Làm thế nào để cây xoài từ chua chuyển thành ngọt

  • Thread starter vuyenthaotuan
  • Ngày gửi
Nhà mình có 2 cây xoài khoảng 5 năm tuổi, nhưng quả thì khá chua. Bạn nào biết có cách nào xử lý để cho chúng ra quả ngọt. Mong các bạn quan tâm giúp đỡ.
 


Muốn cây xoài từ chua chuyển sang ngọt bạn chỉ có đổi giống khác thôi. Cụ thể là như thế này, bạn đã có sẵn cây xoài nhưng ra trái không ngon, nếu bây giồ mà trồng lại cũng mất thêm ba năm nữa. Vậy thì bạn hãy tìm mắt ghép của những giống xoài nào ngon, ngọt, mang về ghép lên gốc cây xoài bạn đang có. khi nào thấy chắc ăn là mắt ghép đã dính vào cây xoài của bạn, hãy chặt bò những nhánh xoài chua đi, từ mắt ghép sẽ nảy chồi, mọc lên và khoảng 1 năm sau là bạn đã có thể thưởng thức mấy quả xoài ngọt rồi đó. Nếu bạn muốn có thể ghép 2-3 giống xoài khác nhau trên cùng một gốc nữa đó, nghĩa là sau này bạn sẽ có 2-3 loại xoài khác nhau trên cùng 1 cây.
 
bác tìm đến những chỗ người ta xây nhà, xin cái vôi cặn về đào xung quanh gốc, đổ vôi vô, mùa sau trái sẽ ngọt

tuy nhiên cần lưu ý: vôi cặn nghĩa là vôi cục nguyên chất, mua về người ta ngâm chung với adao sau 1 đêm, mới dùng vôi đó quét tường. trước khi quét người ta phải dùng ray để lọc lại cặn vôi , thì bác xin cái cặn đó về dùng
đừng lấy vôi mới mua về, hoặc loại vôi bột phổ biến hiện nay bón trực tiếp là ... bác sẽ có trái ngọt trong năm nay luôn đó (vì cây xoài đã bị chết, phải ra chợ mua xoài ăn thôi) :)
nghe vòng vo hơi khó hiểu, bác chịu khó đọc kĩ nhé
 


Back
Top