Mực một nắng nướng sa tế - hấp dẫn ko thể bỏ qua !!!

  • Thread starter congacon
  • Ngày gửi
C

congacon

Guest
Nếu làn dân sành ăn, chắc hẳn không ai là không biết đến hương vị tuyệt vời của những món ăn được chế biến từ mực một nắng. Có rất nhiều cách chế biến các món khác nhau từ loại hải sản này, tuy nhiên mực một nắng nướng sa-tế vẫn được nhiều người ưu chuộng nhất vì hương vị đậm đà của nó và rất dễ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách chế biến món ăn tuyệt vời này.


mực một nắng nướng sa-tế
Nguyên liệu:

- 01 chú mực một nắng. Lưu ý: bạn nên chọn loại mực lá vì loại này thường thì thịt sẽ mềm hơn và dày cơm hơn mực ống 1 nắng.

- 01 lọ sa-tế.

Cách chế biến:

- Mực rửa sạch, khứa vảy rồng. Bạn nên biết rằng bước này không chỉ đảm bảo vệ sinh thực phẩm mà còn giúp gia vị dễ thấm hơn khi ướp mực.


khứa mực hình vảy rồng để nhanh thấm gia vị
- Sau khi chú mực một nắng đã được khứa vảy rồng, bạn ướp mực với sa-tế khoảng 10p để đảm bảo mực ngấm đều gia vị . Trong thời gian ướp mực, bạn có thể chuẩn bị một lò than hồng cho bước tiếp theo. Nếu không có lò than, bạn cũng có thể sử dụng bếp ga,bếp cồn hoặc bếp điện, tuy nhiên mực một nắng nướng than vẫn là ngon nhất và không bị ám mùi ga (hoặc cồn) như khi nướng bằng bếp ga (hoặc bếp cồn).


mực một nắng ướp sa-tế
- Cuối cùng sau khi mực đã ngấm đều gia vị, bán tiến hành cho lên bếp để nướng. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị bếp than ít nhất 10p để than cháy hồng và không có lửa. Lưu ý: trong quá trình nướng bằng than, bạn không nên trở mực quá nhiều lần, vì như vậy mực sẽ lâu chín hơn.

- Khi lớp sa-tế vàng đều là mực đã chín. Bạn gắp ra dĩa, cắt khúc cho vừa ăn và trang trí thêm cho đẹp mắt.


nướng mực một nắng bằng bếp than
Đến đây là bạn đã có thể thưởng thức món mực một nắng nướng sa-tế đậm đà cùng người thân, hoặc ngồi lai rai với bạn bè được rồi đấy. Chúc bạn và người thân có một bữa ăn ngon miệng !!!
 


wow trông ngon quá ! nhưng ngày trời mưa bão thế này mà có món này lai rai ít rượu đế thì còn gì bằng
hihi, ngày mưa mà lai rai mực 1 nắng nướng thì còn gi bằng nữa ah. bác có nhu cầu hú e, e ship cho, bên e bán laoị mực 1 nắng từ Côn Đảo 100% chỉ 380k/kg thôi ah ^^. Call e nhé : 0909 929 264
 
Last edited by a moderator:


Back
Top