Kỹ thuật trồng đu đủ - cuộc chiến Đông Nam bộ

Có nhiều cách để trồng và chăm vườn đu đủ, miễn là bạn có lợi nhuận là bạn thắng, lỗ thì bạn trọng thương, còn mất trắng là bạn tử vong !

Chào agriviet !
Chào cả làng !

Ở Việt Nam, không một ai có thể ép bạn trồng đu đủ theo kiểu mà họ muốn, không một tổ chức hay một thế lực nào có thể làm được điều đó. Bạn muốn trồng kiểu gì thì tùy bạn, không nhất thiết phải theo 1 kỹ thuật nào. Bởi vì thực tế nó là vậy bao lâu nay, mỗi người trồng 1 kiểu, mỗi kiểu có những ưu nhược điểm khác nhau, miễn là đem về lợi nhuận cho gia chủ.

Việc trồng đu đủ giống đánh cờ tướng hơn là đánh bài. Mọi quân cờ đều ngữa mặt lên cho bạn thấy. Bạn muốn khai tượng hay khai pháo là quyền bạn, nhưng bạn phải biết 1 điều: kỳ thủ thường căn cứ vào cờ đối phương để khai pháo hay khai tượng - nếu không hiểu được đối phương, bạn mất 50% cơ hội giành chiến thắng.

Tôi đang trồng đu đủ ở miền Đông Nam bộ, có thể nói tôi hiểu miền Đông nhất trong 5 miền của Việt Nam. Giờ đây, tôi sẽ nói cho bạn biết những khó khăn mà bạn sẽ vấp phải khi triễn khai việc đầu tư, trồng và chăm đu đủ ở miền đông. Tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều và tôi hy vọng rằng bạn sẽ hiểu được 1 phần của đối phương sau khi đọc hết bài này.

1. Nắng
Nắng - có 1 mùa nắng. Nắng như thiêu đốt, như tưởng chừng chỉ lo đi tưới thôi là đủ. Không hề, cái nắng miền đông đem lại nhiều phiền phức hơn cả việc thíu nước.
Nắng có thể làm trái đu đủ trong vườn của bạn bị nám, bạn sẽ không bán được loại 1 và cả loại 2, nói cho cùng: nếu trái bị nám nắng thì chỉ có mà vứt vào sọt rác chứ không có chuyện bay vào mồm của ai đó đâu nhé.

2. Mưa
Mưa - có 1 mùa mưa. Mưa dầm mưa dề, mưa như trút nước, nước ngập lên láng là xong !
Đừng bao giờ để điều ấy xảy ra !

3. Gió
Tôi đã đi nhiều vườn đu đủ, chưa có chủ vườn nào không than thở, không mệt mỏi vì những gì nó gây ra.
Nếu vườn bạn nằm ngay luồng đi của gió thì bạn đừng bao giờ hát: Gió hãy nói rằng anh yêu em !

4. Côn trùng
Đủ mọi thể loại, nếu không có trình độ thì chỉ cần 1 loại cũng đủ làm giấc mơ của bạn tan biến rồi.
Nếu bạn để chúng kháng thuốc, thì đây 9 là sai lầm của chính bạn.

5. Bệnh
Đủ mọi loại bệnh. Vài bệnh nguy hiểm mà hong biết làm sao đây ta, chỉ thấy bệnh lá vàng.
Lá vàng là triệu chứng - chứ không phải bệnh đâu bạn nhé.

Cơ bản có 5 khó khăn cơ bản và còn nhiều khó khăn nâng cao, nhưng những gì thuộc về nâng cao đều xuất phát từ những điều cơ bản nhất. Bạn cần biết và hiểu tường tận các chiêu cơ bản thì mới có khả năng kiểm soát được những gì thuộc về nâng cao. Đây là bài viết về những khó khăn bạn sẽ đương đầu, nên tôi sẽ không nói về những thuận lợi của miền đông để bạn có kế hoạch khai thác triệt để các ưu điểm của miền đông.

Tôi thích cây đu đủ bởi vì nó lớn nhanh, bởi vì tôi hiểu nó 1 phần và hiểu nó nhất trong các loại cây khác trên trái đất này.

Sau bài viết này tôi sẽ viết thêm 1 bài về cây đu đủ nữa, và bài ấy sẽ là bài cuối cùng của tôi nói về những cây đu đủ. Tôi có nhiều giấc mơ, tôi cần phải làm vài điều để đạt được những ước mơ mà tôi đang mơ ước. Tôi sẽ không từ bỏ chúng, chúng cần thời gian của tôi.

Va len thai 2016.
Haclong !
 


Last edited:


Back
Top