mách nhau trồng ớt của quý đẹp, độc, lạ, cay thốn lưỡi

  • Thread starter thuydung1215
  • Ngày gửi
ớt của quý hay còn gọi là ớt cu tý, ớt cậu nhỏ. Vốn có cái tên nguyên thủy là ớt Peter. Đây Được mệnh danh là loại quả thuộc hàng độc nhất vô nhị bởi phần đa số quả khi đậu được có hình dạng na ná rất dễ liên tưởng đến hình ảnh nhạy cảm của các quý ông. Hạt giống ớt cu tý được trồng chủ yếu ở Đông Texas, Louisiana (Mỹ) và Mexico. Loại ớt này từng giành giải “Giống ớt gợi cảm nhất” bởi Tạp Chí Làm Vườn Hữu Cơ. Ớt Peter phổ biến có hai màu đỏ hoặc vàng khi chín. mấy năm gần đây khi du nhập vào Việt Nam, giống ớt kỳ lạ này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người ưa trồng trọt. Nhiều người yêu thích trồng trọt thích trồng nó trong vườn như 1 loại ớt bình thường để lấy làm gia vị
ớt cu tý dễ dàng trồng được từ hạt giống. do là giống ngoại nên giá hạt giống của chúng khá đắt đỏ so với các giống ớt thông thường. 1 gói hạt giống thường chỉ có khoảng vài hạt.
1427687155-img_0077.jpg
1427687155-img_0192s.jpg

Chọn hạt giống: Bạn có thể chọn mua hạt giống nhập ngoại tại các cửa hàng cây giống. Điều này làm cho cây ớt sau này ít mầm bệnh và cho năng suất cao.
Ngâm hạt giống: Ngâm hạt ớt trong nước khoảng 35 độ C trong 2-8 tiếng để đẩy nhanh sự phát triển của hạt ớt., hạt giống sau khi được ngâm sẽ nở ra và mọng nước hơn. tiếp đó hãy gieo chúng vào trong đất ẩm, lưu ý nguồn đất đã được xử lý tốt tránh nấm bệnh. Thông thường thời gian để ươm 1 cây ớt cu lên mất chừng 2 đến 3 tuần.
Ot cu cũng như Các giống ớt như giống ớt ngũ sắc , ớt đậu đũa, ớt chỉ thiên nhìn chung thường khá dễ trồng. thông thường sau khoảng 3, 4 tháng bắt đầu cho ra hoa ra quả, tuy nhiên để cây phát triển xum xuê chúng ta cần nhiều thời gian hơn thế.
1427687155-459ba84c.jpg

Không trồng quá nhiều cây trong 1 chậu, để tránh sự ảnh hưởng phân tán nhánh về sau.
Nếu trồng ớt trong các chậu to, nhớ giữ khoảng cách 30, 40 cm hoặc cắt tỉa cành đua dài để hạn chế cây mọc lấn sân nhau. bởi vì ớt cu sẽ phát triển rất mạnh, khác với giống ớt kiểng thông thường.
Sử dụng phân gà ủ hoai để bón lót và bón thúc cho cây giai đoạn ra hoa đậu quả sẽ khiến cho giống ớt của bạn rất cay. do hàm lượng kali có trong phân gà cao. Tuy nhiên phân gà cần được ủ hoai nếu không sẽ gây bệnh tuyến trùng hại rễ.
xem thêm hình ảnh cây ớt thốn bá đạo tại https://hatgiongthanhnga.com/hat-giong-ot-cu-ty
ớt cu tý dễ trồng và lạ mắt. Mùa này, nếu bạn muốn bổ sung thêm danh mục các sản phẩm ớt độc lạ trong vườn nhà mình, hãy thử tìm chúng về trồng xem thế nào bạn nhé
 


Giá thế nào, cách trồng dể ko bạn? Mình có 2000m2 muốn trồng bạn tư vấn mình qua sđt 0989594469 cảm ơn nhé
 


Back
Top