Kinh nghiệm về phòng và điều trị bệnh phân trắng ở lợn con

  • Thread starter kanku
  • Ngày gửi
- Tình hình là như thế này các bác ah, từ lúc bắt đầu di vào nuôi lợn đến nay, hầu như đàn nào đẻ, e cũng đều bi dính lợn con đi phân trắng hết( lúc thì dc 30 ngày thì bị,nhưng lứa gần đây cứ dc 10 ngày thì bị ) đợt vừa rồi em, đi lùng autovacxin( hay còn gọi là vacxin chuồng) ko mua dc, sau phải chuyển sang dùng vacxin PORCINE PILI SHIELD do Cty CPPT Công Nghệ Nông Thôn nhập khẩu và phân phối, đã tiêm theo đúng hướng dẫn của nhà sản suất( 2 tuần đã tiêm cho nái trước khi đẻ, và 10 ngày tuổi cho lợn con ) nhưng đến ngày thứ 11, em thấy trong đàn đã có một số con bắt đầu có hiện tượng bị bệnh, mặc dù em đã vệ sinh chuồng trại rất kỹ, phun thuốc sát trùng rất định kỳ.

- Bác nào biết chỗ nào bán autovacxin mách nước dùm, hoặc loại thuốc nào mà phòng bệnh phân trắng hiệu quả hơn, thì xin chỉ giáo. :9^::9^::9^:
 


Chào bạn!
- Autovaccine (vaccine chuồng) là loại vaccine được sản xuất tại "chuồng" heo của bạn. Người ta dùng kháng nguyên là bộ ruột heo bệnh, say nhuyễn, cho thêm ít kháng sinh vào và cho toàn đàn ăn. Thực ra đây là cách gây bệnh để tạo miễn dịch tự nhiên chủ động, phương pháp này chỉ được áp dụng khi có sự hướng dẫn của BSTY và chủ trang trại phải được tư vấn cụ thể để tránh hậu quả đáng tiếc. PP này thườn sử dụng để dập một số dịch như TGE, PED.
- Bệnh heo con phân trắng phòng bệnh rất đơn giản nhưng phải thật tỉ mỉ nhé: Lợn mẹ bạn tiêm phòng vaccine (Rotavirus, E.coli, giải độc tố Clostridium) trước khi sinh 5 và 3 tuần (lần 2 chỉ cần 1 lần), khi sinh bạn tiêm 1 mũi chống viêm (Oxytetracycline 20% LA hoặc Amoxycilline 15% LA). Lợn con sinh ra bạn cho uống ngay men sống chịu kháng sinh (ko cho uống kháng sinh nhé) và tiêm 1 mũi kháng sinh tác dụng kéo dài (Oxytetracycilne 20% LA), cho bú sữa đầu càng sớm càng tốt, bấm nanh sau ***** Thiết kế ổ úm cho lợn con để đảm bảo nhiệt độ đủ ấm, ko được lạnh bụng, tiêm sắt đầy đủ, 10 ngày bạn tiêm lại kháng sinh tác dụng kéo dài cho heo con, tập cho heo ăn sớm (cám có trộn men tiêu hoá). Ngày cai sữa bạn tiêm thêm một mũi kháng sinh kéo dài nữa nhé.
Nếu chưa rõ bạn có thể liên lạc với mình qua yahoo hoặc skype nhé. Chúc bạn thành công!
 
Cám ơn bác em sẽ thử dùng phương pháp của bac xem thế nào, có gì em sẽ trao đổi với bác sau.
 


Back
Top