• Dismiss Notice

    Lợi ích của rau quả tươi

    Thảo luận trong 'Món ăn ngon miền quê' , 18/3/14

    1. nongdanvuive Nhà nông nghiệp dư

      Dưới đây là những lợi ích kỳ diệu mà rau và hoa quả ăn sống mang lại cho sức khỏe của bạn:

      [​IMG]

      Ít thèm đường


      Có lẽ lợi ích lớn nhất của rau quả tươi là giải tỏa thói “hảo ngọt” của bạn. Khi ăn nhiều rau quả tươi cùng với các loại hạt ăn sống, bạn sẽ hầu như không còn thèm bánh kẹo nữa.

      Dưỡng chất được giữ lại trong rau củ quả tươi sống tốt hơn là sau khi đã nấu chín. Ngoại trừ cà chua nấu chín cung cấp nhiều lycopen, một chất chống ô xy hóa quan trọng hơn
      cà chua sống, còn thì hầu hết các loại rau quả khác đều có nhiều dưỡng chất hơn khi ăn sống. Càng nhận được nhiều dinh dưỡng từ những thực phẩm sạch, cơ thể sẽ càng ít đòi
      hỏi những nguồn năng lượng thay thế như đường và cà phê để nuôi dưỡng bản thân và đổi mới sinh lực.

      Bổ sung thêm rau và trái cây tươi sống vào món chính và món phụ. Ớt chuông đỏ và cà rốt sẽ là món ăn vặt giòn giòn rất tuyệt mỗi khi bạn thèm đồ ngọt, cung cấp cho bạn nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

      Ít phải chế biến

      Bạn không cần phải dành nhiều thời gian chế biến món rau sống, đơn giản là vì chỉ cần ăn như nó vốn có. Tất nhiên là bạn cũng có thể có những công thức chế biến rau quả sống
      cầu kỳ hơn, nhưng nhìn chung trái cây và rau ăn sống tốn ít thời gian chế biến hơn nhiều.
      Chúng là thứ rất tuyệt cho bữa phụ, bữa chính hoặc để ăn vặt tại văn phòng mỗi khi đói
      bụng.

      Ít tốn tiền

      Hầu hết mọi người cho rằng tốt cho sức khỏe thì không tốt cho túi tiền. Điều này có thể đúng, nhưng không hoàn toàn. Hãy mua hoa quả và rau theo mùa và từ chợ quê nếu bạn
      có thể, giá cả sẽ giảm xuống rất nhiều.

      Trái cây, rau tươi và các loại hạt chắc chắn là rẻ hơn thịt và sữa. Thậm chí bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng nhiều loại rau trái cây tươi rẻ hơn nhiều so với khi được đóng hộp, mà lại không bị mất chất và tiếp xúc với kim loại độc hại.

      Ít chất độc

      Rau sống và quả tươi không bị tiếp xúc với nhiệt độ cao khi nấu, nhờ đó không bị mất vitamin và muối khoáng và không sinh ra những chất có khả năng gây ung thư.

      Ngon miệng

      Rau quả sống không chỉ ngon vì chúng tươi, mà còn vì chúng giữ nguyên được hương vị
      tự nhiên không biến đổi. Học cách yêu hương vị của các loại rau và trái cây cũng là một
      trải nghiệm đáng tận hưởng. Nếu lúc đầu bạn thấy khó khăn, hãy thử những loại hoa quả
      và rau có vị ngọt như táo, chuối, lê, xoài, dứa, cà rốt, ớt ngọt, rau diếp….

      Nhiều enzym

      Do không bị biến đổi do nấu nướng nên rau quả sống giàu enzym hơn, khiến chúng dễ tiêu hóa hơn và thân thiện với cơ thể hơn. Cơ thể chứa những enzym tự nhiên để tiêu hóa thức ăn và thức ăn sống cũng chứa những enzym khác nhau để giúp cho việc tiêu hóa.
      Tuy một số người lý luận rằng cơ thể có thể sử dụng những enzym của mình để tiêu hóa
      thức ăn mà không cần đến enzym từ thực phầm, song rau quả sống vẫn giàu dinh dưỡng
      hơn và nhiều enzym tự nhiên để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Các loại rau mầm
      cũng rất phổ biến, nhiều enzym. Hãy tìm những thứ bạn thích và những cách bạn thích để
      đưa chúng vào bữa ăn hàng ngày.

      Không gây rắc rối cho tiêu hóa

      Không ai phủ nhận rằng phần lớn rau quả tươi chứa nhiều nước, chất xơ, chất dinh dưỡng và không gây rắc rối cho tiêu hóa. Các loại hạt và quả hạch nói chung được ăn sống để
      giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng. Tuy nhiên kích cỡ suất ăn là rất quan trọng, tránh ăn
      quá nhiều một lúc.

      Theo dantri​
       
      Đang tải...

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...