Mẹo chăm sóc cây xương rồng

  • Thread starter caycanhankhanh
  • Ngày gửi
Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn mẹo chăm sóc cây xương rồng cảnh, giúp cây phát triển tốt, góp phần làm đẹp trong không gian gia đình hay nơi làm việc của bạn.
Mẹo chăm sóc cây xương rồng cảnh
Hầu như gia đình nào cũng có vài bình. Khi chơi xương rồng, bạn nên chú ý một số yếu tố sau:

Nước:
Xương rồng không cần nhiều nước, nhưng nó giúp cây sạch sẽ, khỏe mạnh, chống sâu bệnh. Trong suốt thời gian sinh trưởng từ xuân thu đến đầu đông, cần chú ý tưới nước để cây phát triển tốt.

Ít tưới nước hoặc để cây xương rồng khô hạn kéo dài sẽ làm cây teo tóp, không phát triển, sức đề kháng của cây trở nên kém và dễ bị bệnh hơn.

Khi thấy mặt đất ở chậu đã khô thì bắt đầu tưới nước. Mùa đông, 1 tuần tưới một lần, mùa hè 2 lần/tuần. Gặp ngày mưa, trời nồm hoặc quá lạnh thì không cần tưới. Chậu nhỏ tưới nước nhiều hơn chậu lớn.

Nhiệt độ, ánh sáng:
Xương rồng là loại cây ưa ánh sáng và rất cần được thông thoáng nên vị trí thích hợp để đặt chậu là sân thượng, ban công, bậu cửa sổ. Cây phát triển tốt ở nhiệt độ 15-28 độ C.

Những cây xương rồng để trong nhà lâu ngày, khi đem ra phơi nắng trực tiếp lâu có thể bị hiện tượng "cháy da cây", thân bị nám vàng nâu hoặc đen.

Đất trồng
Cây có nguồn gốc từ sa mạc nên có khả năng chịu hạn cao, chúng có thể sinh sôi tốt trên vùng đất khô cằn, sỏi đá, khô ráo. Đất thích hợp cho xương rồng là đất pha cát, để cho đất đuợc tơi xốp và thoát nước nhanh.

Chậu trồng phải có lỗ thoát nước, không để lỗ tắc gây ngập úng và tạo bệnh hại cho cây. Khi tưới nước chỉ cần đủ ẩm là được, chủ yếu là tưới phun sương với nước sạch.

Chú ý:
Khi trưng bày trong nhà chỉ nên để khoảng 2-3 ngày rồi lại mang ra ngoài trời. Lúc cây ra hoa không nên mang vào phòng có máy lạnh vì hoa sẽ mau tàn.

cay_xuong_rong_128giadinhonline-1454.jpg

Mẹo chăm sóc cây xương rồng cảnh.​

Xương rồng ít bị bệnh nhưng lại thường bị nấm, biểu hiện là thân cây chuyển màu, sau đó thối rữa dần. Nếu phát hiện sớm thì dùng thuốc trị nấm để trị, cây dễ dàng lành bệnh.

Cây xương rồng cảnh thường dùng làm cây cảnh trang trí nội thất

Thao khảo http://caycanhvanphongdep.com/a7_tin-tuc/97_meo-cham-soc-cay-xuong-rong.html
Xem thêm cây cảnh nội thất văn phòng tại đây
 


Nhà mình cũng có mấy cây xương rồng cảnh mà sao lúc mua về nó có hoa, giờ được hơn 1 năm rồi chẳng thấy hoa hòe gì nữa ấy! :(
 
Cảm ơn bạn vì thông tin này.. Có một số loại phân bón trị nấm mọi người có thể tham khảo tại đây
Các bạn ơi có thể cho mình địa chỉ nào bán xương rồng nhiều, đẹp giá cả phải chăng không? Mình đang muốn mua về chăm mà ko thấy nhiều, mình ở Thủ Đức-TP HCM
 


Back
Top