại axit amin cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, khẩu phần ăn phải cân đối giữa protein động vật và thực vật.
Các loại thịt màu trắng như thịt các loại gia cầm sẽ có lợi hơn cho sức khỏe. Cơ thể cũng cần bổ sung thêm các nguồn sắt, kẽm… từ các loại thịt có màu đỏ như thịt lợn nạc, thịt bò… Các loại tôm, cua cá, nhuyễn thể và hải sản. Hơn nữa đây còn là nguồn cung cấp các axit amin và vi chất dinh dưỡng rất quý cho cơ thể.
- Tinh bột: Nên chọn cung cấp từ các loại ngũ cốc còn nguyên hạt (gạo, ngô, lúa mì, hạt lúa mạch), các loại củ (khoai tây, khoai lang, khoai sọ, củ sắn…). Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa đường đơn, gây nhiều tác hại cho cơ thể, đồng thời các chất phụ gia cho thêm vào thực phẩm trong quá trình chế biến và bảo quản cũng là một trong những nhân tố góp phần làm gia tăng tỉ lệ bệnh ung thư.
- Chất béo (Lipid): Là chất cho giá trị năng lượng cao, giúp hình thành cấu trúc tế bào cơ thể. Do đó trong khẩu phần cần phải có một hàm lượng Lipid nhất định. Trong lipid có chứa các loại axit béo không no và axit béo no. Hàm lượng axit béo không no không quá 50%, trong đó axit béo không no có nhiều nối đôi nên dưới 10% tổng năng lượng.
- Rau quả: Chọn các loại quả tươi sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản trong điều kiện lạnh, hạn chế làm mất các vitamin trong quá trình chế biến cũng như sơ chế, bảo quản. Rau quả rất có lợi cho sức khỏe do cung cấp các loại vitamin.
Chú ý: Nên luôn giữ cơ thể ở mức cân nặng lý tưởng cho phép theo khuyến cáo mức tính dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI).
Chế độ dinh dưỡng trong các đợt truyền hóa chất, phẫu thuật, xạ trị
- Một nguyên tắc trong điều trị bệnh ung thư là luôn tránh giảm cân và giữ cân nặng lý tưởng cho phép. Khi bệnh nhân chấp nhận phối hợp với phương pháp lựa chọn điều trị ung thư, nên cho bệnh nhân ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng.
- Tăng cung cấp các chất dinh dưỡng cao trong khẩu phần, tăng các vitamin và vi chất dinh dưỡng, đặc biệt các thực phẩm có chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Các chất xơ và các chất chống ôxy hóa nên cung cấp nhiều trước và sau các đợt điều trị nhằm giảm thiểu việc làm giảm tác dụng của các đợt truyền hóa chất, xạ trị… Các bữa ăn cũng nên được ăn trước hoặc sau 4 giờ trước hoặc sau khi điều trị.
- Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, truyền hóa chất, xạ trị, hoặc kết hợp các phương pháp điều trị làm cho bệnh nhân mệt mỏi, nôn nhiều… không thể cung cấp thức ăn bằng đường tiêu hóa, các bác sĩ điều trị sẽ chỉ định cho bệnh nhân nuôi dưỡng theo đường tĩnh mạch như truyền đường, đạm, điện giải… đảm bảo đủ mức dinh dưỡng cho cơ thể.
Khuyến khích bệnh nhân ăn tự nguyện và chọn các món ăn, các thực phẩm theo sở thích của bệnh nhân, chế độ ăn lúc đầu cần cung cấp nhiều năng lượng được cung cấp từ tinh bột sau đó tăng dần lượng đạm, chất xơ nhằm đảm bảo tiêu hóa tốt cho bệnh nhân…

------ 2 minutes:

Thực đơn mẫu
ngày 1. 6h30: Một bát phở thịt gà ăn cùng với rau xanh
Nguyên liệu chế biến: 200g bánh phở; 70g thịt gà, hành, chanh; 100g giá đỗ + 1 quả dưa chuột
9h: Một cốc sữa 200ml
11h30: 2 bát cơm tẻ; 1 đĩa thịt lợn nạc kho; 1 đĩa rau muống luộc; canh tôm nấu bí.
Nguyên liệu chế biến: 120g gạo tẻ, 50g thịt lợn nạc; 40g tôm; 100g rau muống; 200g bí xanh; hành, gia vị vừa đủ
14h30: một cốc nước cam 200ml
Nguyên liệu: 1 quả cam 200gr; 1 thìa cà phê đường glucose 5g
17h: 2 bát cơm tẻ; 1 khoanh cá thu sốt cà chua; 1 đĩa nhỏ đậu luộc; một đĩa nhỏ su su xào; canh rau ngót tép nhỏ.
Nguyên liệu: 120g gạo tẻ; 80g cá thu; 1 bìa đậu; 1,5 quả su su; 100g rau ngót; 30g tép nhỏ; 1 thìa dầu, gia vị vừa đủ.
21h: Một cốc nước ép cà rốt 200ml
Nguyên liệu: 2 củ cà rốt khoảng 200g; 2 thìa cà phê đường glucose.
ngày 2. 6h30: 2 bát nhỏ súp thịt gia cầm
Nguyên liệu: 70g gạo tẻ; 50g thịt gia cầm; 150g khoai tây; 50g súp hoa lơ; hành, rau mùi, gia vị vừa đủ
9h: Một cốc sinh tố đu đủ 200ml.
Nguyên liệu: 1 miếng đu đủ 150g; 1 thìa cà phê sữa, 1 thìa đường glucose
11h30: 2 bát cơm tẻ; cá nước ngọt hấp một khoanh (cá trắm, cá chép, cá trôi…); 1 đĩa hoa lơ xào; 1 bát canh chua (hến, ngao, trai…)
Nguyên liệu: 120g bạo tẻ, 80g cá; 150g súp lơ; ngao; 100g cà chua; dầu thực vật 2 thìa, các loại rau thơm, gia vị vừa đủ.
14h30: Một cốc nước sinh tố ổi 200ml.
Nguyên liệu: 2 trái ổi 150g; 1 thìa đường glucose
17h30: 2 bát cơm tẻ; 1 quả trứng gà luộc; 1 đĩa rau hoa thiên lý xào thịt; 1 bát canh khoai tây, su hào sườn.
Nguyên liệu: 120g gạo tẻ, trứng gà ta 1 quả; 150g hoa thiên lý; 100g khoai tây su hào; 100g sườn thăn; 1 thìa cà phê dầu thực vật; hành gia vị vừa đủ.
21h: Một cốc sữa chua
ngày 3. 6h30: Một bát xôi gấc; một đĩa thịt chim (gà, bồ câu, chim cút…); 2 quả dưa chuột
Nguyên liệu: 80g gạo nếp; 80g thịt chim; 150g dưa chuột
9h: 1 cốc sinh tố bơ 200ml
Nguyên liệu: 200g quả bơ; 2 thìa cà phê sữa đặc
11h: 2 bát cơm tẻ; 1 đĩa tôm hấp; 1 đĩa nấm xào thịt bò; 1 bát canh cải
Nguyên liệu: 120g gạo tẻ; 50g tôm biển; 50g thịt bò; 150g nấm ăn; 100g rau cải; 2 thìa cà phê dầu ăn.
14h30: 2 bát súp lươn nhỏ
Nguyên liệu: 60g gạo tẻ, 100g lươn; rau mùi, hành, gia vị vừa đủ
17h30: 2 bát cơm tẻ; 1 đĩa quả đậu xào thịt lợn nạc; 1 đĩa rau lang luộc; 1 bát canh hoa lơ, su hào, sườn
Nguyên liệu: 120g gạo tẻ, 50g thịt lợn nạc, 80g sườn non; 100g quả đậu; 150g súp lơ, su hào
21h: 1 cốc sữa tách bơ 200ml.
Theo Dân Trí
 
Last edited by a moderator:
Các Loại Rau Củ Qủa Chống Ung Thư

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sau thời gian nghiên cứu thực phẩm trên thế giới xưa và nay, nhất là thức ăn của các dân tộc có nhiều người sống trên trăm tuổi, các nhà khoa học đã lập danh sách một số loại siêu thực phẩm giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư nếu dùng đều đặn:[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đậu tương: Giàu đạm, khoáng và các nguyên tố vi lượng. Đặc biệt, đậu tương chứa nhiều axit béo linoleic - thành phần quan trọng của màng tế bào, giúp cho sự phát triển của cơ thể. Hai chất oestrogen thực vật trong đậu tương là daidzein và genistein có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư dạ dày. Đậu tương còn làm giảm cholesterol máu và chống ôxy hóa. Những người có bệnh thận nên dùng các món ăn làm từ đậu tương thay cho thịt mỡ.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
55171423-hanhdttkhoaitay.jpg
[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Khoai tây và khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đề kháng để chống lại bệnh ung thư[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đậu xanh: Làm giảm cholesterol máu. Một số thổ dân Ấn Độ ăn toàn đậu xanh và rất khỏe mạnh, sống lâu, ít bệnh tật.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Ngô: Dầu ngô có tác dụng làm hạ cholesterol máu, giảm xơ vữa động mạch, cải thiện huyết khối. Người da đỏ ở Mexico dùng ngô là thực phẩm chính. Họ hầu như không bị tăng huyết áp hoặc nghẽn động mạch.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Cà rốt: Chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng. Cà rốt là thức ăn bổ dưỡng cho người gầy còm, thiếu máu, khó tiêu, chữa lỵ mạn tính, trẻ em tiêu chảy, chậm lớn, răng mọc chậm.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Cam: Chứa nhiều loại vitamin, nhất là vitamin C và chất khoáng.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Chuối: Có nhiều chất khoáng, sinh tố, chất xơ, carbohydrat và kali.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Dâu tây: Là thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất, hơn cả cam, chanh.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Mơ: Chứa nhiều beta caroten, giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư và cũng chứa nhiều chất xơ giúp cho cơ bắp mạnh mẽ.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Táo: Chứa nhiều sinh tố và chất xơ rất lợi cho cơ bắp. Nên rửa sạch lớp phấn trắng bên ngoài vỏ táo (nếu có) trước khi ăn.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
55171423-hanhdtthoaquatc.jpg
[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Quả bơ: Chứa 14 loại muối khoáng, 11 loại sinh tố và nhiều protein, dầu béo thay được mỡ và có hoạt chất kháng khuẩn. Người dân Nam Mỹ mạnh mẽ một phần là nhờ ăn nhiều quả bơ.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nấm: Các loại nấm mọc ngoài đồng hoặc trong rừng tốt hơn nấm trồng trong nhà. Nấm chứa nhiều protein, chất khoáng và sinh tố, bổ dưỡng gần như thịt. Nấm hương có nhiều tác dụng chữa bệnh như làm hạ lipid trong máu, chống ung thư, kích thích miễn dịch, bảo vệ gan.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Bí đao: Có nhiều sinh tố, chất khoáng, chất xơ, đồng thời có nhiều beta caroten giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Cà chua: Cà chua đặc biệt giúp chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt và dự phòng một số loại ung thư khác.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Súp lơ: Chứa chất indol glycosinolat giúp dự phòng ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư dạ dày. Không nên thái nhỏ hoặc nấu chín nhũn, nên nấu vừa chín tới để giữ được indol glycosinolat.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Rau dền: Rất bổ, chứa nhiều protein, sinh tố, chất khoáng, chất xơ. Nên nấu rau dền vừa chín tới, nếu nấu chín nhũn thì mất nhiều chất bổ.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tỏi: Nghiên cứu cho thấy tỏi giúp tiêu bớt mỡ và làm giảm cholesterol trong máu, dự phòng được nhiều loại ung thư và chống nhiễm khuẩn.[/FONT]
(Theo SK&ĐS) Việt Báo (Theo_24h)
 
Địa chỉ chữa bệnh ung thư

February 10th, 2011
anhnhangiai-300x200.gif
Phương pháp chữa bệnh bằng đông y đang là được lựa chọn là phương pháp chữa bệnh của thế kỷ 21. Điều trị theo đông y được cho là phương pháp điều trị toàn diện dựa trên căn bản âm dương và tổng hòa các cơ quan trên cơ thể. Xin giới thiệu với các bạn địa chỉ chữa bệnh bằng đông y hiệu quả cao do lương y Quốc gia Nguyễn Hữu Toàn khám và chữa bệnh. Bệnh Ung thư sẽ có chuyển biến tích cực. Việc uống thuốc đông y nên kết hợp trước, sau và trong quá trình điều trị bằng tây y, Song song với việc tiêu diệt các tế bào ung thư, phải luôn bổ dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp các tế bào luôn được nuôi dưỡng tốt nhất. Thuốc đông y giúp tăng khả năng đề kháng, kích thích hệ miễn dịch của cơ thể. Giúp bệnh nhân có sức khỏe tốt, khôi phục lại sức khỏe và đào thải các mầm mống ung thư ra khỏi cơ thể.Lương y quốc gia Nguyễn Hữu Toàn là cháu nội cố y sư Nguyễn Hữu Hách (Giảng viên giảng dạy và nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Đông y Trung ương (nay là Viện y học cổ truyền Việt Nam). Người được con cháu dòng họ Nguyễn Hữu suy tôn là thủy tổ của dòng họ bao đời bốc thuốc cứu người. Lương y Nguyễn Hữu Toàn kế thừa và phát huy các bài thuốc đông y, phương pháp trị bệnh bí truyền của gia đình, đã chữa khỏi và đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân.
Với sự đóng góp tích cực trong công tác hoạt động cứu chữa bệnh Lương Y Nguyễn Hữu Toàn đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu trao tặng Cup vàng – Danh hiệu “Trái tim vì sức khoẻ người Việt”. Danh hiệu như một sự tôn vinh dành cho những nhà thầy thuốc, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Y – Dược, những cá nhân hoạt động tích cực , hiệu quả trong việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang http://www.thaythuoccuaban.com. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Quốc gia Nguyễn Hữu Toàn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Nguyễn Hữu Toàn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 12 – 20tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang http://www.thaythuoccuaban.com/benhan.asp kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y
Phòng khám đông y Nguyễn Hữu Toàn – Lô 22 – Lê Hồng Phong – Ngô Quyền – Hải Phòng ĐT: 0313 852577 – 031.8602460
 
Tôi có vài ý kiến từ bản thân cùng chia sẻ với những bệnh nhân ung thư cùng người thân của bà con như sau:
* Cố gắng rút ngắn thời gian buồn rầu càng ngắn càng tốt, mọi việc đều có hướng giải quyết có thể là rất khó như: tình trạng bệnh nhân,khả năng tài chính...
* Theo đuổi từng phương pháp điều trị hoặc kết hợp mà không quá hoang man,lo lắng(cái này khó cho bệnh nhân).
* Những bệnh nhân hóa trị nên uống thật nhiều nước và uống những thức uống có lợi cho gan vì hóa chất vào cơ thể tác động lên gan,tủy xương là hai nơi quan trọng trong việc đào thải và sản sinh tế bào máu;hãy bổ sung can-xi cho bộ xương;Đừng quá lo lắng về việc rụng tóc,tóc sẽ xanh tốt sau một thời gian ngắn.
* Thường xuyên theo dõi các triệu chứng trong người để có biện pháp can thiệp kịp thời,bệnh nhân hóa trị có thể sẽ bị giảm tiểu cầu một trong những nguyên nhân gây xuất huyết và nếu không biết trong trường hợp xuất huyết tiêu hóa thì thật nguy hiểm...
* ...
* Những kết quả xét nghiệm đúng nhưng không hoàn toàn tuyệt đối, nếu có điều kiện nên chụp PET/CT để đánh giá toàn bộ cơ thể(13 triệu cho bệnh nhân có BHYT liên tục trên 5 tháng,26 triệu cho bệnh nhân không có BHYT, tại bv CHỢ RẪY hay ở Hà Nội cũng có máy này).
* Đừng nghĩ là khỏi hẳn mà nghĩ là bệnh được kiểm soát.
 
Last edited by a moderator:
* Câu chuyện của Tôi như sau:Trong một dịp đưa Bố vợ đi chụp X quang,siêu âm bụng trong lúc chờ kết quả thì Tôi cũng vào chụp X quang,siêu âm bụng=>kết quả phổi trái có nước (Bác sỹ thông báo trong lúc siêu âm). Sau đó kết quả phim X quang cho thấy phổi trái bị mờ một nửa.Trong thời gian này Tôi không có triệu chứng khó thở,thi thoảng có ho vài tiếng nhưng chỉ nghĩ là do khói xe vì công việc phải ra đường nhiều mà tp HCM là chúa kẹt xe mà mình thì ít khi dùng khẩu trang!^^.
.......

------ 27 minutes:

* Tham khảo ý kiến của Bác sỹ thì cho rằng bị lao phổi!Chọc dịch làm xét nghiệm PCR-lao,X quang phổi,uống kháng sinh hai tuần. Kết quả:pCR-âm tính,X quang=>dịch vẫn tràn lên mức cũ.
* Xin nhập viện kiểm tra(những lần trước làm ở phòng khám tư vì vẫn phải đi làm,không có thời gian chờ để khám BHYT) X quang=>phổi trái mờ 1/2,siêu âm=>phổi có nước,theo dõi u phổi =>Thôi là hết, anh tiêu đời anh!

------ 21 minutes:

* Người buồn nhất là vợ Tôi vì cô ấy là một điều dưỡng ở khoa ngoại nên đã mườn tượng mối nguy hiểm nên đã khóc suốt còn Tôi thì vẫn chưa biết chuyện gì sắp xãy ra!
* Xin chuyển khoa ngoại lồng ngực để theo dõi (7B1-BV Chợ Rẫy),Chọc dịch làm PCR=>âm tính,chụp CT=>khối u vùng trung thất, kích thước 4x5x6cm.
* Mổ cắt khối u vào tháng 10/2008.Kết quả giải phẩu bệnh vợ Tôi giấu kỹ.Lúc bấy giờ Tôi mới thấy lo lắng.
 
Last edited by a moderator:
* Tôi đã tìm đọc rất nhiều bài viết liên quan đến cụm từ "u phổi" và xâu chuỗi những triệu chứng của bản thân từ 10 năm trước( từ năm 2000 đến 2010) đó là những đợt ho khan dai dẵng sau đó đi khám thì chỉ được kết luận là "viêm họng hạt" uống thuốc lại dứt sau 3-4 tháng lại bị lại.Tôi đã tự hiểu"quả này thì chết chắc!".

------ 13 minutes:

* Lúc này vợ Tôi mới đưa kết quả giải phẩu bệnh cho Tôi xem và Tôi nói là đã biết sau khi tìm đọc trên mạng.^^. Đó là chuỗi ngày lo lắng nhất của Tôi.
* Tôi cưới vợ tháng 1/2007 đến tháng 1/2008 có con trai chào đời(nặng 3.8kg) niềm sung sướng chưa được mấy ngày thì tháng 10/2008 phát hiện ra bệnh! Mỗi ngày đi làm về thấy con í a í ơi (bi ba bi bô) thì Tôi lại ôm con mà khóc! Tôi khóc cho mình, khóc cho con, khóc cho vợ và cho cả Bố-mẹ của mình vì Tôi là con trai lớn trong nhà mà!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top