Một giải pháp tài chính đối với dòng tiền nhàn rỗi của cư dân thành thị

  • Thread starter NQ_Toan
  • Ngày gửi
Vừa rồi, đồng tiền Việt Nam đã bị mất giá thêm 5%, do bị ảnh hưởng của vụ phá giá đồng Nhân Dân Tệ. Cho dù Thồng đốc Ngân hàng Nhà nước tuyên bố cam kết không phá giá thêm nữa, nhưng giới có tiền hầu như không tin tưởng vào cam kết này, vì hồi đầu năm, cũng chính Thống đốc đã tuyên bố không phá giá tiền đồng Việt Nam quá 2% trong năm 2015. Mà thị trường tài chính Trung Quốc trong sắp đến sẽ không ai đoán chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Do vậy, từ nay đến cuối năm, sẽ xảy ra tình trạng thay đổi hướng chảy của dòng tiền (tôi đoán MÒ là giá đất sẽ tăng cao, còn giá nhà thì không).

Không nói đến những đại gia. Cư dân sống tại đô thị, hầu hết là đều để dành được ít nhiều. Thường thì họ hay gởi ngân hàng để được:

- (1) an toàn;
- (2) bảo toàn số tiền tiết kiệm được; và
- (3) sinh lợi thêm.

Khi để dành đến một số lượng nhất định, họ sẽ nghĩ đến các phương cách khác, cũng vì 3 mục đích này. Có thể là:

- (4) mua vàng hay USD để tích trữ; hoặc
- (5) đem đều tư vào một lĩnh vực nào đó.

Chính phủ Việt Nam đã biết được điều đó, và đặc biệt với (4) thì chính phủ vẫn đang tìm mọi cách để những đồng vốn đó không nằm "chết dí" trang vàng mà làm trì trệ nền kinh tế quốc nội. Thế nhưng vẫn có nhiều người dân vẫn không tin tưởng vào chính phủ (điều hành kinh tế) hay ngân hàng. Cho nên vàng vẫn nằm trong dân, mà theo dự báo là có đến vài trăm tấn.

Mời xem thêm các bài báo:

- Tiền tiết kiệm bốc hơi sau 30 năm http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141106/tien-tiet-kiem-boc-hoi-sau-30-nam/668059.html

http://news.zing.vn/Nguyen-Thong-doc-ngan-hang-noi-gi-vu-gui-tiet-kiem-20-nam-post520326.html

- Tại Trung Quốc, http://news.zing.vn/Mat-50000-nhan-dan-te-sau-62-nam-gui-tiet-kiem-o-ngan-hang-post573837.html

Khi tích trữ được một lượng vàng nhất định, thì người ta sẽ tiếp tục nghĩ đến nội dung số 5. Đầu tư cái gì luôn là trăn trở của nhiều người có tiền (ít hay nhiều), cũng là vì 3 mục đích trên. Có những người nhanh nhạy, thích "lướt sóng", thì họ đầu tư vào:

- (6) bất động sản - thường là đất ở hay căn hộ; và
- (7) chứng khoán.

Bài học những năm quanh mốc suy sụp 2010 vẫn còn đó. Do vậy mà có nhiều người chọn đầu tư vào lĩnh vực an chắc mặc bền hơn, đó là :

- (8) mua đất nông nghiệp.

Có lẽ, nông nghiệp đã nằm trong máu của dân Việt Nam. Hầu hết người ta đều thích một căn nhà có cây trái, vườn rau - vườn hoa, ao cá, bầy vịt gà ... Thế nhưng đó là chuyện của "dưỡng già".

Khi người ta đầu tư vào đất nông nghiệp (nội dung số 8), thì trước tiên là để mong muốn việc bảo toàn cho đồng vốn kiếm được một cách an toàn nhất (nội dung số 1 và 2). Và khi mua được rồi, thì ai ai cũng muốn nó sinh lợi thêm (nội dung số 3). Và thế là phát sinh cái chuyện:

- (9) "trồng cây gì, nuôi con gì".

Quanh đi, quẫn lại vẫn chỉ là có vốn và đầu tư vào đất. Vốn có thể ít lắm - mà cũng có thể nhiều lắm. Còn đầu tư vào đất, thì hiện nay rõ ràng là chưa có một phương cách đầu tư nào hấp dẫn được niềm tin của những nhà đầu tư đó.

Như trường hợp chính bản thân tôi. Sau gần 20 năm làm việc, tôi để dành được một số tiền. Vốn dĩ chỉ là một cư dân đô thị, chỉ đi làm công ăn lương, cho nên số tiền không được nhiều. Tôi đã mua được một mảnh đất ở phía bắc huyện Bến Lức (nhờ trời mà có cuộc suy giảm kinh tế 2010 nên đất đai không còn bị thổi giá, và còn giảm giá, nên tôi mới mua nổi). Sau khi đồng tiền đã đươc (1), thì tôi nghĩ đến (2) và (3). Thế là đi thực tế, lên mạng dò hỏi - và trở thành thành viên của Agri Việt này, để rồi cùng các anh em "sáng tạo" ra được một mô hình hợp tác đầu tư vào nông nghiệp (10). Cùng hợp tác với tôi, có vài anh em nữa. Hầu hết là những thành viên có tuổi gia nhập nhiều hơn tôi. Họ cũng trăn trở suốt cách đó từ nhiều năm mà chưa tìm được lối ra thích hợp.

Việc hợp tác này chỉ mới chập chững, đích đến chưa rõ là thành công, hay thất bại. Và song song đó, cũng có vài thành viên trên diễn đàn, lập ra những mô hình hợp tác khác, nhằm thu hút những người có vốn và thích quan tâm đến nông nghiệp. Nhưng tất cả hình như chỉ mới dừng lại ở việc dự tính, hoặc chỉ vừa mới khai triển mà thôi. Nhưng việc những mô hình đó ra đời là sự tất yếu của xã hội, trong thời đoạn chính trị kinh tế như hiện nay.

Trên diễn đàn này, có nhiều thành viên là những chuyên gia nông nghiệp. Hầu hết các vị chỉ nghĩ đến việc phát huy sở trường của mình trong những cuộc canh tác nông nghiệp sở trường. Cho dù có thể là trên những mảnh đất đến hàng chục, hàng trăm héc-ta. Nhưng nó chỉ phù hợp với những người đã có đất, và có nhiều tiền. Các chuyên gia nông nghiệp thì nhiều chứ không ít, và những người có đất kia thì

(a) nếu nhiều đất và/hoặc nhiều vốn - họ thuê hẳn chuyên gia riêng, cho nên các chuyên gia trên diễn đàn ít có cơ hội tham gia vào

(b) nếu ít đất và/hoặc ít vốn - thì người ta chỉ hỏi kinh nghiệm rồi tự làm mà thôi. Cho nên các chuyên gia cũng không có cơ hội nào luôn.

Nếu các chuyên gia của diễn đàn thu hút được những dòng vốn nhàn rỗi vào đầu tư nông nghiệp, thì đúng là một vận hạnh lớn lao cho nền nông nghiệp nước nhà, và là một niềm hy vọng cho những cư dân đô thị làm ăn chăm chỉ kia.

Muốn được vậy, phải tạo được một mô hình mẫu, đạt được những thành quả nhất định - mang tính bền vững; và chúng phải được công khai, minh bạch, dễ hiểu đối với những nhà đầu tư tương lai, thì mới mong thu hút được những thành phần cư dân đô thị nói trên.

Mời ... "ném đá" !:da:
 


Last edited by a moderator:
Nghe cứ như là: nếu lên được đến trời thì tôi nhìn được cả thế giới ấy nhỉ
 
Cái này thì gọi là tất yếu của xã hội, vì không ai một mình mà làm được chuyện lớn hết.

Tuy vậy, ở Việt Nam có một cái "nạn" khiến việc hợp tác hơi bị khó, ấy là lừa đảo nhiều. Không biết sao, đa số người Việt chỉ nghĩ gần không nghĩ xa, ai cũng muốn vì cái lợi ích trước mắt, gom cho đầy túi đã, rồi mọi chuyện tính sau. Bởi thế chuyện lớn thường không thành.

Cũng có những trường hợp thành, nhưng là của hiếm.
 
Cái này thì gọi là tất yếu của xã hội, vì không ai một mình mà làm được chuyện lớn hết.

Tuy vậy, ở Việt Nam có một cái "nạn" khiến việc hợp tác hơi bị khó, ấy là lừa đảo nhiều. Không biết sao, đa số người Việt chỉ nghĩ gần không nghĩ xa, ai cũng muốn vì cái lợi ích trước mắt, gom cho đầy túi đã, rồi mọi chuyện tính sau. Bởi thế chuyện lớn thường không thành.

Cũng có những trường hợp thành, nhưng là của hiếm.
Bạn dùng chữ hơi nặng "lừa đảo", nhưng chích xác ! Hehe
 
anh ui e góp vài lời đạm bạc được hông anh. hôm qua e có viết bài kỹ thuật trồng bên pic kia nhưng ban quản trị xóa bài bất công nên em ức ạ. e hông thèm đăng nữa. hi hi. tài chính e biết chút ít cho e múa vài đường anh nha.
 

anh ui e góp vài lời đạm bạc được hông anh. hôm qua e có viết bài kỹ thuật trồng bên pic kia nhưng ban quản trị xóa bài bất công nên em ức ạ. e hông thèm đăng nữa. hi hi. tài chính e biết chút ít cho e múa vài đường anh nha.
Múa thoải mái. Tui hổng có quyền cấm. Chỉ có BQT thôi. :)
 
Múa thoải mái. Tui hổng có quyền cấm. Chỉ có BQT thôi. :)
Múa thoải mái. Tui hổng có quyền cấm. Chỉ có BQT thôi. :)
anh mà chọc e ý e hông chơi với anh đâu nha. hi hi.
E ít học nên biết thế này thui a ạ.hic hic Về lộ trình 2 đến 3 năm tới thì nhà nước có thể chủ động phá giá tiền đồng từ 3%-4% a ạ.,nhưng 1 năm mà vượt 2% thì em nghĩ sẽ sốt lắm ạ nhất là những tháng cuối năm ạ.
Giữ giá tiền đồng cũng không có lợi cho lắm ạ, phá giá thì cũng theo lộ trình ngưỡng chịu đựng phải hông anh.
Còn bất động sản ở Việt Nam ít chịu ảnh hưởng đến tỷ giá a ạ. Do thị trường bất động sản Việt Nam phụ thuộc lớn vào nguồn cung trong nước, chủ đầu tư nước ngoài chiếm chưa đến 10% nên ít chịu tác động của biến động tiền tệ a ạ.
Những nhà đầu tư lão luyện họ chỉ đến vùng trũng nơi mà dòng tiền chuẩn bị đổ vào và cao chạy bay xa khi nó bắt dầu tràn đúng hông anh.Vì vậy nơi nào trũng tất yếu có họ.
Nói hồi em nói lạc đề rùi anh.
Kêu gọi đồng vốn đầu tư khác với hợp tác làm ăn phải vậy hông anh. Vậy cái anh đang nghĩ là kêu gọi vốn hay hợp tác vậy a ui.
E kiến thức ít ỏi cơ mà anh đừng chọc quê e nha anh, có gì thì anh chỉ e với. hi hi
 
Ây da, thiệt là tại hạ bái phục cô nương này quá đi đó mà. Nếu như mà cô nương xuất hiện sớm hơn thì chắc là đã tán tỉnh và yêu cô nương lun rồi đó chứ hả. Thời gian gần đây, không biết có cái chuyện gì trọng đại mà thiệt là xuất hiện nhiều cao thủ quá đi thôi. Cô nương không biết có biết được không. Nếu như mà không biết thì để tại hạ kể cho cô nương nghe nha.

Từ trước tời giờ trên cái "phong trường" mang tên là Agriviet nó vốn tương đối là yên ắng và bình yên. Dù rằng đôi khi có xảy ra va chạm giữa hai phe, nhưng mà cô nương có biết không. Đó là một thời kỳ yên bình và hạnh phúc. Các cao thủ ngọa hổ tàng long cũng nhiều lắm. Nhưng mà tựu chung lại là đâu đã vào đó.

Thế rồi chẳng hiểu từ đâu bỗng xuất hiện vài đại cao thủ, phong đao chém loạn xạ, phong trường một phen dậy sóng lao đao. Hổ ngọa long tàng gì giờ bị đánh thức hết ráo. Mắt cứ láo liêng qua lại vì chả hiểu mô tê ra làm sao và gió bão theo hướng nào. Trời sập hay là mặt đất lao đao.

Thế rồi không hiểu từ đâu có một tiếng nói vang rền vọng đến. Ôi chao, tất cả đều kinh ngạc. Cứ tưởng là nội công thâm hậu, võ công tái thế, tài năng đức độ quỷ thần phục. Nói thiệt sự là lúc đó tại hạ cũng kinh hồn bạt vía. Nếu như mà các bậc cao thủ trước kia nếu mà biết được thì cũng rất là bất ngờ đó chứ hả.

Nhưng mà nói thiệt zới cô nương nha. Tất cả phong trường đang chăm chú, xem người mới đến múa phong đao loạn xạ theo một trường phái rất đặc trưng. Cái môn võ công đó, cứ tưởng là đã thất truyền từ lâu rồi đó chứ hả. Thiệt là......, lâu quá cũng không có nhớ hết. Chỉ có một điều là môn võ đó có một cuốn bí kiếp tên là "trảm phong đao thuật pháp, phong trường loạn thế bão tứ phương".

Nhưng rồi hỡi ôi, cứ tưởng là vị cao thủ kia đã học được bí kiếp chân truyền, nhưng mà ai ngờ hem có phải. Cái tiếng động long trời lở đất lúc hắn mới xuất hiện là do.........., trời ơi là trời.......... thiệt sự là do hắn mang theo một cái bịch nilong thiệt là to đó, cô nương có biết không. Nhờ cái bịch đó mà hắn bay lơ lửng lúc mới đến nên ai cũng nghĩ hắn khinh công thật là cao cường. Rồi hắn đáp xuống và lấy kim chọc cái bịch một phát. Trời ơi thiệt là bó tay đi đó mà. Cái bịch nó nổ một cái rầm. Cô nương có biết không hả, lúc đó cứ tưởng thần thánh hiển linh nhưng mà hem có phải. Hóa ra nhìn kỹ thì y như là mấy đứa con nít nó chơi với nhau trong xóm rồi nó đập bịch nilong mà thôi.

Nói thiệt chứ nãy giờ tại hạ toàn là quăng bom zới cô nương thôi. Tại thấy cô nương vừa xinh đẹp mà lại vừa giỏi giang quá đi đó mà. Nếu cô nương đã chuẩn bị đầy đủ rồi thì chắc không có dính miểng của tại hạ đâu đó hả. À mà quên, tại hạ quăng trái lựu đạn này ra không biết có ai dính miểng nào không nhưng mà tại hạ là người dính miểng nhiều nhất nè.

Víu........ Bùm..... chéo... chéo....chéo.... á....á.... hự.

p/s: mấy bác cứ đọc theo giọng giống như phim Hồng Kong của Châu Tinh Trì á nghe cho nó ra bài ra vở, he he
dạ dạ cứ đúng như suy nghĩ của anh đi ạ. như vậy thì anh cảm thấy thoải mái hơn phải hem anh.hi hi
 
Chào cô @LoanPhuong123 ,

Hân hạnh lại được tiếp đón cô nương tại đây (Hổng biết có được tiếp đón ngược lại ở vườn đu đủ không !)

Cái mà tại hạ nói, không phải kêu gọi đầu tư hay góp vốn; mà là giới thiệu ý tưởng về việc lập mô hình hợp tác kinh tế, mà đối tượng nhắm đến là dòng tiền nhàn rỗi của cư dân trung lưu tại thành thị.

Tại hạ suy nghĩ đến nhiều mô hình. Ở đây xin giới thiệu một cái đơn giản nhất. Đó là gồm 2 bên: nhà nông dân và nhà tiểu tư sản thành thị. Hợp tác để:

- Với nông dân: có được lượng vốn dồi dào nhằm "mạnh tay" phát huy sở trường.

- Với TTS: có được một nơi đầu tư an toàn.

Ngoài ra còn nhiều kiểu khác nữa.

Cách làm, kiểu hợp tác, là cần phải bàn thêm. Và vì chỉ bàn trực tiếp với các bên, chứ bàn thêm ra ở đây thì không tìm được ai đâu, ngoài ĐÁ.

Mong đợi tin của cô.
 
Đầu tư làm nông nghiệp quy mô lớn và ứng dụng khoa học là ok rồi!
 
Bên mình có làm dịch vụ nông nghiệp, tức là setup trang trại, nhà vườn, hỗ trợ kỹ thuật, phân, thuốc, hướng dẫn và bao tiêu một phần đầu ra.
Tuy nhiên cái chuyện này cũng lắm cái tức cười. Nay kể lại xem có nhà đầu tư nào trong này bị dính không?
1. Chủ đầu tư đòi làm trang trại phải hợp phong thủy, đầu gối sơn chân đạp thủy theo hướng thầy địa lý bảo. Kết quả chi phí tưới tiêu, thủy lợi đội lên gấp đôi gấp ba. Chưa kể phải uốn vườn, trồng cây theo hướng tả thanh long, hữu bạch hổ, tốn kém không biết bao mà kể.

2. Chủ đầu tư kiên quyết đòi chồng mấy cây loại cây đa cấp như mắc ca, chùm ngây, sachi, xong năng suất không có, đầu ra không ai mua, ngửa mặt kêu trời.

3. Bà chủ mê hoa hồng, nên đòi trồng hoa hồng khắp vườn, lại được cô em thân thiết ở tận trời tây gửi hạt giống về, gieo quanh nhà. Đến lúc hoa nở lại thắc mắc sao hồng của Tây không to, thẳng như hồng Đà Lạt.

4. Trang trại bé tí xíu, đòi tưới nhỏ giọt mặc dùng không thiếu nước, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm cho cây canh tác hiện đại, cuối năm lỗ chổng vó vì đầu tư nhiều mà thu hoạch không đủ.

5. Đọc mấy cuốn sách đa cấp như "cách mạng một cọng rơm", đi gom đủ thứ rác thải về ủ, ngâm để bón cho cây cho rau. Lúc thì mất mùa, thối rau, nấm rễ. Đến lúc có rau ăn thì dư nitrat, trứng giun, nấm bệnh v..v.. vẫn nhắm mắt ăn mà xuýt xoa là rau sạch, hữu cơ.

6. Chạy theo phong trào, thấy nhà khác trồng cũng đua theo. Nằng nặc đòi trồng cam, chanh bưởi ở vùng đất ngập, hay trồng thanh long trên đồi, không hề tìm hiểu về thổ nhưỡng, khí hậu vùng của mình để canh tác phù hợp.

7. Nhầm lẫn về kiến thức, đọc những kiến thức trồng trọt từ sách vở những năm 80 của thế kỷ trước, xong áp dụng vào vườn. Cán bộ kỹ thuật vừa đi khỏi là hòa nước tiểu, phân chuồng lôi ra tưới cây, rồi bấm ngọn, bẻ cành mà không biết là bấm để làm gì. Cây chết lại khóc um lên.

8. ....
9. ....

Cho nên bác nào định đầu tư tài chính vào nông nghiệp, thì em nghĩ cần có một vài yếu tố:
- Có tiền (rất nhiều tiền)
- Kiên nhẫn (mất vài năm)
- Chịu khổ, chịu khó
- Không đồng bóng, không mê tín
- Không bảo thủ, chịu tiếp thu
- Không tin mấy cái hữu cơ, công nghệ cao chém gió trên mạng.
- Tỉnh táo, thận trọng, tính toán kỹ về kinh tế
Và cần nhiều cố gắng, may mắn nữa.
 
Bên mình có làm dịch vụ nông nghiệp, tức là setup trang trại, nhà vườn, hỗ trợ kỹ thuật, phân, thuốc, hướng dẫn và bao tiêu một phần đầu ra.
Tuy nhiên cái chuyện này cũng lắm cái tức cười. Nay kể lại xem có nhà đầu tư nào trong này bị dính không?
1. Chủ đầu tư đòi làm trang trại phải hợp phong thủy, đầu gối sơn chân đạp thủy theo hướng thầy địa lý bảo. Kết quả chi phí tưới tiêu, thủy lợi đội lên gấp đôi gấp ba. Chưa kể phải uốn vườn, trồng cây theo hướng tả thanh long, hữu bạch hổ, tốn kém không biết bao mà kể.

2. Chủ đầu tư kiên quyết đòi chồng mấy cây loại cây đa cấp như mắc ca, chùm ngây, sachi, xong năng suất không có, đầu ra không ai mua, ngửa mặt kêu trời.

3. Bà chủ mê hoa hồng, nên đòi trồng hoa hồng khắp vườn, lại được cô em thân thiết ở tận trời tây gửi hạt giống về, gieo quanh nhà. Đến lúc hoa nở lại thắc mắc sao hồng của Tây không to, thẳng như hồng Đà Lạt.

4. Trang trại bé tí xíu, đòi tưới nhỏ giọt mặc dùng không thiếu nước, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm cho cây canh tác hiện đại, cuối năm lỗ chổng vó vì đầu tư nhiều mà thu hoạch không đủ.

5. Đọc mấy cuốn sách đa cấp như "cách mạng một cọng rơm", đi gom đủ thứ rác thải về ủ, ngâm để bón cho cây cho rau. Lúc thì mất mùa, thối rau, nấm rễ. Đến lúc có rau ăn thì dư nitrat, trứng giun, nấm bệnh v..v.. vẫn nhắm mắt ăn mà xuýt xoa là rau sạch, hữu cơ.

6. Chạy theo phong trào, thấy nhà khác trồng cũng đua theo. Nằng nặc đòi trồng cam, chanh bưởi ở vùng đất ngập, hay trồng thanh long trên đồi, không hề tìm hiểu về thổ nhưỡng, khí hậu vùng của mình để canh tác phù hợp.

7. Nhầm lẫn về kiến thức, đọc những kiến thức trồng trọt từ sách vở những năm 80 của thế kỷ trước, xong áp dụng vào vườn. Cán bộ kỹ thuật vừa đi khỏi là hòa nước tiểu, phân chuồng lôi ra tưới cây, rồi bấm ngọn, bẻ cành mà không biết là bấm để làm gì. Cây chết lại khóc um lên.

8. ....
9. ....

Cho nên bác nào định đầu tư tài chính vào nông nghiệp, thì em nghĩ cần có một vài yếu tố:
- Có tiền (rất nhiều tiền)
- Kiên nhẫn (mất vài năm)
- Chịu khổ, chịu khó
- Không đồng bóng, không mê tín
- Không bảo thủ, chịu tiếp thu
- Không tin mấy cái hữu cơ, công nghệ cao chém gió trên mạng.
- Tỉnh táo, thận trọng, tính toán kỹ về kinh tế
Và cần nhiều cố gắng, may mắn nữa.

Rất cám ơn ý kiến của bạn. Vô cùng chân thực.
A) Một giải pháp nổi bật trên diễn đàn :

"anh em đang làm nghành nghề khác tại TP HCM muốn chuyển sang nghề trồng trọt, mình sẽ giúp các bạn lựa chọn đất đai, cây trồng ở gần TP HCM với số vốn đầu tư ban đầu (kể cả tiền thuê đất không quá 30 tr/1 Ha) và vốn chăm sóc không quá 100 tr/ 1 Ha để có lợi nhuận 300 - 600 tr nhé."

http://agriviet.com/threads/gan-ket-ban-be-lam-giau-bang-trong-trot.214824/

B) Một kế hoạch mời gọi đầu tư trồng đu đủ:

1. Ngày bắt đầu huy động đầu tư: ngay bây giờ và ngay ngày hôm nay.
2. Ngày chốt các nhà đầu tư và số cổ phần họ mua: rằm tháng 9/2015 (âm lịch).
3. Tìm và thuê đất: 3 tháng, chậm nhất rằm tháng 12/2015.
4. Cải tạo đất và chuẩn bị các công tác cần chuẩn bị: 3 tháng, chậm nhất đến rằm tháng 3/2015.
5. Trồng: chậm nhất rằm tháng 3/2015.
6. Thu hoạch: chậm nhất rằm tháng 11/2015.
7. Thu hồi vốn: chậm nhất rằm tháng 1/2016.
8. Tiếp tục kêu gọi đầu tư vườn số 3.


Xem http://agriviet.com/threads/dau-tu-vao-du-an-trong-va-cham-soc-du-du-cong-nghe-cao.229587/page-9

C) Còn có các lời mời gọi khác trên diễn đàn này:

- Cần người hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực trồng nấm, rau sạch,....
- Hiện tại đã xây dựng gần hoàn thành nhà xưởng sản xuất phôi và meo nấm tại TP Cần Thơ, cần tìm các bạn có vốn, tâm huyết để cùng hợp tác và phát triển.


Hiện tại mình đang chuẩn bị thuê một lô đất ở tứ kì hải dương diện tích 3,7 mẫu. Dự định làm mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với làm cây giống. Đất mình thuê 15 năm của dân, mình đã chuẩn bị cây giống đầy đủ. Hiện tại mình đang làm cho doanh nghiệp do đó mình cần hợp tác với 1 bạn nữa để làm mô hình này. Cách thức góp vốn hoặc là vốn mình đầu tư toàn bộ còn bạn bỏ công trông lom và chăm sóc, cái này bạn nào có thiện ý muốn hợp tác với mình thì sẽ trao đổi cụ thể sau.

D) Một dự án hợp tác đã đi vào hiện thực:

Xem ở đây: http://agriviet.com/threads/dan-tha...ep-bang-so-von-tu-100-trieu-khong-dat.219992/

Hoặc ở đây : http://agriviet.com/threads/ky-thuat-trong-chanh.220817/

------------

Còn nhiều lời mời gọi hợp tác nữa trên diễn đàn Agriviet hay những nơi khác. Tuy nhiên, hầu hết đều như mục (C), đó là kiểu hợp tác cá nhân mà không mang tính xã hội hóa cao.
 
Ây da, thiệt là tại hạ bái phục cô nương này quá đi đó mà. Nếu như mà cô nương xuất hiện sớm hơn thì chắc là đã tán tỉnh và yêu cô nương lun rồi đó chứ hả. Thời gian gần đây, không biết có cái chuyện gì trọng đại mà thiệt là xuất hiện nhiều cao thủ quá đi thôi. Cô nương không biết có biết được không. Nếu như mà không biết thì để tại hạ kể cho cô nương nghe nha.

Từ trước tời giờ trên cái "phong trường" mang tên là Agriviet nó vốn tương đối là yên ắng và bình yên. Dù rằng đôi khi có xảy ra va chạm giữa hai phe, nhưng mà cô nương có biết không. Đó là một thời kỳ yên bình và hạnh phúc. Các cao thủ ngọa hổ tàng long cũng nhiều lắm. Nhưng mà tựu chung lại là đâu đã vào đó.

Thế rồi chẳng hiểu từ đâu bỗng xuất hiện vài đại cao thủ, phong đao chém loạn xạ, phong trường một phen dậy sóng lao đao. Hổ ngọa long tàng gì giờ bị đánh thức hết ráo. Mắt cứ láo liêng qua lại vì chả hiểu mô tê ra làm sao và gió bão theo hướng nào. Trời sập hay là mặt đất lao đao.

Thế rồi không hiểu từ đâu có một tiếng nói vang rền vọng đến. Ôi chao, tất cả đều kinh ngạc. Cứ tưởng là nội công thâm hậu, võ công tái thế, tài năng đức độ quỷ thần phục. Nói thiệt sự là lúc đó tại hạ cũng kinh hồn bạt vía. Nếu như mà các bậc cao thủ trước kia nếu mà biết được thì cũng rất là bất ngờ đó chứ hả.

Nhưng mà nói thiệt zới cô nương nha. Tất cả phong trường đang chăm chú, xem người mới đến múa phong đao loạn xạ theo một trường phái rất đặc trưng. Cái môn võ công đó, cứ tưởng là đã thất truyền từ lâu rồi đó chứ hả. Thiệt là......, lâu quá cũng không có nhớ hết. Chỉ có một điều là môn võ đó có một cuốn bí kiếp tên là "trảm phong đao thuật pháp, phong trường loạn thế bão tứ phương".

Nhưng rồi hỡi ôi, cứ tưởng là vị cao thủ kia đã học được bí kiếp chân truyền, nhưng mà ai ngờ hem có phải. Cái tiếng động long trời lở đất lúc hắn mới xuất hiện là do.........., trời ơi là trời.......... thiệt sự là do hắn mang theo một cái bịch nilong thiệt là to đó, cô nương có biết không. Nhờ cái bịch đó mà hắn bay lơ lửng lúc mới đến nên ai cũng nghĩ hắn khinh công thật là cao cường. Rồi hắn đáp xuống và lấy kim chọc cái bịch một phát. Trời ơi thiệt là bó tay đi đó mà. Cái bịch nó nổ một cái rầm. Cô nương có biết không hả, lúc đó cứ tưởng thần thánh hiển linh nhưng mà hem có phải. Hóa ra nhìn kỹ thì y như là mấy đứa con nít nó chơi với nhau trong xóm rồi nó đập bịch nilong mà thôi.

Nói thiệt chứ nãy giờ tại hạ toàn là quăng bom zới cô nương thôi. Tại thấy cô nương vừa xinh đẹp mà lại vừa giỏi giang quá đi đó mà. Nếu cô nương đã chuẩn bị đầy đủ rồi thì chắc không có dính miểng của tại hạ đâu đó hả. À mà quên, tại hạ quăng trái lựu đạn này ra không biết có ai dính miểng nào không nhưng mà tại hạ là người dính miểng nhiều nhất nè.

Víu........ Bùm..... chéo... chéo....chéo.... á....á.... hự.

p/s: mấy bác cứ đọc theo giọng giống như phim Hồng Kong của Châu Tinh Trì á nghe cho nó ra bài ra vở, he he
thật tình là ý bạn nói bạn kia chém gió thôi chứ gì.... đàn ông gì mà vòng vo wá.
 
....
Muốn được vậy, phải tạo được một mô hình mẫu, đạt được những thành quả nhất định - mang tính bền vững; và chúng phải được công khai, minh bạch, dễ hiểu đối với những nhà đầu tư tương lai, thì mới mong thu hút được những thành phần cư dân đô thị nói trên.

Mời ... "ném đá" !:da:

Chào anh,chị trên diễn đàn. Em đã theo dõi thảo luận của mọi người trên diễn đàn và rất tâm đắc với ý tưởng của bác @NQ_Toan . Thực tế thì em cũng đang tìm hướng phát triển kinh tế nông nghiệp trên mảnh vườn nhà mình, hiện tại ở nhà em có khoảng 5000 - 7000 m2 đất được chia làm 2 khu cách nhau khoảng 300m cả 2 khu vườn có trồng cây lâu năm (nhưng mà lâu quá rồi tới gần 20 năm nay không có quả), có 2 Ao cá diện tích mặt nước sử dụng >500m2, có ruộng trồng rau, và trồng hỗn hợp các loại cây, mít, xoài, nhãn, bưởi,.(nhưng thu nhập của tất cả hoa trái rau củ quả + ao cá mỗi năm không lớn hơn 10 triệu đó là chưa trừ đồng vốn.)

Có hệ thống thuỷ lợi ở Hồ Đồng Mô chảy qua dẫn nước vào ao cá, giao thông thuận tiện vì gần quốc lộ 21A.
nói tới đây chắc bác nào ở hà nội cũng biết quê nhà em ở Sơn Tây.

Em chia sẻ thông tin mảnh vườn nhà mình như vậy mong muốn muốn tìm kiếm 1 sự hợp tác nào đó từ các anh, chị có tâm huyết ở trên đây, để cùng đi đến một thoả thuận có lợi cho cả hai, vì hiện tại nhà em không có năng lực tài chính để phát triển kinh tế theo quy mô mà duy trì thực trạng này thì em thấy rất lãng phí tài nguyên.
 
Chào anh,chị trên diễn đàn. Em đã theo dõi thảo luận của mọi người trên diễn đàn và rất tâm đắc với ý tưởng của bác @NQ_Toan . Thực tế thì em cũng đang tìm hướng phát triển kinh tế nông nghiệp trên mảnh vườn nhà mình, hiện tại ở nhà em có khoảng 5000 - 7000 m2 đất được chia làm 2 khu cách nhau khoảng 300m cả 2 khu vườn có trồng cây lâu năm (nhưng mà lâu quá rồi tới gần 20 năm nay không có quả), có 2 Ao cá diện tích mặt nước sử dụng >500m2, có ruộng trồng rau, và trồng hỗn hợp các loại cây, mít, xoài, nhãn, bưởi,.(nhưng thu nhập của tất cả hoa trái rau củ quả + ao cá mỗi năm không lớn hơn 10 triệu đó là chưa trừ đồng vốn.)

Có hệ thống thuỷ lợi ở Hồ Đồng Mô chảy qua dẫn nước vào ao cá, giao thông thuận tiện vì gần quốc lộ 21A.
nói tới đây chắc bác nào ở hà nội cũng biết quê nhà em ở Sơn Tây.

Em chia sẻ thông tin mảnh vườn nhà mình như vậy mong muốn muốn tìm kiếm 1 sự hợp tác nào đó từ các anh, chị có tâm huyết ở trên đây, để cùng đi đến một thoả thuận có lợi cho cả hai, vì hiện tại nhà em không có năng lực tài chính để phát triển kinh tế theo quy mô mà duy trì thực trạng này thì em thấy rất lãng phí tài nguyên.
Mô hình của bạn khá là tốt rồi, giờ cấy mới một vài cây lâu năm, tập trung thêm khoản chăn nuôi nữa, tự đầu tư là được, quan trọng là bạn có kỹ thuật, và đầu tư cả công sức nữa thôi.
 
Tôi đã thực hiện nuôi thử nghiệm gà sạch được 2 năm và có thị trường. Cần hợp tác với các cá nhân có 1 chút vốn, đặc biệt là yêu thích nuôi gà để trực tiếp phụ trách tại trang trại. Tel : 0912375469
 


Back
Top