Thảo luận Mời hợp tác nuôi dê tại Bình Chánh, TPHCM

  • Thread starter PhuocAn1985
  • Ngày gửi
CẬP NHẬT THÁNG 9 NĂM 2016 :D

Hiện tại thì mình với 3 anh trên diễn đàn này đang hợp tác với nhau để cùng nuôi dê sinh sản, và cần kêu gọi thêm vài anh chị em cô chú thêm gia hợp tác chăn nuôi để mở rộng qui mô, tiết kiệm thức ăn và công cán chăn nuôi. nhân lực.

Hình thức hợp tác rất đơn giản, là mọi người bỏ vốn đầu tư, và cuối kỳ thu lợi nhuận về, không cần bỏ ra thời gian chăm sóc hay công cán, thức ăn, thuốc men bla bla bla...... gì cả, như là gửi ngân hàng, mọi thứ mình lo tất :cool::cool:

Đầu tư nuôi dê
http://agriviet.com/threads/hop-tac-nuoi-de-de-tai-tphcm-binh-chanh.246046/#post-831582

fMc5EWT.jpg
[/IMG]
fMc5EWT.jpg

Mức lợi nhuận sơ bộ:

Dê cái 2 năm đẻ 3 lần, mỗi lần trung bình 1,5 con ---> 4,5 con/2 năm. Hiện tại mình có 50 dê cái --> 225 con/2 năm ----> tương đương 115 con/năm

Giá dê thịt mùa này rục rịch lên, vì đã qua tháng cô hồn rồi, mình cứ tính giá trung bình 1 con 35kg x 100k ---> cũng có 3tr5 rồi x 115 con = hơn 400tr/năm

Xác định rủi ro

Làm gì mà không rủi ro, nhưng nuôi dê ít rủi ro hơn gà, vịt nhiều. Dê to khỏe, ít khi chết bậy, ít bệnh vặt như gà vịt, ít xài thuốc men, đa số là cần chích ngừa, hay 1 số bệnh như đau mắt, lở miệng hay chích thuốc trợ sinh thế thôi

Mình cho tỉ lệ hao hụt cao, vào khoảng 20% thì mình cũng có hơn 320tr/năm với 50 dê cái rồi, anh chị em cô chú không cần phải lo về mức lợi nhuận của con dê

Thị trường tiêu thụ

Hiện nay thì thị trường tiêu thụ con dê rất mạnh, kể cả sản phẩm thịt lẫn sữa, chỉ sợ không có để bán chứ ko phải lo về đầu ra. ;);)

Giá cả thì có khi nhích lên xuống tí, có khi giá thịt xuống còn 85, cũng có khi nó lên 115 là chuyện bình thường, ta cứ tính mức trung bình 100k cho dễ, cái này tùy thuộc vào lái, thị trường ùn ùn thì nó lại lên, thị trường nhiều hàng nó lại tụt tí, nhưng tầm giá 85 đến 115 là mình đã có mức lại từ khá đến rất tốt rồi.

Bán dê giống và dê thịt, bao tiêu đầu ra cho bà con
http://agriviet.com/threads/ban-de-giong-va-bao-tieu-san-pham-de-thit.268077/#post-902416

Dự đoán tương lai con dê

Ngày xưa khi thị trường con dê bị full cũng 1 phần do người ta chưa biết ăn thịt dê, chưa hiểu giá trị dinh dưỡng của thịt dê, chứ bây giờ trở đi thì không có chuyện mà thịt dê bị tụt như lần trước


xloi8BK.jpg


Tương lai về thịt và sữa dê đang rất tốt, dù đã qua giai đoạn hot như 3 4 năm về trước, nhưng chỉ cần mức giá 100 như hiện giờ thì đã cho mức lợi nhuận rất tốt rồi. Ở đây hiện mình đang hợp tác với 2 anh, 1 2 ngày sau là có thêm 1 anh trên Dầu Tiếng bắt đầu hợp tác nữa là 3 rồi, và dự định vẫn phát triển đàn, phát triển hợp tác với thêm vài anh chị em nữa để mở rộng qui mô, nâng cao lợi nhuận cho anh chị em chú bác nào đang có nguồn vốn nhàn rỗi đang cần đầu tư.

Tại sao mình tự tin bảo đảm đầu ra, giá cả, hay tương lai con dê???

Vì mình đã và đang làm. Mình hiểu giá trị của con dê. Mình ăn thịt dê 4 5 lần/tháng. Giá rất cao, thịt thơm ngon (dù mình biết có chỗ cũng pha thịt cừu, chứ ko hẳn 100% dê) và cái quan trọng là mình vẫn đang kiếm được lợi nhuận từ con dê. Có thể lợi nhuận từ con dê không to lớn, không bùm 1 cái là sáng bảnh mắt dậy là trở thành tỉ phú được, nhưng giá trị và lợi nhuận của con dê là không thể phủ nhận



Mọi người đầu tư nuôi gia cầm thì quá rủi ro. Dịch bệnh hoành hành quá dữ, hao hụt qua nhiều, giá cả bị thao túng khi trồi quá cao, khi sụt quá thấp. (HIện giờ giá gà đất tại tphcm lên tới 120 130k/kg, nhưng có khi nó tụt còn 70 không ai mua), nếu mọi người không phải là 1 chuyên gia, liệu có dám đương đầu với nó không, cầm chắc là nguyên chữ LỖ to tướng.:confused::confused::confused::confused::confused::confused:

Đầu tư bò cũng là 1 hướng đi bền vững cho anh chị em nông dân, nhưng thời gian quá lâu. Muốn 1 con bò sinh sản, nó mang bầu 9 tháng 10 ngày như con người, rồi đẻ ra, 1 năm sau mới bán con con được 20tr (bò cái, chứ ra bò đực phải vỗ tới 2 năm mới bán được). Tgian quá dài mà mức lợi nhuận lại không cao. Mình vừa bán 3 con bò thịt to tổ bà nái, nuôi mất hơn 2 năm, thu vào chỉ mua được có 17 con dê ---> tính ra 1 con bò thịt bự bành ki chỉ tương đương 5 hay 6 con dê mà thôi. Nuôi bò cứ như bỏ ống ấy, quá lâu, đôi khi đến khi bán giá tụt, mà không bán thì cũng kẹt, bấm bụng phải lép vế thằng lái cho nó o ép (bò là không có cân, nó nhìn rồi cho giá luôn, đường nào chả lỗ). Đôi khi nuôi ra, mất mấy năm, giá cả tăng cao, trượt giá, lạm phát, tính lại mình chả có lời, như bỏ vào ống heo rồi lấy ra thế thôi. Anh chị có muốn chờ đợi quá lâu thế hay không, hay muốn đầu tư vào sẽ sinh lợi nhanh chóng, mình nghĩ chắc ai cũng mong là mau chóng kiếm lãi, để tái đầu tư và phát triển phải không???!!!!

Đầu tư cá thì sao?? Người ta bảo: muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì lại không chuyên về thủy sản, nhưng mình hiểu nó. Mình đầu tư cá tôm như đem tiền vứt xuống nước vậy, mình chả thấy được:Dapdau::Dapdau::Dapdau:, và xác xuất bệnh dịch khá cao, rất dê đi bụi cả đàn. Vậy mọi người có muốn mang tiền mình đầu tư vào cái mình không nhìn thấy hay không???:Botay::Botay:

Vậy tại sao không đầu tư vào con dê. Đầu tư dê, nhanh cho lợi nhuận, mau chóng phát triển đàn, phát triển lợi nhuận. Dê mang bầu 5 tháng, nuôi tầm 7 8 tháng xuất chuồng được rồi. Giá cao hơn bò là cái chắc, lại ko cần mập mờ lái o ép đánh nguyên con, mà lên cân ngay tại chỗ, không ăn gian được, cân cũng của mình, khỏi sợ lỗ. Khi sinh sản xong, dê cũng mau lên giống lại hơn bò, mau chóng quay lại sinh sản tiếp, tăng lợi nhuận cho bà con. Vậy tại sao lại không đầu tư vào con nhỉ???!!!!!!!

Túm lại:;):)

Mình cần mở rộng qui mô, kiếm thêm lợi nhuận

Cơ hội đầu tư cho anh chị em nào có đồng vốn nhàn rỗi để tạo ra lợi nhuận (chắc chắn phải hơn gửi ngân hàng rất nhiều ^^ Em còn dám vay 30%/năm để nuôi dê mà)

Tạo 1 liên minh, 1 nhóm, cùng nhau đầu tư, cùng nhau phát triển. (Tiện thể e cũng có 1 dự án đầu tư về Long An trồng Thanh Long đang là đặc sản rất HOT, giá cả tốt, và mức lợi nhuận cao, đang muốn cùng anh em hợp tác kiếm tiền - nếu anh em nào có nhã ý thì mình sẽ cùng nhau bắt tay thực hiện)

Mức lợi nhuận như trên là tính trên thị trường thật, mức sinh sản thật, không ảo nhé, ai nói ảo hay không tin có thể đến tận trại mình xem nhé, hoặc có dê thịt mang qua đây mình thu mua cho, rồi vỗ lại mình giao lái kiếm lời.

NHANH NHANH NÀO ANH CHỊ EM ƠI, MÌNH CẦN 2 ANH CHỊ EM ĐẦU TƯ HỢP TÁC ĐỂ MỞ RỘNG QUI MÔ VÀ CÙNG NHAU KIẾM LỢI NHUẬN NÀO.!!!!!! :Bang::Bang::Bang::Bang:



Clip bị mất tiếng anh chị thông cảm

Hôm nay đi tham quan trại rau sạch thủy canh mekong và có cái clip cho anh chị em chú bác xem chơi. Mai mốt dự án hợp tác nông dân nuôi dê thành công em sẽ chuyển qua dự án rau sạch thủy canh này. Anh chị nào có hứng thú thì cứ việc liên hệ và hợp tác với em nhé

 


Last edited by a moderator:
An có thể nói cụ thể hơn về mức hợp tác thế nào không. ví dụ mình chỉ có dư 15 triệu chẳn hạn, góp vào bạn bằng tiền hay con giống, rồi lấy cái gì đảm bảo ( tương tự như hợp đồng chẳng hạn) để biết mình và bạn có hợp tác với nhau. Lỡ như mình ko thể có mặt ở đó, kiểm tra xem thế nào, dê bị bệnh chết hết, hay bị mất trộm chẳng hạn thì mình sẽ được đền bù lại bằng gì, phần trăm ra sao. Nếu nuôi đẻ hoặc thịt thì khi nào mới chia lời ( và chia lời thì chia bằng gì - ví dụ chia dê con góp thêm vào đàn hoặc chia tiền lãi, tỉ lệ giữa mình và bạn là 5-5 hay
4-6..vv..)

Muốn hỏi để rõ hơn chứ không có ý dò xét gì nhé An, hiểu rõ có đầu tư sẽ khỏi phát sinh rắc rối về sau. vì đối với dân văn phòng như mình số tiền 15-20 cũng là cả vấn đề khi lương tháng chỉ có hơn 3 triệu mà ko có thêm mấy cái lộc bên ngoài.
 
kieu nay co on ko ta chac phai gan them may cai camera quan sat de ae xem xet ko nghi ngo
 
Thằng nào tính cũng giỏi khi vô chăn nuôi mới ói máu. Nuôi 50 con dê thà nuôi 5 con bò nếu muốn nuôi 50 con ông phải nuôi cám vì số lượng lớn còn nếu không nuôi cám thì nhà ông chắc ôm luôn cả quả đồi để thả,còn ông mà trồng cỏ thì phải cả vài ha đất bởi vì dê nhốt ăn giữ hơn dê thả nhìn sơ sơ thôi cũng thấy chi phí quá trời đây chả giỏi chứ dê đây nuôi rồi giờ vẫn nuôi hơn 10 con but chủ đạo vẫn là bò dê nuôi để lâu lâu thịt vơj ai mua thì bán còn ông không nuôi bò thì đừng tính không anh em nuôi bò nta chửi cho 3 con bò nuôi 2 năm mà mua được 17 con dê chắc ông nuôi bò không cho nó ăn còn bộ xương wá,nói gì thì nói chứ a e muốn nuôi với cha này thì tới đó xem nếu nhà có quả đồi thì m mới làm còn mà nuôi cám hoặc đi cắt cỏ, thuê người thả rông thì các bác nên nuôi bò đây tư vấn thật lòng vì nhà đây dê, bò, heo đều nuôi tất
 
An có thể nói cụ thể hơn về mức hợp tác thế nào không. ví dụ mình chỉ có dư 15 triệu chẳn hạn, góp vào bạn bằng tiền hay con giống, rồi lấy cái gì đảm bảo ( tương tự như hợp đồng chẳng hạn) để biết mình và bạn có hợp tác với nhau. Lỡ như mình ko thể có mặt ở đó, kiểm tra xem thế nào, dê bị bệnh chết hết, hay bị mất trộm chẳng hạn thì mình sẽ được đền bù lại bằng gì, phần trăm ra sao. Nếu nuôi đẻ hoặc thịt thì khi nào mới chia lời ( và chia lời thì chia bằng gì - ví dụ chia dê con góp thêm vào đàn hoặc chia tiền lãi, tỉ lệ giữa mình và bạn là 5-5 hay
4-6..vv..)

Muốn hỏi để rõ hơn chứ không có ý dò xét gì nhé An, hiểu rõ có đầu tư sẽ khỏi phát sinh rắc rối về sau. vì đối với dân văn phòng như mình số tiền 15-20 cũng là cả vấn đề khi lương tháng chỉ có hơn 3 triệu mà ko có thêm mấy cái lộc bên ngoài.

Chào bạn @XuanTran, cám ơn bạn đã có câu hỏi. Mình xin trả lời bạn thế này nhé:

1. Hợp tác bằng gì cũng được, con giống hoặc tiền, rồi cũng phải mua con giống thôi, nên tất cả đều như nhau.!!!
2. Hợp đồng thì nếu bạn cần mình sẽ có thôi, mình làm ăn đàng hoàng, trại ngay nhà, không chạy đi đâu được, mình không dại vứt danh dự của mình đổi có 15tr phải không nhỉ??
3. Bạn không cần thiết phải có mặt để kiểm tra gì cả, mọi thứ mình lo rồi, bạn thích cứ việc đến kiểm tra, không sao cả, vì nó là tài sản của bạn mà!!
4. Dê bệnh, bạn sẽ được báo trước, và mình chăm sóc thuốc men kỹ lưỡng từng tí 1, dê chết bệnh mình không đền.
5. Dê mất, mình đền 100%, bạn không phải lo việc ấy!!!
6. Trước khi xuất dê thịt, mình sẽ báo trước, chủ đầu tư ưng thuận bán mình mới bán, và khi bán thu tiền xong, chia ra ngay sau đó, chủ đầu tư có thể thu vốn trước, hoặc để tiền ấy đưa vào tái đầu tư để phát triển lẹ hơn cũng được.!!
Cám ơn bạn đã quan tâm
 
kieu nay co on ko ta chac phai gan them may cai camera quan sat de ae xem xet ko nghi ngo

Ổn hay không do mình thôi anh. Nếu gắn camera mà người nuôi ăn gian thì tắt camera rồi bảo cúp điện anh cũng đâu làm sao được. Rồi có phải lúc nào a cũng ngồi xem camera đâu, mà có thể thấy để khỏi nghi ngờ, tất cả đều do mình suy nghĩ quá nhiều thôi ^^
 
Thằng nào tính cũng giỏi khi vô chăn nuôi mới ói máu. Nuôi 50 con dê thà nuôi 5 con bò nếu muốn nuôi 50 con ông phải nuôi cám vì số lượng lớn còn nếu không nuôi cám thì nhà ông chắc ôm luôn cả quả đồi để thả,còn ông mà trồng cỏ thì phải cả vài ha đất bởi vì dê nhốt ăn giữ hơn dê thả nhìn sơ sơ thôi cũng thấy chi phí quá trời đây chả giỏi chứ dê đây nuôi rồi giờ vẫn nuôi hơn 10 con but chủ đạo vẫn là bò dê nuôi để lâu lâu thịt vơj ai mua thì bán còn ông không nuôi bò thì đừng tính không anh em nuôi bò nta chửi cho 3 con bò nuôi 2 năm mà mua được 17 con dê chắc ông nuôi bò không cho nó ăn còn bộ xương wá,nói gì thì nói chứ a e muốn nuôi với cha này thì tới đó xem nếu nhà có quả đồi thì m mới làm còn mà nuôi cám hoặc đi cắt cỏ, thuê người thả rông thì các bác nên nuôi bò đây tư vấn thật lòng vì nhà đây dê, bò, heo đều nuôi tất

Chào anh Huy, mình xin phép nói với anh đôi điều thế này nhé, nếu có gì không đúng mong anh bỏ qua cho.!!

1. Đầu tiền vào anh phán cái chữ "thằng nào" có lẽ là không được đúng lễ nghĩa cho lắm đâu. Đổi thành "người nào" hay "ai" cũng được mà phải không, ko cần mới vào đã chọt như thế đâu. Lời nói không mất tiền mua mà. Anh nói thế là biết a ra sao rồi hén!!

2. Nuôi 5 con bò không khó, nhưng a đã đọc bài viết chưa, anh có biết nuôi bò hay không, rồi a từng nuôi dê chưa, mình ko dám múa rìu với các sư phụ, các bậc tiền bối về chăn nuôi, nhưng mình muốn nói là mình vừa nuôi bò, vừa nuôi dê, và bò thì ko có lãi, còn dê lãi khấm khá, anh có phân biệt được điều đó không. 5 con bò của a giá trị bao nhiêu, được 150tr không mà đòi so với 50 con dê trị giá 250tr. Anh có biết 1 con bò 1 ngày ăn bao nhiêu, và con dê ăn bao nhiu không mà bảo phải nuôi bằng cám. Anh không hiểu rõ thì đừng hét lên như thế người ta cười.

3. Nhà mình thì không có 1 quả đồi, chỉ có 2 cái chuồng và 1,5 hecta thôi, đủ sức chưa không. Mà nói thiệt nuôi 50 con dê chỉ cần 0,2ha là đủ chứ chả cần 1,5ha ^^

4. Bò nhà mình bán là to bành ki nhé, giá bán vài tháng trước bị ép hết cứt, bán dc có 85tr thôi nhé, đổi dc mấy con dê a tính thử, giá dê giờ 130k/kg x 40kg/con x 17con thì ra bao nhiêu a tính được không.?? Là 88tr ấy, mình nói có con số định lượng đàng hoàng, còn a chỉ nói suông, chả có gì gọi là số liệu, a nhào vào nuôi bò thử rồi sẽ hiểu. Còn chưa nuôi 2 loại bò dê thì làm sao biết nó khác nhau thế nào!!!

5. Anh biết là mình chưa nuôi bò sao mà phán là mình không biết nuôi bò, đừng nói người ta chửi. Ai có ngon vào chửi này ^^ Lát ra chụp hình mấy con bò nhà mình cho anh và mọi người xem nhé. Còn ai thích chửi mình không nuôi bò cứ vào thoải mái. Mình nói có xách mách có chứng, nuôi dê còn ghi rõ số liệu từng con, sinh ngày nào, mấy giờ, mẹ có bầu khoảng nào, dự sinh lúc nào nữa cơ, bệnh gì, không bệnh gì, chứ ko nói bừa đâu nhé ^^

6. Anh có thể muốn người ta hợp tác nuôi bò với a thì cứ đăng bài, cần gì vào bài mình chỉ trích ^^ đúng không nè.!!! Mình làm ăn chân chính không gì sợ cả, cứ đến xem thoải mái, nói nuôi 50 con dê mà cần cả quả đồi là biết kinh nghiệm chăn nuôi của a nó còn nằm dưới vũng chứ chưa có lên bờ được đâu.

7. Cỏ mình đi cắt, nhưng có lợi hơn trồng rất nhiều, vì cỏ đây nhiều hơn gạo ^^ nói thế đủ hiểu, còn không hiểu thì ráng học hỏi thêm nhé!! Còn anh muốn khoe bò dê heo nhà anh đều có thì mình xin nói với anh rằng ở đây mình nuôi chả thiếu cái gì đâu: gà, vịt, bò, dê, heo rừng, cá. Muốn hết mấy loại mà người ta nuôi chủ đạo rồi. Giờ mình đi coi dê, lát quay video up cho các anh chị xem xem có phải dân ba xạo hay lừa đảo hay không thì biết thôi.
 

"Thấy chú mày to hong quá đấy người ta nói ít thì mình hiểu nhiều người ta nói chú mày cần quả đồi để cho chú mày áp dụng vô cái công thức con mẹ đẻ con con con con đẻ con cháu con chắt lên tới mấy trăm con thu tới mấy trăm triệu đấy. Anh đấy chả khoe nhé đây anh chỉ nói nhà anh nuôi qua biết vậy nói cho a e hiểu. Còn chú bảo dê chú mua 130 hả qua đây 120 cho ôm hết đây còn 16 con dê bách thảo chả con nào có sừng,nói về mấy con heo rừng thì đừng khoe với bên đây nghe tới bình Phước chưa đi đầu về nhím và heo rừng đấy nói vậy tự hiểu. Còn anh em mua dê giống lên đây chỉ cho vô trại mà mua toàn bách thảo trả 100k là họ bán tất lái chỉ mua 90k thôi"

Anh nên lịch sự tí nhé, người có ăn học ko ai lại nổi nóng điên lên như thế, còn nếu a ko có ăn học thì thôi, tôi ko trách, nhé!!!:Kem:
Đừng nói là nói ít hiểu nhiều, :Anggry:nói nhiều ko hiểu gì hết, a nói cần quả đồi thì biết tài năng anh tới cỡ nào rồi, nuôi có 50 con dê mà cần nguyên quả đồi, anh cần tôi dẫn anh đi xem trại dê 100 200 con mà ko có gì khác ngoài vài công đất ko, ko biết làm thì nên biết liệu mồm, đừng la to người ta cười vào mặt:D:D. Nuôi dê có dê thịt đủ kg thì bán chứ để làm gì đời cháu đời chắt chút chít mà cần quả đồi!!
Còn giá dê là tùy nợi nhé, ko ai ngu đến nổi người ta nói 130 mình chả biết gì đút đầu vào 120 hay 100 nhé. Anh trên Bình Phước à, tôi ở TPHCM, 2 nơi khác nhau, khỏi chọt nhé, ko ai ngu mà đem so giá TP này với chỗ khác, sao anh ko so với giá dê Boer hay Sanen cho nó tiện, gom hết Boer và Sanen vào giá 100 luôn cho có lời ^^ :Botay::Botay:

Còn heo rừng thì khỏi hù tôi, tôi dư biết heo rừng phát triển thế nào, và lỗ thế nào. Heo rừng tôi chỉ nuôi bán lai rai kiếm tiền cho bò ăn thôi, bò thì tôi nuôi bỏ ống, gà vịt tôi nuôi lấy trứng ăn qua ngày, có thịt gà miễn phí nhé, lâu lâu bán kiếm tiền mua sữa cho con thôi, cá thì 1 năm hốt 1 vụ 1 để dành nuôi dê, còn dê thì cuối vụ thu mới là lời nhé!! Ngoài ra tôi còn nuôi bồ câu và gà đá nữa, nên khỏi đem con heo rừng hay nhím ra khè tôi nhé ^^ :Drunk:. Mỗi thứ tôi chút chút thôi cũng kiếm dc kha khá rồi.

Còn dê Bách Thảo mà anh nói giá 90 là có lẽ trật lất, bách Thảo rặt giờ 350k/kg:);):cool:
Mình update cái clip quay nhà mình, anh chị cứ việc tham khảo. Hiện mình đang nuôi khá nhiều như Bò, dê, gà vịt ngỗng, cá, heo rừng, 7.000m mặt nước ao cá và có sự so sánh lợi nhuận giữa các loại ấy như sau:

Bò thì mình có 11 con thôi, ko nhiều, lợi nhuận cũng có, nhưng sẽ rất lâu, chủ yếu bỏ ống thôi. Mới bán 3 con bò vào đầu tháng 5, bự bành ki xì nái, chỉ có 85tr, còn ai so sánh thì xin mời, ở đây giá nó như thế, còn ai chửi thoải mái.

Gà vịt ngỗng để ăn trứng thịt, lâu lâu bán kiếm tiền mua sữa cho em bé. Gà thả vườn giờ cũng 110 đến 125k/kg rồi, còn lái vào cũng phải giá cỡ 95k. Hiện tại có gần 100 con gà vịt, cũng có tiền dzo ra

Heo rừng nuôi chủ yếu ăn thịt, an không hết thì bán cho người ta, giá rất tốt, nhưng ai đó bảo Bình Phước trùm Heo rừng thì kệ, nuôi ít thì có ăn chứ trùm thì có ngày chết thế thôi. Đủ tiền chi phí để nuôi bò là ok.

Cá cũng ok, mỗi năm 1 vụ thôi cũng đủ chi phí nuôi dê, dư thì chi phí cho nhà cửa, rồi ăn chia với mấy nhà đầu tư (hiện tại có 2 anh)

Dê nuôi mức lãi tốt, mau xoay vòng, sinh sản phát triển nhanh. Còn chi tiết thì xem bài viết trên đầu topic và xem video về chuồng trại và nhà cửa của em giùm.
 
Chào bạn @XuanTran, cám ơn bạn đã có câu hỏi. Mình xin trả lời bạn thế này nhé:

1. Hợp tác bằng gì cũng được, con giống hoặc tiền, rồi cũng phải mua con giống thôi, nên tất cả đều như nhau.!!!
2. Hợp đồng thì nếu bạn cần mình sẽ có thôi, mình làm ăn đàng hoàng, trại ngay nhà, không chạy đi đâu được, mình không dại vứt danh dự của mình đổi có 15tr phải không nhỉ??
3. Bạn không cần thiết phải có mặt để kiểm tra gì cả, mọi thứ mình lo rồi, bạn thích cứ việc đến kiểm tra, không sao cả, vì nó là tài sản của bạn mà!!
4. Dê bệnh, bạn sẽ được báo trước, và mình chăm sóc thuốc men kỹ lưỡng từng tí 1, dê chết bệnh mình không đền.
5. Dê mất, mình đền 100%, bạn không phải lo việc ấy!!!
6. Trước khi xuất dê thịt, mình sẽ báo trước, chủ đầu tư ưng thuận bán mình mới bán, và khi bán thu tiền xong, chia ra ngay sau đó, chủ đầu tư có thể thu vốn trước, hoặc để tiền ấy đưa vào tái đầu tư để phát triển lẹ hơn cũng được.!!
Cám ơn bạn đã quan tâm

cám ơn An đã trả lời.


1. dù gì thì cũng phải đưa tiền thì cứ quy ra 1 con giống bao nhiêu thì tính ra số tiền mình có thể góp được bao con. Ví dụ 3 triệu 1 con giống là dê bách thảo cái có chửa hay sắp có là ==>> 5x3=15 triệu. tức là mình góp được 5 con.

2 hợp đồng thì mình cần, vì thật ra không nói bạn vứt danh dự gì đâu, chỉ là có cái để chứng minh khi gặp sự cố ( xin lỗi vì mình nói không ác ý - ví dụ mình hay bạn lỡ đột ngột có chuyện gì đó mất khả năng hiểu biết hay thậm chí ngủm củ tỏi) thì gia đình hay bản thân chúng ta có cái nói chuyện với những người còn lại của gia đình đối phương. chứ không lúc đó kéo tới nói miệng thì cũng khó khăn phải không.

3. về mặt kiểm tra thì mình an tâm vì bạn cũng là 1 người có kinh nghiệm nhiều về chăn nuôi và uy tín trên forum này. Nhưng xin hỏi thêm mình quản lý phần con Dê mình góp vào thế nào, tức là mình phải đánh dấu thế nào, con dê màu gì..vv.. rồi dê con sinh ra làm sao để biết đó là của mình hay của con của người khác góp vào. Bạn có làm sổ theo dõi tình trạng thế nào không.

4. về phần dê bệnh, dĩ nhiên bạn sẽ phải chăm sóc, thuốc men. nhưng nói chết bệnh không đền thì mình nghĩ hơi chưa đạt. có thể lúc ấy bạn cảm thấy không chữa được thì có thể liên hệ bán thịt sớm hoặc chấp nhận giá rẻ để bảo toàn vốn, có khi còn có lời ít chứ không nên để chết bỏ không.

5. về phần mất đền 100% thì được.

6. tỉ lệ chia là 50/50 trên số vốn mình đầu tư hay trên số con giống hoặc bán thịt phát sinh từ bầy dê mình góp ( ví dụ ở đây là 5 con, sau 1 năm chẵn hạn, 5 con cái, mỗi con đẻ 2, nhân với 5 là 10 con. bán ra được 1 con 1 triệu, vậy là được 10 triệu. Bạn 5triệu , mình 5triệu ) hay sao chưa nghe bạn nói tới. nếu không tiện có thể inbox cho mình.

à cái video mình không thấy An ơi, cho xem cái cho phấn khởi.
 
Last edited by a moderator:
Nói
Anh nên lịch sự tí nhé, người có ăn học ko ai lại nổi nóng điên lên như thế, còn nếu a ko có ăn học thì thôi, tôi ko trách, nhé!!!:Kem:
Đừng nói là nói ít hiểu nhiều, :Anggry:nói nhiều ko hiểu gì hết, a nói cần quả đồi thì biết tài năng anh tới cỡ nào rồi, nuôi có 50 con dê mà cần nguyên quả đồi, anh cần tôi dẫn anh đi xem trại dê 100 200 con mà ko có gì khác ngoài vài công đất ko, ko biết làm thì nên biết liệu mồm, đừng la to người ta cười vào mặt:D:D. Nuôi dê có dê thịt đủ kg thì bán chứ để làm gì đời cháu đời chắt chút chít mà cần quả đồi!!
Còn giá dê là tùy nợi nhé, ko ai ngu đến nổi người ta nói 130 mình chả biết gì đút đầu vào 120 hay 100 nhé. Anh trên Bình Phước à, tôi ở TPHCM, 2 nơi khác nhau, khỏi chọt nhé, ko ai ngu mà đem so giá TP này với chỗ khác, sao anh ko so với giá dê Boer hay Sanen cho nó tiện, gom hết Boer và Sanen vào giá 100 luôn cho có lời ^^ :Botay::Botay:

Còn heo rừng thì khỏi hù tôi, tôi dư biết heo rừng phát triển thế nào, và lỗ thế nào. Heo rừng tôi chỉ nuôi bán lai rai kiếm tiền cho bò ăn thôi, bò thì tôi nuôi bỏ ống, gà vịt tôi nuôi lấy trứng ăn qua ngày, có thịt gà miễn phí nhé, lâu lâu bán kiếm tiền mua sữa cho con thôi, cá thì 1 năm hốt 1 vụ 1 để dành nuôi dê, còn dê thì cuối vụ thu mới là lời nhé!! Ngoài ra tôi còn nuôi bồ câu và gà đá nữa, nên khỏi đem con heo rừng hay nhím ra khè tôi nhé ^^ :Drunk:. Mỗi thứ tôi chút chút thôi cũng kiếm dc kha khá rồi.

Còn dê Bách Thảo mà anh nói giá 90 là có lẽ trật lất, bách Thảo rặt giờ 350k/kg:);):cool:
Mình update cái clip quay nhà mình, anh chị cứ việc tham khảo. Hiện mình đang nuôi khá nhiều như Bò, dê, gà vịt ngỗng, cá, heo rừng, 7.000m mặt nước ao cá và có sự so sánh lợi nhuận giữa các loại ấy như sau:

Bò thì mình có 11 con thôi, ko nhiều, lợi nhuận cũng có, nhưng sẽ rất lâu, chủ yếu bỏ ống thôi. Mới bán 3 con bò vào đầu tháng 5, bự bành ki xì nái, chỉ có 85tr, còn ai so sánh thì xin mời, ở đây giá nó như thế, còn ai chửi thoải mái.

Gà vịt ngỗng để ăn trứng thịt, lâu lâu bán kiếm tiền mua sữa cho em bé. Gà thả vườn giờ cũng 110 đến 125k/kg rồi, còn lái vào cũng phải giá cỡ 95k. Hiện tại có gần 100 con gà vịt, cũng có tiền dzo ra

Heo rừng nuôi chủ yếu ăn thịt, an không hết thì bán cho người ta, giá rất tốt, nhưng ai đó bảo Bình Phước trùm Heo rừng thì kệ, nuôi ít thì có ăn chứ trùm thì có ngày chết thế thôi. Đủ tiền chi phí để nuôi bò là ok.

Cá cũng ok, mỗi năm 1 vụ thôi cũng đủ chi phí nuôi dê, dư thì chi phí cho nhà cửa, rồi ăn chia với mấy nhà đầu tư (hiện tại có 2 anh)

Dê nuôi mức lãi tốt, mau xoay vòng, sinh sản phát triển nhanh. Còn chi tiết thì xem bài viết trên đầu topic và xem video về chuồng trại và nhà cửa của em giùm.
Đúng là cù nhầy trên này bách thảo rặc không chả biết chứ nhìn đàn dê chú mày chả thấy con nào đứng bằng,còn chú mày nuôi 50 hay 100 đây chả quan tâm nghe chưa còn đây là chú mày kêu gọi hợp tác đầu tư nhá a nói thế này chú mày tự hiểu chú mày có 50 con dê vd trong đó có 30 dê cái 1 năm có thêm 40 dê con trừ hao hụt tổng đàn là 70 không tính 20 dê đực trong tổng số 50 con. Từ 40 con dê con chú mày có 30 dê cái đi với 30 cái mẹ giờ là 60 cái máy đẻ bây giờ đến lượt chú mày quyết định nuôi hay bán 1 năm đấy dê mẹ lại mang bầu rồi đây không tính tới dê đực thì tự nhẩm coi có bn cái miệng ăn,nếu đây là dê của a e nta hợp tác vô thì chú mày giải quyết sao giờ chả lẽ bán khi nta hợp tác họ toàn tính cái lãi if họ để năm sau họ có gấp ba lần số dê ban đầu 2 năm 3 lứa đấy mới 2 năm thôi nha tính thử xem dê cái,dê con,dê đực(tính vô dê thịt) là bn cái miệng ăn. Đơn giản vậy thì tự xem xem có cần quả đồi k?. Còn nếu anh bán luôn dê cái lứa người ta ai mà chịu lãi lớn của nta nằm đấy còn a giữ lại thì a chết cỏ đâu mà cắt hoài,về con heo rừng đấy không biết nuôi thì hỏi nta chỉ cho nói toẹt ra luôn nuôi kd chả ai mà cho ăn rau với củ
 
Nói
Đúng là cù nhầy trên này bách thảo rặc không chả biết chứ nhìn đàn dê chú mày chả thấy con nào đứng bằng,còn chú mày nuôi 50 hay 100 đây chả quan tâm nghe chưa còn đây là chú mày kêu gọi hợp tác đầu tư nhá a nói thế này chú mày tự hiểu chú mày có 50 con dê vd trong đó có 30 dê cái 1 năm có thêm 40 dê con trừ hao hụt tổng đàn là 70 không tính 20 dê đực trong tổng số 50 con. Từ 40 con dê con chú mày có 30 dê cái đi với 30 cái mẹ giờ là 60 cái máy đẻ bây giờ đến lượt chú mày quyết định nuôi hay bán 1 năm đấy dê mẹ lại mang bầu rồi đây không tính tới dê đực thì tự nhẩm coi có bn cái miệng ăn,nếu đây là dê của a e nta hợp tác vô thì chú mày giải quyết sao giờ chả lẽ bán khi nta hợp tác họ toàn tính cái lãi if họ để năm sau họ có gấp ba lần số dê ban đầu 2 năm 3 lứa đấy mới 2 năm thôi nha tính thử xem dê cái,dê con,dê đực(tính vô dê thịt) là bn cái miệng ăn. Đơn giản vậy thì tự xem xem có cần quả đồi k?. Còn nếu anh bán luôn dê cái lứa người ta ai mà chịu lãi lớn của nta nằm đấy còn a giữ lại thì a chết cỏ đâu mà cắt hoài,về con heo rừng đấy không biết nuôi thì hỏi nta chỉ cho nói toẹt ra luôn nuôi kd chả ai mà cho ăn rau với củ

Tôi ko nuôi bách thảo rặt, tôi nuôi lai thôi. Tôi dư hiểu bách thảo nó cao to, nhưng nó chả nặng kg bằng dê lai, cái tôi quan trọng là khối lượng, là sự tăng trọng mau lẹ để kiếm lời, tôi nuôi dê để bán thịt chứ tôi đâu có nuôi dê để lấy xương mà cần cao với chả to. Nếu anh mang dê rặt ri qua tôi, nuôi thử xem con nào lẹ kiếm lời hơn thì biết ngay thôi. ^^ Gia đình tôi nuôi dê từ 2000 tới giờ, toàn nuôi bách thảo chứ Boer đâu mà có, nhưng nhìn nó to xác, chứ mà bọng, nhẹ tênh, còn khi chuyển qua lai thì nó nhanh lớn hơn, còn nếu a muốn cãi về kiến thức sinh học thì tìm người khác, tôi ko giỏi sinh học ^^

Cãi chuyện hợp tác với mấy anh chị trên dd thì ko liên quan đến anh mà, anh có hợp tác đâu mà phê phán lãi lỗ hay an chia gì ở đây. Chuyện bán hay để, quyết định là chuyện của chúng tôi, ko phải của anh, a đừng chen vào.

Chuyện cần cái đồi là a bảo nuôi 50 con cần cái đồi, chứ chả phải anh nói nuôi 50 con đẻ suốt 3 4 năm cần cái đồi nhé, và tui bao anh nuôi 5 năm nữa coi đầy cái miếng đất tui hay không nữa chứ mà cần gì đồi, anh chả hiểu chả biết gì về điều kiện tại cái chỗ này, cỏ thì cắt đâu là chuyện của tôi, mác gì tới a mà anh nói cỏ đâu mà cắt, anh có biết gì về nơi này, đừng mở miệng phát ngôn bừa bãi, người ta cười vào mặt. Chiều mới thấy 1 xe tải giao dê từ Bến Tre lên TP ghé ngang gần khu nhà tôi cắt cỏ ép đầy xe chở về luôn đây, còn nếu ko tin cứ thuê xe tải lên đây, tôi cắt cỏ bán cho vài xe thì biết cỏ đâu ra liền.

Còn nuôi heo rừng, là để ăn, anh đọc bài mà ko hiểu tiếng việt à, động não đi, đừng có miệng nhanh hơn nơron thần kinh nữa. Heo rừng có dư tui mới bán nhé, còn ăn ko đủ hay có đám tiệc là ko có kinh doanh, hiểu chưa??!!
 
Mình cũng có ít quỹ đen giấu vợ, góp chung vào đc ko ta, thớt ở bình chánh đoạn nào mình ở tận q9, hơi xa nhau nhỉ, có điều phương thức góp thì mình cũng như bạn ở trên chưa rõ lắm
Ví dụ bạn ấy góp 15tr thì quy đổi đầu con giống hay tính toàn bộ con giống và chi phí nuôi luôn
Cụ thể nhé, ví dụ với 15tr mua đc 15 con giống đưa cho bạn nuôi đến khi xuất chuồng bán đc 100tr chẳng hạn, trừ chi phí nuôi 15tr nữa còn dư 70 là chia đôi 2 bên hay sao.
Hoặc tính tổng chi phí từ đầu, ví dụ giống 1tr/con, chi phí nuôi 1tr nữa, bác kia góp 15tr tính ra chỉ đc 7,5 con, khi bán đc 50tr thì chia đôi luôn
 
Mình cũng có ít quỹ đen giấu vợ, góp chung vào đc ko ta, thớt ở bình chánh đoạn nào mình ở tận q9, hơi xa nhau nhỉ, có điều phương thức góp thì mình cũng như bạn ở trên chưa rõ lắm
Ví dụ bạn ấy góp 15tr thì quy đổi đầu con giống hay tính toàn bộ con giống và chi phí nuôi luôn
Cụ thể nhé, ví dụ với 15tr mua đc 15 con giống đưa cho bạn nuôi đến khi xuất chuồng bán đc 100tr chẳng hạn, trừ chi phí nuôi 15tr nữa còn dư 70 là chia đôi 2 bên hay sao.
Hoặc tính tổng chi phí từ đầu, ví dụ giống 1tr/con, chi phí nuôi 1tr nữa, bác kia góp 15tr tính ra chỉ đc 7,5 con, khi bán đc 50tr thì chia đôi luôn

Quỹ đen thì đừng nên góp nha anh, kẻo vợ nó biết là bị chém ^^

Mình ở Bình Chánh, xã Tân kiên, đi hết khúc Võ Văn Kiệt quẹo vào tầm 3km là tới rồi, khi nào rảnh báo trước rồi qua mình chơi, tham quan uống cf trao đổi cho dễ. Chủ nhật này mình tiếp vài anh chị trên dd xuống chơi, nếu anh rảnh thì đến cùng cho vui.!!!!
 
Bây h còn hợp tác k bạn. Mình ở quảng ngãi chuyển dê giống về cho mình dc k
»
Bây h còn hợp tác k bạn. Mình ở quảng ngãi chuyển dê giống về cho mình dc k
 


Back
Top