Lật tẩy các chiêu trò bán vật tư-BVTV

  • Thread starter KsPTN
  • Ngày gửi
Trong thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt, các cửa hàng VTNN mọc lên như nấm thì người ta ''phát minh'' ra rất nhiều chiêu thức để tồn tại. Những cửa hàng làm ăn chân chính luôn bị lép vế, còn người nông dân suốt ngày với cv đồng áng, nhấp nhem con chữ luôn trở thành đối tượng dễ xơi nhất.

Vì thời gian có hạn nên mỗi lần đăng nhập tôi sẽ viết thêm vào 1 chiêu
Chiêu 1: hy sinh hàng nổi tiếng - giảm giá để làm mồi câu
Các sp nổi tiếng thì ai cũng biết, cửa hàng nào cũng bán nên nd sẽ dễ dàng biết đc thông tin giá để so sánh. Vì vậy, các CH sẽ hạ giá các sp này để giành giật thượng đế của nhau, thậm chí bán lỗ luôn cũng bán. ND hưởng lợi ko? Có, nhưng chỉ là phần nổi. CH sẽ bán kèm thêm các sp lạ hoắc, hoặc hàng nhái, hoặc phân kém CL,... với lợi nhuận 1 lời 1... đống. Nd trình độ càng thấp thì dễ dính chiêu này.
Chiêu 2: trộn phân
Là đấu trộn phân loại 1 với loại 2, 3 sau đó đóng bao thành loại 1 (ko biết mẫu bao họ tìm ở đâu ra). để tiện lợi trong thực hiện, họ mua phân đổ xá để khi trộn khỏi tốn công khui bao ra. Thứ phân mới sau khi trộn được dùng như 1 công cụ cạnh tranh hiệu quả với các CH khác. Rõ ràng đây ko phải phân giả, chỉ là phân bị làm giảm chất lượng. Với phân giảm chất lượng thì có rất nhiều nguyên nhân để họ đổ thừa, trong đó có bảo quản, nhiệt độ, khí hậu, bay hơi,...
Chiêu 3: Bình mới, rượu cũ
Khi 1 nhãn hiệu bị mang nhiều tai tiếng chẳng hạn như: đóng cặn, bị kháng, gây chết người khi phun, bị cháy lá,...thì các Cty thường có Xu hướng ''làm lại'' sản phẩm của mình bằng cách đặt cho nó 1 cái tên mới, hình dạng mới, chất lượng mới (cái này hên xui) rồi tung trở lại thị trường. Cách làm này có 3 cái lợi: một là xóa bỏ ''quá khứ'' đen tối, hai là trong con mắt nông dân nó là sp ''mới'', ba là CH VTNN dễ áp giá.
Chiêu 4: Thêm hoạt chất cũ vào trong sp mới
Có những hoạt chất cũ rích, mức bị kháng có thể lên tới hàng trăm lần so với lần đầu ra thị trường, nhưng nó vẫn đc nhà sx (hoặc nhà đóng gói) giữ doanh số?!! Thủ đoạn tinh vi nhất là kèm nó vào trong các sp mới với nhiều lý do rất ''khoa học''. Người Nd sử dụng sp này thì đã trả luôn chi phí mua hoạt chất cũ gần như ko còn hiệu quả.
 


Last edited by a moderator:


Back
Top