Làm thương hiệu cho rau sạch?

  • Thread starter Chauvanson
  • Ngày gửi
Chào tất cả anh em trên diễn đàn! Nhà mình ở gần thành phố, sắp tới mình có ý định cung ứng rau an toàn cho người tiêu dùng. Trong các vấn đề cần giải quyết mình thấy khó nhất là làm sao cho người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm của mình. Cho dù sản phẩm rau của mình thực sự an toàn thì cũng không dễ chứng minh được. Mong anh em trên diễn đàn đóng góp ý kiến giúp mình, mình xin chân thành cảm ơn!
 


Bán lẻ, bán sỉ hay phân phối mà quan tâm đến vấn đề này vậy bác.
 
Ban đầu thì làm nhỏ thôi, lấy kinh nghiệm đã, sau thì làm lớn dần. Nhưng phải khẳng định được thương hiệu từ đầu thì mới mong phát triển được.
 
Rất cảm ơn ý kiến của bạn Hoangkhoi1986, mình cũng không có ý định quảng bá rầm rộ ngay từ đầu mà muốn làm từ từ. Nói chung, ngoài 1 ít về kĩ thuật và cái tâm muốn cung cấp RAT cho người tiêu dùng thì mình chưa có kinh nghiệm gì cả. Rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
 
cái này bảo bày thì bày cũng ko đc
cả 1 chiến lược đấy
trình bày trên này sao cho đủ
 
Mình cứ đơn giản hoá vấn đề thôi,chưa gì mà nghĩ to tát làm gì cho đêm trằn trọc khó ngủ.
Bây giờ bước đầu làm quy mô nhỏ thôi,làm được sản phẩm thì cần những điểm tiêu thụ rau sạch,nhưng vào được máy điểm này cũng không phải dễ.
Cái nữa là nếu làm để lấy thương hiệu thì bước đầu phải chịu khó khăn tí,như lỗ vốn chẳng hạn,mới ra muốn thị trường chú ý đến mình thì phải''NGON,BỔ NHƯNG PHẢI RẺ''
Và khi mà có thị trường ổn định rồi thì lúc đó hai từ ''Thương hiệu'' cũng đã hình thành trong khách hàng,khỏi cần phải chứng nhận này chứng nhận kia làm cái dấu cho oai như mấy chỗ khác.
 

ai cũng muốn làm mô hình này hết nhưng thực tế thì nó không đơn giản. Có nhiều khâu nhiêu khê, nào là : trồng cho cây sống, hạn chế sâu trên rau, quảng bá cho mọi người biết...Việc quảng bá nhanh nhất đó là phát tờ rơi cho những hộ gia đình có kèm hình ảnh trang trại trồng rau sạch của mình.
Đây cũng là việc mà minh hiện đang muốn làm nhưng thật sự thì rất mệt mỏi, mình tính lúc đầu là rau, sau đó đẩy mạnh thêm việc nuôi gà ta thả vườn + heo, bò, vịt thả cung cấp hàng ngày cho hộ gia đình.
 
Mình cứ đơn giản hoá vấn đề thôi,chưa gì mà nghĩ to tát làm gì cho đêm trằn trọc khó ngủ.
Bây giờ bước đầu làm quy mô nhỏ thôi,làm được sản phẩm thì cần những điểm tiêu thụ rau sạch,nhưng vào được máy điểm này cũng không phải dễ.
Cái nữa là nếu làm để lấy thương hiệu thì bước đầu phải chịu khó khăn tí,như lỗ vốn chẳng hạn,mới ra muốn thị trường chú ý đến mình thì phải''NGON,BỔ NHƯNG PHẢI RẺ''
Và khi mà có thị trường ổn định rồi thì lúc đó hai từ ''Thương hiệu'' cũng đã hình thành trong khách hàng,khỏi cần phải chứng nhận này chứng nhận kia làm cái dấu cho oai như mấy chỗ khác.
lý thuyết. lý thuyết
mấy cái này nghe có vẻ dễ nhưng mỗi khâu là 1 vấn đề hóc búa rồi
1- Vào đc điểm tieu thụ rau sạch:
a> thế nào thì vô đc?
b>cần những chứng nhận gì?
c> những chứng nhận đó mất bao lâu thời gian và bao nhiêu tiền mới có đc?
c> tỉ lệ ăn chia % như thế nào mới hợp lý?
d> Lượng hàng cung ứng hàng ngày là bao nhiêu mới đc vô?
e> và mỗi ngày hàng sẽ tiêu thụ bao nhiêu? Hàng ko tiêu thụ đc đem đi đâu để vừa đỡ tốn chi phí mà vừa thu hồi đc vốn?

xong 1 vấn đề :lol: nghe chua chua chưa :lol:

2. hàng mình ngon, bổ, rẻ ban đâu đầu chịu lỗ vốn:
a> thế nào là ngon? thế nào là rẻ?
b> Làm cho rau mình ngon, bổ hơn của đối thủ cạnh tranh thì tốn thêm mất bao nhiêu chi phí?
c> Rau mình rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, vậy rẻ hơn bao nhiêu % thì khách hàng mới quyết định dùng thử rau của mình?
d> Từ 2 vấn đề b và c, Mình chịu lỗ kép trong bao lâu thì mới xong quá trình thâm nhập?
e> đến khi nào mới hồi vốn bỏ ra (cho quá trình thâm nhập thôi

2 vấn đề nhỏ xíu thui đã thấy chua lắm rồi, nói gì đến nguyên cái cụm từ là "Xây Dựng Thương Hiệu Rau Sạch :lol:" - cả một chiến lược ở tầm dài hạn :wacko:
 
Last edited by a moderator:
lý thuyết. lý thuyết
mấy cái này nghe có vẻ dễ nhưng mỗi khâu là 1 vấn đề hóc búa rồi
1- Vào đc điểm tieu thụ rau sạch:
a> thế nào thì vô đc?
b>cần những chứng nhận gì?
c> những chứng nhận đó mất bao lâu thời gian và bao nhiêu tiền mới có đc?
c> tỉ lệ ăn chia % như thế nào mới hợp lý?
d> Lượng hàng cung ứng hàng ngày là bao nhiêu mới đc vô?
e> và mỗi ngày hàng sẽ tiêu thụ bao nhiêu? Hàng ko tiêu thụ đc đem đi đâu để vừa đỡ tốn chi phí mà vừa thu hồi đc vốn?

xong 1 vấn đề :lol: nghe chua chua chưa :lol:

2. hàng mình ngon, bổ, rẻ ban đâu đầu chịu lỗ vốn:
a> thế nào là ngon? thế nào là rẻ?
b> Làm cho rau mình ngon, bổ hơn của đối thủ cạnh tranh thì tốn thêm mất bao nhiêu chi phí?
c> Rau mình rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, vậy rẻ hơn bao nhiêu % thì khách hàng mới quyết định dùng thử rau của mình?
d> Từ 2 vấn đề b và c, Mình chịu lỗ kép trong bao lâu thì mới xong quá trình thâm nhập?
e> đến khi nào mới hồi vốn bỏ ra (cho quá trình thâm nhập thôi

2 vấn đề nhỏ xíu thui đã thấy chua lắm rồi, nói gì đến nguyên cái cụm từ là "Xây Dựng Thương Hiệu Rau Sạch :lol:" - cả một chiến lược ở tầm dài hạn :wacko:
Đó là chưa nói tới vấn đề rau sạch thì chắc chắn không thể cạnh tranh nổi rau " không sạch" mà giá rẻ :7^:
 
lý thuyết. lý thuyết
mấy cái này nghe có vẻ dễ nhưng mỗi khâu là 1 vấn đề hóc búa rồi
1- Vào đc điểm tieu thụ rau sạch:
a> thế nào thì vô đc?
b>cần những chứng nhận gì?
c> những chứng nhận đó mất bao lâu thời gian và bao nhiêu tiền mới có đc?
c> tỉ lệ ăn chia % như thế nào mới hợp lý?
d> Lượng hàng cung ứng hàng ngày là bao nhiêu mới đc vô?
e> và mỗi ngày hàng sẽ tiêu thụ bao nhiêu? Hàng ko tiêu thụ đc đem đi đâu để vừa đỡ tốn chi phí mà vừa thu hồi đc vốn?

xong 1 vấn đề :lol: nghe chua chua chưa :lol:

2. hàng mình ngon, bổ, rẻ ban đâu đầu chịu lỗ vốn:
a> thế nào là ngon? thế nào là rẻ?
b> Làm cho rau mình ngon, bổ hơn của đối thủ cạnh tranh thì tốn thêm mất bao nhiêu chi phí?
c> Rau mình rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, vậy rẻ hơn bao nhiêu % thì khách hàng mới quyết định dùng thử rau của mình?
d> Từ 2 vấn đề b và c, Mình chịu lỗ kép trong bao lâu thì mới xong quá trình thâm nhập?
e> đến khi nào mới hồi vốn bỏ ra (cho quá trình thâm nhập thôi

2 vấn đề nhỏ xíu thui đã thấy chua lắm rồi, nói gì đến nguyên cái cụm từ là "Xây Dựng Thương Hiệu Rau Sạch :lol:" - cả một chiến lược ở tầm dài hạn :wacko:
Phải lăn và dính thân vào làm thì mới biết được.
Lý thuyết nó vạch cho ta hướng đi,còn khi bắt tay vào công việc khó chỗ nào xử lý chỗ ấy.
Các bạn cứ ngồi đó nghĩ cho vẹn toàn thì cả đời các bạn không thể nào thực hiện được những điều lớn lao.
Làm đến đâu thu vén đầu óc đến đó,bắt tay vào sẽ nãy sinh cái khổ này cái khổ kia trong công việc,không có gì suôn sẻ cả.
Tôi đã nói rõ rồi,hãy làm nhỏ đã,hãy tạo ra sản phẩm đã rồi hãy tính chuyện lớn lao.Không lẽ làm kinh tế mà lại cứ đi hỏi làm ra tiêu thụ ở đâu,tiêu thụ thế nào mãi?
Còn trong lĩnh vực kinh doanh là cái tài của từng người,các bạn cứ ngồi đó mà tìm vết bắt sâu thì các bạn...???????
 
bác gia mẫn nói chí phải
Nhưng chưa xây dựng xong chiến lược mà lao vào luôn thì cũng giống như quăng cây kim vô đống rơm rùi lao vào bới đống rơm tìm
Thì chắc chắn phải lao đống rơm mới tìm đc cây kim, nhưng trước đó thì cũng nên xác định cây kim nằm ở khúc nào trước chứ. Đúng không bác :unsure:
 
Ơ trời ơi, hỏi thằng Chin-su ấy, thằng chủ của Chin-su không biết ăn nước mắm, nó chỉ biết ăn nước tương , dầu hào... thôi, vậy mà cũng bán nước mắm sạch ào ào đó thôi! thằng Đệ nhất cũng vậy, nó chỉ biết ăn su si chấm nước tương, không biết ăn nước mắm thì làm sao biết làm nước mắm, vậy mà nó có nước mắm bán ầm ầm, nhức đầu chưa?!!!
 
Có lẽ mình đặt tiêu đề Thương hiệu là hơi xa nhưng đó là mục tiêu mà mình hướng đến. Dẫu biết là có rất nhiều khó khăn, rất nhiều mô hình tương tự đã thất bại nhưng mình sẽ cố gắng, mong nhận thêm ý kiến đóng góp của anh em.
 
Ơ trời ơi, hỏi thằng Chin-su ấy, thằng chủ của Chin-su không biết ăn nước mắm, nó chỉ biết ăn nước tương , dầu hào... thôi, vậy mà cũng bán nước mắm sạch ào ào đó thôi! thằng Đệ nhất cũng vậy, nó chỉ biết ăn su si chấm nước tương, không biết ăn nước mắm thì làm sao biết làm nước mắm, vậy mà nó có nước mắm bán ầm ầm, nhức đầu chưa?!!!

cái đó liên quan gì
Chừng nào ông có 1 núi tiền như nó là ông hiểu ngay
Cái gì ko mua đc = tiền thì sẽ mua đc bằng rất nhiều tiền :lol:
thiếu đek gì thằng làm cho nó là chuyên gia về nước mắm
 
cái đó liên quan gì
Chừng nào ông có 1 núi tiền như nó là ông hiểu ngay
Cái gì ko mua đc = tiền thì sẽ mua đc bằng rất nhiều tiền :lol:
thiếu đek gì thằng làm cho nó là chuyên gia về nước mắm
Có liên quan nhé, điều này thể hiện trong bài viết của bạn đó, không có 1 núi tiền thì đừng nghĩ đến chuyện xây dưng thương hiệu, chính xác lun!
 
Có liên quan nhé, điều này thể hiện trong bài viết của bạn đó, không có 1 núi tiền thì đừng nghĩ đến chuyện xây dưng thương hiệu, chính xác lun!

Nói thế là chắc chắn bạn chưa nghiên cứu về marketing rồi
ko thiếu cách làm thương hiệu giá rẻ, nhưng việc làm thương hiệu phải dựa trên chiến lược phát triển.
thiếu chiến lược thì như mò mò đi trong đêm
 
Nói thế là chắc chắn bạn chưa nghiên cứu về marketing rồi
ko thiếu cách làm thương hiệu giá rẻ, nhưng việc làm thương hiệu phải dựa trên chiến lược phát triển.
thiếu chiến lược thì như mò mò đi trong đêm
Nghiên cứu và thực tế là hai chuyện hoàn toàn khác, nói vậy thì rõ ràng bạn chuyên trị về "Nghiên cứu" rồi, he he!
 
Nghiên cứu và thực tế là hai chuyện hoàn toàn khác, nói vậy thì rõ ràng bạn chuyên trị về "Nghiên cứu" rồi, he he!

lại suy bụng ta ra bụng người, bạn nói chuyện theo kiểu cãi ngang chán chết
chả đâu vào đâu, ngày càng xa chủ đề

Mình đã từng nghiên cứ (tí tí) về marketing , cũng đã từng làm bên mảng thương hiệu. vậy đc chưa?
Còn giờ ai hok góp ý cho chủ topic, nói lung tung thì là người nói nhảm. he he :lol:
 


Back
Top