Làm giàu nhờ nuôi thú lạ - Kỳ đà - máy đẻ ra tiền

p1E06062705.jpg


Hơn 1 năm qua, anh Trần Duy Nhị ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bỗng nhiên trở nên nổi tiếng, với nghề nuôi... kỳ đà. Người dân trong vùng đều gọi anh là Nhị “kỳ đà”.
Vốn ít, lãi nhiều
Nhìn những con kỳ đà to, khỏe nằm phơi mình dưới nắng, anh Trần Duy Nhị khoe: “Những ngày lo lắng đã qua, giờ là thời điểm rút tiền về rồi, mỗi con kỳ đà là một cái máy đẻ ra tiền!”. Thấy tôi có vẻ nghi ngờ, anh Nhị nói ngay: “Từ việc bán con giống và thịt, trong vòng 5 tháng qua, gia đình tôi đã bỏ túi ngót nghét cả trăm triệu đồng rồi đấy”.
Cơ duyên đưa anh Nhị đến với kỳ đà thật tình cờ. Cuối năm 2007, trong một lần ra thăm người thân ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), thấy gia đình bên cạnh nuôi kỳ đà, anh rất ngạc nhiên vì không ngờ con vật được xem là “rồng đất” chủ yếu sống ở vùng rừng núi - lại nuôi được tại nhà. Sau mấy ngày lân la tìm hiểu, anh Nhị mua 2 con, mỗi con chừng 1,2 kg với giá gần 900.000 đồng, đem về quê nuôi thử.
Vừa nuôi, anh Nhị vừa mày mò tìm hiểu kỹ thuật nuôi, chăm sóc, phòng dịch bệnh, 2 con kỳ đà sau một tháng bắt đầu thích nghi với môi trường, lớn nhanh, trọng lượng mỗi con tăng lên hơn 0,4 kg. Quá mừng, anh Nhị “bay" ngay ra Bắc Giang mua thêm 39 con, xây dựng chuồng trại chừng 24m<SUP>2</SUP>, quyết chí làm giàu từ kỳ đà.
Giữa năm 2008, anh xuất bán lứa giống đầu tiên 21 con thu về gần 9 triệu đồng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Từ đó đến nay, anh đã bán hàng trăm con kỳ đà giống và thịt từ Bình Định đến Quảng Nam, thu về trên 150 triệu đồng.
Dễ nuôi và chăm sóc

<TABLE style="WIDTH: 220px; HEIGHT: 25px" border=0 cellSpacing=2 cellPadding=3 align=right><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 8px" bgColor=#008000 vAlign=center align=left></TD></TR><TR><TD>Thịt kỳ đà có thể chế biến thành nhiều món ăn, da là nguyên liệu quý để làm đồ thủ công mỹ nghệ. Theo dân gian, mật kỳ đà trị bệnh hen suyễn, động kinh, gan nhiễm mỡ...



</TD></TR><TR><TD style="HEIGHT: 5px" bgColor=#008000 vAlign=center align=left></TD></TR></TBODY></TABLE>​

Theo anh Nhị, nuôi kỳ đà ít lo lắng chuyện dịch bệnh. Kỹ thuật nuôi không khó, thức ăn chính là da heo, các phụ phế phẩm ở lò mổ đem về nấu chín; thậm chí mùa đông chỉ cần cho ăn vài con cóc nhái là kỳ đà có thể sống cả tháng. Chuồng trại nuôi kỳ đà của anh Nhị cũng rất giản đơn, chỉ cần ngăn làm hai, một ngăn đổ cát thành từng đống dành cho kỳ đà ngủ, đào hang đẻ trứng, còn ngăn kia là “sân chơi” để phơi nắng, ăn uống.
Món khoái khẩu của kỳ đà chính là cóc, nhái, ốc... giúp chúng lớn nhanh và cũng chính là “thuốc” phòng ngừa bệnh táo bón. Mỗi khi thay da, con này bám vào con kia làm trầy xước nên kỳ đà hay bị nấm ngoài da, do vậy phải bấm hết móng chân. Ngoài ra, về đêm kỳ đà hay bò ra “sân chơi” uống nước rồi nằm luôn trong máng nên chiều tối phải thay nước, dội chuồng sạch sẽ phòng bệnh ký sinh trùng. Anh Nhị bảo rằng nuôi kỳ đà rất khỏe lại nhàn, chỉ sau 1 năm mỗi con có thể đạt trọng lượng 6 - 7 kg, giá bán khoảng hơn 2 triệu đồng/con.
Thông thường, kỳ đà khi nặng 2 kg thì bắt đầu động dục, mỗi năm chỉ một lần đẻ từ tháng 7 - tháng 10. Sau 4 tháng mang thai, mỗi con kỳ đà trong một giờ đồng hồ đẻ từ 27 - 35 trứng, sau 28 ngày ấp công nghiệp, những chú kỳ đà con ra đời. Anh Nhị kể, những đợt ấp đầu tiên bị thất bại liên tục, tỷ lệ nở chỉ đạt khoảng 17%, anh phải 3 lần ra lại Bắc Giang “học lỏm” kỹ thuật ấp công nghiệp, đến nay mới thành công với tỷ lệ nở đạt gần 80%.
“Kỳ đà là con vật ưa nóng, có thể chịu đựng ở nhiệt độ 60<SUP>0</SUP>C nhưng không chịu được lạnh dưới 10<SUP>0</SUP>C, do vậy vùng đất từ Quảng Bình trở vào, nhất là khu vực miền Trung đều có thể nuôi được”, anh Nhị khẳng định. Với mong muốn phát triển mạnh mô hình nuôi kỳ đà, giúp nông dân cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu nên những người đến mua giống, anh Nhị đều nhiệt tình hướng dẫn từ kỹ thuật nuôi, chăm sóc, ấp nở giống... “Kỳ đà - con vật có tên trong Sách đỏ Việt Nam hiện đang bị săn bắt ráo riết, ước gì có cơ quan chuyên môn nào đó đứng ra thành lập hiệp hội những người nuôi động vật bò sát để các hộ nông dân được nhân nuôi rộng rãi. Đó là cách tốt nhất bảo vệ loài bò sát quý hiếm này thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng”, anh Nhị nói.

Theo Báo Thanh Niên


Lại một loài vật nuôi mới, mong anh em có kinh nghiệm chia sẽ xem liệu nó có thật sự có hiệu quả như bài báo trên đã đăng hay không ?! Chúng ta có nên phát triển đại trà, hay cũng chỉ như những hình thức trá hình để buôn bán động vật hoang dã. Đã có anh em nào ở Quảng Nam đến trực tiếp tham quan mô hình, có thể cho bà con biết hệu quả của mô hình ?
 


Lại một loài vật nuôi mới, mong anh em có kinh nghiệm chia sẽ xem liệu nó có thật sự có hiệu quả như bài báo trên đã đăng hay không ?! Chúng ta có nên phát triển đại trà, hay cũng chỉ như những hình thức trá hình để buôn bán động vật hoang dã. Đã có anh em nào ở Quảng Nam đến trực tiếp tham quan mô hình, có thể cho bà con biết hệu quả của mô hình ?

Thông tin này tôi đã đọc (và xem) từ khoảng 2,3 năm trước và cũng đã có dò hỏi một số bạn bè thì biết được nuôi kỳ đà là có thể làm giàu đấy, nhưng chính phủ cần phải can thiệp như thế nào đó để bọn xấu đừng lợi dụng mà buôn bán động vật hoang dã và cũng cần có biện pháp hỗ trợ cho người nuôi thì sẽ tốt hơn
 
Last edited by a moderator:
“Kỳ đà - con vật có tên trong Sách đỏ Việt Nam hiện đang bị săn bắt ráo riết, ước gì có cơ quan chuyên môn nào đó đứng ra thành lập hiệp hội những người nuôi động vật bò sát để các hộ nông dân được nhân nuôi rộng rãi. Đó là cách tốt nhất bảo vệ loài bò sát quý hiếm này thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng”, anh Nhị nói.
Cái vụ này thì cứ con nào ở trong sách đỏ đều được bà con đem về nuôi hết. Bảo tồn một giống phải đi kèm với việc bảo tồn khu vực sống của giống đó, còn lôi về nhà mà nuôi thì còn nói làm gi.
 
tôi có nuôi kỳ đà nhưng hôm nay không nuôi nửa , gị 2 lý do
1 là trứng của nó ấp lâu nở (180ngay)
2 là chúng chết hàng loạt ,trong khi chết mổ ra không co triệu chứng gì , nhưng nó rất mập ,khỏe manh,những con còn lại vẩn manh khỏe và lớn nhanh
vậy bạn nào biết xin chỉ tôi khắc phục 2 lý do trên ,để tôi cùng những bạn nuôi sau này có kết quả tốt hơn
thật ra kỳ đà rất dể nuôi và lớn nhanh,dể thuần hóa,chỉ sợ 2 điều kiện trên ,còn ngoài ra thì còn dể nuôi hơn con gà,con heo.......
 
Last edited by a moderator:
kỳ đà đẻ rất it trứng 1 năm đẻ 1 lần từ 5_15 trưng
và hiện nay con giống chỉ phụ thuộc vào hoảng dả ,vậy muốn mở trang trại nuôi kỳ đà thì hơi khó đấy.
 
Nguồn tin khucthuydu
Sau 4 tháng mang thai, mỗi con kỳ đà trong một giờ đồng hồ đẻ từ 27 - 35 trứng, sau 28 ngày ấp công nghiệp,những chú kỳ đà con ra đời.
Nguồn tin Xuan vu
tôi có nuôi kỳ đà nhưng hôm nay không nuôi nửa , gị 2 lý do
1 là trứng của nó ấp lâu nở (180ngay)
kỳ đà đẻ rất it trứng 1 năm đẻ 1 lần từ 5_15 trưng
2 nguồn tin đối lập nhau quá mong các bác cho ý kiến để bà con nhờ
 
Đồng Nai: Nuôi kỳ đà vốn ít, lời cao

<HR style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px" align=left SIZE=0 width=250>Cập nhật : 02/04/2009 15:09


<!--- Bỏ:/image/image_view_fullscreen trong tal:attributes="href string:$here_url-->

Ông Hồ Sáu ở xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom là người đầu tiên ở Đồng Nai nuôi kỳ đà từ hơn 2 năm nay, hiện đang tích cực nhân giống sinh sản và bước đầu cung ứng thịt kỳ đà cho thị trường với giá 160.000 đồng/kg, tính ra số lời thu được cao gấp nhiều lần số vốn bỏ ra, lại tiêu thụ dễ dàng.
Sau khi đi nhiều nơi ở khu vực miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, ông Hồ Sáu phát hiện ra giống kỳ đà là loài động vật hoang dã, dễ nuôi, thịt lại ngon nhưng chưa được bà con chú trọng nhân giống. Tìm hiểu kỹ quá trình sinh trưởng và phát triển của kỳ đà, ông liền dành ra 18 m2 đất vườn láng nền xi măng thật kỹ, tạo ra các hang bằng các viên đá lớn nhỏ làm nơi trú ẩn cho kỳ đà vào ban đêm rồi bao bọc lưới thép xung quanh và mua giống về nuôi. Sau 1 năm nuôi, kỳ đà bắt đầu đẻ từ 1 đến 2 trứng và đến năm thứ 2 đẻ từ 6 đến 8 trứng và tỷ lệ nở trên 90%. Thức ăn cho kỳ đà chủ yếu là các loại quả non, chồi cây mới nhú, các loại côn trùng, nhưng khoái khẩu nhất vẫn là xác súc vật đã chết. Ông Hồ Sáu cho biết: Từ khi kỳ đà mới nở, chỉ sau gần 1 năm chăm sóc tốt, kỳ đà đã đến độ trưởng thành có trọng lượng từ 2 đến 4 kg và con cái bắt đầu sinh sản. Hiện thịt kỳ đà rất được ưa chuộng trong các nhà hàng, khách sạn, nhất là món kỳ đà nướng cả con, nếu chăm sóc chu đáo, sau 1 năm có thể xuất chuồng. Ông Hồ Sáu cho biết: Trại nuôi của gia đình hiện có khoảng 40 con đang thời kỳ sinh sản, tuy khách đến đặt mua nhiều nhưng trước mắt, trại chỉ cung ứng có hạn.
Kỳ đà là loài động vật hoang dã không nằm trong danh mục cấm khai thác sử dụng, nhưng việc nuôi và kinh doanh phải đăng ký với Hạt kiểm lâm địa phương. Với kinh nghiệm và thực tế nuôi vừa qua, ông Hồ Sáu cho biết: Kỳ đà dễ nuôi, vốn ít, lời cao, nếu chú trọng nuôi theo kiểu gia đình khoảng vài chục con trên diện tích vài chục m2, có thể cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

<!--Tac gia-->
Theo TTXVN
 

hiện mình vừa đươc tặng con Kì đà bắt từ rừng về . Hiện nó đang mang thai. Mình ko biết khi đưa về nuôi có thích nghi được không. Ai có kinh nghiệm về nuôi và cách chăm sóc kì đà đẻ thì xin cho mình số đt hoặc địa chỉ email để mình học hỏi thêm kinh nghiệm nhé
 
tôi cũng là người rất thích nuôi độngv vật hang dã nên mới tìm hiểu. Nói như anh thì tôi rao bán rồi chứ lên đây hỏi làm gì. Mong ai có kih nghiệm về nuôi lạc đà thì chia sẻ với mình nhé
 
Nuôi kỳ đà - Nghề mới,có hấp dẫn???

Cái vụ này thì cứ con nào ở trong sách đỏ đều được bà con đem về nuôi hết. Bảo tồn một giống phải đi kèm với việc bảo tồn khu vực sống của giống đó, còn lôi về nhà mà nuôi thì còn nói làm gi.


Bạn nói đúng lắm nhưng chúng ta bảo vệ mà thợ săn cứ săn lùng ráo riết thì biết làm thế nào đây???Thôi thì ta bảo vệ thì cứ bảo vệ còn nuôi thì cứ nuôi.Vì rằng nếu ta nuôi thì những con kì đà ấy còn có cơ hội được sống và sinh con đàn cháu đống chứ cứ để thợ săn bán cho quán nhậu hết thì chẳng mấy chốc chúng sẽ bị tuyệt chủng cả thôi. Những con vật nuôi để bảo tồn thành công có nhiều rồi,như con lợn rừng,con nhím,con hươu sao....Và hi vọng rằng con kì đà,con tê tê cũng sẽ được nuôi như thế để bảo tồn nguồn gen quý hiếm! Ngoài việc cung cấp con giống chúng tôi cũng đang tìm hiểu và cho xây dựng trại nuôi kì đà với quy mô vài trăm con cả sinh sản và nuôi thit.Chừng vài tháng nữa mời các bạn ghé trang trại của chúng tôi tham quan con kì đà được nuôi tại trang trại chúng tôi nhé! Bạn nào đã nuôi và có kinh nghiệm về chăn nuôi con kì đà thì hãy chia sẻ giúp đỡ chúng tôi và bà con với.Xin chân thành cảm ơn!
 
không biết có ai ở gần nam định không nhỉ,tôi thấy nuôi kỳ đà hợp với những nông dân muốn làm giàu đấy ,có ai có giống kỳ đà thì gửi cho tôi thông tin nhé tổi rất muốn tận mắt xem,và khả thi tôi sẽ mua với số lượng nhiều đầu tư thử,ai có con giống xin liên hệ với tôi qua email typhuhao@yahoo.com,hoặc số điện thoại 03506296488,xin chân thành cám ơn,rất mong được hồi âm sớm
 
không biết có ai ở gần nam định không nhỉ,tôi thấy nuôi kỳ đà hợp với những nông dân muốn làm giàu đấy ,có ai có giống kỳ đà thì gửi cho tôi thông tin nhé tổi rất muốn tận mắt xem,và khả thi tôi sẽ mua với số lượng nhiều đầu tư thử,ai có con giống xin liên hệ với tôi qua email typhuhao@yahoo.com,hoặc số điện thoại 03506296488,xin chân thành cám ơn,rất mong được hồi âm sớm

Trang trại Heoconlonton chúng tôi ở Thanh Hóa có cung cấp kỳ đà giống!Nếu bạn có nhu cầu mua con giống thì hãy liên hệ với trang trại chúng tôi theo số 0168.9898.369 hoặc Email trangtraiheoconlonton@gmail.com nhé!Nếu bạn muốn tham quan thì chừng 1 tháng nữa mời đến trang trại chúng tôi vì hiện chúng tôi đang cho xây dựng chuồng nuôi kỳ đà để nuôi chừng 200 đến 300 con.
 
bó tay với cái ông trang traiheoconlonton, cứ con gì mới mới ông ấy cũng nhảy vào, bà con còn con nào nữa thì giới thiệu cho ông ấy luôn đi, ông ấy nuôi tất đấy
chỗ nào cũng nhảy vào quảng cáo
 
bó tay với cái ông trang traiheoconlonton, cứ con gì mới mới ông ấy cũng nhảy vào, bà con còn con nào nữa thì giới thiệu cho ông ấy luôn đi, ông ấy nuôi tất đấy
chỗ nào cũng nhảy vào quảng cáo


Bạn Windontree này!
Sao bạn lại nói tôi như thế?Tôi không được phép nuôi nhưng con vật mới hay sao?Bạn nên xem lại tin rao vặt của chúng tôi nhé vì chúng tôi có rao bán con kỳ đà từ lâu rồi.Không chỉ kỳ đà mà chúng tôi còn bán heo rừng,nhím,chồn nhung đen,chồn hương,dúi ...nữa đó bạn ạ!Và sau khi thấy bà con nuôi kỳ đà thành công thì ngoài cung cấp con giống chúng tôi còn đang cho xây chuồng để nuôi chúng nữa.Trước kia là chỉ bán còn giờ là vừa bán vừa nuôi bạn ạ! Mà đã có bán thì phải quảng cáo phải không bạn?Nếu bạn ở miền Bắc thì chừng 1 đến 2 tháng nữa mời bạn ghé trang trại chúng tôi xem chúng tôi nuôi thế nào nhé.Và bạn có nhiều kinh nghiệm nuôi nó thì chỉ cho chúng tôi với.
Thân ái!
Trang trại Heoconlonton
Điện thoại: 0168.9898.369
 
nuôi kỳ đà ??????????

tôi đã nuôi kỳ đà đẻ được nhưng trứng lại ko nở, tỷ lệ nở ko cao/ vậy ko nên nuôi.ai có thắc mắc điện thoại cho tôi tư vấn 0906300066
 
chào bạn HUY con kỳ đà rất dể thuần dưởng , bạn có1 con có bầu ,nếu bạn nuôi thì tốt rồi
trước hết bạn xem lại coi nó có bầu hay ăn no đó .vì kỳ đà tham ăn lắm ,ăn đến phình bụng mà vẩn còn ăn đó.nếu có bầu ,thì bạn nuôi nó trong 1 cái chuồng 3m2 ,chuồng xây và lat xi măng trong chuồng bạn làm 1 ngăn gát cho nó trèo lên nằm ngủ và phơi nắng.Nước uống thức ăn đầy đủ là nó sống và đẻ trứng tốt thôi .Kỳ đà chứ không cầu kỳ đâu bạn ơi dể nuôi lắm , vệ sinh chuồng vào buổi sáng và tấm cho nó luôn, trông chừng nó đẻ ,mình lấy trứng ra ấp như kiểu ấp trứng cá sấu vậy ,nhưng bạn ơi nó lâu nở lắm .Đừng nản nghe chờ khoảng nửa năm , trứng sẻ nở ra con con nho nhỏ dể thương lắm .Mình có đọc 1 bài viét nói trứng kỳ đà ấp công nghiêp 28 ngày nở , nhưng mình chưa biết .nuôi kỳ đà cũng như nuôi các loài thú khác chuồng trai phải sạch sẻ,thức ăn tốt , nước uống đầy đủ,nhưng con kỳ đà bạn đừng cho nó ăn nhiều quá ,đặc biệt nó thích phơi nắng.Mình cũng có nuôi rồi con giống hoang dả và con giống thuần củng như nhau thôi
Đừng cho nó ăn nhiều gây thừa đạm và chết đó. hiện nay mình có bán kỳ đà giống đây sdt của mình 0907938476,bạn có cần hiểu gì về con kỳ đà thì bạn điện mình ,nếu mình biết thì mình nói hết cho bạn nghe thôi .Thân ái chào bạn
 
bạn HUY ơi nuôi đi có gì điện số 0907938476 ,có thể góp ý cho bàn nhiều hơn
 
hãy suy nghĩ trước khi đầu tư

thưa các bạn,ai cũng mong muốn tìm được cho mình cơ hội để làm giàu,nhưng thực tế cơ hội thì lại rất nhiều để chúng ta thực hiện ước mơ làm giàu của mình,như bài báo viết về loài kỳ đà mới toe này hay lắm nhưng trên thực tế thì thế nào,các bạn cũng chỉ nghe thấy thế thôi chứ đã nhìn thấy chưa,tôi mới chỉ đọc qua hai bài viết mà thấy sai toét ra,lại chẳng giống nhau chút nào mỗi người tự quảng cáo về mìng với mục đích bán con giống,tôi thiết nghĩ trừ khi mắt thấy tai nghe,va thị trường cảm thấy thực sự cần lúc đó các bạn đầu tư để làm giàu vẫn chưa muộn đúng không,kỳ đà nuôi lại khác gì cá sấu đến khi bán ra giá quá bèo,mà mua con giống với giá cắt cổ,mà bán ra được có 90 ngàn/kg,như thế cũng đủ bốc cám mà ăn rồi còn gì,nếu ai mua kỳ đà thì hãy tìm hiểu kỹ nhé
 


Back
Top