MIỀN BẮC Lưu bút khám phá đỉnh Fansipan của một nhóm bạn thích phượt

  • Thread starter sapajade7
  • Ngày gửi
S

sapajade7

Guest
Không phải chỉ những bạn ăn mặc bên ngoài có nét cá tính là thích đi khám phá những thắng cảnh đẹp hay những nơi thích thú. Vào mỗi cuối tuần, tại sao chúng ta không tự tổ chức cho mình những chuyến đi tour đi du lịch sapa hay những nơi nào đó mà chúng ta muốn, còn trẻ hay có tuổi chúng ta đều có quyền tự thưởng cho mình những chuyến đi phải không nào. Câu chuyện dưới đây của một bạn trẻ cũng đáng để mọi người tham khảo đấy ạ:

Là dân văn phòng cả ngày phải ngồi làm việc nhiều giờ bên máy tính nên khi nghe người bạn nói sẽ đi leo Fansipan vào tháng tới tôi hưởng ứng ngay. Và ngay những ngày đầu đi offline để mọi người gặp gỡ và thảo luận kinh nghiệm khi bụi, cũng như đóng tiền cho chuyến đi thì tôi đã phấn chấn lắm rồi. Và rút cuộc thì ngày đi cũng đã tới, đúng 19h ngày 30/8/2013 cả đoàn có mặt tại phòng chờ bến xe Mỹ Đình để cùng đi.

>> Ngắm cảnh đẹp Sapa qua cáp treo fansipan sapa
Ru%E1%BB%99ng-b%E1%BA%ADc-thang-Sapa-v%E1%BB%9Bi-v%E1%BA%BB-%C4%91%E1%BA%B9p-k%E1%BB%B3-v%C4%A9-nh%E1%BA%A5t-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi.jpg

Leader đứng lên chia đội và phát cho mọi người tư trang khi leo Fan như: giang tay đi mưa, đôi tất bằng túi nilon tránh ướt giày, áo mưa… Sau khi đợi mọi người chuẩn bị đúng 21h30 chúng tôi lên xe giường nằm và chóng vánh mọi người đã ổn định chỗ ngồi, lúc mới lên xe thì những câu chuyện về cuộc leo ngày mai còn rôm rả nhưng khoảng hơn 1 tiếng sau thì mọi người ai nấy cũng đã buồn ngủ hoặc giữ sức cho tương lai leo. Riêng tôi thì không biết vì hào hứng hay lo lắng mà phải đến 12h đêm mới chịu ngủ’. Nhưng khi vừa chợp mắt được một chút thì cũng là lúc xe dừng ở Yên Bái cho mọi người xuống đi vệ sinh, nghỉ ngơ và ăn uống, dù buồn ngủ và mệt nhưng tôi vẫn cầm xuống và kiếm cái gì đó dằn bụng. Thật là chẳng dễ dàng gì cho kẻ suốt ngày ngồi văn phòng như tôi. xong xe lại khởi hành và đúng 7h00 ngày 31/8/2013 Đến Sapa rồi anh em ơi! ai cũng cố ngoái đầu ra cửa kính nhìn xem, nhưng thực ra lúc đó xe đã vào bến và chẳng có gì ngoài người và xe!!! Sau khi uể oải lấy đồ thì chúng tôi ghé vào quán Phở Tùng Hà Nội! Nói thật là lên Sapa ăn phở Hà Nội chẳng có cái chán nào bằng cái chán này! ăn xong chúng tôi thay đồ và chuẩn bị mọi thứ để ra xe bắt đầu chuyến đi. Nhìn ai cũng phong cách đậm chất quân nhân cụ Hồ, chỉ riêng mấy bạn do không đọc kỹ và chuẩn bị kỹ lưỡng nên đành ngậm ngù

>> Khám phá vẻ đẹp kỳ vỉ của ruộng bậc thang sapa

Đứng chờ xe từ 9h, mọi người ai cũng chọn cho mình một góc chụp lại kỷ niệm ở thị trấn Sapa, hết chụp tự sướng rồi lại chụp tập thể mà xe thì mãi không tới ( vì đi vào ngày nghỉ lễ 2-9 nên nhiều đoàn đi leo). Chờ mãi không có việc gì làm, cả nhóm rủ nhau đánh bài sai khiến :v. Và đây là hình ảnh người thua cuộc bị sai đi ra giữa đường chống đẩy =)) thật phũ cho anh!

Đợi mãi thì sự nhẫn nại cũng đã tụt dốc thảm bại và cũng phải đến 11h15 xe mới đón chúng tôi đi và đúng 11h30 chúng tôi đã mặt tại cổng Trạm Tôn vườn quốc gia Hoàng Liên, trên đường đi cả đoàn tranh thủ ngắm nào là Chợ Tình (nhưng rất tiếc là chưa mở cửa), Thác Bạc hay Ô Quy Hồ – xanh mướt một màu của những ngọn đồi trồng su su được bao phủ bởi mây mù. Tại đây chúng tôi được người vác đồ trong đoàn chúng tôi phát nước và trước khi bắt đầu các nhóm lại tự sướng với nhau thêm vài kiểu.

Let’s go!!! cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan -“Nóc nhà của Đông Dương” của chúng tôi bắt đầu. Có các mốc cần vượt qua là 2.100m, 2.200m, 2.800m và đỉnh núi 3.143m.

Đoạn đường đầu tiên từ cổng đến 2.100 khá nhẹ nhàng vì khi đó tâm cảnh vẫn còn rất nao nức, tuy có vài vách cao và những dốc trơn các bạn nam trong đoàn hỗ trợ và đợi các bạn nữ.

Nhìn lại những gì đã qua thật là hạnh phúc, hạnh phúc không chỉ bởi đã chinh phục được đỉnh núi cao Fansipan mà còn là một chinh phục được chính con người mình. Và nhiều hơn thế nữa là đã có thêm những người bạn tốt trong cuộc hành trình này. Một lần nữa muốn nói. Cảm ơn các bạn của tôi, HappiGo!!!

Và đây là bằng cớ cho những nố lực chinh phục đỉnh Fansipan.

Trích nguồn bài viết: Sưu tầm google
 




Back
Top