một vài lưu ý khi ăn cà chua

  • Thread starter ThuyLerxv
  • Ngày gửi
Lưu ý khi ăn cà chua

C%C3%A0-Chua.x12613.jpg

tự trồng rau sạch tại nhà cho năng suất cao

Bệnh nhân mắc bệnh phong

Đối với những bệnh nhân bị bệnh phong hay bệnh gút thì cần phải được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa khi muốn sử dụng cà chua. Bởi theo các nghiên cứu thì trong quả cà chua có một lượng nhỏ purin. Chất này làm cho bệnh phong trở nên trầm trọng hơn. Bệnh gút, bệnh phong là do sự tích tự quá nhiều axit uric trong cơ thể gây ra. Axit này được sản sinh từ sự phân hủy chất purin có trong cơ thể.

Không ăn cà chua xanh

Trong cà chua xanh chứa một lượng lớn hợp chất có tên là “alkaloid” dễ gây ngộ độc thực phẩm. Khi cà chua chín thì hợp chất này giảm dần và mất hẳn. Do đó, chúng ta tuyệt đối không được ăn cà chua xanh để tránh ngộ độc có thể xảy ra. Các triệu chứng khi bị ngộ độc do ăn phải cà chua xanh đó là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, mệt mỏi…Có nhiều trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong.

univadis-5.7-_ca_chua_xanh_giup_giam_suy_tinh_mach-BS.TuyetMai.x12613.jpg

Không nên ăn cà chua còn xanh nhé



Bệnh nhân đau dạ dày

Cà chua có chứa một lượng acid hữu cơ tương đối lớn. Vì vậy những bệnh nhân bị bệnh viêm dạ dày, đại tràng cấp tính và sỏi mật không nên ăn cà chua để tránh bệnh tăng thêm. Acid hữu cơ làm mức độ viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn, gây co thắt túi mật. Chúng ta cũng không được ăn cà chua bị ủng, bị nát. Mục đích để tránh ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

Không ăn cà chua lúc đói

Các acid được tiết ra từ dạ dày lúc bụng đang đói sẽ tăng lên. Các axit này dễ dàng phản ứng với với các chất có trong cà chua như pectin và nhựa phenolic, các thành phần khác để hình thành các cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày. Vì vậy chúng ta cần tránh ăn cà chua khi bụng đói.

Tomato-Juice.x12613.jpg


Không nên đun cà chua quá kỹ

Như chúng ta đã biết, việc nấu các loại rau xanh quá kỹ là một việc không tốt. Bởi chúng sẽ làm mất đi các loại chất dinh dưỡng có trong các loại rau. Và đối với cà chua cũng thế, chúng ta không nên đun quá kỹ hoặc đun đi đun lại nhiều lần. Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao hoặc đun kỹ quá sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại.

Không ăn cà chua sống với dưa chuột cùng lúc

Để lý giải cho điều này thì các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lới lý giải rằng: Trong dưa chuột có chứa enzyme vitamin C làm giảm các chất dinh dưỡng khác có trong cà chua. Vì vậy các chuyên gia cũng khuyến cáo nên ăn cà chua sống và dưa chuột vào hai thời điểm khác nhau để phát huy hết tác dụng của 2 loại quả này.
 




Back
Top