Lâm Đồng: Ông Nguyễn Đức Minh “ Chưa bao giờ tôi thấy trồng ớt lại đơn gian"

  • Thread starter nongnghiepgap
  • Ngày gửi
N

nongnghiepgap

Guest
Hiện nay, tại tỉnh Lâm Đồng bên cạnh các loại rau thương phẩm quen thuộc, bà con nông dân Đà Lạt đang chú trọng đến trồng ớt ngọt (ớt chuông), mà người tiêu dùng ngày nay đã quen gọi là ớt Đà Lạt. Đây là một loại cây cho giá trị kinh tế cao nhưng rất dễ phát sinh nấm bệnh và hỏi một quá trình chăm bón rất công phu, đúng kỹ thuật mới cho hiệuquả.Tháng 3/2011 Công ty CP Nông Nghiệp GAP phối hợp với một số hộ nông dân tại Huyện Đơn Dương để sử dụng Black Castings và Vermaplex cho loại cây này.Đây là lời nhận xét thực tế ông Nguyễn Đức Minh (thị trấn Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Điện thoại: 0984.420.884) đang sử dụng phân bón Black Castings và Vermaplex trên 3.000m[SUP]2[/SUP]: khi tôi sử dụng phân Black Castings kết hợp Vermaplex này để bón cho cây ớt, mặc dù là vào mùa mưa nhưngcây phát triển rất tốt, ít sâu bệnh, giúp tôi tiết kiệm nhiều công lao động để phun thuốc bảo vệ thực vật. Khi tôi rải phân Black Castings sau một thời gian thì đất tơi xốp hẳn lên, có rất nhiều giun đất dưới gốc cây ớt, khả năng giữ nước cũng tốt hơn, đặc biệt là màu đất và chất đất nhìn rất ưng ý. Không như bên chỗ tôi chỉ bón phân hóa học, đất đai bị chai cứng, bộ rễ phát triển kém hơn, sâu bệnh tấn công phải phun rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật ”.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-8-300x225.jpg

Ông Minh phấn khởi khi vườn ớt nhà ông ra sai trái
Ông Minh còn cho biết thêm: “Mùa mưa thường cây khó trồng hơn mùa nắng, trái không đậu nhiều, tôi thử dùng Black Castings và Vermaplex vào thời điểm mùa mưa này thì vẫn đẹp không thua gì vụ mùa nắng, đất xốp, rãnh ráo nước, cây lên đẹp, nhìn lá xanh, dày, bông to hơn, trái đậu nhiều hơnHầu như tôi chỉ sử dụng Black castings và Vermplex cho khu vườn của mình, thật sự chưa bao giờ tôi thấy trồng ớt lại đơn giản và hiệu quả như thếBên cạnh đó ông Lương Văn Nghĩa (thị trấn Thạnh Mỹ, Đơn Dương, Điện thoại:0974694442), cũng trồng cây ớt chuông Đà Lạt và tiến hành phun thử nghiệm Vermaplex trên 1.300 m[SUP]2[/SUP]. Ông Nghĩa nhận xét: khi tôi phun Vermaplex thì sau khoảng 3 ngày là tôi đã thấy đọt ớt mỡn hơn, lá khỏe hơn. Điều này làm tôi thấy rất phấn khởi vì thực sự mà nói cây ớt ghép trồng xuống mà chờ cho nó bén đọt thì lâu lắm”.
images-nongnghiep-tinnongnghiepgap-nong-dan-9-300x225.jpg
Ông Nghĩa bên những cây ớt được phun Vermaplex
Ngay cả chúng tôi, những người đã chứng kiến hiệu quả của hai loại phân bón Black Castings và Vermaplex trên rất nhiều cây trồng, nhưng vẫn cảm thấy rất bất ngờ trước những kết quả thu được trên hai đám ớt chuông nhà chú Nghĩa và chú Minh. Những cây ớt được sử dụng hai loại phân bón của công ty cổ phần Nông Nghiệp GAP phát triển vượt trội, sai quả và có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ ràng so với khu vực đối chứng.
Nguồn: Công ty CP Nông Nghiệp GAP
 


cái này mua ở đâu thế, mình đang ở Tiền Giang và ở đây trồng nhiê ù cây ăn trái, không biết cái này có mang lại hiệu quả không
 


Back
Top