Lộc vừng lá khủng

  • Thread starter typhoon.no1
  • Ngày gửi
Em nghe mấy bác chơi cây lâu năm nói là lộc vừng khi ra hoa thì lá bé chứ cây lá càng to thì không thể ra hoa được có ra hoa thì cũng không nhiều
Ai có biện pháp gì cho lá nó cằn lại và bé lại không chỉ cho tôi với
 


Em nghe mấy bác chơi cây lâu năm nói là lộc vừng khi ra hoa thì lá bé chứ cây lá càng to thì không thể ra hoa được có ra hoa thì cũng không nhiều
Ai có biện pháp gì cho lá nó cằn lại và bé lại không chỉ cho tôi với
Bác cố gắng cho hình ảnh cây lên để mọi người dễ tư vấn hơn.
 
Không phải lộc vừng có lá lớn là khó ra hoa đâu bạn ạ. Mà bạn phải biết lá lớn đó là do đâu? Chăm sóc tốt hay là giống cây lá lớn?
Tôi cũng có vài cây lộc vừng. Hễ cứ mồi lần chăm sóc mạnh và đều (cả phân và nước), sau 1 thời gian cây sẽ ra lá rất lớn và mượt. Ngay sau đó, sẽ ra rất nhiều hoa.
Thực tế có nhiều giống lộc vừng lá lớn (bẩm sinh, không phải do chăm sóc) thì thường đi kèm với đặc điểm kém hoa.

Thế nên, cần gì bạn phải hãm cho lá cây nhỏ lại? Vì có làm như thế, nếu là loài kém hoa thì vẫn không thể làm nó nhiều hoa lên đâu. Thậm chí có thể là… hạn chế sự ra hoa của nó mà thôi!

Vậy bạn nên chăm sóc cho nó thật tốt, dinh dưỡng thật đều. hạn chế cắt tỉa. Khi tàn nhánh được ổn định trong vài năm, cây già thì lúc đó là lúc cây đủ điều kiện cần để ra hoa. Bạn chỉ cần áp dụng một số phương pháp kích hoa mà ngay trên diễn đàn này có đề cập (xiết nước, bón kali…), cây của bạn chắc chắn sẽ ra hoa thôi.

2910200715246.jpg
 
cây của bác ra hoa đẹp quá. chúc mừng bác có cây lộc vừng đẹp.

Cảm ơn lời khen của bác. Ảnh này chụp cách đây những 5 năm bác ạ. Mấy năm gần đây tôi chuỷen vào chỗ khó chụp nên không có ảnh mới. Tuy nhiên cây đẹp lên nhiều.

Nhân đây tôi muốn giới thiệu với các bác cây lộc vừng này. Do trong quá trình tạo dáng nên trong suốt hơn 1 năm nay tôi cắt bấm liên tục. Buộc cây cũng phải liên tục ra đọt mới, thế nên dù cây rất già nhưng vẫn chưa thể có hoa. Và sự tiết chế hoa này là... có kế hoạch. Hiên nay, tôi đang thả cho lá cành già trở lại để ra hoa vào năm sau. (Nhưng khốn nỗi trong quá trình phát triển của cây, nhiều khi không vừa ý lại tiếp tục cắt...)


Dailocquangnam


thunho.jpg
 
Tiểu cảnh này nhìn rất ấn tượng anh Dailoc ơi, cây cho hoa nhiều không anh? Hôm nào có điều kiện ghé nhà anh học hỏi mấy chiêu.
 

2910200715246.jpg


Cây lộc vừng này lại ra hoa, suốt gần 2 tháng nay vẫn còn hoa. Xin gửi hình các bác xem cho vui:

Ảnh giữa tháng 11/2010

DSC07576.JPG


Ảnh gần đây:
DSC07757.JPG


DSC07759.JPG
 
Last edited by a moderator:
cây của bác là 1 nghệ thuật

còn bác chắc chắn phải là 1 nghệ nhân giỏi

chúc bác có những tác phẩm đẹp nhiều hơn nữa cho anh em ngía
 
theo mình thì bạn không nên thay chậu với lại phân lạc cũng kém lại chút.
 
anh có thể chỉ cho em cách bón phân cho cây thế nào không ạ : loai phân gì , bón phân gì vào tưng thời điểm trong năm ? mỗi lần bón với tỷ lệ như thế nào , thời gian giũa các lần bón cách nhau bao lâu . các anh có chỉ bảo cho em với em mới vào nghề nên không biết thế nào em gà lắm theo em tìm hiểu thì không nên bón phân vô cơ :D
 
Mới mua cây lộc vừng về trồng. Chị bán cây nói bông đỏ. Mình thấy cây lá nhỏ thì hãy ra bông đỏ. Cây lá to thì ra bông trắng. Mua cây lá to về trồng mà chưa ra hoa. Hoàng mang quá các bác.
 


Back
Top