kỹ thuật chăn nuôi gà.

  • Thread starter Lê Việt Cường
  • Ngày gửi
Các bác cho e hỏi nếu như gà ta nuôi chuồng kín thì bao lâu suất chuồng đc ạ? cách pha trộn thức ăn như thế nào?( Cụ thể từ thành phần giúp e), chứ nuôi bằng cám thực phẩm thì tốn kém quá.? một ngày cho ăn bao nhiêu lần, khối lượng là bao nhiêu. các bác giải quyết giúp e với. em cảm ơn !!
 


tùy loại gà nữa chứ bác ! gà cn 3 tháng là xuất được rồi,còn gà ở quê em là gà ri thả rông 12 tháng mới đk 1kg ăn ngon cực
sua may giat
 
tùy loại gà nữa chứ bác ! gà cn 3 tháng là xuất được rồi,còn gà ở quê em là gà ri thả rông 12 tháng mới đk 1kg ăn ngon cực
sua may giat
gà nhà thả rông thì1 2 tháng chứ nuôi kinh tế mà như vậy chắc chết sặc máu quá..haha
 
cậu đã đọc được những tài liệu nào và tìm được nhũng tài liệu gì trên google?
 
thời gian xuất chuồng tùy vào giống + chế độ dinh dưỡng bạn nuôi.
Nếu gà ta thường, bèo bèo ăn cám tổng hợp cungx 5 tháng, lỗ sặc máu. Mình nghe thông tin gà DABACO rất nhanh lớn, nuôi tầm 2.5 tháng là bán với cân nặng khoang 2,7-2,0kg nhưng mình chưa nuôi thử vì giống chưa biết nơi bán.
Ngoài Bình Định có gà Minh Dư, nghe nói lai Lương Phượng, cũng mau lớn, có điều kiện bạn thử xem sao.
Mình đã từng nuôi gà KING 303 của Japfa, mình thì không đạt như thông tin mình cho, nhưng đã có người nuôi đạt, 2,5 tháng đạt 2,0-2,5kg, ăn cám tổng hợp, nuôi thêm 1-2 tuần ăn bắp thì thịt dai như gà ta, mình cũng đã ăn, ngon như gà ta.
Do cám tổng hợp giá thành cao, nhiều anh em chăn nuôi trộn thức ăn riêng nhưng mình nghĩ, nếu ăn cám tổng hợp rút được thời gian chăn nuôi + mau lớn thì nên cho ăn cám, vì cám có dinh dưỡng đầy đủ + thuốc kháng sinh số lượng ít, vẫn tốt hơn ăn thức ăn tự trộn mà không trộn men giải độc tố.
Nghe nhiều anh em trên mạng bảo nhau: muốn gà nhanh lớn, nên cho ăn cám của CP, Japfa... gà nhỏ 2h ăn 1 lần, gà lớn 3-4h ăn 1 lần, nên kết hợp ăn đêm lúc 9-10h để gà mau lớn, vài lời góp ý cùng bạn.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top