• MIỀN BẮC làm cho thế nào để để nhông xích sở hữu thể "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt"

    Thảo luận trong 'Muabán Máy móc, dụng cụ, cơ khí nông nghiệp' , 6/6/16

    1. linhtran96tttb Nhà nông tập sự

      hôm nay mình sẽ viết 1 bài về Nhông xích - gần sao để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt". Khoan chém mình nha. Đây là mình đọc trên mạng và san sẻ lại. kiến thức là của chung của nhân loại mà.

      đương nhiên là không mang bí quyết nào trọn vẹn để vừa đề pa ngon và ăn hậu rẻ cả trừ lúc lực máy của xe bác là quá mạnh so mang qui định. Nhưng biết thêm chút tri thức nhặt nhạnh về nhông sên dĩa thì cũng giúp tối ưu cho mục đích của mình phải không nè.

      [​IMG]

      Đánh giá hệ thống truyền động trên xe gắn máy
      1. Hệ thống truyền động xe số:

      Như đã biết. Xe số dùng bộ ba bánh răng trước (ta hay gọi là nhông); dây xích vận tải (ta gọi là sên) và bánh răng sau (ta gọi là dĩa). Hệ thống sên nhông dĩa với nguyên tắc hoạt động và cấu tạo tương đối đơn giản.

      Nhông xích trước khiến cho nhiệm vụ truyền lực kéo (lực xoay) của cốt máy ra sên, sên khiến cho nhiệm vụ tải lực kéo này ra dĩa sau và dĩa truyền lực kéo này vào bánh xe làm bánh xe quay. Độ lớn của lực và tốc độ quay tại nguồn (nhông) được quyết định bởi bộ li hợp (hộp số) của xe.

      thường ngày các xe phổ thông có dung tích xy lanh (hay còn gọi là phân khối) trong khoảng dưới 50 đến 110cc với 5 số cơ bản( N 1 hai 3 4), những xe với phân khối to hơn sẽ mang phổ quát cấp số hơn (N một hai 3 4 5 và đôi khi 6). Cấp số càng nhỏ thì độ lớn lực càng to, tốc độ quay càng chậm và trái lại.

      thí dụ số 1 sẽ vận tải mạnh hơn số hai nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Phần hộp số này hầu như ta ko can thiệp được (đối sở hữu xe zin). bởi thế ta sẽ chuyển hướng để ý sang nhông sên dĩa là chính. Nhông sên dĩa thường có cấp độ tỷ số răng nhất định thỏa mãn đề nghị nào chậm tiến độ của quý khách.

      một số tỷ số phổ biến tỉ dụ là 15 x 39; 14 x 36; v.v.... mang tỷ số 15 x 39 ta sẽ có nhông sở hữu tổng cộng 15 răng và dĩa sở hữu tổng cộng 39 răng. Tỷ số này quyết định độ to lực truyền/tốc độ quay giữa nhông và dĩa. Tỷ số này được tính toán theo công suất máy cụ thể và được quyết định mặc định ban đầu bởi dịch vụ xe máy. ngoài ra, tỷ số này ta sở hữu thể can thiệp được để cải thiện độ lớn lực - tốc độ xe theo ý muốn chúng ta.

      xích công nghiệp giá tốt

      Tỷ số truyền = số răng dĩa sau/số răng nhông trước

      Bảng tỷ số truyền nhông sên dĩa: (Xe zin thường nhật mang tỷ số truyền là hai.6)

      Màu tím là những tỷ số truyền cho véc tơ vận tốc tức thời cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn

      Màu đỏ là tỷ số truyền cho véc tơ vận tốc tức thời chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn

      Tỷ số truyền càng nhỏ véc tơ vận tốc tức thời càng cao - gia tốc càng chậm và trái lại

      15 34 = hai.26
      15 35 = 2.33
      15 36 = hai.4
      16 39 = hai.44
      13 32 = 2.46
      15 37 = hai.47
      14 35 = hai.5
      16 40 = 2.5
      15 38 = hai.53
      13 33 = hai.54
      16 41 = hai.56
      14 36 = hai.57
      15 39 = 2.6 Stock gear ratio
      13 34 = 2.62
      16 42 = 2.63
      14 37 = 2.64
      15 40 = hai.67
      16 43 = hai.69
      13 35 = hai.69
      14 38 = hai.71
      15 41 = hai.73
      16 44 = 2.75
      13 36 = 2.77
      14 39 = 2.79
      15 42 = 2.8
      16 45 = hai.81
      13 37 = 2.85
      14 40 = hai.86

      Chú ý:

      khi thay nhông dĩa thì không được thay đổi >8%

      Nhông trước:

      Thêm răng nhông truớc = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
      Bớt răng nhông truớc = xe chạy bốc hơn trong khi đề pa.

      Dĩa sau:
      Bớt răng dĩa sau = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
      Thêm răng dĩa sau = xe chạy bốc hơn trong khi đề pa.

      Thêm 01 răng nhông truớc tương đương (gần đúng) bớt đi hai răng dĩa sau.

      Công thức:

      Tỉ lệ = số răng dĩa sau / số răng nhông trước

      ví dụ: 39/15 -> 2.6, tức thị nhông trước quay hai.6 vòng thì dĩa sau quay 1 vòng.

      Tính % đổi thay tương ứng mang xe hiện tại:
      (( (số răng dĩa mới /số răng nhông mới) / (số răng dĩa củ /số răng nhông củ) ) - 1) * 100 = % thay đổi.

      Ví dụ:
      Nhông 15 xuống nhông 14, dĩa giữ nguyên 39: (( 39/14) / (39/15))-1) * 100 = 7.11%

      thế mạnh của lên nhông: Tiết kiệm xăng ở tốc độ cao
      Nhược điểm của lên nhông: Xe sẽ chạy yếu đi trong khi đề pa.

      Bánh răng hàng hiệu cho các chiếc xe siêu phẩm

      nếu như ko với mục đích cố định thì lời khuyên là: ko nên xuống hay lên nhông vì sẽ rất mang hại cho máy. Và hãy nhớ là nâng cao đề sẽ mất hậu và ngược lại.

      TÍN THÀNH FORMOSA GEAR (TFG)
      ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
      Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
      Fax: 08.39.507.958
      Email:
      linhkiencokhi4u@gmail.com
      Website: linhkiencokhi.net
       
      Đang tải...

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...