Mô hình nuôi ếch - ba ba ở Bình Phước!

  • Thread starter Nông dân hậu giang
  • Ngày gửi
Mình ở Lộc Ninh - Bình Phước, đang nung nấu ý tưởng đầu tư nuôi ba ba bằng bể xi măng. Tuy nhiên, vì ba ba nuôi từ sáu đến bảy tháng mới có thể xuất bán, cho nên tranh thủ giai đoạn bị " chôn vốn " này, mình quyết định nuôi bốn hồ ếch ( mỗi hồ 6m2 ) và trùn quế.

Không biết ở diễn đàn có ai đã nuôi ba ba, nuôi ếch, trùn quế trong hồ xi măng xin hãy rộng lòng chia sẻ cho mình ít kinh nghiệm thực tiễn. Mình vô cùng biết ơn! Nhất là kinh nghiệm nuôi trùn quế!

Nếu có bạn nông nào ở gần Lộc Ninh - Bình Phước cũng có ý tưởng như mình xin vui lòng gặp gỡ cùng giao lưu trao đổi.

Xin cảm ơn các bạn nhà nông, cảm ơn diễn đàn!
 


mình cũng có ý định nuôi ếch đây nhưng khôn biết bắt đầu như thế nào nữa.
 
Theo lời một số người nông dân từng nuôi ếch cho biêt 1 thì nên chuẩn bị hồ, ao, vèo trước rồi đến đầu mùa mưa mua ếch giống size lớn về nuôi, nuôi thưa thôi. Mình cũng có nuôi thử vài vèo nhưng thấy cũng không dễ nuôi lắm. Các bạn tìm thêm thông tin trên dđ nhe.
 
Nếu là ếch nên nuôi trong lồng lưới D=1,5 R= 1 H=1. Buộc 4 góc = 4 cái cọc thả lồng theo kiểu 7 chìm 3 nổi. Mặt trên của lồng để 1 khoảng trống rộng 20cm là đủ. Ếch thuần rồi hiền ít bò đi lắm. Trong thả những miếng xốp để ếch đậu. Ao 1 sào là cũng kha khá lồng rồi. Thả thêm ít trôi chép và mè + cá rô đồng để nó dọn phân ếch và thức ăn thừa tan ra. Ao cũng phải thay nước liên tục.
Còn nếu nuôi trùn quế mà cho ếch ăn thì hok thực tế bởi vì 1kg ếch 60k mà trùn 40k rồi. Trong khi đó 1kg trùn khó ra đc 1kg ếch lắm :(. E chưa nuôi ếch nhưng anh họ e nuôi tầm 60 tấn/ năm. Rô đồng tầm 100t gì đó. Con trùn để nuôi ba ba thì hợp lý hơn. A em trc cũng nuôi ba ba nhưng sau phải bỏ vì ngoài Bắc thời tiết hok ok cho lắm + môi trường nước .... Hok hợp. Bác nuôi nghiên cứu kỹ xem sao cho hợp lý. Đôi lời góp ý cùng bác.
 
cuối cùng cũng có người cùng ý tưởng với mình (nuôi ba ba và nuôi trùn quế,tiếc là mình chưa từng nghĩ đến nuôi ếch vì ko thích ếch cho lắm).mình đã tìm hiểu rất nhiều về ba ba và trùn quế và một số mô hình chăn nuôi khép kín.mình có vốn tầm 400 triệu,có tham vọng rất lớn,có kế hoạch trong tương lai 10 năm,sẵn sàng làm những việc sẽ dẫn đến thành công...nhưng hiện tại thời cơ vẫn chưa đến (06/2015 mình sẽ khởi nghiệp),nếu bạn cũng là người có suy nghĩ như mình thì hãy kết bạn và chia sẽ,nếu chúng ta có thể tiến đến hợp tác sau này thì là duyên.
face: jake_daring92@yahoo.com.vn
 
Trước khj quyết định nuôj thì tôj khuyên bạn nên tìm hjểu thật kỹ về nó(tập tính sjnh học, môj trường sjnh sống, kỹ thuật chăm sóc, xử lý bệnh tật,...). Bạn nên đj tham quan, học hỏj kinh nghjệm ở những nơj ngườj ta đã và đang nuôj(càng nhjều càng tốt), để từ đó sẽ thu thập được những kn thực tế hữu ích. Bên cạnh đó để thành công bạn cần phảj nghjên cứu thị trường tjêu thụ(theo như mình bjết ếch thương phẩm thị trường rất lớn tuy nhjên já lạj ko đc cao và ổn định cho lắm, ba ba thì já khá cao nhưng đầu ra cũng khó), ngoàj ra con jống cũng rất quan trọng, rồj nguồn thức ăn phảj ổn định(já và chất lượng),... Chúc bạn thành công!
 
Nông dân miền tây , mà sản xuất miền đông à... Bạn nên thận trọng khi bắt tay vào nuôi con vật gì. Tại sao? tại vì hiện nay con vật nuôi nào cũng có cái khó khăn của riêng nó, người ta sợ nhất là cái đầu ra. Về con ba ba bạn có biết bán con thịt ở đâu, giá bao nhiêu chưa, và biết chi phí trong nuôi nó thế nào chưa, cũng như con ếch, con trùn. Còn bạn nuôi con này cho con kia ăn theo tôi thấy chưa khả thi lắm.
Tôi nhắc lại mấy vấn đề này, bạn trả lời xong thì mới bắt đầu vào nuôi nhé
- Sản phẩm bán ở đâu, giá bao, có dễ bán không?
-Cân đo chi phí chăn nuôi, để biết giá thành phẩm?
- Thời tiết khi hậu, môi trường, thức ăn có sẳn hay không, dễ kiếm hay mua đắc tiền... ?
- Nắm bắt kỷ thuật chăn nuôi tự học chính mình, hay học ai, , người dạy có nhiệt tình không?
Đừng nghe những gì Ai nói , mà hãy nhìn lại những gì mình có hể làm
 

không biết bạn nông dân hậu giang đã thực hiện ý tưởng của mình chưa? mình cũng ở Lộc Ninh, mình có dự định nuôi ếch mà không biết đầu ra ở Lộc Ninh thế nào. nếu bạn đã thực hiện rồi thì có thể cho mình xin ý kiến về con ếch ở Lộc Ninh được không?
 
Nếu mọi người quan tâm đến con ếch thì hãy đến , mình sẽ chỉ dẫn tận tình, mình cũng có bán con giống. Mình ở bình dương. 01662693929
 
Dạ tui xin đính chính với bà con cô bác! Bài này bị trộn lẫn sau khi nâng cấp web. Nick này nick củ của tui, nhưng bài ko phải của tui. Hic hic...để tránh nhầm lẫn, tui ko xài nick đó nữa. Hic hic....
 
Ban có con giống chưa ..giá bao nhiêu tiền một con ?về ếch giống ban có chua??????
 
Ban có con giống chưa ..giá bao nhiêu tiền một con ?về ếch giống ban có chua??????
Con giống thì lúc nào cũng có bạn, giá cả thì tuỳ thuộc vào giống lớn nhỏ mà mỗi giá, đây ko phải trang mua bán nên ko thể báo giá cụ thể đc . Có gì thì liên hệ hoặc đến chỗ mình để cụ thể hơn.
 
nhà mẹ tôi cũng ở lôc ninh đây và tôi cũng đang định nuôi baba trong bể si măng bạn ở xã nào ? tôi biết chỗ mua baba giống nè nếu đọc được thông tin này liên hệ lại với tôi theo sđt 01252200981 tôi cũng đang muốn nuôi thử nghiệm vài trăm con.nếu dc thì chúng ta gặp nhau bàn bạc thêm.
 


Back
Top