Thảo luận Kỹ thuật ấp trứng bằng máy đạt tỷ lệ nở cao.

  • Thread starter Mactech Việt Nam
  • Ngày gửi
Kỹ Thuật Soi Và Đảo Trứng Khi Ấp

Chào bà con, hôm nay Mactech sẽ hướng dẫn bà con cách soi trứng để phát hiện những quả trứng chết phôi để loại bỏ ngay từ những ngày đầu để bà con đỡ tốn thời gian và công sức ấp trứng.

Trứng chết phôi trong 1 tuần đầu thường là do chất lượng trứng không tốt. Nguyên nhân là do gà bố hoặc gà mẹ yếu, đang trong thời gian thay lông hoặc là bị bệnh. Để xác định được trứng chết phôi bà con nên soi trứng trong 1 tuần đầu.

Cách soi trứng
Để đảm bảo trong 1 kỳ ấp, bà con nên soi trứng 3 lần.

Lần 1: Trước khi ấp trứng bà con nên soi trứng xem trứng có phôi hay không. Nếu trứng có phôi ta mới cho ấp nếu không trứng sẽ bị hỏng.

Lần 2: Sau khi cho ấp được 5 ngày bà con lại soi lại 1 lần. Nếu phát triển bình thường lúc này phôi đã to bằng hạt đậu và có những mạch máu xung quanh.

Lần 3: Sau khi ấp trứng 15 ngày ta lại mang trứng ra soi, ở thời điểm này phôi đã phát triển thành con, ta lắc nhẹ hoặc sẽ thấy con bên trong chuyển động. Cho trứng vào nước sẽ thấy trứng chuyển động nhẹ trên mặt nước. Quả nào không có hiện tượng hoặc không phát triển ta nên loại bỏ.

Lưu ý khi soi trứng: Soi trứng phải nhanh, trành làm mất nhiệt khi soi trứng.

soi-trung-ga.jpg


Phôi đang phát triển trong quả trứng 5 ngày ấp

Đảo trứng
Tại sao phải đảo trứng? đảo trứng nhằm trành cho phôi dính vỏ dẫn đến chết phôi hoặc trứng không nở đuọc. Đảo trứng giúp cho nhiệt độ, độ ẩm trên các mặt của trứng được đều nhau giúp phôi phát triển tốt.

Đảo trứng như nào? Những ngày đầu đảo trứng rất quan trọng vì lúc này phôi trứng còn nhỏ nên rất dễ bị dính vào vỏ trứng. Đối với thời gian này ta nên đảo 2 giờ 1 lần. Nếu bà con ấp trứng số lượng lớn hoặc không có thời gian đảo thì nên mua máy ấp trứng tự đảo sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức đảo trứng. Hiện này máy ấp trứng tự đảo giá thành cũng không quá cao, bà con ấp nhiều thì nên trang bị 1 cái.

Sau 13 ngày không đảo túi niệu không khép kín, lượng abumin không vào được bên trong túi niệu dẫn đến tỷ lệ chết phôi cao, gà mổ vỏ sẽ không đúng vị trí, phôi bị dị hình ở phần mắt, mỏ, đầu.

Lưu ý khi đảo trứng: Đảo trứng 1 góc 90 độ, thao tác nhẹ nhàng tránh làm dập, vỡ trứng.

dao-trung-tu-dong-e9d714b9-3d18-4e21-8252-e039ebb664ba.jpg


Đảo trứng khi ấp
Liên hệ mua máy:
website: http://mactech.com.vn

fanpage: https://www.facebook.com/mayaptrungmactech/
 


Bạn có thể nói cho bà con biết cách soi trứng ở lần 1 ntn đê nhận biết trứng có phôi hay k? Cảm ơn chân thành
soi trứng lần 1 thì hầu như ai cũng biết rồi, trứng có sống nhìn có chấm nhỏ đen đen là mang đi ấp được
 
Sai toét rồi.

Ở diễn đàn này, vấn đề này tranh cãi sôi nổi. Điều ai cũng biết là soi không được.
K biết thì nói ít thôi nha
xem đi, có sống là nó có 1 cái đốm đấy.
 
Hôm trước tôi có xem chương trình nn trên vtc16. Chuyên gia chăn nuôi nói phải ấp mới phân biệt dc trứng có phôi với k phôi nhé. Nhưngx trứng để để lâu (vài ngày) trong môi trường tự nhiên nên phôi tự phát triển( xem dc ), còn trứng mới đẻ bác đem vào k cách nào xem dc.
 

Hôm trước tôi có xem chương trình nn trên vtc16. Chuyên gia chăn nuôi nói phải ấp mới phân biệt dc trứng có phôi với k phôi nhé. Nhưngx trứng để để lâu (vài ngày) trong môi trường tự nhiên nên phôi tự phát triển( xem dc ), còn trứng mới đẻ bác đem vào k cách nào xem dc.
tôi cung chưa gặp chuyên gia bao giờ. tôi chỉ tin vào thực tế là đập quả trứng có sống đập ra ra có 1 chấm trắng, khi soi qua đèn nó sẽ là màu đen. Video lù lù ra rồi nên tôi chẳng phải tranh cãi làm j cho mệt.
 
Tôi đã ấp thùng xốp và thấy rằng 7 ngày đầu tiên k nên đảo nhiều sẽ gây đứt mạch máu chết phôi
cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, Em thì dùng máy đảo, 2h đảo 1 lần, 1 lần đảo khoảng 20p, rất chậm nên e nghĩ k vấn đề j
 


Back
Top