Một số gợi ý cho cách sử dụng nước tưới thông minh

  • Thread starter tuoitudong
  • Ngày gửi
Việc sử dụng nước một cách thông minh là sử dụng nước một cách hiệu quả,chính xác nhất, tiết kiệm nhất và giảm thiểu được lượng chất thải. Sau đây, chúng tôi sẽ có một số gợi ý cho bạn để sử dụng nước trong công việc tưới tiêu hiệu quả:

2013090422333868d88ab4ae019d213a2ce86c2f706301.jpg


  1. Tiết Kiệm Chi Phí bằng cách dùng Sản Phẩm Tiết Kiệm Nước
Sản phẩm tiết kiệm nước tốt hơn cho môi trường và hơn nữa có thể tiết kiệm được một khoản tiền cho bạn. Các bạn cần phải biết về lợi ích của việc mua một sản phẩm tiết kiệm nước tuy đắt hơn so với các sản phẩm tưởng tự, nhưng nó sẽ tiết kiệm được một khoản tiền trong thời gian dài.

2. Thiết kế nhu cầu tưới cho từng loại thực vật khác nhau, đảm bảo môi trường

Thiết lập khu vực tưới và lịch trình cho các loại thực vật khác nhau dựa trên nhu cầu của nó. Ví dụ, giả sử một cảnh quan bao gồm cỏ, cây bụi, và cây cối, cỏ luôn đòi hỏi nhiều nước hơn để luôn khỏe mạnh hơn so với các cây bụi và cây cối. Nếu tất cả mọi thứ là trên cùng một khu vực tưới, nhu cầu tưới nước sẽ được quyết định bởi cỏ và như thế cây bụi và các cây khác sẽ được tưới quá nhiều. Với việc lập các tưới khu riêng biệt, được điều khiển bằng chương trình riêng biệt trên một bộ điều khiển, bạn có thể chia lịch trình thành nhỏ hơn, thời gian tưới nước chính xác hơn và áp dụng trên các nước cần thiết cho cây trồng cụ thể.

3. Sử Dụng Các Thiết Bị điều chỉnh áp lực Trong Các Tình Huống Áp Lực Cao

Giảm mỗi lần 5 psi áp lực nước làm giảm lượng nước sử dụng từ 6-8%. Tiết kiệm được trên 50% nếu một khu vực phun 70 psi được giảm đến mức đến mức khuyến cáo 30 psi. . Điều này có thể đạt được khi sử dụng van giảm áp, module điều chỉnh áp lực cài đặt trên van (PRS-D). Ngoài ra, đối với các tình huống áp lực thấp, có thể dẫn đến phạm vi tưới không đồng đều, hãy dùng một máy bơm hiệu quả cao.

4. Sử Dụng Các Thiết Bị Kiểm Tra Van Để Ngăn Chặn Thoát Đầu Thấp

Trong vườn xanh có độ cao khác nhau, nước chảy xuống đầu thấp nhất trên hệ thống và hệ thống thoát nước ra, gây puddling, xói mòn, và chạy-off. Một van kiểm tra hoặc cài đặt sẵn Seal-A-Matic ™ (SAM) thiết bị ngăn chặn nước từ thoát ra bằng cách giữ nước trong đường bên (SAM có trên 1800 Series và UNI-Spray ™ đầu Spray và tất cả Bird Rotor Mưa ) .

5. Sử Dụng Vòi Phun Hiệu Quả Cao

Sử dụng vòi phun có áp lực phun nước đồng đều và tiết kiệm đến 30% trong việc sử dụng nước.Để đạt được điều này một cách tốt nhất đó là sử dụng kết hợp vòi phun mưa ( vòi phun đầu phun và tất cả các vòi phun rotor). Nếu lượng mưa là không phù hợp, hệ thống phải được thiết lập để tưới nước cho khu vực đó lượng nước ít hơn, do đó tránh lãng phí nước. Vòi phun hiệu quả cao ( vòi POP UPvòi phun mưa tự động xoay) có độ phủ ổn định, bao quát toàn bộ khu vực tưới, do đó loại bỏ những khoảng trống tưới nước và giảm lượng nước sử dụng 30%.

6. Sử Dụng Vòi Tưới Trực Tiếp Cho Cây

Sử dụng tưới nhỏ giọt cho cây bụi, hoa, và các khu vực khác. Hệ thống tưới nhỏ giọt cung cấp lượng nước chính xác một cách từ từ và đều ở rễ cây, loại bỏ chất thải nước, tránh lãng phí nước. Với việc sử dụng vòi tưới nhỏ giọt này làm giảm cỏ dại và cây sạch bệnh, và giúp cây trồng phát triển mạnh .(http://vuonthongminh.com/danh_mục/vòi-tưới-nhỏ-giọt)

7. Sử Dụng Một Thiết Bị Ngắt Tự Động Trên Mọi Hệ Thống

Thêm một thiết bị ngắt tự động có thể tiết kiệm được 15-20% lưu lượng nước. Cài đặt một thiết bị ngắt tự động như một cảm biến mưa hoặc cảm biến độ ẩm trên mọi hệ thống. Các thiết bị tự động tắt khi trời mưa hoặc khi độ ẩm của đất đã đạt. Chúng ngăn chặn sự tưới nước của các vòi phun khi trời mưa

8. Nhiều Chương Trình Độc Lập

Điều này cho phép tiến độ tưới nước được chia thành nhỏ hơn, lịch trình tưới chính xác hơn để đáp ứng nhu cầu nước tưới của các loại khác nhau của đời sống thực vật

9. Quản Lý Lưu Lượng

Cảm biến lưu lượngcho phép bộ điều khiển để phát hiện các vấn đề về hệ thống như ngắt dòng hoặc vòi phun bị hỏng và tự động tắt máy tưới cho các vùng bị ảnh hưởng để tránh lãng phí nước

10.Đặt Vòi Phun Nước Để Tưới Vào Sáng Sớm

Thiết lập hệ thống tưới 05:00-10:00 Sáng sớm là thời gian hiệu quả nhất để nước vì nước có thể đạt được lưu lượng tốt nhất mà không bị bốc hơi nhanh bởi ánh nắng mặt trời hoặc thổi bay đi theo gió. (tất cả các bộ điều khiển cung cấp nhiều tùy chọn cho thời gian bắt đầu).

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách sử dụng nước thông minh.

Bo-dieu-khien-tuoi-smartline_16_khu-vuc.jpg


slide2-e1416293509129.jpg



Mọi người có thể xem thêm tại : http://vuonthongminh.com/ hoặc liên hệ sdt 0976678848
 


1. Chi phí cho bộ điều khiển là bao nhiêu vậy chủ top ?

2. Có áp dụng cho tưới phun mưa được không ?
 
Bài viết có tiếng nước ngoài thì bà con làm sao hiểu được?

Kiểu cách làm của bạn, tiền bán rau cỏ không đủ trả tiền
máy móc, đừng nói đến đủ trả tiền nước. Bạn có biết ở Mỹ
họ tưới ra sao không?
 
Bác post lên anh em nghía cai xem sao bác
Bài viết có tiếng nước ngoài thì bà con làm sao hiểu được?

Kiểu cách làm của bạn, tiền bán rau cỏ không đủ trả tiền
máy móc, đừng nói đến đủ trả tiền nước. Bạn có biết ở Mỹ
họ tưới ra sao không?
 
Nó không có máy móc gì tưới để có thể
nghía được. Nó chủ yếu dựa vào ông trời.

Những hệ thống tưới nước có máy, có ống
dẫn chỉ là một phần nhỏ của nền nông nghiệp
Mỹ, chuyên trồng những cây đắt cắt cổ.

Người Mỹ ở thành phố thì xài hệ thống tưới
cỏ rất nhiều. Cỏ này để đẹp nhà, và phải cắt
vứt đi, chứ cũng chẳng chăn nuôi gì. Đó
không phải là nông nghiệp Mỹ.
 


Back
Top