Mong muốn học hỏi kinh nghiệm nuôi gà thả vườn

  • Thread starter TrongNN
  • Ngày gửi
Chào các anh chị, em có sở thích nông nghiệp. Em ở Đồng Nai, cách trạm dừng chân bò sữa 4km. Em dự định sắp tới làm cái chuồng nuôi khoảng 1000 con gà thả vườn. (Nhưng lần đầu em nuôi khoảng 500 con vì chưa có kinh nghiệm).
- Đầu tiên em làm khu chuồng 100m2 + 900m2 thả vườn. Chuồng thì em bắt chước theo các chương trình khởi nghiệp của vtc6 hay sinh ra từ làng nhưng tận dụng vật liệu xây dựng cũ hay loại rẻ với chi phí thấp nhất mà em suy nghĩ ra được như: xây chuồng 1 mái, tận dụng tôn cũ, cây gỗ, xây tường cao 40cm, rào lưới b40 rồi dùng bao cũ đan thành tấm bạc che chắn xum quanh chuồng và làm mái hiên tạo bóng mát cho gà , sân vườn thì em rào lưới bằng nhựa ( không biết có được không, nhưng vốn em có chỉ đủ làm vậy thôi), theo em cũng tạm ổn. Ai thấy thiếu sót chỗ nào hay có cách nào tiết kiệm hơn cũng như ai đó gần chỗ em có nguồn vật liệu xây dựng cũ mà còn sử dụng được như tôn, gạch, gỗ, lưới b40 hay lưới thả vườn mà không có nhu cầu sử dụng có thể để lại cho em giá mềm mềm tí ạ.
- Em định nuôi gà ta lai nòi hoặc lai gì đó nhưng là gà lai ( theo em gà lai thường nhận được ưu điểm từ 2 giống gà như ngắn ngày hơn gà ta nhưng thịt ngon hơn gà công nghiệp và khả năng chống chịu bệnh cũng tốt hơn, nhưng rủi ro bệnh di truyền lại cao hơn), không biết em nghĩ như vậy có đúng không mong các anh chị có kinh nghiệm hoặc có nguồn giống nào tốt giới thiệu giúp em em chân thành cảm ơn ạ.
- Quy trình úm gà và nuôi gà em cũng chỉ xem vi deo hướng dẫn và xem các bài đăng của các bác trên diễn đàn này thôi. Nói ít thì cũng không ít đâu ( Trước khi làm em bỏ ra hàng giờ trên mạng mỗi ngày để đọc các bài trên diễn đàn này và một số trang khác), nhưng học hỏi và kinh nghiệm thì không bao giờ là đủ chứ đừng nói đến thừa. Nên em rất mong được các bạn chia sẽ thông tin cũng như kinh nghiệm của mình, em không mong học hỏi bí quyết thành công,( Mà được thì còn gì bằng), em chỉ mong nhận các bác giúp em nhận diện được các rủi ro, thất bại nếu chia sẻ thêm các hướng giải quyết thì quá là tuyệt vời.
- Theo suy nghĩ của em nuôi gà này không quá khó nhưng thêm chút phần may mắn chắc sẽ thành công. Làm gì cũng sẽ cũng có rủi ro bên trong ( rủi ro chúng ta có thể chủ động và hạn chế) và rủi ro bên ngoài( Không chủ đông được và cũng không kiểm soát được). Rủi ro bên trong ví dụ như giống gà, kinh ngiệm, thức ăn, quy trình chăn nuôi... rủi ro bên ngoài như thời tiết, thiên địch, nhân địch phá hoại, thị trường.... Giả sử như em xây dựng được chuồng trại tốt, con giống tốt thì em nghĩ chỉ còn nguồn thức ăn, phòng ngừa dịch bệnh và đầu ra (Thị trường). Không biết em nghĩ vậy có đúng không nhưng mong mọi người giúp đỡ em. Em xin nói tiếp về 3 vấn đề em đang lo lắng còn lại.
- Thức ăn : Em sử dụng thức ăn phối trộn là chủ yếu từ cám gạo, bột ngô ( Có hường đến trồng ngô mầm cho gà ăn nhưng phải thử nghiệm xem có hiệu quả và tiết kiệm không em mới đi hường này), giun quế ( Tạm thời sẽ nuôi 10m2 giun quế cho gà ăn và ứng dụng trong trồng trọt và chăn nuôi khác nữa), chuối cây ( Tạm thời mua từ hàng xóm tương lai sẽ trồng khoảng 50% nhu cầu khi xác định được nhu cầu), cây thuốc nam ( Cái này em cũng đang tìm hiểu chi tiết, em rất cần ngồn giống cũng như thông tin chi tiết, anh chị nào giới thiệu cho em tên vài cây để em tìm giống về trồng ạ), quả đu đủ ( Nghe bảo có một số chất phòng bệnh cho gà và là trái cây mát nên có nhiều vitamin..nghe bảo rất có ích theo em là một nguồn thức ăn tuy ít nhưng không thể thiếu) , men vi sinh và một số khoáng chất nếu không có trong nguồn thức ăn trên, cám công ngiệp trong thời gian úm gà ( Giai đoạn úm gà rất quan trọng nên em chưa biết cho ăn thức ăn phối trộn thế nào nên em sẽ cho ăn thức ăn công nghệp). Mọi người xem giúp em nguồn thức ăn như vậy đã đúng chưa, đủ chưa, ai có kinh nghiệm phối trộn xin giúp em.
- Phòng bệnh và chữa bệnh : Em thiên về phòng bệnh nên em đã cho gà ăn thuốc nam ( những cây gà chịu ăn), uống kèm với ít đường ( Gà không chịu ăn), em sẽ nấu nước sôi để nguội kem với lá ổi, tỏi, thuốc nam,đường( để gà dễ uống) với liều lượng ít làm nước uống thường xuyên cho gà. Còn về Vacxin em không biết những vacxin nào không có thuốc nam để phòng, em vẫn mong mình hạn chế tối đa được kháng sinh và vacxin nên em mới hướng tới cây thuốc nam, cái này không mới nhưng không bao giờ lỗi thời cả. Không biết suy nghĩ của em có sai không nữa..hihi
- Thị trường : Nói thẳng ra bây giờ em cũng chưa có nguồn ra nào cả ( Cũng lo lắm ạ, nhưng chưa có gì làm vật chứng thì em chưa tìm nguồn ra được ạ), em nghĩ 500 con gà đầu tiên nuôi thành công trước ngày xuất chuồng em sẽ đi (marketing) đến từng nhà và gặp từng người...hihi vì ở chỗ em gà nuôi bằng thuốc nam cũng chưa ai làm cả nên nhân cơ hội này đi quảng bá gà của mình, chỉ bán bằng giá gà ta ngoài chợ hoặc thêm 5 đến 7 ngàn tiền vận chuyển đi lại trên 1 con. Xin số điện thoại của mọi người giao tiếp vui vẻ và nhờ họ nếu ăn thấy đặc biệt hãy giới thiệu với mọi người giúp em. Em nghĩ lần đầu bán gà cho dù bạn có nuôi sạch nuôi tốt đến đâu thì lái buôn hay những người xa lạ họ làm sao chứng minh được,nên khách hàng giai đoạn này của em là hàng xóm láng giềng những người mình mua chuối, tiếp xúc với mình mình có thể giải thích và phân biệt được. ( nói dễ chứ cũng khó khăn đây bán sĩ bằng phương pháp bán lẽ nghe buồn cười quá nhưng là cơ hội đầu tiên để nhiều người biết về gà của mình sạch và tốt cho sức khỏe), sau giai đoạn đó 2-3 ngày em sẽ bán số gà còn lại ra những khu chợ gần đó, trước đó cũng phải liên hệ trước nhưng với số lượng ít cũng giới thiệu cho họ điểm đặc biệt của gà mình nhưng giá bán chỉ hơn 2 ngàn/kg so với gà cùng loại không có thuốc nam. giai đoạn này khoảng 2 ngày nều sau 2 ngày này mà bán vẫn chưa hết chắc cũng phải tìm đến lái buôn nhỏ thôi, nhưng em ước mơ mình có một phương pháp sơ chế gà nào đó để mô hình khép hính hơn không quá phụ thuộc vào lái buôn như làm chà bông gà, khô gà , gà muối chua, gà ăn liền...(Muốn làm một món gì đó đặc biệt, cần một số ý tưởng điên rồ..hihi). Nhưng ban đầu mình cũng muốn tìm đầu ra ổn định để tập trung cải tiến sản xuất , sau đó mình mới tìm hướng đi khác nên ai có đầu ra ổn định giới thiệu cho mình với.
Xin lỗi các bạn, chắc nhiều bạn không đọc đến đây đâu nhưng những ai đọc đến đây mình xin chân thành cảm ơn rất nhiều. Nhiều bạn nghĩ nuôi có vài trăm đến 1000 con gà mà làm gì phức tạp thế không biết, mình biết chứ, nhưng mình chưa có kinh nghiệm gì những gì mình có chỉ là thông tin tham khảo và ít đam mê với nông nghiệp xanh-sạch- bền vững, thích học hỏi, có tính xấu là tò mò muốn làm gì là phải làm cho được mặc dù giờ trong tay chẳng có gì. Mình viết dài dòng thế vì mình muốn viết thật chi tiết những gì mình nghĩ để mong anh chị đi trước có kinh nghiệm thấy đâu là sai lầm, cần khắc phục thế nào giúp đỡ mình. Mình cũng mong có một mô hình thực tế gần 1 người tâm huyết làm anh làm thầy giúp đỡ mình, cho mình học hỏi theo đuổi đam mê này. Ngày xưa ông bà ta phải tìm tòi học hỏi kinh nghiệm thật vất vả, mình khâm phục họ lắm chứ nhưng ngày nay công nghệ phát triển thông tin đại chúng, những ngưởi có đam mê tâm huyết ngồi lại chia sẻ với nhau thì còn gì hạnh phúc bằng. Mong được mọi ngưởi giúp đỡ nhiều ạ, mọi người có tài liệu nào liên quan chia sẻ cho mình qua mail này nha tranquoctrong1991@gmail.com, ai ở gần chỗ mình có cùng đam mê nông nghiệp hay có mô hình nào hay lướt qua để lại số điện thoại mình liên lạc anh em gặp nhau chia sẻ kinh nghiệm, càfê giao lưu nhé... Xin cảm ơn rất nhiều
 


Cái trên khởi nghiệp nhắm tới đại chúng, phổ biến chứ k phải là tốt nhất. Và k dùng vacxin hay kháng sinh mà nuôi thả thì b tự bóp bạn rồi, vì 2 cái này k thể đối trọng với nhau được. Đã nuôi thả là bạn vã bệnh cho gà với cường độ tăng dần. Còn thuốc nam hay kháng sinh tự nhiên k gây tồn dư thì k thể kiểm soát được bệnh do virus. Thực tế nó chỉ hãm khuẩn và gà vẫn mắc mãn tính. K có gà sạch bệnh mà chỉ có mầm bệnh k bùng phát và được kiểm soát bằng vacxin.
Nuôi thử 1 2 vụ bằng cách này và kết quả vụ sau trở nên rõ ràng dần.
 
Đúng rồi anh, em thấy mô hình này cũng phổ biến rồi nhưng em nuôi lần đầu nên bắt đầu từ cái cũ nhưng không bị lỗi thời thôi ạ, mình phải nuôi rồi mới thấy được điểm mạnh của mình điểm yếu của mình, của địa phương mình, thị trường là gì rồi mình cài tiến từ từ. Em muốn bắt đầu từ 1 con đường chung sau đó chọn hướng rẽ cho phù hợp với mình nhưng trước tiên phải đi mới biết mình phù hợp với loại đường như thế nào. Em chỉ muốn hạn chế tối đa dùng vacxin và kháng sinh đối với những bệnh mà có bài thuốc nam hay quy trình chăn nuôi mình có thể phòng tránh được thôi. Anh có thể giúp em phân biệt một số bệnh mãn tính bắt buộc phải dùng vacxin hay kháng sinh để em hạn chế thấp nhất các rủi ro được không anh, em cảm ơn ạ. Khái niệm gà sạch của anh chắc là đúng rồi, em cứ nghĩ gà sạch là mình cho ăn thức ăn sạch, môi trường sống sạch hạn chế dùng hóa chất thôi..hihi
 
Em đang giống bác... rất tiếc em ngoài bác không thì ta sẽ có thể chia sẻ học tập kinh nghiệm
 
Em đang giống bác... rất tiếc em ngoài bác không thì ta sẽ có thể chia sẻ học tập kinh nghiệm
Giao lưu thì khó chứ bây giờ chia sẻ kinh nghiệm có nhiều công cụ mà bác, bác để lại mail, sdt hay facebook gì đó mình tìm ra được gì hay hay thất bại có nơi chia sẻ cho nhau, càng nhiều người thì lượng kiến thức mình tìm được càng nhiều kinh nghiệm càng nhiều mà đúng không.hihi cảm ơn bác nhé
 
Bạn hiểu từ đại chúng k, giống như học lực, mặc dù nghe lí thuyết nhưng thực tế là khác. Đại chúng thì chỉ trung bình từ hình thức tới chất lượng. Mình cũng xem chương trình đó để học thêm nhưng m chọn lọc nhiều hơn và nghiêng về kĩ thuật. Bệnh mãn tính thì phổ biến chỉ có crd và giun sán, môi trường càng giàu chất hữu cơ từ phân, lông da bong tróc thì càng tồn tại mầm gây bệnh lâu và tăng dần. Tất cả đều nhiễm khuẩn, xong ở điều kiện có lợi cho mầm bệnh, ví dụ ở nấm thì nhiệt độ giảm thì nấm tăng sinh và gây bệnh, người cũng k khác đâu bạn. Vi khuẩn hầu hết gây bệnh đều tăng sinh ở nhiệt độ thấp, bí khí và nhiều khí độc.
Nên giữ sau cho vật nuôi có điều kiện cơ bản nhất để phát triển thì nó tồn tại được thôi. Hãm khuẩn,virus có nhiều cách, k cho tiếp xúc, tiếp xúc và dùng kháng sinh, vacxin hoặc khử trùng. Những cách đại chúng đều dễ làm nhưng độn phí về sau và chịu sự thất thường của thời tiết hơn là b chủ động tránh cho chúng nhiễm khuẩn.
 
Đi đâu cũng nghe rả rả gà sinh học ..........nhưng vào trại rồi cũng thấy toàn dùng kháng sinh không thôi .quan trọng là phải biết thời gian cách ly khi xuất thịt và các phương pháp giải kháng sinh tránh tồn dư kháng sinh trong sản .

bớt ảo tưởng đi .
 

Giao lưu thì khó chứ bây giờ chia sẻ kinh nghiệm có nhiều công cụ mà bác, bác để lại mail, sdt hay facebook gì đó mình tìm ra được gì hay hay thất bại có nơi chia sẻ cho nhau, càng nhiều người thì lượng kiến thức mình tìm được càng nhiều kinh nghiệm càng nhiều mà đúng không.hihi cảm ơn bác nhé
Em đang tìm hiểu mô hình chuồng kinh nghiệm nuôi và giá cả thị trường.khoangr đâu năm sau em làm.hien em vẫn đag di lm công ty. Tuy em lần đầu lm nhưng muôna tìm hiểu kĩ lúc vào lm đỡ bỡ ngỡ.minhf xác định bỏ tiền bỏ sức bỏ đầu óc thì k muốn thua lỗ bác ạ.Zalo em 01667777693.
 
Bạn hiểu từ đại chúng k, giống như học lực, mặc dù nghe lí thuyết nhưng thực tế là khác. Đại chúng thì chỉ trung bình từ hình thức tới chất lượng. Mình cũng xem chương trình đó để học thêm nhưng m chọn lọc nhiều hơn và nghiêng về kĩ thuật. Bệnh mãn tính thì phổ biến chỉ có crd và giun sán, môi trường càng giàu chất hữu cơ từ phân, lông da bong tróc thì càng tồn tại mầm gây bệnh lâu và tăng dần. Tất cả đều nhiễm khuẩn, xong ở điều kiện có lợi cho mầm bệnh, ví dụ ở nấm thì nhiệt độ giảm thì nấm tăng sinh và gây bệnh, người cũng k khác đâu bạn. Vi khuẩn hầu hết gây bệnh đều tăng sinh ở nhiệt độ thấp, bí khí và nhiều khí độc.
Nên giữ sau cho vật nuôi có điều kiện cơ bản nhất để phát triển thì nó tồn tại được thôi. Hãm khuẩn,virus có nhiều cách, k cho tiếp xúc, tiếp xúc và dùng kháng sinh, vacxin hoặc khử trùng. Những cách đại chúng đều dễ làm nhưng độn phí về sau và chịu sự thất thường của thời tiết hơn là b chủ động tránh cho chúng nhiễm khuẩn.
Em cảm ơn những chia sẻ của anh. Em sẽ làm chuồng trại thoáng mát, hạn chế ẩm thấp, giữ chuồng luôn khô ráo, và khử trùng thường xuyên đồng thời nghiên cứu kỹ thêm về 2 căn bệnh mãn tính mà a nói, em cũng có lập được 1 cái bảng những căn bệnh thường gặp ở gà, dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh cũng như chữa bệnh mà không biết có đầy đủ chính xác chưa, a có thể xem giúp em và nhận xét hay bổ sung giúp em được không ạ.
 
lĩ thuyết cả thôi b ạ, tức là cái b đọc được ở trên mạng đó, cứ vào làm và bị 1 2 lứa là thấm ngay à, mà mất 1 2 lứa là gần năm trời rồi, tính sao cho có lãi thì chỉ có làm kĩ thuật mới. Chỉ có cải tiến cái cũ vì nhìn ra được điểm yếu của nó mới khắc phục được. Vụ đầu tiên m nuôi trên nền trấu, cát rắc men balasa no1. Kết quả phòng úm vừa ấm, ẩm và mùi khai hắc. Mặc dù men có giúp giảm phần nào.
B cứ nuôi và trải nghiệm, cố gắng sao cho vật nuôi luôn ngon lành thì kết quả cuối cùng xứng đáng. Sự cố gắng luôn có hồi đáp.
Vùng gần trại nuôi gia công hãng lo bệnh tật, còn k thì có gắng tránh khuẩn, tránh đi, tránh voi chả xấu mặt nào.
 
Đi đâu cũng nghe rả rả gà sinh học ..........nhưng vào trại rồi cũng thấy toàn dùng kháng sinh không thôi .quan trọng là phải biết thời gian cách ly khi xuất thịt và các phương pháp giải kháng sinh tránh tồn dư kháng sinh trong sản .

bớt ảo tưởng đi .
Xin cảm ơn nhận xét của bạn. Ý mình nuôi gà bằng kháng sinh hay vacxin không phải là k tốt, giống như bạn nói đó mình có thể giải kháng sinh tránh tồn dư trong sản phẩm. tại mình muốn nuôi gà bằng thuốc nam vì mình nghĩ nó cắt giảm chi phí kháng sinh trong chăn nuôi đồng thời giúp chất lượng gà tốt hơn. mình cũng muốn trồng 1 vườn thuốc nam vừa áp dụng trong chăn nuôi vừa làm thuốc cho người, sau này mình có nuôi những con khác cũng co thêm nguồn thảo dược. Nói chung mình cũng chọn lọc từ nhiều người thôi chứ chưa có kinh nghiệm gì, mình mong mọi người chia sẻ giúp mình hoàn thiện hơn, không phải vì mình sợ rủi ro, lấy thành quả của người khác áp dụng cho mình, nhưng mình nghĩ mọi người chắt góp 1 ít sẽ được nhiều...hihi mình hơi tham lam tí
 
bạn trồng được 1 vườn thuốc nam thì , bạn lấy thuốc ấy đi bán , sẽ có lời hơn đem nó đi nuôi gà , thật đấy .

bạn nuôi 1000 gà , mà trồng đủ thuốc nam cho gà ăn tránh bc bệnh thì bạn đúng là Pro nhất nghành nông nghiệp việt nam đấy bạn , chăn nuôi ngày nay nó gắn liền với vacxin và thuốc kháng sinh rồi bạn . chỉ cần 2 bệnh newcastle và gumboro mà ko làm vacxin khi nuôi số lượng lớn là bạn trắng tay rồi đó , hiện nay chẳng có loại thuốc nam hay kháng sinh nào có thể phòng và trị được bệnh này cả .

Nuôi gà bằng thuốc nam hay bắc gì đó nghe có vẻ đỡ tốn chi phí , nhưng với số lượng nuôi nhiều bán mới thấy mình bỏ thời gian vô ích với cái thứ đó . Người ta bảo cho gà ăn và uống nước tỏi sẽ phòng được nhiều bệnh vì tỏi chứa nhiều kháng sinh allicin tự nhiên , vậy 1000 gà ngày sẽ ăn và uống hết 1 kg tỏi , giá tỏi hiện này chỗ mình bán 40.00 đồng /kg , tôi đã cho ăn cả tuần mà có thấy hết ecoli đâu , phải chạy ra mua 1 kg colistin ( 120.000 đ) về cho uốn liên tục 3 ngày là khỏi , vậy theo bạn giá thành 1 kg colistin và 7 kg tỏi cái nào lợi nhuận và hiệu quả hơn ,

và còn 1 cái quan trọng nữa là , gà của bạn khi ra chợ bán , thì cũng chỉ bán giá như bao loại gà khác , chẳng ai quan tâm con gà bạn gà sạch hay gà tiệt trùng gì cả , chỉ cần ngoại hình nhìn được , ăn thịt có vị gà là được rồi . đừng có tạo nạc hoặc chất cấm trong sản phẩm là ok .
Gà mà nuôi thả vườn thời thiết nắng mưa , mà tập tính của gà hay đào bới đất , nên rất dễ dính đầu đen , đậu , cầu trùng ( đặc biệt gà dưới 45 ngày bị cầu trùng cấp mà ko cho uống kháng sinh kịp thời là đi tong nữa đàn luôn đó ) , ecoli . ..... tụ huyết trùng ......

Rất nhiều trại người làm trang trại , nghe gà sinh học , gà sạch khoái lắm đổ sô đầu tư .....đến khi nuôi ra chẳng biết bán cho ai , mà bán với giá gà nuôi thường thì lỗ nặng . lúc này muốn bán dc lại phải đem gà đi giới thiệu .....chào hàng , rất nhiều công đoạn nên chi phí này rất lớn. , nên cuối cùng vẫn về cái nghề truyền thống là nuôi gia công cho công ty , tuy lợi nhuận không cao nhưng nó ổn định mà chẳng cần quan tâm đầu ra của sản phẩm .

và cái cuối cùng mình khuyên bạn , thịt gà ngon là do thức ăn đủ chất , vận động và thời gian nuôi đủ , thì thịt gà ngon, chứ chẳng có thuốc gì giúp thịt gà ngon hơn đâu.

minh cũng đã từng đi mua từng thứ lẻ như bột xương , bột sò , khoáng , bột cá , khô dầu đậu nành , bắp , cám gạo ... về trộn như sách vở và báo đài hướng dẫn cho đỡ tốn chi phí thức ăn , nhưng mới vỡ lẽ ...........1 nồi sợ tốn thành ra 3 -4 nồi ....... , mà khó bảo quản nữa dễ bị nấm mốc hoặc thức ăn hay đổi mùi ,

nên giờ cũng chỉ dùng cám công nghiệp , nhanh, tiện lợi , . vụ nào siêng thì mua đậm đặc về trộn với cám bắp , cám gạo và ít rau xanh , còn vụ nào lười quá thì chơi toàn cám viên , lâu lâu quăng thêm ít thân cây chuối bằm nhuyễn, rau muống , hoăc cỏ xanh . là xong .

và câu thần chú cuối cùng là định kỳ phải phung thuốc sát trùng , diệt muỗi và vệ sinh khu vực nuôi ..
 
bạn quá tham vọng từ trí tưởng tượng rồi - bạn có chứng kiến thực tế cái bạn nghĩ bao giờ chưa - nếu tôi comment hết cho bạn thì đồng nghĩa tôi làm cho bạn ghét - cái mà bao nhiêu người biết mà ko nói vì nói ra sẽ bị chửi chứ chẳn có ích lợi gì

thả vườn mà 1000 con / 1000 m2 sao - bạn nhốt 10 con trên 10 m2 thì hiểu
Định comment nhiều mà nói chắc bạn củng chẳn hiểu nhiều đâu - cứ chơi đi rồi rút kinh nghiệm

Bạn nên biết rằng lí thuyết và thực tế là một chuyện xa vời
nuôi 1000 con / 1000 m2 thì ai mà mua = giá chợ - 1 con /1000m2 còn chưa có giá đó nữa là
bạn tưởng bệnh là có thuốc trị hay sao - bạn tưởng thuốc mà bạn biết là trị hết hay sao nằm mơ đi chứ trị hết cầu trùng khi mà thả đất - timicosin tri hết crd nằm mơ - vắc xin ngừa được chắc ăn news à mơ đi bạn ạ - cái mà bạn đọc chỉ là nuôi trên sàn và gà sạch chỉ bị một bệnh - thả đất rồi chưa phát 1 bệnh đả 3 bệnh nhập vào - trị cái này thì nó phát cái kia - dính 2 bệnh thôi là trị củng hết tiền mà đừng mong hết bệnh
bạn tưởng biểu hiện bệnh mà bạn đọc được là bạn bắt được bệnh hay sao - tái mặt thì củng mấy loại bệnh làm cho tái mặt - ủ rủ xù lông thì cái nào chẳn có - liệt chân xã cánh thì củng 5 bảy loại làm ra chứ có phải bị vậy là một thứ đâu - ho hen khò jkhef thì củng 5 bảy loại - mà nó ghép 5 bảy loại vô 1 chổ thì ngồi chơi

Noid nhiều thì thêm mệt - bạn cứ làm đi và rút kinh nghiệm - ở đâu có ý trí ở đó có con đường - đi mới đến còn ko đi thì lấy gì mà đến - đi chậm thì ngã ít đau - chỉ có vậy thôi .
 
lĩ thuyết cả thôi b ạ, tức là cái b đọc được ở trên mạng đó, cứ vào làm và bị 1 2 lứa là thấm ngay à, mà mất 1 2 lứa là gần năm trời rồi, tính sao cho có lãi thì chỉ có làm kĩ thuật mới. Chỉ có cải tiến cái cũ vì nhìn ra được điểm yếu của nó mới khắc phục được. Vụ đầu tiên m nuôi trên nền trấu, cát rắc men balasa no1. Kết quả phòng úm vừa ấm, ẩm và mùi khai hắc. Mặc dù men có giúp giảm phần nào.
B cứ nuôi và trải nghiệm, cố gắng sao cho vật nuôi luôn ngon lành thì kết quả cuối cùng xứng đáng. Sự cố gắng luôn có hồi đáp.
Vùng gần trại nuôi gia công hãng lo bệnh tật, còn k thì có gắng tránh khuẩn, tránh đi, tránh voi chả xấu mặt nào.
Em xin cảm ơn những lời khuyên của a, chỉ có những người đi trước mới có được những kinh nghiệm quý báu này, mục đích em viết dài dòng suy nghĩ của em cũng chỉ mong được các anh chị đã làm chia sẽ giúp em tìm ra khuyết điểm trong suy nghĩ của em, những thứ em đọc được xem được em cũng chưa có gì gọi là thực tiễn nên em cũng chưa cho là hiệu quả đâu ạ, qua những dòng chia sẽ của anh em tin chắc a nói đúng rồi. Em sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Mà em thấy anh có nhắc tới làm kỹ thuật mới, không biết em có thể tìm hiểu kỹ thuật đó ở đâu vậy a. Mà em thấy anh chỉ nhắc đến phòng bệnh và chữa bệnh cho gà, không biết em còn sai sót ở chỗ nào nữa không anh.Anh là người có tâm huyết, kỹ thuật chuyên môn và kinh nghiệm rất nhiều, a có thể cho em biết vài kỹ thuật mới để em tìm hiểu thêm và học hỏi thêm được không a.
bạn trồng được 1 vườn thuốc nam thì , bạn lấy thuốc ấy đi bán , sẽ có lời hơn đem nó đi nuôi gà , thật đấy .

bạn nuôi 1000 gà , mà trồng đủ thuốc nam cho gà ăn tránh bc bệnh thì bạn đúng là Pro nhất nghành nông nghiệp việt nam đấy bạn , chăn nuôi ngày nay nó gắn liền với vacxin và thuốc kháng sinh rồi bạn . chỉ cần 2 bệnh newcastle và gumboro mà ko làm vacxin khi nuôi số lượng lớn là bạn trắng tay rồi đó , hiện nay chẳng có loại thuốc nam hay kháng sinh nào có thể phòng và trị được bệnh này cả .

Nuôi gà bằng thuốc nam hay bắc gì đó nghe có vẻ đỡ tốn chi phí , nhưng với số lượng nuôi nhiều bán mới thấy mình bỏ thời gian vô ích với cái thứ đó . Người ta bảo cho gà ăn và uống nước tỏi sẽ phòng được nhiều bệnh vì tỏi chứa nhiều kháng sinh allicin tự nhiên , vậy 1000 gà ngày sẽ ăn và uống hết 1 kg tỏi , giá tỏi hiện này chỗ mình bán 40.00 đồng /kg , tôi đã cho ăn cả tuần mà có thấy hết ecoli đâu , phải chạy ra mua 1 kg colistin ( 120.000 đ) về cho uốn liên tục 3 ngày là khỏi , vậy theo bạn giá thành 1 kg colistin và 7 kg tỏi cái nào lợi nhuận và hiệu quả hơn ,

và còn 1 cái quan trọng nữa là , gà của bạn khi ra chợ bán , thì cũng chỉ bán giá như bao loại gà khác , chẳng ai quan tâm con gà bạn gà sạch hay gà tiệt trùng gì cả , chỉ cần ngoại hình nhìn được , ăn thịt có vị gà là được rồi . đừng có tạo nạc hoặc chất cấm trong sản phẩm là ok .
Gà mà nuôi thả vườn thời thiết nắng mưa , mà tập tính của gà hay đào bới đất , nên rất dễ dính đầu đen , đậu , cầu trùng ( đặc biệt gà dưới 45 ngày bị cầu trùng cấp mà ko cho uống kháng sinh kịp thời là đi tong nữa đàn luôn đó ) , ecoli . ..... tụ huyết trùng ......

Rất nhiều trại người làm trang trại , nghe gà sinh học , gà sạch khoái lắm đổ sô đầu tư .....đến khi nuôi ra chẳng biết bán cho ai , mà bán với giá gà nuôi thường thì lỗ nặng . lúc này muốn bán dc lại phải đem gà đi giới thiệu .....chào hàng , rất nhiều công đoạn nên chi phí này rất lớn. , nên cuối cùng vẫn về cái nghề truyền thống là nuôi gia công cho công ty , tuy lợi nhuận không cao nhưng nó ổn định mà chẳng cần quan tâm đầu ra của sản phẩm .

và cái cuối cùng mình khuyên bạn , thịt gà ngon là do thức ăn đủ chất , vận động và thời gian nuôi đủ , thì thịt gà ngon, chứ chẳng có thuốc gì giúp thịt gà ngon hơn đâu.

minh cũng đã từng đi mua từng thứ lẻ như bột xương , bột sò , khoáng , bột cá , khô dầu đậu nành , bắp , cám gạo ... về trộn như sách vở và báo đài hướng dẫn cho đỡ tốn chi phí thức ăn , nhưng mới vỡ lẽ ...........1 nồi sợ tốn thành ra 3 -4 nồi ....... , mà khó bảo quản nữa dễ bị nấm mốc hoặc thức ăn hay đổi mùi ,

nên giờ cũng chỉ dùng cám công nghiệp , nhanh, tiện lợi , . vụ nào siêng thì mua đậm đặc về trộn với cám bắp , cám gạo và ít rau xanh , còn vụ nào lười quá thì chơi toàn cám viên , lâu lâu quăng thêm ít thân cây chuối bằm nhuyễn, rau muống , hoăc cỏ xanh . là xong .

và câu thần chú cuối cùng là định kỳ phải phung thuốc sát trùng , diệt muỗi và vệ sinh khu vực nuôi ..
Em xin cảm ơn những nhận xét chân thành của a, không phải ai cũng tốt cũng đủ kiên nhẫn chia sẻ cho người mình không quen biết, không mang lại lợi ích gì cho mình như anh đâu ạ, em thật sự rất cảm ơn anh. Thật lòng mà nói em đọc hết nhận xét của a, em cảm thấy hụt hẫng vô cùng, hụt hẫn vì suy nghĩ của mình còn qua nông cạn, thấy mình sai sót quá nhiều, nhưng a cũng hiểu cho em chưa có kinh nghiệm thực tế nào, chính vì vậy nên em mới tìm đến diển đàn, tìm đến những người như anh, những lời khuyên chân thành thế này. Có nhiều người nói đến sai lầm của em ở việc dùng thuốc nam và kháng sinh tự nhiên phòng và chữa bệnh cho gà nên em nghĩ suy nghĩ đó của em có phần hạn hẹp. Bây giờ em làm thế này anh xem có khả thi không cho em thêm nhận xét anh nhé. Em vẫn sẻ sử dụng thuốc nam vì ngoài mục đích chăn nuôi em còn một số mục đích khác nên em sẽ trồng khoảng 1000m2 thuốc nam, những cây cơ bản mình vừa trồng vừa gây giống từ từ thôi chứ không phải vào là trồng 1000m2 đâu ạ. Em nghĩ trồng xen canh thuốc nam với cây khác chắc cũng không có hại gì. Thuốc nam em vẫn cho gà ăn uống với mức độ thấp hiểu như là bổ sung chất sơ, vitamin cho gà và gà uống nước sạch vậy thôi ạ. Em vẫn sử dụng vacxin và kháng sinh phòng bệnh cho gà, môi trường sống cho gà thì đương nhiên em phải sát trùng và vệ sinh thường xuyên rồi ạ. Nhưng em nghĩ chi phí và công sức bỏ ra chắc sẽ nhiều hơn bình thường rồi. Nhưng a có thể hướng dẩn em vài cách giải kháng sinh và thời gian cách ly cho gà được không a..? Còn về thức ăn phối trộn em vẫn chưa biết làm thế nào, nếu mà nuôi cám hỗn hợp chắc em phải tìm hiểu thêm, tại em suy nghĩ hạn chế dùm cám công nghiệp nên em chưa tìm hiểu gì về cám công nghiệp cả....
bạn quá tham vọng từ trí tưởng tượng rồi - bạn có chứng kiến thực tế cái bạn nghĩ bao giờ chưa - nếu tôi comment hết cho bạn thì đồng nghĩa tôi làm cho bạn ghét - cái mà bao nhiêu người biết mà ko nói vì nói ra sẽ bị chửi chứ chẳn có ích lợi gì

thả vườn mà 1000 con / 1000 m2 sao - bạn nhốt 10 con trên 10 m2 thì hiểu
Định comment nhiều mà nói chắc bạn củng chẳn hiểu nhiều đâu - cứ chơi đi rồi rút kinh nghiệm

Bạn nên biết rằng lí thuyết và thực tế là một chuyện xa vời
nuôi 1000 con / 1000 m2 thì ai mà mua = giá chợ - 1 con /1000m2 còn chưa có giá đó nữa là
bạn tưởng bệnh là có thuốc trị hay sao - bạn tưởng thuốc mà bạn biết là trị hết hay sao nằm mơ đi chứ trị hết cầu trùng khi mà thả đất - timicosin tri hết crd nằm mơ - vắc xin ngừa được chắc ăn news à mơ đi bạn ạ - cái mà bạn đọc chỉ là nuôi trên sàn và gà sạch chỉ bị một bệnh - thả đất rồi chưa phát 1 bệnh đả 3 bệnh nhập vào - trị cái này thì nó phát cái kia - dính 2 bệnh thôi là trị củng hết tiền mà đừng mong hết bệnh
bạn tưởng biểu hiện bệnh mà bạn đọc được là bạn bắt được bệnh hay sao - tái mặt thì củng mấy loại bệnh làm cho tái mặt - ủ rủ xù lông thì cái nào chẳn có - liệt chân xã cánh thì củng 5 bảy loại làm ra chứ có phải bị vậy là một thứ đâu - ho hen khò jkhef thì củng 5 bảy loại - mà nó ghép 5 bảy loại vô 1 chổ thì ngồi chơi

Noid nhiều thì thêm mệt - bạn cứ làm đi và rút kinh nghiệm - ở đâu có ý trí ở đó có con đường - đi mới đến còn ko đi thì lấy gì mà đến - đi chậm thì ngã ít đau - chỉ có vậy thôi .
Em xin cảm ơn những nhận xét của anh, Anh nhận xét nhiều thì em càng có thêm nhiều kinh nghiệm mà không cần phải thực tế mất quá nhiều thời gian để đi tìm hiểu lại những kinh nghiệm mà những ai làm trước cũng trải qua. Mặc dù có những kinh nghiệm cơ bản thôi trải qua 1 lần là bít ngay nhưng mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu trong khi mọi người trải qua điều biết nên em viết bài này một là tìm ra những sai lầm trong suy nghĩ hạn hẹp của em, và mong học hỏi những kinh nghiệm của những anh chị đi trước, vốn em không có nhiều, thời gian em cũng không có nhiều để mà thất bại bới những lý do đơn giản, rủi ro từ thiên nhiên, từ bên ngoài thì mình không nói tới vì mình không tránh được rồi em chì mong hạn chế những rủi ro mà mình có thể kiểm soát được tại sao mình không kiểm soát. Đúng là phòng bệnh không có nghĩa là gà sẽ không mắc bệnh, mình chỉ hạn chế được bao nhiêu thì mình hạn chế thôi anh nhỉ. khi gà bệnh rồi cũng phải tìm cách chạy chữa, mà đến lúc bệnh rồi mới tìm cách thì làm gì kịp nữa nên em mới tìm hiểu cách phòng và chữa bệnh từ bây giờ. Em cũng nghĩ gà bệnh thì đâu phải chỉ 1 bệnh, gà mà bị 1 bệnh cơ thể yếu thì bao nhiêu bệnh tiềm ẩn khác cũng theo mà ra. Nhưng bây giờ em biết làm sao khi chưa có kinh nghiệm đây, làm thì phải làm mới có kinh nghiệm nhưng có những bài học phải trả cái giá đắt lắm anh à, em cũng không dám nuôi nhiều nên lần đầu chỉ nuôi 500 con. Em rất cần những chia sẽ của những người như anh. Mong nhận thêm được những lời khuyên từ anh giúp cho 1người suy nghĩ nông cạn, chưa có tí thực tế nào, bắt đầu khởi nghiệp như em.... Em chân thành cảm ơn anh ạ
Bạn chỉ có 1000m2, mà muốn nuôi 1000 gà thì khác nào nuôi công nghiệp
Hi... Mình thấy mọi người bảo mật độ gà là từ 0,5-2m/ con nên minh mới tính vậy. Mình cũng nghĩ không biết vậy có đúng không nên lứa đầu mình chỉ nuôi 500con/1000m2 nếu không phù hợp khi nuôi nhiếu hơn mính sẽ mở rộng sân vườn ra. Mà bạn thấy 100m2 làm chường nhốt 1000con gà có được không ( Trước tiên là 500 con).
 
Em xin cảm ơn những lời khuyên của a, chỉ có những người đi trước mới có được những kinh nghiệm quý báu này, mục đích em viết dài dòng suy nghĩ của em cũng chỉ mong được các anh chị đã làm chia sẽ giúp em tìm ra khuyết điểm trong suy nghĩ của em, những thứ em đọc được xem được em cũng chưa có gì gọi là thực tiễn nên em cũng chưa cho là hiệu quả đâu ạ, qua những dòng chia sẽ của anh em tin chắc a nói đúng rồi. Em sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Mà em thấy anh có nhắc tới làm kỹ thuật mới, không biết em có thể tìm hiểu kỹ thuật đó ở đâu vậy a. Mà em thấy anh chỉ nhắc đến phòng bệnh và chữa bệnh cho gà, không biết em còn sai sót ở chỗ nào nữa không anh.Anh là người có tâm huyết, kỹ thuật chuyên môn và kinh nghiệm rất nhiều, a có thể cho em biết vài kỹ thuật mới để em tìm hiểu thêm và học hỏi thêm được không a.

Em xin cảm ơn những nhận xét chân thành của a, không phải ai cũng tốt cũng đủ kiên nhẫn chia sẻ cho người mình không quen biết, không mang lại lợi ích gì cho mình như anh đâu ạ, em thật sự rất cảm ơn anh. Thật lòng mà nói em đọc hết nhận xét của a, em cảm thấy hụt hẫng vô cùng, hụt hẫn vì suy nghĩ của mình còn qua nông cạn, thấy mình sai sót quá nhiều, nhưng a cũng hiểu cho em chưa có kinh nghiệm thực tế nào, chính vì vậy nên em mới tìm đến diển đàn, tìm đến những người như anh, những lời khuyên chân thành thế này. Có nhiều người nói đến sai lầm của em ở việc dùng thuốc nam và kháng sinh tự nhiên phòng và chữa bệnh cho gà nên em nghĩ suy nghĩ đó của em có phần hạn hẹp. Bây giờ em làm thế này anh xem có khả thi không cho em thêm nhận xét anh nhé. Em vẫn sẻ sử dụng thuốc nam vì ngoài mục đích chăn nuôi em còn một số mục đích khác nên em sẽ trồng khoảng 1000m2 thuốc nam, những cây cơ bản mình vừa trồng vừa gây giống từ từ thôi chứ không phải vào là trồng 1000m2 đâu ạ. Em nghĩ trồng xen canh thuốc nam với cây khác chắc cũng không có hại gì. Thuốc nam em vẫn cho gà ăn uống với mức độ thấp hiểu như là bổ sung chất sơ, vitamin cho gà và gà uống nước sạch vậy thôi ạ. Em vẫn sử dụng vacxin và kháng sinh phòng bệnh cho gà, môi trường sống cho gà thì đương nhiên em phải sát trùng và vệ sinh thường xuyên rồi ạ. Nhưng em nghĩ chi phí và công sức bỏ ra chắc sẽ nhiều hơn bình thường rồi. Nhưng a có thể hướng dẩn em vài cách giải kháng sinh và thời gian cách ly cho gà được không a..? Còn về thức ăn phối trộn em vẫn chưa biết làm thế nào, nếu mà nuôi cám hỗn hợp chắc em phải tìm hiểu thêm, tại em suy nghĩ hạn chế dùm cám công nghiệp nên em chưa tìm hiểu gì về cám công nghiệp cả....

Em xin cảm ơn những nhận xét của anh, Anh nhận xét nhiều thì em càng có thêm nhiều kinh nghiệm mà không cần phải thực tế mất quá nhiều thời gian để đi tìm hiểu lại những kinh nghiệm mà những ai làm trước cũng trải qua. Mặc dù có những kinh nghiệm cơ bản thôi trải qua 1 lần là bít ngay nhưng mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu trong khi mọi người trải qua điều biết nên em viết bài này một là tìm ra những sai lầm trong suy nghĩ hạn hẹp của em, và mong học hỏi những kinh nghiệm của những anh chị đi trước, vốn em không có nhiều, thời gian em cũng không có nhiều để mà thất bại bới những lý do đơn giản, rủi ro từ thiên nhiên, từ bên ngoài thì mình không nói tới vì mình không tránh được rồi em chì mong hạn chế những rủi ro mà mình có thể kiểm soát được tại sao mình không kiểm soát. Đúng là phòng bệnh không có nghĩa là gà sẽ không mắc bệnh, mình chỉ hạn chế được bao nhiêu thì mình hạn chế thôi anh nhỉ. khi gà bệnh rồi cũng phải tìm cách chạy chữa, mà đến lúc bệnh rồi mới tìm cách thì làm gì kịp nữa nên em mới tìm hiểu cách phòng và chữa bệnh từ bây giờ. Em cũng nghĩ gà bệnh thì đâu phải chỉ 1 bệnh, gà mà bị 1 bệnh cơ thể yếu thì bao nhiêu bệnh tiềm ẩn khác cũng theo mà ra. Nhưng bây giờ em biết làm sao khi chưa có kinh nghiệm đây, làm thì phải làm mới có kinh nghiệm nhưng có những bài học phải trả cái giá đắt lắm anh à, em cũng không dám nuôi nhiều nên lần đầu chỉ nuôi 500 con. Em rất cần những chia sẽ của những người như anh. Mong nhận thêm được những lời khuyên từ anh giúp cho 1người suy nghĩ nông cạn, chưa có tí thực tế nào, bắt đầu khởi nghiệp như em.... Em chân thành cảm ơn anh ạ

Hi... Mình thấy mọi người bảo mật độ gà là từ 0,5-2m/ con nên minh mới tính vậy. Mình cũng nghĩ không biết vậy có đúng không nên lứa đầu mình chỉ nuôi 500con/1000m2 nếu không phù hợp khi nuôi nhiếu hơn mính sẽ mở rộng sân vườn ra. Mà bạn thấy 100m2 làm chường nhốt 1000con gà có được không ( Trước tiên là 500 con).
1000 gà cân 100m2 chuông + 100 m2sân chơi
 
Hi... Mình thấy mọi người bảo mật độ gà là từ 0,5-2m/ con nên minh mới tính vậy. Mình cũng nghĩ không biết vậy có đúng không nên lứa đầu mình chỉ nuôi 500con/1000m2 nếu không phù hợp khi nuôi nhiếu hơn mính sẽ mở rộng sân vườn ra. Mà bạn thấy 100m2 làm chường nhốt 1000con gà có được không ( Trước tiên là 500 con).
Mình không bàn luận về kỹ thuật chăn nuôi, mật độ nuôi. Mình nói đến đầu ra, đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Cùng là giống gà thả vườn nhưng tại sao trên thị trường lại có nhiều mức giá khác nhau. Nếu nuôi 1000con/1000m2 nuôi trong 4 tháng giá bán tầm 65k/kg. Nhưng nuôi 100con/1000m2 trong 6 tháng giá sẽ là trên 100k/kg. Nhưng mô hình nào lời cao hơn?
 
Cái gì cũng có cái khó của nó,dùng thuốc nam hay thảo dược gì đó thì mình cũng cần biết thành phần dd trong đó để áp dụng cho vật nuôi, khâu kỹ thuật nuôi mới quan trọng...Còn mấy bài trên mạng chỉ để tham khảo,mình bắt tay vào làm thì mới biết là không đơn giản chút nào,cũng chẳng thể nào tránh dc dịch cúm gia cầm nếu như nó ập đến,tiêm vaxin cũng chẳng chắc chắn 100%.
 
Gà bán ngoài triệu 1 con mà còn thấy nãn.ở đây nghe 65k/1kg 100k/1kg nghe coi bộ khó nhai.
 


Back
Top