Lễ hội hoa Hà Nội

  • Thread starter lamrhq52
  • Ngày gửi
“Trình làng” 3 kỉ lục trong lễ hội hoa Hà Nội

(Dân trí) - Chiếc áo dài bằng hoa dài nhất Việt Nam, tác phẩm mô phỏng Chiếu dời đô bằng gỗ khảm trai lớn nhất, bình hoa sen bằng mây tre lớn nhất Việt Nam là những kỉ lục sẽ được “trình làng” trong dịp lễ hội hoa Hà Nội, từ ngày 30/12/2009 đến 3/1/2010.
Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi cho biết, đến ngày 25/12, phần lớn những hạng mục công việc chuẩn bị cho Lễ hội hoa lần này đã cơ bản hoàn tất. Ngoài các hoa thường thấy của Hà Nội như đào, quất, cúc, hồng, lay ơn…, các loài hoa quí khác như phong lan, địa lan, ly ly, loa kèn, cúc mâm xôi, tuy líp Hà Lan… đã được đặt hàng và chuyển tới Hà Nội theo đúng thời gian yêu cầu.
Lễ hội hoa năm nay qui tụ khoảng 60 loại hoa cắt cành, 80 loại hoa chậu, 30 loại cây lá màu tạo nền, hàng nghìn m2 cỏ nhung, hàng nghìn khối cát và đá cuội, nhiều loại cây cảnh, cây thế, bon sai.
Chỉ riêng trục đường Đinh Tiên Hoàng có tới 10 đại cảnh hoa lớn và các tiểu cảnh mang tính liên kết. Trong khi đó, toàn bộ hè phố xung quanh Hồ Gươm được trang trí lung linh trong sắc hoa…
011lshoa1_251209.jpg
Các biện pháp nhằm giữ gìn hoa sẽ được tăng cường (Ảnh: DV)
Số lượng nghệ nhân, công nhân phục vụ lễ hội lên tới 1.000 người. Chương trình khai mạc Lễ hội huy động sự tham gia của trên 300 nghệ sĩ, diễn viên, thiếu nhi, người mẫu.
Ban tổ chức lễ hội đã đăng kí đề xuất các kỉ lục của lễ hội với Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam.


Về vấn đề lo ngại nhất trong lễ hội là công tác bảo vệ hoa, ông Nguyễn Khắc Lợi cho biết, không gian thưởng thức sẽ được mở rộng, không bó hẹp dẫn tới chen chúc, xô lấn, làm hỏng hoa như năm trước. Lực lượng bảo vệ lễ hội sẽ được huy động từ công an Thành phố, công an quận Hoàn Kiếm, cán bộ Cty công viên cây xanh, đoàn thanh niên… Lực lượng này sẽ hướng dẫn cho người xem thưởng hoa đúng cách, tạo điều kiện tốt nhất cho người xem.
Cũng theo ông Lợi, Sở Văn hoá, Thế thao và Du lịch cũng đã phối hợp với công an Hà Nội, Sở GTVT, công an quận Hoàn Kiếm lên phương án phân luồng giao thông vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, đảm bảo giao thông được thông suốt trong các ngày diễn ra lễ hội. Riêng với đường Đinh Tiên Hoàng sẽ cấm xe tuyệt đối trong dịp lễ hội.


Theo báo Dân Trí cập nhật Thứ Sáu, 25/12/2009 - 10:12 PM

Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam đã chính thức công bố, xác lập các kỉ lục:

Chiếc áo dài bằng hoa dài nhất Việt Nam: Chiếc áo dài hoa được kết từ hoa thiên nhiên và hoa nhân tạo (khoảng 1.000 đóa) dài 10m, được sắp đặt cùng với tiểu cảnh trống hội…

Tác phẩm mô phỏng Chiếu dời đô bằng gỗ khảm trai lớn nhất: Chiếu dời đô có chiều cao 1,93m; rộng 1,27m; nặng 79kg được một nghệ nhân của Làng nghề truyền thống khảm trai Phú Xuyên thực hiện trong 3 năm; 218 chữ nội dung Chiếu dời đô được khảm hoàn toàn bằng vỏ ốc biển.

Bình hoa sen được làm bằng mây tre lớn nhất Việt Nam: Bình cao 6,5m; nặng khoảng 120kg; đường kính đáy 1,2m. Thân bình được đan theo 3 kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội là Khuê Văn Các, Chùa Một Cột và Tháp Rùa; Cổ bình đan hình rồng bay lên…
 




Back
Top