Làm sao để thành viên Agriviet ở lại với diễn đàn trước "Cơn bão Facebook"

  • Thread starter tigonyeuthuong
  • Ngày gửi
T

tigonyeuthuong

Guest
Thưa toàn thể bà con, Agriviet chính thức tuyên bố “Đã có mặt tại Việt Nam” chính xác vào tháng 10/2007 . Như vậy,

tính đến thời điểm này thì đúng 5 năm. Agri đã cùng bà con đi qua những thăng trầm của ngành nông nghiệp nước nhà.

Phải nói rằng, Agriviet là một sân chơi rất lành mạnh (đôi khi cũng cãi nhau kịch liệt nhưng suy cho cùng thì cũng là tìm ra cái “Chân”của anh mang ….họ “Lí”) :135:

Nơi đây tập hợp đủ mọi thành phần, nói chung đều là “con cháu” nhà nông cả. Người có chuyên môn cao – rồi thấp - rồi thì không có cũng rất

rất nhiều. Tất cả đều chia sẽ cho nhau rất nhiệt tình và chân thành. Để một diễn đàn nông nghiệp ngày càng phát triển và trở thành kho kiến

thức của những người làm nông nghiệp và yêu nông nghiệp. Trong đó không ít những thành viên tâm huyết có đóng góp to lớn, những cái

tên như: Mục Tử, Thủy Canh, Tám Lúa, Xuân Vũ, Anhmytran…luôn được mọi người mến mộ và dành những tình cảm đặc biệt. :90:

Rồi anh Face tận đẩu tận đâu tút bên Mỹ hiên ngang tiến vào Việt Nam.:023:Nào thì chặn, nào thì cấm…chưa kể đến dân văn phòng bút sách,

mà ngay cả những bác nông dân chân lấm tay bùn cũng chạy theo “anh ấy” đến mệ mệt. :175:phải công nhận rằng, “anh ấy” có một sức hút

đến kỳ lạ. Cứ có gì mới là “đập” ngay vào mắt. Chuyện gì liên quan đến mình, chỉ cần nhắc tới tên thôi, là “ảnh” báo cáo lại ngay.:121: Hầu hết

những người biết sử dụng máy tính là y như rằng có mặt trên đó.



Và dần, các thành viên Agriviet đã mất thói quen mở máy tính, thay vì gõ chữ “a” họ lại gõ chữ “f” để tìm tới anh Face yêu…vấu. Cũng vẫn là

nơi cập nhật thông tin về ngành nông nghiệp. Nhưng các thành viên không còn mặn mà và chia sẽ một cách tận tình “cầm tay chỉ việc” nữa.

Bới “anh yêu…vấu” cứ chớp nháy báo hiêu, không nữa là “tén ten” réo gọi…

Cứ cái đà này, thì sẽ chẳng còn ai chia sẽ gì nữa hết. Những kiến thức từ lí thuyết tới thực hành các bác cứ khư khư ôm một mình. Qua anh

Face gặp ai quen biết thì chia sẽ. Chứ có còn thông tin rộng rãi như trên Agriviet nữa đâu mà học với hỏi. :012:

Nông nghiệp thì đã là cái gốc với nền kinh tế nước nhà rồi. Trước tình hình nông nghiệp thế giới đang có những bước chuyển mình đáng nể.

Agriviet cần là nơi cập nhật thông tin tới mọi người. Đưa kiến thức nhân loại tới bà con nông dân sớm nhất.

Vậy, cần đặt ra câu hỏi, làm sao để Agriviet thành ngôi nhà chung để các thành viên trở về mỗi ngày. Mọi người cùng đóng góp ý kiến nhé!

 


Ý tưởng rất hay
Nhưng biết sao quay
Vì đã bao ngày
Không biết từ nay
Có vào nơi đay (đây)
Để xem điều này
Đó mới là hay
Lời nói bay (bây) giờ
Cũng chỉ gió bay
Không thể nói ngay
Có làm được hay
Cũng chỉ bó tay
Vài lời táy máy
Xin đừng đá bay
Hy vọng sẽ tháy (thấy)
Đông vui sum vày (vầy)
Mới thật là hay!!!!
 
Agriviet như là lối cũ ta về,còn feb như là một mớ hỗn độn không phân biệt được đúng sai.
Nếu nói feb là tiện dụng cũng đúng,nhưng sẽ hư nếu ta lạm dụng nó.
Còn Agri thì như một trang sách quý nếu ta đọc và hiểu nó.
 
Cần phải có những cải cách mang tính đột phá, việc tìm ra một chiến lược lâu dài là điều cần thiết. Muốn làm được điều này thì trước mắt chúng ta phải trả lời những câu hỏi:

- Nông dân hiện nay đang cần gì? Agriviet giải quyết được gì cho họ?

- Agriviet đóng vai trò gì đối với nền nông nghiệp nước nhà, với người nông dân hiện đại?

- Agriviet có nên trở thành nơi giải đáp mọi thắc mắc về lĩnh vực nông nghiệp cho bà con nông dân?

- Agriviet có nên tham gia bảo hiểm nông nghiệp?

- Agriviet tham gia làm cầu nối tiêu thụ sản phẩm, kể cả xuất khẩu cho bà con nông dân?
 
Tuỳ người thôi Tigon à,tôi sử dụng Internet khá lâu rồi nhưng facebook cũng như đi dạo,cả tháng mới lang thang 1,2 lần.
 
"....Vậy, cần đặt ra câu hỏi, làm sao để Agriviet thành ngôi nhà chung để các thành viên trở về mỗi ngày....???" bầu chọn câu hỏi này của tigon là câu hỏi của năm 2013 :6^:!
Nếu dùng phương pháp so sánh thì hơi khập khiểng bởi đây là hai vấn đề khác nhau! face là một trang xã hội, có những tính năng riêng biệt! Agriviet là một diễn đàn chuyên ngành nông nghiệp! Nơi hột tụ và chia sẽ những vấn đề liên quan quan đến ngành nông nghiệp! hay nói nôm na là chia sẽ cho nhau kinh nghiệm công việc! Bởi Nông nghiệp la một lĩnh vực mang tính đặt thù không giống bất kỳ ngành nghề nào khác, để cho ra sản phẩm tối ưu đòi hỏi phụ thuộc nhiều yếu tố, kể cả kỷ sư nông nghiệp cũng không có một bài toán tuyệt đối! Nhưng Agriviet có một ưu điểm mà các trang khác lại không có, đó là những bài chia sẽ rất quý báu từ những người nông dân đã đi, và đã qua con đường Nông nghiệp! Ở đây chúng ta không nên nhìn nhận vấn đề so sánh một tác động từ trang web khác lên Agriviet! bởi Agriviet là Agriviet!
Đều suy nghĩ còn lại là làm sao thành viên Agriviet luôn xem đây là mái nhà chung để các thành viên đi về mỗi ngày! Đó câu là câu hỏi lớn không hcir riêng cá nhân tôi mà tất cả anh em đã quen hơi với Agriviet đều cảm nhận được! Về quan điểm cá nhân tôi xin trình bày vài suy nghĩ của bản thân đối với diễn đàn Agriviet.com!
Có lẽ mục đích ban đầu của Admin Agriviet là nơi chia sẽ kinh nghiệm của tất cả bà con trong lĩng vực nông nghiệp - điều này gần như Agriviet đã thành công, các bài kỷ thuật sâu về chuyên môn đã gần đầy đủ hay nói khác là gần như bào hòa! Nếu không tạo ra sân chơi mới hơn ắt hẳn theo thời gian Agriviet.com sẽ chìm. Chìm ở đây không có nghĩa Agriviet rơi vào lãng quên mà chìm có nghĩa sẽ không còn sôi động, không còn cái mới mẻ để nói. thành viên vào chỉ đọc bài có khi lười phải đăng nhập. Vậy để trả lời câu hỏi của tigon thì chỉ cần tạo thêm nhiều sân chơi mới để bà con cùng tham gia, có khi chỉ là giải trí đơn thuần nhưng vẩn làm cho diễn đàn sôi động hơn, bà con sẽ xích lại gần nhau hơn - tôi nghĩ đó sẽ là niềm vui chung của tất cả mọi người!
Còn riêng những câu hỏi mà anh Nguyenhungdung đặt ra là câu hỏi lớn của ngành nông nghiệp, Agriviet có thể làm và không làm nhưng là một trang hàng đầu của ngành nông nghiệp VN thì cũng nên suy nghĩ xem trong phạm vi một diễn đàn như Agriviet có thể tạo một bước đột phá mới cho Nông nghiệp hay không? tại sao ta không phân tích kỷ lưỡng vấn đề Bảo hiểm Nông nghiệp? tại sao vấn đề xuất khẩu nông sản luôn gặp khó khăn ở thị trường xuất khẩu? Agriviet có thể tham gia tiêu thụ nông sản cho bà con hay không? Những câu hỏi khó mà không khó nếu chúng ta siết chặt tay nhau bàn bạc một cách thật nghiêm túc thì sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn. Riêng chuyện trước mắt tôi nghĩ có một điều mà Agriviet hoàn toàn có thể làm được cho bà con nông dân là bảo vệ quyền lợi cho bà con nông dân một cách chính đáng về vấn đề giống cây trồng vật nuôi!
Hình như đã đi xa chủ đề quá xá quà xa! sorry chủ thớt tigon nhe.... tật nhiều chuyện hay thế!
Vài ý kiến mang tính cá nhân.... các bác có chém chặt thì nhẹ tay cho em nó nhờ! hjhj!
Quan điểm sống của tui là không gì là không thể nếu tất cả chúng ta đoàn kết lại cùng nhìn về một hướng!
Tặng các bác bài hát mà tui rất thích thích.
[video=youtube_share;z0NMI0QewuQ]http://youtu.be/z0NMI0QewuQ[/video]


 
Last edited by a moderator:
Tiếp tục lắng nghe ý kiến từ mọi người...

- Anh nguyenhungdung thì có cái nhìn rộng mang tính chất vĩ mô. Nó có quá sức không? Và theo anh thì những định hướng nào cho Agriviet trong lúc này?

- Anh nông dân hậu giang: Nếu như kỹ thuật về nông nghiêp.........không còn gì để bàn. Vậy anh có ý tưởng gì về những cuộc thi, những trò chơi gắn kết các thành viên Agri, để Agri trở thành ngôi nhà chung mọi người quay về mỗi ngày nè?




 

Anh nông dân hậu giang: Phần cuộc thi và trò chơi thì NNN đang có ý tưởng và sẽ triển khai vào tuần tới. Anh nông dân thử nói xem ý tưởng của anh có giống NNN không nhé, nếu mà "ý tưởng lớn gặp nhau" thì NNN mời anh vào BTC luôn! Anh đồng ý không? :75:
 
Last edited by a moderator:
Các bác cứ hát bài: Đường chúng ta đi...
Cứ hát lên đi! Có những giá trị đã trở thành thói quen và vĩnh cửu, còn có những thứ chỉ là Chốn Bộn Bề, Xô Bồ, để ta bon chen tạo cho mình một góc nhỏ trong đó.
Các bác biết mà: bác ăn phở cả ngày có được đâu, nhưng bác ăn cơm cả đời thì đâu có chán. Vậy nay, vãn bối xin mạn phép nói: Facebook như tô phở đầy sức hấp dẫn và luôn khiến người ta nhào vào ăn. Còn Agriviet lại là một nồi cơm lớn, để ta quay về tận hưởng cảm giác gia đình.
Ở đời có câu: Chán cơm thèm phở, chứ tại hạ chưa bao giờ nghe câu: Chán phở thèm cơm... Vậy cho nên, Cơm luôn có 1 cái gì đó rất quan trọng, nó đã là thói quen...Xin hết! Tại hạ nói mông lung, linh tinh. Các bác, các tiên sinh, bậc cao nhân đắc đạo nếu có đọc được xin đừng chê bai, mà góp ý thêm. Xin hết!
 
Người khác không biết sao, nhưng đối với mình thì mình hoàn toàn không chơi " facebook". Mặc dù bạn bè và người thân ai cũng có, mình không phủ nhận lợi ích mà nó mang lại, nhưng phiền toái cũng nhiều...Mình không xài nó và mình vẫn thấy khỏe re trong cuộc sống và trong kinh doanh!
Cũng có người nói mình lạc hậu, không theo kịp thời đại...
Nhưng cho tới bây giờ mình vẫn chưa 1 lần lên facebook!
 
Last edited by a moderator:
Face và agriviet là hoàn toàn khác nhau . Mình chơi cả hai và thấy ko có sự cạnh tranh giữa hai trang .

Với người nông dân lên đây tìm kiến thức,thì face chả thể kéo họ lên đó được

Face chỉ dành cho những ai làm kinh doanh và có nhiều thời gian chít chát ... Nông dân bận bịu dùng face làm chi

Hiện tại làm kinh doanh mà ko kết thân với google và face thì bị coi là lạc hậu . Thậm chí bị đối thủ bỏ xa rất nhiều

Người ta lên F để Seo,để trao đổi liên kết tạo back link cho site .. Rồi lập nhóm cùng nhau để lên top ... Ko chơi face là thua thiệt nhiều thứ lắm .... Bản thân mình cũng phải nghiên cứu rất nhiều từ tài liệu về Seo . Rồi cũng trao đổi để duy trì thứ hạng . Hiện tại đang trong quá trình lập ra vài Page để phục vụ việc quảng cáo gián tiếp sản phẩm ... Phần dưới chữ ký của mình cũng là 1 trong những số đó ... mới lập ít bữa,lượng like còn ít,anh em ủn đít cho mình thì vào đó like,comment,share đi ..........................

Riêng mình thì 5 năm rồi ngày nào cũng vào agriviet mấy lần: để đọc tin,chít chát,lắm lúc ngồi cà phê với bạn ... rảnh rảnh cũng vào xem .

Trong chúng ta,ai ai cũng có bạn bè .mà bạn bè của chúng ta đâu phải ai cũng khoái agriviet . Trên agriviet đâu phải ai cũng khoái ta ( thậm chí có nhiều anti fan nữa là khác) . Do đó ko dùng face,zalo,để liên lạc với bạn bè thì chả biết dùng cái gì tiện hơn ... Agriviet chắc chắn ko đủ mạnh để lôi kéo bạn bè mình rồi .Cho nên theo mình thì tigon đã lo xa quá rồi ...
 
Face và agriviet là hoàn toàn khác nhau . Mình chơi cả hai và thấy ko có sự cạnh tranh giữa hai trang .

Với người nông dân lên đây tìm kiến thức,thì face chả thể kéo họ lên đó được

Face chỉ dành cho những ai làm kinh doanh và có nhiều thời gian chít chát ... Nông dân bận bịu dùng face làm chi

Hiện tại làm kinh doanh mà ko kết thân với google và face thì bị coi là lạc hậu . Thậm chí bị đối thủ bỏ xa rất nhiều

Người ta lên F để Seo,để trao đổi liên kết tạo back link cho site .. Rồi lập nhóm cùng nhau để lên top ... Ko chơi face là thua thiệt nhiều thứ lắm .... Bản thân mình cũng phải nghiên cứu rất nhiều từ tài liệu về Seo . Rồi cũng trao đổi để duy trì thứ hạng . Hiện tại đang trong quá trình lập ra vài Page để phục vụ việc quảng cáo gián tiếp sản phẩm ... Phần dưới chữ ký của mình cũng là 1 trong những số đó ... mới lập ít bữa,lượng like còn ít,anh em ủn đít cho mình thì vào đó like,comment,share đi ..........................

Riêng mình thì 5 năm rồi ngày nào cũng vào agriviet mấy lần: để đọc tin,chít chát,lắm lúc ngồi cà phê với bạn ... rảnh rảnh cũng vào xem .

Trong chúng ta,ai ai cũng có bạn bè .mà bạn bè của chúng ta đâu phải ai cũng khoái agriviet . Trên agriviet đâu phải ai cũng khoái ta ( thậm chí có nhiều anti fan nữa là khác) . Do đó ko dùng face,zalo,để liên lạc với bạn bè thì chả biết dùng cái gì tiện hơn ... Agriviet chắc chắn ko đủ mạnh để lôi kéo bạn bè mình rồi .Cho nên theo mình thì tigon đã lo xa quá rồi ...
khoái bác nhất luôn! Khoái cái chử... chân dài ấy! bác thiệt là lợi hại quá đi! Like Chân dài bác rồi nhé like lại cho em nó nhờ xíu - tư duy của Face - https://www.facebook.com/choninhkieu
Nói nghiêm túc xíu nghe!thực sự khác nhau nhiều lắm! Face là Face - Agriviet là Agriviet - không dính gì với nhau - Chấp nhận hay không chấp nhận điều gì trong xh là quan điểm của mỗi người! Có cũng được hay không có cũng được là tùy mỗi người nhưng điểm danh sơ sơ thấy còn thiếu nhiều người..... Like trang này lắm nè!
https://www.facebook.com/agriviet.net he he!

Gởi Ngoinhanhotrenthaonguyen - kiên nhẩn lắm mới nhấn đủ .. ký tự đó NNN!
Anh đăng ký khu vui chơi "Những bông hoa nhỏ" thôi! vô Ban Tổ chức thì không dám đâu NNN ơi sợ .... sập nhà người ta tội nghiệp! Còn ý tưởng ..lôi kéo, nắm níu.... thì cũng có chút chút!
Thôi thì dẩu sao cũng đã nghĩ rồi, nói ra coi bà con xem xét trúng trật thế nào - Biết đâu... cũng có cái rút kinh nghiệm!
Chắc là ý tưởng sẽ không giống ý tưởng của NNN đâu - Ở đâu ra mà tâm ý tương thông dữ vậy? Thực ra thì trên Agriviet đã có mục Giao Lưu nhưng theo ý kiến của cá nhân tôi thì để phần giao lưu chưa được mấy sôi động lắm. Vậy cho nên tôi góp ý nhỏ như thế này. Về phần công nghệ thì thiệt chưa rành nhưng Agriviet nếu được nên làm giao lưu...kiểu Nông Dân với nhau! Nói chuyện qua Điện Thoại sau đó ghi âm lại và post lên diễn đàn vào mỗi chủ nhật hàng tuần! giống chương trình "Giao lưu với bác tài" của Đài VOH giao thông phát vào mỗi 8h tối hàng ngày! Tất nhiên Mỗi chương trình đều có nét riêng nhưng với thành viên Agriviet thì hàng tuần sẽ nghe dc một tiếng nói một sự chia sẽ rất đời thường của một bác nông dân nào đó về Nông nghiệp, về đời sống và rộn lên những tiếng cười mang đậm tính hài hước của nông dân chân chất! Ý tưởng mang tính cạnh tranh với các ..... đài phát thanh nông thôn! Phải không NNN? hjhj!
 
Dù có so sánh hay cho rằng fb và diễn đàn khác nhau hay giống nhau ...cái đó không là hệ trọng ....

Trong vấn đề HÀNH XỬ hãy tự xem lại đi ....

Nhất là các "DIỄN VIÊN" lão thành tư từ ra đi ...

Đừng hành xử kẻ khuất như đứa .....
 
Theo mình có lẽ do Chiến Lược của Ban Chủ Nhiệm chưa theo kịp với sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh của Nông nghiệp thế giới nói chung và của VN mình nói riêng .
Các mô hình Nông Nghiệp tiên tiến hiện nay đòi hỏi sự liên kết đầu tư rộng lớn , đa ngành , đa chiều và chúng cũng cần đòi hỏi tính đồng bộ rất cao .
Theo dõi từ bấy lâu nay trên Diễn đàn mình nhận thấy , xu hướng hổ trợ của chúng ta thường chỉ tập trung vào SX nhỏ , cá thể và nhất là hầu hết các giải pháp hổ trợ lại mang tính tình thế ( việc đã rồi ) .
Các nhà SX NN giỏi , hiệu quả thì họ đâu cần phải chia sẽ những kinh nghiệm từng trải mà đôi khi có thể đã phải trả giá hoặc đánh đổi rất nhiều thứ ( tiền của , công sức , thời gian ... ) . Cái họ cần là mở rộng hợp tác đầu tư quy mô hơn , họ phải được lợi ích từ mô hình hợp tác ( ít nhất là giá trị chất xám 10 - 20% trong cổ phấn ) .
Một mô hình mới , một ý tưởng mới mang tính khả thi , thuyết phục và nhất là có thêm những hướng mở dài hạn trong tương lai , thì có thể qua Trang Web kêu gọi mọi sự liên kết , hợp tác đầu tư cùng phát triển theo nhiều hình thức Cổ đông , cổ phần , cổ phiếu ...
Giả sử nếu một ngày đẹp trời nào đó , trên sàn Chứng Khoáng VN xuất hiện tên tuổi Thương hiệu Tập Đoàn Agriviet được công bố niêm yết thì sẽ như thế nào nhỉ ? Khủng lắm đấy chứ , vì có đến hơn 70% dân số VN là làm Nông Nghiệp cơ mà
Ta có thể làm được điều này không ??? Sao lại không nhỉ , khi mà gia đình Agriviet đã và đang sở hữu quá nhiều những con người biết đặc lợi ích chung lên Đại cuộc ( thông qua những chia sẽ chân tình không vụ lợi từ bấy lâu nay ) .
Và khi ây hàng năm chúng ta đều phải tổ chức Vinh Danh những thành viên gạo cội , những viên gạch đầu tiên của mái nhà Agriviet , trong hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu thành viên truy cập Trang Web , chứ đâu phải chỉ cố gắng giử lại tigon hỉ .

Phải làm một cuộc Cách Mạng thôi .

We Can Change !
 
Last edited by a moderator:
Theo mình có lẽ do Chiến Lược của Ban Chủ Nhiệm chưa theo kịp với sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh của Nông nghiệp thế giới nói chung và của VN mình nói riêng .
Các mô hình Nông Nghiệp tiên tiến hiện nay đòi hỏi sự liên kết đầu tư rộng lớn , đa ngành , đa chiều và chúng cũng cần đòi hỏi tính đồng bộ rất cao .
Theo dõi từ bấy lâu nay trên Diễn đàn mình nhận thấy , xu hướng hổ trợ của chúng ta thường chỉ tập trung vào SX nhỏ , cá thể và nhất là hầu hết các giải pháp hổ trợ lại mang tính tình thế ( việc đã rồi ) .
Các nhà SX NN giỏi , hiệu quả thì họ đâu cần phải chia sẽ những kinh nghiệm từng trải mà đôi khi có thể đánh đổi rất nhiều thứ ( tiền của , công sức , thời gian ... ) . Cái họ cần là mở rộng hợp tác đầu tư quy mô hơn , họ phải được lợi ích từ mô hình hợp tác ( ít nhất là giá trị chất xám 10 - 20% trong cổ phấn ) .
Một mô hình mới , một ý tưởng mới mang tính khả thi , thuyết phục và nhất là có thêm những hướng mở dài hạn trong tương lai , thì có thể qua Trang Web kêu gọi mọi sự liên kết , hợp tác đầu tư cùng phát triển theo nhiều hình thức Cổ đông , cổ phần , cổ phiếu ...
Giả sử nếu một ngày đẹp trời nào đó , trên sàn Chứng Khoáng VN xuất hiện tên tuổi Thương hiệu Tập Đoàn Agriviet được công bố niêm yết thì sẽ như thế nào nhỉ ? Khủng lắm đấy chứ , vì có đến hơn 70% dân số VN là làm Nông Nghiệp cơ mà
Ta có thể làm được điều này không ??? Sao lại không nhỉ , khi mà gia đình Agriviet đã và đang sở hữu quá nhiều những con người biết đặc lợi ích chung lên Đại cuộc ( thông qua những chia sẽ chân tình không vụ lợi từ bấy lâu nay ) .
Và khi ây hàng năm chúng ta đều phải tổ chức Vinh Danh những thành viên gạo cội , những viên gạch đầu tiên của mái nhà Agriviet , trong hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu thành viên truy cập Trang Web , chứ đâu phải chỉ cố gắng giử lại tigon hỉ .

Phải làm một cuộc Cách Mạng thôi .

We Can Change !


Cơ hội cho tập đoàn Agriviet đã qua gòy .....

Khi mà đầm tôm ao cá đã mở miệng cống từ lâu ...cá tôm đã ra sông ra biển.

Giờ kêu gọi cá tôm ơi về, trở lại đi cá tôm .....

Tình cho không biếu không còn không thèm ....

Giờ bảo phải trả "chất xám 10 - 20% trong cổ phấn" ...he he ....còn lâu đó Emmmmmmmmmmmmm
 
Mới chỉ 2 ngày nhưng pic "Làm sao để thành viên Agriviet ở lại với diễn đàn trước "Cơn bão Facebook" đã có rất nhiều thành viên thảo luận, chứng tỏ rằng mọi người rất quan tậm đến sự "sống còn" của Agriviet.

Hầu hết các thành viên đều cho rằng so sánh Face và Agriviet là khập khễnh, là không thể "khoai môn lẫn lộn" được. Thậm chí anh nuoide còn cho răng Tigon lo xa nữa. (Mừng ghê! )Lần này, coi như Tigon đã "phạm" một sai lầm ....rất đáng. Tại sao Tigon nói như vậy? (Có như vậy, bà con mới cho cao kiến chớ! )

Tigon là người biết đến Agri rất muộn, tính đến nay chỉ hơn một năm thôi. Và rất tiếc quãng thời gian "hoàng kim" của Agri lại chưa có mặt. Theo tìm hiểu thì đó là những năm 2010 - 2011. Năm của những trào lưu chăn nuôi động vật hoang dã. Mà đã nuôi động vật hoang dã thì hầu hết nông dân chưa có kiến thức cũng như kỹ thuật. Nên việc đến với Agriviet như một điều tự nhiên Vì nơi đây tập trung rất nhiều người nuôi cũng như thương lái. Và tất nhiên cũng không thiếu những bài viết về kỹ thuật. Tigon chưa nói đến cái lợi và hại của việc chăn nuôi động vật hoang dã. Chỉ đề cập đến việc người nông dân muốn gì, cần gì ở một Web nông nghiệp?

Qua những diễn giải trên thì mọi người đã biết, Agriviet đóng vai trò rất lớn trong việc làm cầu nối giữa những người nông dân đến với những vật nuôi, giống cây trồng cũng như công nghệ mới.

Và vẫn đề tài quen thuộc, nông nghiệp là một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Một sự thật khó chấp nhận nhưng đúng với thưc tế. Rằng Việt Nam là một nông nghiệp lâu đời nhưng công nghệ vẫn còn yếu kém, luôn gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thu...

Đó chính là những vấn đề nổi cộm trong lúc này. Vậy tại sao, một lần nữa Agriviet không là cầu nối giúp bà con nông dân tiếp thu với những công nghệ cao? (Riêng phần này Agriviet có thể làm được, qua việc dịch tài liệu của nước ngoài trước đây chị Hà Thu và anh Dfruit đã làm). Sao không một lần thử sức với việc tìm cách tiêu thụ Sp nông nghiệp ? (Vấn đề này liệu có cần sự hỗ trợ từ phía nhà nước? Tigon đang chờ cây đại thụ nguyenhungdung có định hướng cho Agriviet sắp tới).

Xin được trích lại một đoạn trong "Hoàn cảnh ra đời của Agriviet để chúng ta có định hướng rõ ràng:

"Mục tiêu của Agriviet :
Là một hệ thống thông tin chuyên nghiệp về nông nghiệp tại Việt Nam, kho lưu trữ và cung cấp mọi thông tin hợp pháp trên internet về nông nghiệp cho mọi tổ chức, cá nhân có quan tâm đến lĩnh vực này;
Hỗ trợ, quảng bá cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu thực hiện việc kinh doanh nông sản, vật tư nông nghiệp....v..v.....
Góp phần vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam do Nhà nước khởi xướng và khuyến khích."

Riêng về những trò chơi mang tính chất giải trí như anh nông dân và NNN đã đề cập, Tigon thấy cũng rất hay. Đây sẽ là sân chơi lành mạnh giúp gắn kết giữa các thành viên Agriviet với nhau. Đồng thời sẽ là cơ sở để phát triển những phong trào gây quỹ từ thiện khi diễn đàn mang tính cộng đồng cao và thật sự lớn mạnh.

Suy nghĩ hạn hẹp của Tigon, và nó có …đi xa quá không mọi người?!...Mời cả nhà tiếp tục thảo luận...
 
Last edited by a moderator:


....................(Riêng phần này Agriviet có thể làm được, qua việc dịch tài liệu của nước ngoài trước đây chị Hà Thu và anh Dfruit đã làm)..............



Xin lỗi nha Tigon ...tài liệu nước ngoài ...nghiên cứu về THÔNG SỐ quá ư là đầy đủ và chằng chịch.

Cái cần là làm sao hiểu và giải mã Thông Số để đi đến Áp Dụng, không phải ai cũng làm được.

Đó cũng là một sự trở ngại rất lớn lao trong sự phát triển nền nông nghiệp nước nhà.

Có một người hỏi một người:

"Vậy bạn đi theo phái đoàn ....vậy bạn cảm nhận gì khi mà học viên qua buổi thuyết trình thì học viên về nhà có tự làm được không?

Dạ, đây là chuyên môn không thể nói ra ...

Người hỏi: Oh, là người Pro nghe za là bit goy"


Đó là câu chuyện thật ...VN còn nhiều vướng mắc, không phải một sớm một chiều làm được.

Nếu muốn làm được thì nên giáo dục phải thay đổi cách dạy và bộ nông nghiệp phải thay đổi nhân tài.


Agriviet muốn bơi ra biển khơi để trở thành Tập Đoàn ...xa vời lắm ....

- Cây trồng nào là chủ lực (thu hoach ngắn ngày bán giá cao ..thị trường tiêu thụ lớn)

- Con vật nào là chủ lực (nuôi ngắn ngày bán giá cao ..thị trường tiêu thụ lớn)

- Con thủy sản nào là chủ lực (nuôi ngắn ngày bán giá cao ..thị trường tiêu thụ lớn)

- Rau màu nào là chủ lực (trồng ngắn ngày bán giá cao ..thị trường tiêu thụ lớn)


Tất cã những điều trên Agriviet đều bù chấc ....
 
Tigon cảm ơn những phân tích thực tế rất ư là...phủ phàng của bác neuconvanvuong.

Con đồng ý với bác là tài liệu về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thì "đầy đủ và chằng chịch". Nhưng có ai dám khẳng định họ đã chia sẽ hết . Nếu chỉ đơn giản thế thôi thì mình cần chi phải cử sinh viên sang các nước bạn để học tập làm gì, bác nghĩ có đúng không?

Có ai mà học lí thuyết rồi sẽ thực hành và làm được ngay đâu bác? Chưa nói hiện tại thì "lí thuyết" vẫn còn là một cái gì đó xa vời.

Sự "quay lưng" của những bậc tiền bối đối với Agriviet mà nói, đó là một thiệt thòi không nhỏ. Đặc biệt là bác Thủy Canh, bác Tám Lúa, bác Anhmytran...những người đã giúp nông dân Việt Nam tiếp cận với những tiến bộ của nông nghiệp thế giới. Nhớ lắm những lúc già trẻ - lớn bé Agri sum vầy...
 


Back
Top