Mạt gà ,chim,giải pháp tình thế

  • Thread starter nongdanpho
  • Ngày gửi
Tôi cũng nuôi gà nuôi chim ,khi bị mạt rất khó chịu ,không những ảnh hưởng trục tiếp đến gia cầm ,mà còn gây ra ngứa ngáy khó chịu dị ứng ở người chăm sóc chúng ,tôi đã dùng lá cây { mần tưới. nước ngải cứu dã ,lá sả ,ló ổ.... nhưng ko giảm ,hôm tình cờ con chó ở nhà nó ve dận ,tôi mua thuốc { hantox } về xịt cho chó và xịt luôn cho chim ,gà ,thật ko ngờ mới xịt một lần hôm sau xem chỉ còn lại rất ít mạt bám trên gà ,tôi xịt thêm lần nữa khi kiểm tra lại hết sạch ko mạt nữa bác nào chăn nuôi có bị mạt thì mua về xịt thử xem...khỏi 100%,chúc thành công !
 


xin cảm ơn bác, em rất đang cần đây, sáng mai em thử liền, đã dùng qua thuốc của Bayer VN nhưng không hết
 
Vừa rồi thấy các Bác bàn tán rất nhiều về cách trị mạt gà, E tuy dân trồng trọt nhưng cũng xin có chút đóng góp:
Nếu làm được như cách của Bác nuôi dế là dụ nó vào 1 chổ để nó đẻ và lấy ấu trùng của nó cho chim ăn thì là cách tuyệt nhất. Nhưng E nghĩ chắc khó có thể vì con mạt này rất nhỏ.
Lúc trước nhà E cũng bị mạt gà người ta chỉ là dùng lá cây Xoan ta có nới gọi là cây Xầu đâu thường dùng để dú chuối để lót ổ sẽ không có mạt nhưng thực tế ko phải vậy.
Vô tình E biết 1 loại cây chỉ cần bỏ vài nhánh lá vào ổ là mạt tự động biến mất (E ko biết nó chết hay nó bỏ đi). Cây này có rất nhiều ở những rừng chồi hay rẫy khu vực Miềnn Đông Nam Bộ (các miền khác E không biết), E khôn gbiết nó tên gì cũng may hàng rào nhà E con vài cây nên chụp cái hình úp lên cho các Bác tham khảo.

DSC04103.jpg

DSC04101.jpg

DSC04100.jpg

Lá của E nó có lông, trái dạng chùm, mọng nước, mọc tập trung ờ những nách lá trên ngọn. Đặc biệt cây này có 1 mùi hăng hắc rất khó chịu.
Hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các Bác.
Thân!
 
Lá thấy quen, không biết có phải là lá muồng trâu không các bác?
 
cây này là cây chùm hôi,, dùng để lót ổ gà rất tốt ... ko có mạt và côn trùng vì lá có mùi hôi ...
 
Bạn ra hiệu thuốc thú y mua lọ thuốc Hantox xịt chó mèo ấy, về xịt vào phần đuôi, dưới cánh ( phần nách) đảm bảo hết ngay. Tôi cũng đã dùng rất tốt mà không hại cho chim, thỉnh thoảng quan sát chim thấy chim đứng mà rỉa lông liên tục ắt có mạt. Bạn nên bắt ra kiểm tra và xịt cho nó, chỉ cần 1 tháng 2 lần đảm bảo hết ngay
 


Back
Top