Làm sao nuôi gà vừa đủ nhà ăn mà không sợ dịch, bệnh.

  • Thread starter supham007
  • Ngày gửi
Hiện tại em có mảnh sân vườn nền đất diện tích 10x10 và đã làm 1 chuồng gà, đang có 1 trống đang tập gáy + 1 trống chưa gáy + 6 em mái ( 1 em đã đẻ, 5 em chuẩn bị). Các loại gà này em đi xin + mua tùm lum ở các nhà dân trong xã, chắc 99,99% chưa tiêm ngừa gì hết.
1. Hiện nay em đang làm giá đậu xanh, phần thải ra sau khi sản xuất giá thì cho gà thì gà ăn hết nhưng sao hạt đậu xanh chưa ngâm nước, chưa ủ mà mới chỉ lựa ra từ bao đậu (hạt còn nguyên) thì gà ăn rất ít và không muốn ăn. Hay gà chê hạt đậu xanh.? Em nên làm gì với hạt đậu xanh còn nguyên hạt, còn khô để cho gà ăn (em không ủ giá với phần hạt đậu xanh này).
2. Báo cáo em dự tính tăng đàn lên nữa để cung cấp gia đình sử dụng, 1 tuần mổ thịt 2 con. Dự tính lên 2 trống và 12 mái, số lượng vậy đạt chưa? Mong giúp đỡ.
3. Về phòng dịch: Em sợ nhất là nuôi lên chuẩn bị thịt thì gà lại lên đường. VỚi kiểu nuôi như em thì cần tiêm, uống vacxin, vitamin, khoáng chất gì và như thế nào? EM tay ngang, lội trong này nhiều mà vẫn chưa lĩnh ngộ được. Nhất là phòng dịch cho 8 con gà hiện tại, dự tính đi xin và mua gà nhập tiếp và kể cả gà con được ấp ra từ các con gà mẹ.
Mong các cô, dì, chú, bác, anh, chị giúp mình khai sáng.!
 


Tóm lại là mua tùm lum, 99% ko tiêm ngừa gì... Thì nguy hiểm rồi, nên mua của nơi nào bạn biết là gà sạch, sau đó mua lẻ của họ vài con trống mái về làm giống bạn ạ. Diện tích của bạn thì mua một lứa 50 con mới nở mà nuôi cho yên tâm.
 
nuôi để thịt bạn nuôi gà lai chọi ý.an ngon kháng bệnh tốt,nuôi thịt thôi thì bạn ko nên dung thuốc thú ý.gà nuôi ít chủ yếu là bị cầu trùng,bạn mua thuốc người về cho nó uống.tê ta với cờ ra xít.mình gọi theo tiếng việt cho nó nhanh hjhj.mẹ mình nuôi chỉ cho an vậy.cho an 3 buổi sáng là gà khỏi tịt
 
Mong các anh chị, co bác vào tư vấn tiếp. Em vẫn còn mù mờ quá
 
thứ nhất đậu xanh rất cứng và gà ăn cũng khó tiêu nên không nên cho ăn nguyên hạt còn sống. Bạn phải ngâm nước trước 1-2 ngày rồi mới cho ăn, ngâm theo lũy kế, nên có 1-2 thùng ngâm cách nhau là có ăn liền kề. Hoặc là nấu chín cho ăn sẽ hay hơn.

về gà nuôi để cung cấp thịt trong nhà: bạn cũng không cần chú trọng về thuốc ( vì tự mình ăn thì phải hạn chế thuốc). vì đã lỡ mua tùm lum rồi nên phải chịu hên xui thôi, làm chuồng chia ra nhiều ngăn, gà nào nhỏ theo nhỏ, lớn theo lớn. gà mới thì không để chung với gà cũ. Nếu không dự định cản gà thì không nên cho trống mái ở chung, dí đạp mái hao thức ăn, không năng suất.

về phòng bệnh thì trước mắt bạn chơi theo kiểu của mình bày ( không dám nói là tốt nhưng dễ và ko ảnh hưởng tới thuốc thang) đó là mua 1kg tỏi + 1kg gừng, đập hơi dập ra rồi cho vào 1 hủ keo ( loại hủ ngâm rượu) cho vào đấy khoảng vài lít rượu đế ( nói nơi mua là để ngâm chứ ko phải loại uống) ngâm được khoảng 1 tháng là pha vào nước cho nó uống, tạm thời ngừa được nhiều bệnh thời tiết. mua thêm thuốc sổ giun cho nó nữa nhé, nếu ko sổ có khi bị còi hoặc bạn mần thịt thì bỏ hết ruột đi, ăn hơi bị ghê ghê.
có thêm bạt che gió cho nó nữa là tạm ổn.

nếu chuồng nền đất thì xịt khử trùng cho nó ( ra thú y mua Hantox - 1 lọ hình như 3-4 chục gì quên rồi) mua thêm cái bình nhỏ để xịt, loại phun hoa hay rau ấy.
và cái nền thì đổ cát xây dựng dày lên, lâu lâu thay cát 1 lần .
tạm thời biết chỉ có vậy. nuôi ít thì cũng chả đáng lo.
 


Back
Top