Lợi dụng bài thuốc xáo tam phân

Sau khi lõm bõm học được vài bí quyết từ người đã chữa lành bệnh cho mình, ông Lê Hăng huy động người thân ráo riết đi đào cây xáo tam phân rồi kiếm tiền trên người bệnh nhờ bài thuốc học lóm chưa đến nơi đến chốn

Chưa bao giờ ở thị xã Ninh Hòa - Khánh Hòa lên cơn sốt như lúc này. Tất cả bắt đầu từ sự kinh doanh của ông Lê Hăng, một bệnh nhân được thầy thuốc có tên là Lương Sinh chữa trị lành bệnh xơ gan bằng bài thuốc xáo tam phân. Người dân khắp nơi đổ về đây săn lùng cây xáo tam phân. Chớp thời cơ, nhiều người đẩy giá từ 100.000 đồng/kg lên cả triệu đồng/kg.
Bài thuốc gia truyền
111_29f7a.jpg

Anh Lương Sinh nói về cây xáo tam phân. Ông Lê Hăng khẳng định không còn biết ân nhân đang ở đâu
Người biết vị lương y này ở đâu chắc chắn là ông Lê Hăng nhưng khi được hỏi, ông Hăng bảo không còn liên lạc gì. Chúng tôi tìm đến những nơi có tin là thầy thuốc Lương Sinh đang ở nhưng mãi chiều 12-12, bà Trà Thị Bông Sen, Chủ tịch UBND xã Ninh Vân, mới cho biết thầy thuốc này hình như đang ở phường Ninh Giang. Bà Sen gọi điện cho chủ tịch UBND phường Ninh Giang là ông Trịnh Xuân Thanh nhờ đi tìm cùng chúng tôi.
Nhiều cán bộ phường Ninh Giang quả quyết cách đây hàng chục năm, thầy thuốc Lương Sinh đã chữa lành bệnh bằng bài thuốc xáo tam phân cho nhiều người sắp chết vì bệnh nan y nhưng không có chuyện ồn ào như bây giờ.
Trong lúc cùng ông Trịnh Xuân Thanh ngồi chờ, một người dân tên Trần Thị Lụa cho biết: “Cuộc sống gia đình anh Sinh giản dị và bình thường lắm. Nếu nghĩ kinh doanh xáo tam phân thì thầy thuốc này đã thành tỉ phú lâu lắm rồi chứ đâu phải đi làm công nhân cầu đường cực khổ…”.
Gặp chúng tôi, nhờ sự động viên của ông Thanh, anh Sinh cho biết mới 30 tuổi. Lương Sinh là tên gọi thông thường, còn tên trong giấy khai sinh là Lương Hồng Kiệt. Anh khẳng định bài thuốc xáo tam phân là của dòng họ truyền lại từ hơn 12 năm trước. Cách đây gần 2 năm, khi đang làm công nhân cầu đường ở xã Ninh Vân, tình cờ gặp ông Hăng ở quán nước, nhìn sắc mặt, nước da và thấy ông Hăng buồn bã nên anh đoán là bị xơ gan giai đoạn cuối.
Hỏi thì ông Hăng xác nhận là bị xơ gan điều trị đã lâu và nay bệnh viện trả về, đang sống nốt những ngày cuối cùng, gia đình đã lo hậu sự cả rồi. Sau đó, xem thêm bệnh án, anh bảo ông Hăng cứ yên tâm, sẽ kiếm thuốc chữa cho.
“Mấy ngày sau đó, tôi xin nghỉ việc, đi lấy cây xáo tam phân sắc thuốc cho ông Hăng uống. Tôi bốc thang đặc biệt nên mấy ngày sau bụng ông Hăng xẹp dần, nước da hồng hào trở lại. Ít lâu sau, ông Hăng khỏi hẳn bệnh. Tôi chữa bệnh để cứu người, không lấy ông Hăng một đồng nào cả. Bao đời nay, dòng họ nhà tôi chữa bệnh đều không lấy tiền. Đó là nguyên tắc” - anh Sinh nói.
Cũng theo lời kể của anh Sinh thì sau khi lành bệnh, ông Hăng ba lần tìm đến xin chỉ bài thuốc đặc biệt này và hứa chỉ để cứu người như anh đã cứu ông. “Ông Hăng vui lắm vì bây giờ có thể uống rượu, bia thoải mái. Ông ấy năn nỉ xin tôi bày cách lấy cây xáo tam phân và chỉ những nơi có nhiều cây này nhất.
Tôi bày cho ông ấy một cách đơn giản về bài thuốc này, chỉ vậy thôi mà ông ấy trở thành lang băm. Buồn thật!”- anh Sinh kể và nói thêm: “Từ lúc cứu ông Hăng cho đến giờ tôi chỉ dùng duy nhất số điện thoại. Nhà tôi, vợ con tôi ở đây sao ông Hăng nói không liên lạc được?”.
Uống không cần liều lượng?
Sau khi lõm bõm học được vài bí quyết từ anh Sinh, ông Hăng về nhà huy động người thân ráo riết đi đào cây xáo tam phân đồng thời kể lại chuyện của mình cho một phụ nữ tên Hồng để bà này loan truyền tin cho báo chí. Từ đó, ông Hăng xem mình như một thầy thuốc để kiếm tiền trên người bệnh nhờ bài thuốc học lóm chưa đến nơi đến chốn.
Nhắc đến những chuyện này, ánh mắt anh Sinh trĩu nặng. “Tôi gần như chết điếng khi thấy người ta đối xử quá tàn nhẫn với cây xáo tam phân. Lòng tham con người thật vô độ, lẽ ra chỉ nên chặt phần thân, còn gốc và rễ để cho nó sinh sôi, còn có cái mà dùng sau này” - anh Sinh bộc bạch.
Có mặt tại nhà ông Hăng mới đây, trong gần 2 giờ tiếp xúc, chúng tôi chứng kiến ông liên tục nhận được những cuộc gọi điện thoại đặt hàng cây xáo tam phân. Ông Hăng vẫn khẳng định cho đến giờ cũng không biết anh Sinh đang ở đâu.
Trả lời những cuộc điện thoại của khách hàng, ông Hăng nói: “Những phương thuốc của tôi đều được ân nhân Sinh bày cho cả, uống vào khỏi ngay. Thuốc sao vàng, không cần hạ thổ, không cần rửa ráy, cứ để bụi bặm vậy… Cứ uống thoải mái, thèm thì uống, không cần liều lượng, uống thuốc xong nên uống thêm rau mã đề…”. Kết thúc cuộc điện thoại, ông Hăng không quên nhắc nhở khách hàng chuyển tiền gấp vào tài khoản của mình để chuyển thuốc đi.
Kết quả nghiên cứu ban đầu của Viện Dược liệu Việt Nam cho thấy cây xáo tam phân có nhiều ở xã Ninh Vân, huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa, có tác dụng ức chế viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng, tiêu diệt 5 dòng tế bào ung thư, gồm: ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8, đặc biệt là ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung Hela.

<tbody>
</tbody>


Bài và ảnh: ĐÔNG HƯNG
http://nld.com.vn/2012122511131429p0c1002/loi-dung-bai-thuoc-xao-tam-phan.htm
 


Nhưng mà, tại sao không tổ chức cuộc thi ..nông dân đẹp...?
Như thế thành viên nào cũng có quyền tham gia...
Mà chỉ có cuộc thi... em bé đẹp

Lão mỗ thấy tủi thân cho mình vì đã lỡ già mất rồi...nên không thể tham gia cuộc thi "em bé đẹp" được nên buồn buồn nói...nhảm 1 chút ấy mà...
Ai dè thành lạc đề trong khu vực...giải trí...mong các bác đại xá cho
Ái chà ! Ý Lão Tà là ... tổ chức cuộc thi đẹp Lão ??? Nếu so các Lão nông thì đầu ai cũng bạc cả , chỉ là ít hay nhiều thôi . Duy nhất có một người tuổi tuy cao nhưng tóc còn đen mà lại giỏi giang nữa . Nếu thi thì ăn chắc . Vậy Lão Tà có muốn đọ với ... người đó không ? hì hì
 


Í chà..
Lão thanglong lại hiểu nhầm rồi..
Lão mỗ chỉ muốn nói đến “ bài ca lao động” cái đẹp của những nông ,ngư dân cả cuộc đời lao động ...”bám đất” .”.bám biển”
không lẽ họ không đẹp, không đáng ...iêu:

Lão ngư ....
samngoc
samngoc59_laongu_1658nguyenng1ECDcsacircm_zps9a523afe.jpg


Vú em nhà nông...
taekwondow
taekwondo_vuemnhanong2_8831_zps46546fc7.jpg
 
Hi ... Lão Tà nhột ha ? TL chỉ nói vui thôi mà !

Tất nhiên là những Lão nông chân chất rất đáng yêu và họ mãi là tấm gương để con cháu noi theo .
Nhìn nụ cười trên khuôn mặt nhăn nheo qua năm tháng ,ta có thể thấy ... đối với họ ... "Cuộc đời vẫn đẹp sao ..." . Phải vậy không Lão Tà
 
Hi ... ...đối với họ... "Cuộc đời vẫn đẹp sao ..." . Phải vậy không Lão Tà

Chính xác là như vậy
"Bài ca lao động" muôn thuở vẫn là đẹp nhất dù trẻ em hay người già vẫn cứ vui

Chị em
by SIU H KET
Cõng em để mưu sinh trên đống rác..2 chị em vẫn vui
44707_chiem2628jpg.jpg

Ban nhạc : của uyen.Ho92
164124_bannhacdongque1899jpg.jpg


Cô gái của tổng công ty săng dầu đi hái sen..cô gái vẫn vui vẻ tự tin yểu điệu:
Không tên..by quyenthai
KhocircngtecircnByquyenthai_zps9fa5a625.jpg
 
Thứ Năm, 10/1/2013, 22:19:
Khối A: đọc kỹ sách giáo khoa, làm nhiều bài tập Cặp đôi hoàn hảo 2013: Hà Thúy Anh thay Khánh Linh Trung Quốc: tai nạn tàu điện ngầm chạy thử, 1 người chết
Giao diện cũ |

[h=1]Sẽ cấm chữa bệnh bằng xáo tam phân[/h] HẢI LĂNG | 09/01/2013 06:30 (GMT + 7)
TT - Hiện mỗi ngày có hàng trăm lượt người khăn gói tìm đến P.Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) để chữa bệnh, phần lớn đều bị ung thư.

  • ImageView.aspx
    Nhiều người tiếp tục tìm đến gia đình ông Sinh để điều trị bệnh ung thư - Ảnh: HẢI LĂNG



"Chúng tôi khuyến cáo trước khi có cơ sở khoa học về hiệu quả chữa bệnh trên người của cây xáo tam phân và gia đình ông Sinh được cấp phép thì người bệnh nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ"
Ông Lâm Quang Chứng (phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa)
[h=2]Chia sẻ[/h] Lưu lại In bài Gửi cho bạn bè Facebook Yahoo Twiter Google Zing Me
[h=2]Từ khóa[/h] xáo tam phân, Lương Sinh, Lương Hồng Kiệt

[h=2]Tin bài khác[/h]


>> Khánh Hòa sốt giá cây xáo tam phân

Người sử dụng bài thuốc xáo tam phân để trị ung thư là ông Lương Sinh (tên thật là Lương Hồng Kiệt), vốn là một thợ máy xúc. Trong khi người tiếp nhận và “phân luồng” bệnh nhân là... chủ tịch UBND phường.
Không có giấy phép hành nghề
Ông Nguyễn Hồng N. (ở Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị ung thư gan giai đoạn cuối. Nghe đồn ông Lương Sinh chữa được bệnh ung thư nên tôi mới lặn lội cả nghìn cây số vào để chữa bệnh. Nhưng khi đến, gia đình ông Sinh bảo muốn chữa bệnh phải gặp ông Trịnh Xuân Thanh - chủ tịch UBND phường. Tôi không hiểu vì sao phải tìm ông ta nhưng khi gặp thì ông Thanh bảo cứ nộp hồ sơ bệnh án rồi tuần sau ông ấy xem xét”.
Ông Trần Thanh H., một bệnh nhân ở Đồng Nai, cũng phản ứng: “Việc ông Thanh đứng ra “xét duyệt” hồ sơ bệnh án là phi lý, bởi ông ta chẳng có chuyên môn nghiệp vụ gì về y tế. Phải chăng ông Thanh làm vậy để phân luồng hồ sơ, chỉ duyệt hồ sơ cho những bệnh nhân giàu có, còn người nghèo như chúng tôi ông ấy bỏ qua?”.
Vấn đề ở đây là ông Lương Sinh chữa bệnh không có giấy phép hành nghề, UBND P.Ninh Giang biết rất rõ. Thế nhưng, thay vì sớm có biện pháp giải thích, thuyết phục để ngăn bệnh nhân không đến đây chữa bệnh, ông Trịnh Xuân Thanh lại trực tiếp đứng ra nhận hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân, sau đó mới chỉ định gia đình ông Lương Sinh chữa cho từng trường hợp. “Nếu tôi không đứng ra nhận hồ sơ và sắp xếp lịch thì việc hàng trăm lượt người đến chữa bệnh tại nhà ông Lương Sinh sẽ rất hỗn loạn. Tôi làm việc này hoàn toàn vô tư chứ không ăn đồng xu cắc bạc nào của bệnh nhân...” - ông Trịnh Xuân Thanh biện bạch.
Sẽ cấm nếu không đăng ký bài thuốc
Theo TS Nguyễn Thướng - chủ tịch Hội Đông y Khánh Hòa, Viện Dược liệu trung ương chỉ mới công bố kết quả dược tính của cây xáo tam phân và các thí nghiệm cho thấy xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp và có tác dụng ức chế, tiêu diệt đối với năm dòng tế bào ung thư ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng. Để có thể khẳng định được công dụng thực tế của nó phải tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người.
Ngay chính ông Lương Sinh cũng không dám khẳng định bài thuốc của ông chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông Sinh cho rằng có quá nhiều người ung thư giai đoạn cuối, gần như đã hết hi vọng tìm đến đây nên ông không thể không chữa.
Ông Lâm Quang Chứng, phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết qua kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của ông Lương Sinh chưa có giấy phép hành nghề, bản thân ông Sinh không có bằng cấp về y học. “Chắc chắn Sở Y tế Khánh Hòa sẽ nghiêm cấm việc khám chữa bệnh không phép tại đây” - ông Chứng khẳng định.
Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có nên cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối một cơ hội, ông Chứng nói: “Nếu gia đình ông Sinh có nguyện vọng đăng ký chữa bệnh bằng bài thuốc này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các thủ tục để gia đình đăng ký theo quy định. Còn đối với các bệnh nhân, chúng tôi khuyến cáo trước khi có cơ sở khoa học về hiệu quả chữa bệnh trên người của cây xáo tam phân và gia đình ông Sinh được cấp phép thì người bệnh nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ”.


23 người


Ý kiến bạn đọc (8) Gửi ý kiến của bạn

  • Vì dân
    1/10/2013 7:01:22 AM
    Sao lại cấm? "Không quản lý được là cấm" gần như là 1 điệp khúc, nếu nó thật sự là một bài thuốc hay thì cần phải nghiên cứu đầy đủ để cứu người, thầy thuốc không biết đăng ký thì chính quyền đăng ký thay, đó mới là chính quyền thân thiện, vì dân.

    ABC
  • Vô lí thật
    1/10/2013 4:28:59 AM
    Tôi tự hỏi người ta làm việc thiện để cứu người chứ có lấy tiền bạc gì đâu mà cấm. Tại sao mấy ông Khánh Hòa không tự tìm ra cây thuốc đó để chữa bệnh cho mọi người đến khi có người tìm ra được chữa miễn phí cho mọi người thì mấy ông lại nhảy vào can thiệp?
    Sao ngay từ đầu không can thiệp vào để đến bây giờ tiếng tăm của người ta vang xa thì mấy ông ngồi đó bàn với luận, họ là một thợ máy xúc mà họ tìm được thuốc và điều trị cho mọi người còn mấy ông học bằng tiến sỹ, giáo sư thì đã tìm được gì để người dân trông đợi vào việc cứu người của mấy vị nhỉ?
    Tôi nghĩ mấy vị nên chung tay vào để bài thuốc của nguời ta ngày càng giúp ích mọi người hơn và công nhận những đóng góp to lớn của họ.

    T.M.A
 
Lão thấy thế này :
Vấn đề thấy rõ nhất là...:
Không ai mới bị bịnh mà tìm đến với Ông Sinh mà chỉ có những người đều đã đi bịnh viện và tây y không thể cứu được nữa. đang ở giai đoạn cuối của và chờ chết là tìm đến thôi
Họ đến với Ông Sinh là để cầu may 1 phương thuốc cuối cùng bằng cây cỏ ( thuốc nam)
Nếu không khỏi thì thuốc cũng không thể giết chết được bịnh nhân...

Vì thế không thể lí luận là ông không có chuyên môn để rồi cấm không cho những người đang chờ chết được uống liều thuốc của ....cây cỏ

Hoặc lí luận là vì an toàn cho bịnh nhân mà cấm bịnh nhân chờ chết không được uống thuốc Nam nhưng lại rất hiệu quả này
Điều này chỉ thiệt cho bịnh nhân...không hề thiệt tí nào cho ông Sinh
Các đấng “phụ mẫu chi dân”...phải lấy quyền lợi của dân làm đầu...đó mới là vì dân và do dân
 

Lão thấy thế này :
Vấn đề thấy rõ nhất là...:
Không ai mới bị bịnh mà tìm đến với Ông Sinh mà chỉ có những người đều đã đi bịnh viện và tây y không thể cứu được nữa. đang ở giai đoạn cuối của và chờ chết là tìm đến thôi
Họ đến với Ông Sinh là để cầu may 1 phương thuốc cuối cùng bằng cây cỏ ( thuốc nam)
Nếu không khỏi thì thuốc cũng không thể giết chết được bịnh nhân...

Vì thế không thể lí luận là ông không có chuyên môn để rồi cấm không cho những người đang chờ chết được uống liều thuốc của ....cây cỏ

Hoặc lí luận là vì an toàn cho bịnh nhân mà cấm bịnh nhân chờ chết không được uống thuốc Nam nhưng lại rất hiệu quả này
Điều này chỉ thiệt cho bịnh nhân...không hề thiệt tí nào cho ông Sinh
Các đấng “phụ mẫu chi dân”...phải lấy quyền lợi của dân làm đầu...đó mới là vì dân và do dân
Thanglong cũng thấy vậy . Đây là những bệnh nhân đang ... chờ chết . Vì vậy , chẳng có lý do gì để ngăn cản nguyện vọng của họ . Nếu uống bài thuốc của ông Sinh không khỏi được bệnh , họ cũng sẵn sàng chấp nhận mà chẳng oán thán gì .

Nói ra thì có vẻ ác , nhưng mà chờ các chuyên gia tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người thì biết đến bao giờ ? Và có ai tình nguyện để cho các chuyên gia thử nghiệm hay không ?
Đã có kết quả thí nghiệm trên chuột chứng tỏ cây thuốc này có tác dụng . Chỉ còn chờ thử nghiệm trên người . Đây chẳng phải là một cơ hội để các chuyên gia hợp tác cùng Bác Lương Sinh chữa và đánh giá kết quả của bài thuốc này hay sao ?
 
...... Chỉ còn chờ thử nghiệm trên người !!!

Kết quả đã có rồi...các ông khoa bảng .đương quyền có mù mắt hay không mà không thấy kết quả đó :
Bao nhiêu người khỏi bịnh...bao nhiêu người không...bao nhiêu người chết ngay sau khi uống?

Ông chủ tịch xã là người “phân luồng” đã thấy rõ kết quả đó
Đặt vấn đề cấm người bịnh chờ chết được uống liều thuốc của cây cỏ chỉ vì người lấy cây cỏ sắc lên cho uống (ông Sinh) không có bằng cấp chuyên môn...sao nge rất ...bá đạo
 
À ! Bác Mục đừng hiểu lầm . Câu trên là TL trích lại lời của TS Nguyễn Thướng . Thật ra họ cũng có cái khó của họ , điều này có thể thông cảm được . Nhưng họ có thể đề xuất lên trên để có phương án giải quyết và phải càng nhanh càng tốt

Không thể để người bệnh mỏi mòn chờ chết như vậy được
 
....... Câu trên là TL trích lại lời của TS Nguyễn Thướng . Thật ra họ cũng có cái khó của họ , điều này có thể thông cảm được . Nhưng họ có thể đề xuất lên trên để có phương án giải quyết và phải càng nhanh càng tốt

Không thể để người bệnh mỏi mòn chờ chết như vậy được


Ông nào thì ông...cũng không có quyền giải quyết cái sự thực hiển nhiên trước mắt theo kiểu cường quyền. bá đạo
...bịnh nhân đã khỏi.. Nó có công dụng phải công nhận cái công dụng của nó..
không thể viện lẽ tôi có quyền vậy tôi phải thực ngiệm...thử ngiệm của tôi đúng...và bác phải có chuyên môn tôi mới cho phép bác chữa bịnh này bằng cây cỏ...
Vậy do bác không có chuyên môn ...thì tôi là người có quyền bốc thuốc theo công thức của bác để tôi chữa bịnh ?...còn bác....tiếp tục cái ngiệp lái xe ủi đất..

Bất cứ 1 loại thuốc tây mới nào ra đời có hiệu quả...người bào chế ra nó cũng thành tỷ phú..đó là cái phần thưởng cho người đã có công ...

Không được dùng cường lực để biến cái của người thành cái...cái độc quyền của mình

Trong các show biểu diễn âm nhạc có bán vé.. ..khi người ca sỹ hát bản nhạc..được trả tiền công, thì người ca sỹ phải trả 1 phần tiền cho người nhạc sỹ đã viết ra bản nhạc đó
Hoặc ông bầu phải bổn phận trừ bớt tiền công hát rồi trả cho nhạc sỹ

Bá đạo = dùng mưu mẹo để đoạt lợi, hoặc giải quyết sự việc nhằm trục lợi cho mình

--------

Nghiên cứu, bảo tồn nguồn gene xáo tam phân
Thứ sáu, 11/01/2013, 08:01 (GMT+7)
(SGGP).- UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở NN-PTNT tỉnh thực hiện đề tài nghiên cứu, bảo tồn nguồn gene cây xáo tam phân từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học - công nghệ năm 2013.
Trước mắt, các ngành chức năng phải tiến hành khảo sát, xác định địa điểm có cây xáo tam phân; đề xuất biện pháp bảo tồn khẩn cấp để có nguồn phục vụ nghiên cứu, nhân giống, phát triển.
Các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, quản lý, bảo vệ rừng; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Bên cạnh đó, cần khuyến cáo người dân sử dụng loại cây này phù hợp với thực tế, tránh hiểu nhầm, sử dụng tràn lan, ảnh hưởng sức khỏe người dân và khai thác tận diệt. Loại cây xáo tam phân có tên khoa học là Paramignya trimera. Mới đây, kết quả nghiên cứu trên chuột của Viện Dược liệu - Bộ Y tế cho kết quả loại cây này có chức năng ức chế với 5 loại tế bào ung thư, trong đó mạnh nhất với ung thư gan.
V.Ngọc

<tbody> </tbody>
 
Last edited by a moderator:
Hi ... Bác đừng nóng .
Thật ra nếu nói là cường quyền , bá đạo thì có vẻ hơi nặng . Cũng phải thông cảm phần nào cho họ Bác à ! Vì họ cũng chỉ là một bộ phận nhỏ thừa hành ở cấp dưới , có trách nhiệm hướng dẫn người dân thực thi pháp luật . Vì vậy , họ không thể đơn phương xé rào được .

- Chiếm đoạt bài thuốc ??? Theo như lời Bác Lương Sinh nói thì cây thuốc này còn phải kết hợp với vài vị thuốc nữa và còn tùy theo bệnh trạng mà gia giảm . Nếu hai bên không hợp tác , Bác Lương Sinh có quyền không đưa toa thuốc ra và không ai có thể chiếm đoạt của bác ấy được .
Còn nếu các nhà nghiên cứu tự mày mò thử nghiệm và sản xuất ra thuốc thì lại không thể xem là họ chiếm đoạt . Ngay bây giờ , nếu 1 hãng bào chế thuốc nào đó tung ra thị trường lọ thuốc có thành phần của cây xáo tam phân cũng không thể xem là họ chiếm đoạt . Đơn giản là vì Bác Lương Sinh sở hữu bài thuốc chứ không phải sở hữu cây xáo tam phân .

* Cứu bệnh như cứu hỏa , nhất là đối với những bệnh nhân đã vô phương cứu chữa . Có lẽ cách tốt nhất là những người có thẩm quyền nên đề xuất lên trên cho tiến hành chữa bệnh , cũng đồng thời là đánh giá phương thuốc này hiệu quả đến đâu trên người với nhiều thành phần tham gia - Với một điều kiện là những bệnh nhân thử nghiệm hoàn toàn tự nguyện và cam kết không khiếu kiện về sau này . Đồng thời Bác Lương Sinh nên nhờ Luật Sư đăng ký toa thuốc của mình . Có như vậy thì mới không ai tranh chấp hay chiếm đoạt .

- TL cũng đồng tình với Bác Mục : Không nên khư khư giữ quan niệm làm phước cứu người không nhận thù lao . Quan niệm của Bác Lương Sinh không sai nhưng chỉ là Tiểu Phước vì chỉ giúp ích được cho vài người . Nên đăng ký bài thuốc và hợp tác để sản xuất ,có như vậy mới cứu được nhiều người và đó mới thật là làm Phước
 
Hi ... Bác đừng nóng .
Thật ra nếu nói là cường quyền , bá đạo thì có vẻ hơi nặng . Cũng phải thông cảm phần nào cho họ Bác à ! Vì họ cũng chỉ là một bộ phận nhỏ thừa hành ở cấp dưới , có trách nhiệm hướng dẫn người dân thực thi pháp luật . Vì vậy , họ không thể đơn phương xé rào được ...................
................................

Ông Sinh cho những bịnh nhân chờ chết..những bịch cây cỏ..uống vô đa số khỏi bịnh..
Người có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng lí ra phải bảo vệ và giúp đỡ ông Sinh...mà ngược lại..cấm
Chuyện này thuộc về tâm lí và rất...là...con người :

Vài chục năm trước khi dự án Vueta của 1 người trung úy không quân được đưa lên báo đề ngị cải cách để kinh doanh Phi Trường Tân Sơn Nhất
Ngay lập tức người trung Úy này...bị “đì” gần chết..rồi cho giải ngũ
Sau đó..Phi trường Tân Sơn Nhất bắt đầu có cải cách rồi làm y chang như người trung úy đã viết ra đề ngị :

http://trucngocna.multiply.com/journal/item/44/VUETA?&show_interstitial=1&u=/journal/item

Tội của ông Trung úy này là đã giám giỏi hơn...cấp trên...dù cấp trên có làm y chang như đề ngị...nhưng trước nhất anh ta phải bị đuổi việc đã...để cuộc cải cách phi trường "công" thuộc về cấp trên

Vài chục năm trước...1 ông bác sỹ viết lên báo kết quả công trình ngiên cứu : “dùng màng tỏi để vá màng nhĩ bị rách cho bệnh nhân rách màng nhĩ do tai nạn”
Ông bác sỹ này cũng bị đì gần chết...vì tội dám giỏi hơn trưởng khoa

Trong lịch sử kĩ thuật cơ khí...có câu chuyện : khi các Công trình sư....các kĩ sư của hãng Ô tô Citroen đang bàn bạc về cách gia tăng tỉ số nén để gia tăng tốc độ mà lại giảm được nhiên nhiên liệu...
Thì 1 ông thợ góp ý...không thể làm được điều này nếu không gia tăng độ bền của trục khủyu ( biel), vì nó sẽ gãy
Ông thợ này lập tức bị kỉ luật vì dám giỏi hơn các kĩ sư
Dù sau đó họ vẫn phải xác nhận ông thợ đã...rất đúng
Vân..vân và vân.. vân ( nhiều lắm )

Bây giờ Ông Sinh cũng bị vậy thôi : Ông sinh giám giỏi hơn tiến sỹ..thì ông sẽ bị tiến sỹ quy vào ...luật. để ông...và bịnh nhân phải khốn khổ

Trong tướng số có dạy rằng : có tài phải dấu tài đi...vì nếu để tài lộ ra...sẽ bị khốn khổ và có thể bị chết sớm
Tướng tài lộ = tướng yểu mệnh
 
Last edited by a moderator:
Ông Sinh cho những bịnh nhân chờ chết..những bịch cây cỏ..uống vô đa số khỏi bịnh..
Người có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng lí ra phải bảo vệ và giúp đỡ ông Sinh...mà ngược lại..cấm
Chuyện này thuộc về tâm lí và rất...là...con người :
............

Trong tướng số có dạy rằng : có tài phải dấu tài đi...vì nếu để tài lộ ra...sẽ bị khốn khổ và có thể bị chết sớm
Tướng tài lộ = tướng yểu mệnh
* Nói về tình người thì em hoàn toàn đồng ý với Bác là nên tạo điều kiện cho những bệnh nhân ấy chữa trị càng sớm càng tốt .

Còn nhìn theo diễn tiến sự việc mà báo chí phản ảnh thì thấy 2 điều :
- Thứ 1 : Bài báo viết : Ngay cả ông Lương Sinh cũng không dám khẳng định bài thuốc của ông chữa khỏi bệnh ung thư
- Thứ 2 : Nếu gia đình anh Sinh có nguyện vọng chữa bệnh bằng bài thuốc này , thì Sở Y tế sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký

Danh phải chính thì Ngôn mới thuận . Nếu ai cũng trưng bài thuốc gọi là "Gia Truyền" ra rồi tự động hành nghề mà không ai ngăn cản thì hậu quả thật khó lường .
Nhưng nếu chờ thì ... lâu quá ! Có lẽ những bệnh nhân giai đoạn cuối ấy sẽ chết mất ! Trường hợp này có lẽ nên du di ... trong khi chờ đợi cấp phép thì cho chữa bệnh luôn với điều kiện bệnh nhân hoàn toàn tự nguyện .

* Không biết ý Bác Mục thế nào , còn riêng cá nhân TL thì nghĩ vầy : Bác Lương Sinh này ... thật tệ !

Nếu trong tay TL có 1 bài thuốc Gia Truyền có thể chữa được bệnh mà Y học bó tay thì TL sẽ hành nghề . Giả sử TL thấy nghề thuốc không phù hợp với mình thì TL sẽ hợp tác hoặc hiến bài thuốc cho các Chùa . Hiện nay, có rất nhiều Chùa trồng thuốc , chế biến và bán rẻ thậm chí phát không cho bá tánh . Có những Chùa còn in một số bài thuốc rồi phát không cho bá tánh . Mình không hành nghề , giữ bài thuốc để làm gì ? Sau này sẽ thất truyền ... Trong khi đó có biết bao người đang sống dở , chết dở và đang trông mong có bài thuốc chữa bệnh cho họ .

* "Tướng tài lộ = tướng yểu mệnh " Thật chí lý ...

Nhớ Từ Nguyên Trực ngày xưa tài lộ sớm nên mang họa vào thân . Hàn Tín xưa biết ẩn nhẩn chờ thời , chịu bao sỉ nhục mà sau vang danh thiên hạ . Tôn Tẫn phải giả điên mới tránh được họa sát thân .

Thật như cụ Nguyễn Du đã nói : " Chữ Tài liền với chữ Tai một vần "
 
Last edited by a moderator:
* Cứu bệnh như cứu hỏa , nhất là đối với những bệnh nhân đã vô phương cứu chữa . Có lẽ cách tốt nhất là những người có thẩm quyền nên đề xuất lên trên cho tiến hành chữa bệnh , cũng đồng thời là đánh giá phương thuốc này hiệu quả đến đâu trên người với nhiều thành phần tham gia - Với một điều kiện là những bệnh nhân thử nghiệm hoàn toàn tự nguyện và cam kết không khiếu kiện về sau này . Đồng thời Bác Lương Sinh nên nhờ Luật Sư đăng ký toa thuốc của mình . Có như vậy thì mới không ai tranh chấp hay chiếm đoạt .

- TL cũng đồng tình với Bác Mục : Không nên khư khư giữ quan niệm làm phước cứu người không nhận thù lao . Quan niệm của Bác Lương Sinh không sai nhưng chỉ là Tiểu Phước vì chỉ giúp ích được cho vài người . Nên đăng ký bài thuốc và hợp tác để sản xuất ,có như vậy mới cứu được nhiều người và đó mới thật là làm Phước
Ngọc cũng đồng ý với hai bác về vấn đề này- Nhưng e là bác Lương Sinh khó lòng thực hiện được !
Kể các bác nghe có một người cũng có bài thuốc dùng xáo tam phân, Ngọc từng thọ giáo ông học dùng xáo tam phân điều trị xơ gan. Sáng nay cám cảnh Ngọc có liên lạc với ông nhờ ông đứng ra giúp mọi người nhưng không được còn bị mắng cho một trận.
Ông sống như ẩn sỉ vì ngày xưa ông cũng từng bị chính quyền bắt nhốt vì tội không có bằng mà dám chữa bệnh.
Bác Lương Sinh muốn đăng ký bài thuốc này là một việt khó có thể làm được. Giống như muốn mở cửa ta phải dùng chìa khóa, mà chìa khóa lại ở trong nhà. Nếu có thể thì nhờ một người có trong nhà (chẳng hạn như có một tên trộm trong nhà) đưa ra, hoặc kêu thợ sữa khóa đến...khi đó chìa khóa không còn là bí mật nữa.
Và nếu có đăng ký được thì bác Lương Sinh còn phải đi học để có bằng mới hành nghề được. Khi bác có bằng trong tay lắm khi đó là ngày "giỗ" của những người đến nhờ bác trị bệnh hôm nay. và cây xáo tam phân được dóng dấu "đã tuyệt chủng"
Nói ác miệng nếu có vài ông cán bộ cỡ bự bị bệnh mà bác sĩ bó tay, phải nhờ đến bác Sinh thì mọi chuyện dễ như trở bàn tay.
 
hè hè thì ra lão thanglong cũng rành tướng số...cái mà "ma đầu TC" ghét lắm đấy
và Bác thanglong và bác ngọc nhầm rồi...ông Lương Sinh đâu có chữa bịnh. ông chỉ cho không những bịch cây cỏ cho những bịnh nhân giai đoạn cuối về gan
Hổng lẽ “cho không” bịch cây cỏ cũng phải có giấy phép của ông...”tiến sĩ cùi bắp” ?
 
hè hè thì ra lão thanglong cũng rành tướng số...cái mà "ma đầu TC" ghét lắm đấy
và Bác thanglong và bác ngọc nhầm rồi...ông Lương Sinh đâu có chữa bịnh. ông chỉ cho không những bịch cây cỏ cho những bịnh nhân giai đoạn cuối về gan
Hổng lẽ “cho không” bịch cây cỏ cũng phải có giấy phép của ông...”tiến sĩ cùi bắp” ?
Chính xác là như vậy ! Do đó , TL mới nói : Nếu không hành nghề mà chỉ Tâm Niệm là làm Phước cứu người thì nên hiến bài thuốc đó cho các chùa . Một số Chùa có mở Y Học Dân Tộc ( Hoàn toàn hợp lệ ) bốc phát thuốc cho bà con . Ở đó , bài thuốc sẽ giúp được cho rất nhiều người
 
hè hè thì ra lão thanglong cũng rành tướng số...cái mà "ma đầu TC" ghét lắm đấy
và Bác thanglong và bác ngọc nhầm rồi...ông Lương Sinh đâu có chữa bịnh. ông chỉ cho không những bịch cây cỏ cho những bịnh nhân giai đoạn cuối về gan
Hổng lẽ “cho không” bịch cây cỏ cũng phải có giấy phép của ông...”tiến sĩ cùi bắp” ?
Cứ làm như Trương Tam Phong trong câu chuyện "ba người đàm đạo" bác Mục nhỉ - đố có ai bắt được !
Chuyện kể Trương Tam Phong không có bằng nên quan lại không cho chữa bệnh. Ông cùng hai người bạn hữu ngồi uống trà đàm đạo về thuốc, bịnh nhân nghe theo câu chuyện mà tự lấy thuốc cho mình và điều trị theo cách ông hướng dẫn trong lúc nói chuyện, tiền bạc cũng y thế mà bỏ vào hòm công đức. Quan lại bó tay vì ông đâu bắt mạch chữa bệnh cho ai đâu.
 
Chính xác là như vậy ! Do đó , TL mới nói : Nếu không hành nghề mà chỉ Tâm Niệm là làm Phước cứu người thì nên hiến bài thuốc đó cho các chùa . Một số Chùa có mở Y Học Dân Tộc ( Hoàn toàn hợp lệ ) bốc phát thuốc cho bà con . Ở đó , bài thuốc sẽ giúp được cho rất nhiều người
Ý kiến bác thanglong rất thực-tế.
Lâu nay, tui cứ thắc-mắc trong lòng:
- Ông Lương Sinh giữ bí-mật toa thuốc (nếu thật sự toa thuốc có giá-trị), không phổ-biến. Ông không biết là làm như vậy là tự ông tạo ác-nghiệp cho mình hay sao?
Không phát-huy lợi ích của toa thuốc, và còn cố-tình hạn-chế, đây đúng là lối suy-nghĩ "co cụm", ích-kỷ. Ông Lương Sinh nên nghĩ thoáng ra một chút.

--------

  • Nên ủng hộ việc làm này
    1/10/2013 11:30:37 AM
    Bố tôi cũng đang bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh viện nói tốt nhất là không điều trị gì nữa vì nếu truyền hóa chất chưa chắc đã hiệu quả mà sức khỏe có thể xấu đi nhanh hơn!
    Tôi đang dùng thuốc nam cho bố tôi vì đó là hi vọng cuối cùng của gia đình! Những người bị bệnh hiểm nghèo như bố tôi còn gì để mất đâu, người ta chữa lại không lấy tiền thì chỉ vì lòng tốt, thương những người gặp khó khăn đường cùng sao lại không ủng hộ! Cấm không cho chữa là dập tắt niềm hi vọng cuối cùng của nhiều gia đình.
    Sao Nhà nước không kết hợp tìm hiểu kiểm chứng trước rồi hãy ra quyết định cuối cùng, nếu tốt thì có thể hỗ trợ để mở rộng hoặc có thể có những hình thức khác phù hợp. Khi bệnh ung thư xuất hiện quá nhiều, chi phí điều trị thì quá đắt đỏ so với thu nhập của nhiều gia đình mà còn không biết kết quả như thế nào như hiện nay, những việc làm như thế này thật đáng quý.

    T. H.Hai
  • Xin đừng cấm thầy thuốc
    1/10/2013 9:13:09 AM
    Đã là bệnh nhân thời kỳ cuối có nghĩa là hết thuốc trị rồi chỉ còn chờ chết. Khi người thân nghe được những tin như vậy chắc chắn phải tìm đến vì đây là cơ hội cuối cùng.
    Chắc là ông thầy cũng chỉ có một bài thuốc mà thôi.
    Tốt nhất là thầy nên công khai bài thuốc của mình và những người đến khám bệnh chỉ nên lấy tiền thuốc hoặc kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ để phát thuốc miễn phí.

    huynhthienchanh
  • Đừng gạt mất tia hi vọng cuối cùng!
    1/10/2013 8:39:00 AM
    Tôi nghi rằng ung thư thời kỳ cuối thì bác sĩ đông, tây y ở các bệnh viện nước ta đều bó tay rồi, chẳng có phác đồ nào của bác sĩ trị được cả, nếu có thì bệnh nhân chẳng đến nhà ông Sinh làm gì hết. Cách làm của ông Thanh tôi hoàn toàn ủng hộ vì ông ấy muốn có sự trật tự chung, và một điều là làm không lấy tiền. Còn bác sĩ đông tây y nào dám lên tiếng tôi có khả năng chữa hết bệnh ung thư, chỉ cần hai tiếng đồng hồ sau sẽ có hàng trăm người xếp hàng chờ chữa bệnh.
    Hãy cho những người bệnh thời kì cuối được chữa trị, dù sao đó cũng là điều mong mỏi cuối cùng của họ trước cái chết gần kề. Trong năm qua tôi đã phải chia tay hai người thân cũng bị ung thư, nhưng cũng chẳng có bác sĩ nào gìành lấy được sự sống từ căn bệnh này cả, hãy để cộng đồng lương y dân gian cùng chung tay tiêu diệt căn bệnh mang gánh nặng của xã hội này với.

    Dang Vinh
 
Last edited:


Back
Top