Kinh nghiệm trị bệnh phấn trắng trên hoa hồng leo

Phấn trắng , là một trong những bệnh phổ biến và nghiêm trọng nhất của hoa hồng leo. Bệnh do nấm gây ra này tạo ra một loại bột màu trắng như bột phấn trên cả mặt trên và mặt dưới của lá và dọc theo thân cây.
phan-trang-tren-hoa-hong-leo.jpg


Nếu không được xử lý, các bụi cây hoa hồng leo sẽ bị bao phủ bởi phấn trắng, diệp lục bị che, bị ăn và lá sẽ không thể quang hợp được và nhăn lại và cuối cùng chết và rụng đi.

Các dấu hiệu để nhận biết và phương pháp phòng trừ bằng thuốc hóa học shop đã đưa ra trong bài “Hoa hồng leo và cách khắc phục bệnh phấn trắng” rồi các bạn vui lòng đọc kỹ nha.

Chia sẽ kinh nghiệm phòng bệnh cho hoa hồng leo

Hôm nay shop viết bài này do thời gian này nhiệt độ và độ ẩm của không khí rất thích hợp để bệnh này phát sinh và gây hai cho cây hoa hồng leo ở Việt Nam đặc biệt là khu vực miền Trung và miền Bắc, có khá nhiều bạn yêu hoa đã phải gọi điện nhờ shop tư vấn.

phan-trang-tren-hoa-hong-leo-1.jpg

Có một vài vấn đề các bạn cần lưu ý ở bệnh này shop muốn nhấn mạnh để các bạn yêu hoa có thể hiều rõ hơn và trị bệnh tốt hơn

Các Lưu ý để trị bệnh cho hoa hồng leo được tốt nhất

- Thứ nhất: Phòng bệnh luôn luôn tốt hơn chữa bệnh, nếu có thể các bạn nên cố gắng phun phòng cho cây trước khi cây phát sinh lên bệnh việc điều trị sẽ trở nên rất vất vả và kém hiệu quả. Hoặc ít nhất cũng nên quan sát cây thường xuyên để phát hiện ra bệnh sớm hơn việc điều trị cũng từ đó mà dễ dàng hơn

- Thứ hai: Một khi bệnh đã phát sinh, thì có nghĩa là bệnh đã gây hại cho cây của các bạn, bất kỳ 1 loại sâu bệnh nào đã gây hại cho cây rồi thì đều sẽ gây tổn thương cho cây. Ở đây tổn thương dễ nhận biết nhất của bệnh phấn trắng đó là các bụi phấn màu trắng xuất hiện trên mặt lá và lá bị nhăn lại. Tổn thương ấy sẽ không bị mất đi sau khi các bạn đã điều trị cho cây khỏi bệnh điển hình là lá vẫn sẽ bị mất diệp lục và vẫn bị nhăn ngay cả sau khi điều trị khỏi và phấn trắng đã chết và không còn hoạt động.

- Thứ 3: nấm có khả năng lây lan rất nhanh nhờ gió, nước. Vì vậy để bạn có thể trị bệnh hiệu quả nhất và tránh lây lan, các bạn nên loại bỏ luôn và ngay các lá – ngọn bị bệnh

- Thứ 4: Muốn trị bệnh hiệu quả các bạn phải nắm rõ cách thức bệnh phát triển các đặc tính của bệnh. Không phải cứ phun thuốc là cây sẽ khỏi bệnh đâu các bạn nhé.

Phun phấn trắng phải phun cả 2 mặt của lá, cành và cả mặt đất.

Sau đây shop sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng trừ bệnh phấn trắng bằng phương pháp sinh học an toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhé:

Nguyên liệu

Baking soda 0.5 thìa

Dầu thực vật 0.5 thìa

Nước giặt (nước rửa chén) 1 giọt

Giấm cất 0.25 thìa

Nước 1.5 lít

(0.5 thìa ó 7,5 ml dung dịch)

Trộn các nguyên liệu trên với nhau tạo ra hỗn hợp được sử dụng như 1 chất bảo vệ tế bào diệp lục của lá ngăn không cho nấm phát triển.

Shop có lời khuyên cuối cùng cho các bạn yêu hoa là không nên sử dụng 1 loại thuốc cũng như 1 phương pháp đối với 1 loại bệnh, mọi sinh vật đều có sức đề kháng và có thể bị nhờn thuốc, và phấn trắng sẽ chết khi nhiệt độ cao >25 độ C đấy các bạn ạ.

Chúc các bạn thành công
Nguồn : hoahongnhapngoai.com
 




Back
Top