Hợp tác Một số biện pháp dùng cho vườn Tiêu để hạn chế bệnh chết nhanh, chết chậm, tiêu điên.

  • Thread starter nguyenkhacvan
  • Ngày gửi
N

nguyenkhacvan

Guest
+ Hiện nay là cuối mùa mưa, hiện tượng chết nhanh trên các vườn Tiêu đã và đang diễn ra tại nhiều nơi khác nhau với mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Có vườn chết hàng trăm trụ trong vòng 7-10 ngày.
+ Sở dĩ xảy ra hiện tượng đó là do: suốt mùa mưa, các đối tượng gây hại trong đất như Nấm bệnh, Vi khuẩn gây bệnh, Tuyến Trùng đất đã đủ điều kiện tấn công vào bộ Rễ làm hư hỏng rễ và thân. Mật độ Nấm và Vi khuẩn trong Rễ, thân Cây Tiêu là rất cao và các đối tượng này đã ngăn cản nước và dinh dưỡng lên nuôi cây nên Tiêu bị rụng đốt, rụng lá, vàng lá, thối lá, chết hàng loạt. Chúng ta không thể biết cây nào yếu, cây nào khỏe, cây nào có mật độ Vi khuẩn và Nấm bệnh cao hay thấp. Vì thế, phải xử lý toàn bộ vườn Tiêu.
+ Công ty TNHH Thế Kỷ Phân Bón và Cty Thuốc BVTV Thiên Đức đã tiến hành một số thử nghiệm trên các vườn Tiêu của một số hộ gia đình tại các huyện Chư Sê, Chư Prông, Đăk Đoa; Bước đầu cho kết quả khả quan. Chúng tôi xin được tư vấn các biện pháp khẩn cấp như sau:
Dùng ngay phân bón cao cấp TKUSKOM và phân bón USKOM 6-9-9 để bón và tưới cho vườn Tiêu:
* Ngày thứ 1:
- Lấy 10kg TKUSKOM trộn với 100kg phân bón Sinh Hóa Hữu Cơ Sài Gòn HQ và trộn với 1 lít USKOM 6-9-9 để bón cho 100 trụ Tiêu
- Lấy 1 lít USKOM pha với 600 lít nước tưới xung quanh trụ cho 100 trụ Tiêu sau khi bón. Ngày hôm sau tưới đẫm nước.
* Ngày thứ 2:
- Dùng (2 gói EXIN 4.5HP + 2 gói EXIN 2.0SC + 30 ml USKOM 6-9-9 và 1/3 gói Saigon GOLDEN) pha tan hoàn toàn trong xô nước rồi đổ vào bình đủ
16 lít nước phun ướt 2 mặt lá lúc sáng sớm và lúc chiều mát.
- Nếu pha thùng phuy 200 lít thì dùng:
- 25 gói EXIN 4.5HP (Trị bệnh héo xanh vi khuẩn trên cây 2 lá mầm)
- 25 gói EXIN 2.0SC ( Sạch rầy không độc)
- 05 gói Saigon GOLDEN
- 250 - 300 ml USKOM 6-9-9
=> Cắt 3 cạnh của gói thuốc pha tan hết rồi đổ vào thùng. Dùng 1 phuy ( 200 lít ) phun ướt 2 mặt lá cho 150 - 200 trụ Tiêu.
Lưu ý: Phun được 2-3 giờ không mưa thì thuốc mới có tác dụng.
* Ngày thứ 12:
- Pha thuốc và phân bón để phun như lần đầu nhưng không sử dụng thuốc trừ Rầy EXIN 2.0SC.
* Ngày thứ 32:
- Kể từ lần phun đầu tiên, mỗi tháng sẽ phun 1 lần (gồm thuốc EXIN 4.5HP, thuốc EXIN 2.0SC, USKOM 6-9-9 và phân bón Saigon GOLDEN) nếu thời điểm phun là mùa khô và mỗi tháng phun 2 lần nếu thời điểm phun là mùa mưa.

Hiện nay chúng tôi đang có nhu cầu mở rộng đại lý tại các khu vực Đắc Lắc, Đak Nông. Bình Phước, Đồng Nai, Lâm đồng. Ai là đại lý hoặc nông dân có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm cũng như chính sách khi làm đại lý vui lòng liên hệ:
Mr. Vân : Phụ trách kinh doanh
SDT : 0973 049 241 – 0934 982 116
Mail : nguyenkhacvanCNSH@yahoo.com
 


Last edited by a moderator:
up luôn cho tiện.
Đã là quảng cáo thì nên có video clip một trong những nơi đã thử nghiệm để nông dân tiện theo dỏi và cũng dể dàng quyết định.
Trân trọng.
 
up cho ngày mới upupp
 

up cho ngày mớiup cho ngày mớiUP cho ngày mớiupupuupupupupuuuup cho ngày mớiup cho ngày mớiup cho ngày mới tốt lànhup cho ngày mớiUp cho nong dan tham khaoup cho ngày mớiup cho bà con trồng tiêuphân bón uskom tốt cho mọi cây trồngup cho moi nguoi quan tam
 
Last edited by a moderator:


Back
Top