Lợi ích từ việc nuôi chim bồ câu

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Việc nuôi chim bồ câu giờ đây không còn xa lạ với nhiều người. Có người nuôi chim bồ câu chỉ để thỏa mản niềm đam mê và thú vui tiêu khiển phục vụ đời sống tinh thần, nhưng củng có người nuôi chim bồ câu chỉ đơn thuần vì mục đích thương mại. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì việc nuôi chim bồ câu được cả lợi ích tinh thần lẫn vật chất. Tôi vào nghề nuôi chim bồ câu phục vụ mục đích thương mại từ một sự tình cờ. Tôi vốn là người rất yêu thích những thú tiêu khiển như trồng cây cảnh, nuôi cá, chim kiểng...và trong một lần tôi vô tình ghé thăm trại bồ câu của người bạn, nghe bạn giới thiệu về cách chăm sóc củng khá đơn giản.

cach%20nuoi%20chim%20bo%20cau.jpg


Nhìn từng cặp chim bồ câu rất để thương chung sống hòa bình, trật tự và ngăn nắm trong từng ô lồng làm tôi thấy thích thú. Tôi quyết định chia 03 cặp bồ câu của người bạn về nuôi. Để rồi hàng ngày, sau giờ làm việc căng thằng tôi trở về nhà và chăm sóc chim bồ câu của tôi và ngắm nhìn chúng lớn lên từng ngày. Việc phải dành thời gian để chăm sóc chim bồ câu không làm cho tôi mệt mõi mà trái lại làm cho tôi thấy vui và xóa tang những mệt mõi, những lo toan bộn bề của cuộc sống. Không dừng lại ở đó, hể có dịp đi công tác ở những nơi có trại bồ câu là tôi lại ghé thăm quan và học hỏi kinh nghiệm, cứ mỗi lần như thế tôi lại "sưu tập" về những cặp chim bồ câu với đủ các màu sắc và chủng loại khác nhau, từ chim bồ câu Pháp, bồ câu gà, bồ câu gà Mỹ, bồ câu Nhật...đều có đủ cả. Dần dần, đàn chim bồ câu của tôi củng lớn lên và sinh sôi nảy nở ngày một đông đúc. Cho đến một ngày khi những người bạn của tôi đến nhà chơi thấy chim bồ câu của tôi nuôi và hỏi tôi mày định chuyển nghề sang nghề kinh doanh chim bồ câu hả? Tôi chợt giật mìnhvà thấy có lẽ không ai nuôi chim bồ câu mục đích làm thú tiêu khiển mà nuôi đến số lượng cả trăm con như tôi cả.



Với thời buổi kinh tế thị trường vật giá leo thang nên chi phí cuộc sống mỗi lúc một nhiều nên tôi phải tính toán làm sao để đồng lương của mình vừa đảm bảo cuộc sống, vừa có thể duy trì và phát triển đàn chim bồ câu của tôi.


Nghỉ tới nghỉ lui và cuối cùng tôi nảy ra sáng kiến là khi chim bồ câu đẻ ra, tôi bán bớt một ít để làm chi phí mua thức ăn cho chim bồ câu. Nhưng dần dần, nhiều bạn bè, người dân trong và ngoài địa phương thích nuôi chim bồ câu biết tôi có bán chim bồ câu tìm đến mua với nhiều mục đích khác nhau: Có người mua về nuôi làm thú vui tiêu khiển, người mua nuôi sinh sản phục vụ mục đích kinh doanh, người mua về để làm tiệc đãi khách quý, có người mua về để làm thức ăn tẩm bổ cho người già, trẽ em hoặc bồi bổ cho người bệnh mới phục hồi. Từ đó tôi mới thấy rằng việc nuôi chim bồ câu không chỉ là thú vui tiêu khiển như tôi đã nghỉ ban đầu, mà việc nuôi chim bồ câu còn mang lại nhiều lợi ích khác. Việc nuôi chim bồ câu củng khá đơn giản, chi phí đầu tư thấp. Do đó, nó có thể tạo ra thu nhập cho con người, đặc biệt là những người dân nông thôn không có tư liệu sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định thì việc chọn mô hình nuôi chim bồ câu sẽ giúp con người xóa đói giảm nghèo, phát triển cuộc sống.
 


Last edited:
Làm việc gì nếu chúng ta có quyết tâm thì cũng đều có thành quả xứng đáng thôi, quan trọng là biết cách làm và có tư duy kinh doanh tốt.
 
"Việc nuôi chim bồ câu củng khá đơn giản, chi phí đầu tư thấp. Do đó, nó có thể tạo ra thu nhập cho con người, đặc biệt là những người dân nông thôn không có tư liệu sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định thì việc chọn mô hình nuôi chim bồ câu sẽ giúp con người xóa đói giảm nghèo, phát triển cuộc sống."
Đoạn viết trên nghe mê quá ......................
 
nuôi bồ câu công nghiệp cũng không đơn giản đâu các bác ạ có rất nhiều người không nuôi được mà không hiểu vì xao mình không nuôi được như chim đẻ kém,ấp nở kém,bệnh nhiều ...em đã đi xem nhiều mô hình nuôi chimbo cậu có nói thành công nhưng thất bại nhiều hơn đấy ạ,thế nên năm nay người ta thanh lý bồ câu đây trên mạng đấy thay
 
anh cho e hỏi e mới mua cặp bồ câu gà mỹ về thấy đạp mái hoài mà sao chẵng thấy đẻ.chim đã trưỡng thành rồi.thank a nhiều
 
anh cho e hỏi e mới mua cặp bồ câu gà mỹ về thấy đạp mái hoài mà sao chẵng thấy đẻ.chim đã trưỡng thành rồi.thank a nhiều
Bạn phải hỏi ng bán xem nó đã đẻ lần nào chưa rồi tính. nếu nó mới đến tuổi đẻ, chưa đẻ thì bạn quan đợi thêm 1-2 tháng nữa xem ntn, còn nếu nó đã từng đẻ thì có lẽ chim này già rồi nên ng ta bán bỏ, và nó sẽ đẻ thưa, lâu đẻ.....và cũng có những đôi ko bao giờ đẻ đâu bạn à.
 


Back
Top