Làm sao kiếm được 5 tỷ đồng bằng nghề nông sau 5 năm?

Loan Nguyen

Con gái Đất Võ
Tiền bán nhà ở Hà Nội được 5 tỷ đồng, tôi mang về quê lập nghiệp với dự án vườn-ao-chuồng. Sau 5 năm, giá trị đàn gia súc của tôi chỉ còn hơn 1 tỷ trong khi khoản nợ lên đến 5 tỷ đồng. Giờ tôi phải làm gì để 5 năm tới có thể mua lại được nhà ở Hà Nội? (Lân).
Cách đây 5 năm, vì mâu thuẫn trong công việc với nhà ngoại và thất bại trong làm ăn, tôi đã bán căn nhà ở Hà Nội về quê lập nghiệp.
Tôi về quê một mình, vợ con gửi lại nhà ngoại. Tôi bắt đầu dự án VAC với quy mô trên 5.000m2 đất ao chuôm mua lại của các gia đình không có nhu cầu sử dụng.
Sau hai năm, dự án VAC của tôi đã hoàn thành gồm 1.000m2 ao cá, 2.000m2 chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn lại hơn 2.000m2 trồng rau xanh và làm nhà ở.
Là cử nhân kinh tế, tuy nhiên, vì bỏ nghề nông quá lâu và sản phẩm chăn nuôi 3 năm gần đây giá cả bấp bênh, dịch bệnh nhiều nên tôi liên tục thua lỗ. Số vốn cố định trên 5 tỷ đồng mang về chỉ đủ cho hoàn thành cơ sở vật chất, còn lại vốn lưu động cho sản xuất trên 5 tỷ đồng tôi phải nợ lại từ các đại lý cung cấp thức ăn và con giống với lãi suất 12-15% mỗi năm.
Đến giờ, giá trị tổng đàn gia súc, gia cầm của tôi chỉ còn hơn 1 tỷ đồng, mà nợ gốc cộng lãi vay đã hơn 5 tỷ đồng. Một mình tôi xoay sở ngày đêm cũng không hết việc, thỉnh thoảng phải thuê thêm 1-2 lao động.
Chán nản vì kinh doanh thua lỗ, nợ nần đầm đìa, tôi đang dự kiến bán toàn bộ trang trại để bỏ đi đâu đó hoặc kiếm việc khác. Nhưng tôi biết đi đâu, làm gì khi đã hơn 40 tuổi đầu, gia đình lục đục, vợ - chồng ly thân, nội - ngoại bất hòa, làng xóm xa lánh vì gây ô nhiễm môi trường...
Mỗi lần nghe đến dịch bệnh này nọ hoặc tình trạng nhập lậu gia súc, gia cầm là tôi lại sút cân thêm hàng kg. Từ một người có cân nặng trên 60kg, sau 5 năm làm nông nghiệp, giờ đây tôi chỉ còn chưa đến 50kg.
Rất mong các bạn có thể chia sẻ hay mách nước giúp tôi làm gì để sau 5 năm nữa có thể mua lại được nhà ở Hà Nội, được đoàn tụ cùng vợ con.
?????????????????????????Câu hỏi lớn được đặt ra???????????????????????????????????????
Ngu
ồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...ty-dong-bang-nghe-nong-sau-5-nam-2954497.html
 


Last edited:
Khó trả lời quá !
Không biết kiến thức về nông nghiệp của bác ấy sau 5 năm tích lũy được những gì ?
Làm cử nhân kinh tế mà không làm được thì chắc bác ấy đi mua bằng quá ?
:172::011::98:
 
Khó trả lời quá !
Không biết kiến thức về nông nghiệp của bác ấy sau 5 năm tích lũy được những gì ?
Làm cử nhân kinh tế mà không làm được thì chắc bác ấy đi mua bằng quá ?
:172::011::98:
Đọc xong em cũng thấy chóng váng luôn. Năm năm trước từ 5 tỷ -------> 1 tỷ + vốn kiến thức nông nghiệp?????
Đau cái đầu thiệt :09(1)::ex10:
Giải bài toán này nhanh nè! Mua dzé số hehehehhe
 
Vốn 5 tỷ vay thêm 5 tỷ sau 5 năm ko tính cơ sở vật chất còn 1 tỷ. Hỏi làm sao trong 5 năm tiếp có dư 5 tỷ( vậy phải lãi trong 5 năm là 14 tỷ mới đủ trả 85% lãi, vốn vay 5 tỷ và còn dư 5 tỷ.) kiểu này ae agri chào thua thôi. 1 tỷ thành 14 tỷ trong5 nam nếu ae ở đây ai biết cách để chỉ bảo thì bác ấy thành tỷ phú mất rồi. Việc bất khả thi như vậy thì làm sao ae dám cho ý kiến.
 
Vốn 5 tỷ vay thêm 5 tỷ sau 5 năm ko tính cơ sở vật chất còn 1 tỷ. Hỏi làm sao trong 5 năm tiếp có dư 5 tỷ( vậy phải lãi trong 5 năm là 14 tỷ mới đủ trả 85% lãi, vốn vay 5 tỷ và còn dư 5 tỷ.) kiểu này ae agri chào thua thôi. 1 tỷ thành 14 tỷ trong5 nam nếu ae ở đây ai biết cách để chỉ bảo thì bác ấy thành tỷ phú mất rồi. Việc bất khả thi như vậy thì làm sao ae dám cho ý kiến.

nhìn bác tính thấy mà khiếp quá. Phải chi đưa ra tiêu đề "làm gì với số vốn 1triệu trong 5tháng lợi nhuận 5tr". Ít ít vậy mà dễ lấy.
 
nhìn bác tính thấy mà khiếp quá. Phải chi đưa ra tiêu đề "làm gì với số vốn 1triệu trong 5tháng lợi nhuận 5tr". Ít ít vậy mà dễ lấy.

Tin đc k nhỉ?
 

Cho dù vốn 1 triệu đầu tư 5 tháng thành 5tr. Lợi nhuận 400% chỉ có 3 cách thôi: một là cờ bạc. Hai là chơi cổ phiếu. Ba là mua vé số. Khả nang đó mới xảy ra được. Chư bác nào làm an chân chính đàng hoàng mà dc thế em nguyện khan gói tầm sư học cách kiếm tiền

--------

Đầu tư vào nông nghiệp tính bằng vài tỷ thì người đầu tư đa số họ có ít nhất 50 tỷ hay vài trăm tỷ.
Vì thời gian đầu tư quá dài mới có lợi nhuận mà giá cả thì khó đoán. Cho nên họ chỉ muốn thử đi vào 1 nhã rẽ mới thôi. Chứ con đường chính họ vẫn đang đi không thay đổi ( con đường này đã giúp họ có đc tài sản như hôm nay).
Cho nên đừng dạy dột thấy người ta đầu tư 3-5 tỷ để làm nông nghiệp mà chạy theo trong khi : đó chỉ là tiền lẻ của họ. Còn với chúng ta là cả 1 đời người tích góp.
Có thua keo này họ còn bày keo khác đc. Còn như trường hợp ở trên thì lấy j mà bày keo khác.
Ông bà xưa nói ko bao giờ sai Liệu cơm gấp mắm.
Có 5 tỷ thì cao lắm nên đầu tư 2-3 tỷ thôi. Còn chừa đường rút lui chứ. Cử nhân kinh tế làm việc bao nhiêu năm học bao nhiêu thứ mà không nhận ra điều này, ko chùa đường lui cho mình thì chắc như bác Minh hai nói Mua Bằng là chính xác.
Nói ra thì thật có lỗi nhưng phải nói " chết là đáng" vợ bỏ chắc cũng có lý chứ ko phải tự nhiên.
Tóm lại a ấy đã có bài học xương máu ko bao giờ quên Nhưng tất cả mọi kinh nghiệm phải Trả Giá = Tiền và nhiều tiền.
Ae trên agri nên lấy đây là bài học chung cho những ai mới lập nghiệp hãy nhớ " Luôn luôn chừa đường lui cho bản thân. Đừng 1 đi không trở lại nhé" hi hi chúc mọi người thành công
 
Last edited by a moderator:
Bán hết, làm lại từ con số 0, đủ ăn là mừng rồi đừng mơ tới 5 tỷ. Cũng vì mơ mà anh mất đi 4 tỷ đó...hay zà...nghe mà choáng.
 
dongtienkydi3-1fbf5.bmp



dongtienkydi1-1fbf5.bmp
 
câu truyện của bác nghe qua là biết câu chuyện đố zui!
vì bác đang ở TPHCM nhưng nói zoc là ở HN và bác cũng chẵng làm nông nghiệp
Vấn đề chính : bác còn nợ 5 tỷ thì em bó tay
1 tỷ sau 5 năm làm nông ra 5 tỷ thì em nghĩ là được - nếu bác cố gắng
1 tỷ đầu tư ở TPHCM sau 5 năm lấy 5 tỷ thì em bao hàng bác luôn ko được em đền cho bác

1 tỷ nếu 1 mình bác thì ko thể : nhưng kiếm được 3 người bạn thân thì có thể - bác đi thuê đất - và mua công cụ sản xuất
Người bạn nữa sẽ là người vận chuyển hàng hoá từ chổ lác làm ra đem lên thành phố = (chiếc xe hoàn cảnh)
Người bạn nữa là dân buôn rau củ ở chợ nhỏ nơi TP
Nếu 3 người bạn cùng tâm huyết là được
Còn việc trồng gì nuôi gì - thì đó là tài năng của bác - cái này ko ai nói cho bác đâu

Nếu 1 tỷ ở TPHCM em bao bac luôn
Thuê 1 miếng đất rộng 0,5 đến 1 ha (đừng nói là ko có nhe em dắt bác đi thuê ) cất nhà trọ - tái cất nhà tro - (cất = nhà tiền chế cho rẽ nhé ) - 5 năm bao hàng bác luôn 5 tỷ

Tại em chưa đủ tiền thôi ( mới đầu tư đất biên hoà nên hết vốn )- nhưng vốn dưới 1 tỷ thì ko chơi được

Lúc phổ thông em thích giải toán có dấu sao thôi - đó là sở thích của em
Vào đây gặp toàn bá láp - chán - chẵng muốn tranh luận
 
Loan Nguyen tao ra bài toán tào lao cho anh em nông dân, làm anh em suy nghĩ vớ vẫn, con nay nếu ở Hà Lội người ta gọi là hâm
 
Lecongtuananh là cái tên mà có topic đề nghị Band nick đây mà. Thật là đúng. Bây giờ mới hiểu ra vì sao như thế.
Mơ giữa ngày còn lắm kẻ.
Lợi nhuận dễ dàng như vẽ bức tranh.
Chắc vì người ấy tuổi Xanh.
Khát khao, cuồng vọng vây quanh cuộc đời.
 
bán hết trang trại gom hết của cải,ra đường kiếm vài thằng gian hồ có tiếng xử tụi nó lấy le.rùi cho vay tiền lãi suất cao.làm xã hội đen mở sòng bài,....... chắc cũng sống dư kha khá hehehh.nhưng khó là bước khởi đầu
"vạn sự khởi đầu nan.."
 
Thấy ai cũng bảo nhờ vào vận may cả,
Xin chia sẻ cùng bác, thất bại là mẹ đẻ của thành công mà, phải rút dc kinh nghiệm chứ, vì sao thua chẳng hạn, hay mình không chịu áp dụng KHKT
 
đọc mà choáng...bỏ 5 tỷ làm nông nghiệp ở quê chắc cũng phải có tiếng tăm(tiếng vì làm ăn lớn--người bình thường ai giám bỏ tất cả tiền của vào làm trang trại k hề để lấy đường lui cho mình vậy?)thế mà 5 năm sau hết sạch...e chẳng hiểu là làm kiểu gì mà tiền mất đi nhanh thế?..đọc thấy cũng vô lý--có phải đi buôn đâu mà thua hết sạch.
topic này chỉ để cảnh tỉnh ae nào có ý định làm ăn to nhưng bốc đồng-chưa có kiến thức đây mà.===>> thật Thâm Thúy :D :ss "O
 


Back
Top