Làm gì với trại gà có sẵn

  • Thread starter chuan_hua
  • Ngày gửi
Gia đình Cháu có 1 trại gà công nghiệp và thời gian vừa qua do giá cả thất thường mà đặc biệt giá gà công nghiệp lại dao đông cao theo các Bác và các Chú thì nhà Cháu có thể chuyển sang mô hình nuôi con gì khác không vừa đạt hiệu quả vừa tận dụng được truồng nuôi. Kích thước chuồng là (50x12)m.
Và cạnh chuồng là 1 ao cá diện tích mạt nước là 4 sào. Xung quanh xây kín mô hình nuôi baba.
cháu xin cảm ơn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 


Chúng tôi vừa vặn làm thử tương đối thành công mô hình nuôi dòi hỗ trợ cho gà và cá. Xin trao đổi với bạn xem có giúp gì được không.
Bạn nuôi gà công nghiệp! Vừa đúng là nguyên liệu lý tưởng để nuôi dòi. Cách làm của chúng tôi là xây một hộc bằng gạch, dưới tráng xi măng. Lượng phân gà đổ vào thì tùy có, nhưng không nên quá dày vì sẽ bị nóng làm chết dòi. Trên miệng hộc đậy che sáng nhưng không kín mít để dòi thở.

6ReYd.jpg



Cách sử dụng : sau khoảng 7-10 ngày thì có dòi thu hoạch. Số lượng phải nói là khủng. Năng suất e là gấp 20 lần trùn. Dòi có thể bổ sung cho cá, hoặc cho chính gà xơi lại tùy bạn. Hết lớp dòi này tới lớp dòi khác. Lớp cuối cùng là phân gà đã phân hủy hết. Phân này bạn đem cho cá xơi thì chúng cũng thích không kém gì dòi cả. Chính vì vậy nên làm hai hộc đẻ luôn luôn có dòi tươi cho gà hoặc cá. Chúng tôi cũng mới làm kiểu này được một tháng nên chưa tổng kết kỹ được thời gian và năng suất cụ thể. Nếu bạn thấy có thể làm thì hãy tổng kết riêng thử xem.
Nhưng dù gì thì ứng dụng trong chăn nuôi cũng hơn trùn nhiều lắm!
 
Last edited:
Cảm ơn bác

vâng nhưng ấu trùng ở đâu nhưng nghe mà khing quá bác ạ....
có gì bác cứ cmt cho cháu ạ!!!!!!!!!!!!
 
Nghe thì thấy sờ sợ! Tôi cũng vậy. Nhưng khi làm thật thì thấy...thường thôi. Không ghê gớm bằng phân gà tươi làm ô nhiễm đâu. Phương pháp này là tự động ruồi đến đẻ trứng thôi. Yêu cầu là phải làm ở chỗ riêng biệt cách xa khu sinh hoạt
 


Back
Top