lợi thế của chăn nuôi dê và mua bán dê giống

  • Thread starter nguyễn văn được
  • Ngày gửi
Sử dụng các loaij thức ăn sẵn có ít cạnh tranh
Dê là gia súc nhai lai có khả năng sử dụng các nguồn thức ăn giàu xơ, đặc biệt là các loại cây lùm bụi, chình vì thế có thể khai thác một số cách có hiệu quả các diện tích đồng cỏ khác nhau đẻ chăn nuôi. Thức ăn cho dê đa dạng, phong phú, dễ tìm kiếm. Chăn nuôi dê diện tích đồng cỏ. Nếu nuôi ít dê có thể chăn thả quanh nhà, dọc theo bờ đe, bờ ruộng. Dê còn có thể nuôi nhuốt hoàn toàn trong chuồng, trong sân bãi để cắt cỏ lá về cho ăn hoăc có thể kết hợp chăn thả dê dưới vườn cây ăn qua, dưới rừng cây lâm nghiệp hay vùng bãi gò, núi đá. Nếu chăn thả dê dưới tán cây lâm nghiệp, cây ăn quả chúng còn giúp làm hạn chế cỏ dain, cây bụi không có lợi phát trển, phân dê thải ra lại là nguồn phân bón tốt cho cây trồng.
- Dê có kh năng thích ứng rộng với khí hậu và địa hình
Dê có khả năng thích ứng rộng với nhiều vùng khí hậu và sinh thái khác nhau, vùng khô cằn khắc nghiệt (nhờ có khả năng sử dụng nước tiết kiệm) hay địa thế hiểm trở (nhờ khả năng leo trèo giỏi). Dê có thể sống những nơi khó khăn và khô hạn, thậm chí các gia súc nhai lại khác có thể không thể chịu đựng được .
- Chăn nuôi dê không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu lớn.
vốn cần để nuôi dê ít hơn so với trâu bò tính theo mỗi đầu con. Hiện nay Việt Nam với giá 1 bò sữa trung bình có thể mua được 10-15 con dê sữa Bách Thảo hoặc 25-30 dê Cỏ nuôi lấy thịt. Chính vì thế mà nuôi một số con dê (giá trị thấp đối với mỗi con) sẽ ít bị rủi ro hơn là nuôi một con bò (có giá trị lớn). Hơn nữa, nuôi dê phù hợp hơn nuôi các nông hộ có tiềm lực đầu tư thấp với quy mô chăn nuôi nhỏ.
- Dê có sưc sản xuất khá cao
Dê có tuổi đẻ lứa đầu tương đối sớm (11-13 tháng tui), mỗi năm trung bình mỗi dê cái sinh sản 1,5-1,7 lần, mỗi lần 1,4-1,8 con. Do vậy, nếu so sánh mua 1 dê cái mới sinh ra cùng với 1 bê cái thì sau 4 năm dê đẻ ra được 23 con với tổng khôiis lượng là 500 kg; trong khi đó một con bò chỉ đẻ ra được một con với khối lượng khoảng 350 kg. Do vậy chăn nuôi dê cho phép tăng đàn và thu hồi vốn nhanh hơn chăn nuôi trâu bò.
- Dê dễ chăm sóc và quản lý
Dê là con vật nhỏ bé, hiền lành nên dễ chăm sóc quản lý và dễ vận chuyển, đặc biệt là trong tình trạng khẩn cấp. Chuồng trại và trang thiết bị chăn nuôi dê thường đơn giản, dễ làm và không tốn kém nhiều. Phụ nữ và trẻ em có thể dễ dàng chăm sóc dê.
- Thị trường tiêu thụ thịt dê thuận lợi
Thịt dê là nguồn thực phẩm có giá trị và được thị trường ưa chuộng, nhưng chăn nuôi dê nước ta mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu đó. Như vậy, ngành chăn nuôi dê không có khó khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm


mình ở Hải Dương chuyên cung cấp các loại dê cho các tỉnh lân cận.sdt 01653313673 va 0944218289
 


hàizz.. Đúng là nuôi dê rất là lời.. nhưng thực trạng bây giờ ở khắp mọi nơi là không có cây cho nó ăn.. Dê đẻ 2 năm thì 3 lứa.. Bổ sung cho chủ top. tôi nuôi dê được 2 năm.. Hiện giờ được 50 con dê lớn nhỏ.. Đi dựt cây cho nó ăn muốn khùng. Nuôi thì 10 tháng mới bán được 1 lần.. Chưa kể đến lái buôn kêu vô bán còn không muốn vô mua.. ai chưa bước vô nghề thì nói sướng lắm.. Bước vô đi rồi biết..
 
đấy là trường hợp trước khi nuôi bạn phải xác định trước nuôi chăn thả hay nuôi nhốt chuồng.nuôi nhốt thì phải trồng cỏ và cho ăn thêm .bạn ko trồng cỏ mà đi kiếm lá thì chán là đúng
 
nói chung nuôi để vật vã lắm cơ mà đến lúc bán thì cũng vất vả lắm cơ
 

từ lúc nuôi bạn chưa xác định dõ dc nguồn thức ăn và tiêu thụ con dê ở nơi bạn sống
nếu bạn có dịp thì về nhà mình ở hải dương tham khảo.ban ngày nhà mình chỉ thả 3 tiếng.tôia về cho ăn thêm ngô.nhà mình nhập 100% dê đực.vi nuôi ko đáp ứng dc thị trường.
riêng tết vừa rồi nhà mình thịt gần trăm con dê đực.
 
Mình muốn nuôi dê đang muốn thăm quan mô hình đây. Nhà bác ở chỗ nào hải dương? Nghe nói nuôi dê phải đỡ đẻ, đàn ông con trai liệu có làm được ko?
Bác có kn nuôi dê thử tư vấn hộ. Nếu nuôi 1000 con cần những gì? Tôi định chia ra 50 con một chuồng, làm 20 cái. Phần lớn chăn thả, kết hợp cho ăn thêm, nhân lực 3 người liệu có ổn ko? Thức ăn cho dê cần bao nhiêu ha đất? Bác hạch toán hộ chi phí cho một con dê bình quân được ko? Tôi định chia làm hai giai đoạn. 1, Nuôi thử nghiêm 50 con, và chuẩn bi nền tảng cho nuôi 1000 con. 2, nhập dê về nuôi 1000 con và có thể tăng đàn theo thời gian.
 
bác ơi, cái suy nghĩ của bác thật lớn và tuyệt vời, vốn đầu tư thì lớn đó tầm 3 tỷ đó. E thì chỉ dám nghĩ đến 1/10 của bác thôi mà còn chưa thực hiện được nè. e mong bác thực hiện thành công để e học hỏi.
 
1000 con mà bác nuôi bán chăn thả thì đó chỉ là giấc mơ thui bác ak
nuôi công nghiệp thì may ra.nhưng ko chắc đã kiếm đủ thức ăn.nhà mình ở Kinh Môn , Hải Dương .nếu ai có dịp mời vào thăm quan
 
1000 con mà bác nuôi bán chăn thả thì đó chỉ là giấc mơ thui bác ak
nuôi công nghiệp thì may ra.nhưng ko chắc đã kiếm đủ thức ăn.nhà mình ở Kinh Môn , Hải Dương .nếu ai có dịp mời vào thăm quan
thi truong tieu thu cua bn co lon ko. có nhâp thêm dê thit ko bn
 
E tưởng khu hải dương có mỗi khu chí linh mới có đồi núi chứ nhỉ. E cũng đang hóng mô hình dê.
 
mình cũng đang muôn làm một trang trại nhỏ ở Hòa Bình với kế hoạc ban đầu khoảng 200 con dê và 10 con bò sinh sản mình có diễn tích đất rừng 100het khoảng 50 het đã trồng keo còn 50 het thì sang năm mình làm tiếp bác nào biết mô mình luôi bò và de trên đất đồi không giới thiệu mình với
 
Hi
Mình ở Bạc Liêu cũng đang nuôi dê boer giống, anh chị em nào có nhu cầu thì liên hệ với minh qua số điện thoại 0986693683. Nguyện
 
Hi
Trang trại nuôi dê boer mình ở bạc liêu, anh chị em nào cần tham quan gì thì liên hệ.Nguyện sdt 0986693683
 


Back
Top