KINH NGHIỆM LÀM CHUỒNG TRẠI VÀ THỨC ĂN CHO GÀ ĐÔNG TẢO (PHẦN 2)

  • Thread starter tramynd1
  • Ngày gửi
PHẦN 2: Làm chuồng trại cho gà Đông Tảo

Chuồng trại phải thông thoáng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Đặc biệt, đối với gà Đông Tảo con, do đặc điểm rất ít lông, có con còn trụi lũi, gà con rất dễ bị lạnh, dẫn đến khò khè, chảy mũi. Vì vậy chuồng trại làm cho gà Đông Tảo con phải chú ý độ ấm, tránh lạnh, tránh nước. Khi trời mưa hoặc lạnh, nên dùng bạt bọc quanh chuồng gà, đốt thêm đèn điện để sưởi ấm.

Đối với gà Đông Tảo trưởng thành, do thích nghi với nuôi thả, vì vậy nếu nuôi gà để chơi kiểng theo kiểu nuôi nhốt, trong chuồng nên gác thêm cành cây để gà có thể bay nhảy, vận động.

Khi nuôigà Đông Tảo thả vườn, người nuôi cần chú ý không để gà bị ướt nước mưa, bị lạnh, dễ dẫn đến bệnh cúm gây hao hụt gà.

Thức ăn, nước uống của gà nên cho vào khay chuyên dùng, treo bên ngoài chuồng, tránh rơi vãi thức ăn và nước uống bên trong chuồng gây ẩm ướt, mất vệ sinh.

PHẦN 3:

Thức ăn cho gà Đông Tảo

Đối với gà Đông Tảo con, từ lúc mới nở nên cho ăn những thức ăn dạng bột, mềm như ngô bắp xay nhuyễn, cơm nguội , tránh cho ăn thức ăn thô, cứng, gây hóc cho gà.

Để tăng cường sức đề kháng cho gà Đông Tảo con, thỉnh thoảng nên cho gà uống thêm gói vitamin điện giải.

Đối với gà Đông Tảo đã trưởng thành, tại trang trại gà Đông TảoĐức Huy, chúng tôi chỉ dùng thức ăn thô như ngô, thóc, rau củ, các loại côn trùng có trong vườn, dế,..không sử dụng thức ăn đã qua chế biến, có chất tăng trưởng.

Tại trang trại, khi gà đến độ tuổi sinh sản, người nuôi còn dùng gạo lứt làm nguồn thức ăn chính, bồi bổ thêm cho gà. Gạo lứt có nhiều chất bổ dưỡng, vì vậy tăng sức đề kháng , gà tăng trưởng nhanh, cho thịt thơm ngon, bổ dưỡng và đảm bảo được nguồn thực phẩm sạch.


Giống gà Đông Tảo rất háu ăn, nếu để bị đói, chúng sẽ cấu xé lẫn nhau, con lớn có thể ăn thịt cả con nhỏ. Vì vậy không được để gà đói. Nước uống phải luôn có sẵn và được thay thường xuyên, để đảm bảo vệ sinh, tránh dịch bệnh cho gà.
 




Back
Top