Kỹ thuật xây dựng chuồng trại nuôi heo Nái

  • Thread starter phuonghuyGC
  • Ngày gửi
Xin cho em hỏi ACE nào có kỹ thuật xây dựng chuồng trại cho heo nái? vì hiện tai nhà em đang nuôi theo mô hình gia đình và cổ điển là xây lên từng ô vuông có luôn máng ăn trong đó luôn khi heo đẻ phải thức đêm canh cho heo con bu mệt quá. ACE nào hướng dẫn giúp em kèm theo hình ảnh. THANKS:confused:
 


Nhà bạn nuôi bao nhiêu heo nái?
Thanks vì bạn đã góp ý cùng mình . Hiện giờ minh nuôi 5 con nái.chuồng trại cũng đã có rồi nhưng theo kiểu cổ điển nhà quê (xây từng ô vuông).Nay mình muốn cài cách lại theo kiểu hiên đại nhưng chi phí vừa phải với diều kiện kinh tế và vật tư mắc mỏ hiện giờ.:rolleyes:
 
Hồi trước, có bác nào post sơ đồ xây dựng trại heo 60 nái của CP. Bạn hiện tại nuôi 5 con heo nái thì mô hình đó có lẽ khó mà rút tỉa đc zi! Vì nó quy mô lớn.

Nay mình muốn cài cách lại theo kiểu hiên đại nhưng chi phí vừa phải với diều kiện kinh tế và vật tư mắc mỏ hiện giờ
Tôi không rõ ý của bạn là cải cách theo kiểu hiện đại là sao? và ý của bạn muốn cải cách thế nào? Tôi nghĩ bạn nên chụp hình những ô chuồng mà bạn muốn sửa chữa hay xây dựng zi đó. Mọi ng góp 1 ý rồi bạn từ từ ngẫm xem sao cho phù hợp với mình. Nói "chay" thì cũng khó!

xây lên từng ô vuông có luôn máng ăn trong đó luôn khi heo đẻ phải thức đêm canh cho heo con bu mệt quá.
Theo như tôi làm, 3 đêm đầu phải bắt heo con cho bú rồi bắt ra, vì heo con sơ sinh còn "khờ" nên khi heo mẹ lỡ đè ko giãy thoát đc--> chết. Khi heo con lanh lanh (khoảng 7 ngày tuổi) thì thả chung đc rồi, cho nó bú tự do, lỡ có đè hay kẹt thì cũng có sức la làng để người chạy ra cứu, đè sơ sơ thì cũng thoát được. Ngày đầu tiên là cực nhất!

Hiện tại, theo như tôi đọc và thấy qua tivi thì người ta làm 1 cái chuồng nho nhỏ chong đèn vào đó (như cái chuồng chó vậy) heo con khi bú thì chạy ra, khi ngủ thì chạy vô chỗ chong đèn. Theo như tài liệu thì gọi là "lồng úm"

Tôi thì hiện tại cũng làm tương tự như thế, kiếm cái lồng bỏ nó vào, khi bú bỏ ra. Mạnh mạnh thì thả chung heo mẹ!
 
Chào các Bác!
Theo tôi hiểu thì bạn muốn nuôi heo nái trong lồng và cho heo nái đẻ vào ban ngày phải ko?
 
OK Thanks ACE nhiều .Mình thấy mấy mô hình nuôi heo nái trong lồng sắt khi heo me cho bú dang nằm trong lồng nên ko đè heo con được.
 
ý bác là muốn xây dựng chuồng heo ( nái đẻ ) công nghiệp đúng không?
đơn giản thôi mà hôm trước mình có poss kích thước và thông số kỷ thuật lên rôi .
Nó có hai phần một là phần cho lợn mẹ ở và phần cho lợn con đi lại và lồng úm khi mới đẻ sưởi bằng bóng đèn.
có gj thắc mắc liên hệ với mình ĐT: 0972763536.:eek::eek::eek:
 

Tổng chi phi cho 1 lồng heo nái bjio khoảng bn vậy các bác ơi
 


Back
Top