Cần mua mua quả cây bao báp

  • Thread starter tiến đàm
  • Ngày gửi
T

tiến đàm

Guest
hiện nay chúng tôi cần mua rất nhiều quả của cây bao báp
nếu ai có thể cung cấp được xin liên hệ địa chỉ
mr : tiến đàm
190 phố chợ mễ - mễ sở - văn giang - hưng yên
đt : 0983 916780
email:tiendam1958@gmail.com
rất mong hợp tác với mọi người
 


hỏi thêm quả cây bao báp là ?

Tôi đang ở niềm nam,nên tôi chưa nghe thấy .có thể tên gọi mỗi niền có khác nhau.bạn nói rỏ cho anh em diển đàn biết với.cây đó để làm gì ,nếu tôi biết tôi có thể giúp bạn
 
Cây này theo mình biết thì Việt nam chỉ có 5-7 cây thôi. Cây nguồn gốc châu Phi. Bạn search trên mạng sẽ rõ.
Ở Cam ranh hình như không có loại cây này!
 
hiện nay chúng tôi cần mua rất nhiều quả của cây bao báp nếu ai có thể cung cấp được xin liên hệ địa chỉ mr : tiến đàm 190 phố chợ mễ - mễ sở - văn giang - hưng yên đt : 0983 916780email:tiendam1958@gmail.comrất mong hợp tác với mọi người
 
Hôm bữa trên tv tôi thấy có 1anh ở ngoài bắc ươm hạt này, trong vườn nha ảnh có hơn 2chục cây cao 1met5 và 1số cây nhỏ nữa , em đang rảnh lên tìm giúp bác bài đăng rôi up len cho xem

--------

Cây bao báp thuộc chi Adansonia, phân họ gạo (Bombacoideae), có nguồn gốc từ châu Phi; chiều cao khoảng 5 - 25 m (trường hợp ngoại lệ tới 30 m), đường kính gốc cây 7 - 11 m (chu vi gốc cây là 22 - 35 m, ngoại lệ có cây lên tới 50 m).
Cây có khả năng lưu trữ nước (bên trong thân to phình ra), với dung tích lưu trữ tới 120.000 lít nướcđể đảm bảo tồn tại trong các điều kiện khô cằn caocụ thể trong từng khu vực. Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì lá của bao báp được dùng như một loại rau ăn (tươi hoặc khô).
Tại Nigeria,người dân địa phương gọi lá của nó là kuka và dùng nó để nấu món súp kuka. Cùi thịt khô của quả, sau khi tách khỏi các hạt và sợi, được ăn ngay hoặc trộn lẫn với cháo yến mạch hay sữa. Hạt được dùng như chất làm đặc cho các món súp, nhưng cũng có thể được lên men thành gia vị hay nướng để ăn trực tiếp hoặc giã nhỏ để chiết dầu thực vật. Thân cây còn là nguồn cung cấp sợi, thuốc nhuộm và dùng làm củi.
Bao báp Australia được thổ dân dùng làm nguồn cung cấp nước và thực phẩm còn lá được dùng làm thuốc. Họ cũng tô vẽ và chạm khắc phần bên ngoài của quả và đeo chúng như là đồ trang sức. Cây bao báp trông rất đẹp và lạ nên thường thu hút khách du lịch.
Tại Việt Nam, một cây bao báp cao hơn 20 m, đường kính rộng trên 3 m được coi là lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam vừa được phát hiện trên đồi lầu 3, phường Đông Hồ, TX Hà Tiên, Kiên Giang. Một cụ già 80 tuổi nói: “Khi tôi sinh ra thì đã thấy có cây đó rồi”. Theo nhận định của một số người thì cây bao báp này có tuổi thọ ít nhất đã trên 100 năm.
Còn cây bao báp tại nhà hàng Cây Bao Báp, số 80, đường Mai Thúc Loan (TP Huế, tỉnh TT-Huế)) do ông Nguyễn Hữu Đính, một kỹ sư thủy-lâm mang về từ Pháp (có nguồn gốc châu Phi) khoảng năm 1950, hiện cây này cao khoảng 17 m, đường kính 1 m. TạiTP Huế còn có một cây bao báp nữa tại đường Trần Phú (còn lâu đời hơn cả cây ở đường Mai Thúc Loan.
Tại TP.HCM, hiện có 4 cây bao báp được du nhập từ châu Phi về (3 cây ở Thảo Cầm Viên và 1 cây ở Trường Đại học Sư phạm TP.HCM), tuy nhiên nó chỉ mới được 10 tuổi. Nghe nói Đại học FPT mới được tặng 5 cây bao báp nhưng hiện chỉ còn sống 1 cây. Từ lâu rất nhiều người thử gây trồng cây bao báp nhưng chưa thành công.
Gần đây anh Nguyễn Văn Ngà, một nông dân 43 tuổi ở xóm Giữa, xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội) sau khi tham quan cây bao báp ở Huế đã mang về 3 quả chín. Anh giao cho ba gia đình lấy hạt trồng thử. Hai gia đình gieo không thấy mọc, chỉ có gia đình anh Nguyễn Văn Ngọc (anh trai Ngà) mọc được 130 mầm cây từ hạt của một quả. Ngoài ra còn 40 hạt bị thối. Vì chúng cọ sát vào nhau bên dưới một nửa nắp quả cứng nên khi gỡ ra để trồng vào hộp xốp chỉ còn 108 cây. Các cây này hiện cao quá 1,5 m và được đánh vào bầu trồng giữa sân.
Thông tin sau khi được giới thiệu trên truyền hình và trên báo mạng đã khiến nhiều người lấy hết quả từ cây bao báp ở Huế để gieo thử (quả cây này phải qua 1 năm mới chín) nhưng chưa có thông tin là đã có ai trồng được. Vì cây bao báp cần diện tích rộng để phát triển nên gia đình hai anh Ngọc, anh Ngà có nhã ý tặng ngôi đền của xóm, UBND xã Bích Hòa và UBND huyện Thanh Oai mỗi nơi 1 cây.
Ngoài ra sẽ dành để tặng BQL Lăng Hồ Chủ tịch, đềnQuốc tổ Bình Đà (Thanh Oai), đền Đô (Bắc Ninh), đềnĐức Thánh Trần (Nam Định), Đền Hùng (Phú Thọ), Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội), tòa nhà Quốc hội (Hà Nội), ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Cục Quản trị T78 (Hà Nội), UBND các tỉnh, thành phố TT-Huế, TP.HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định (mỗi nơi1 cây).
Vì cây đã cao và đang sinh trưởng tốt nên các anh nhờ tôi thông báo với các đơn vị nói trên liên hệ để lấy về trồng ở những nơi thích đáng (liên hệ qua ĐT: 0904755065, 0936913616). Nếu đến Tết mà các đơn vị này không cử người liên hệ để lấy giống thì gia đình sẽ phân phối cho các đơn vị và cá nhân khác có điều kiện ươm trồng loại cây quý hiếm này. Hiện các anh đang dùng lá khô của cây này để nấu nước uống và nước gội đầu, thấy rất tốt.
 
Last edited:


Back
Top