Thảo luận muốn học hỏi kinh nghiệm

  • Thread starter TruyenBentre
  • Ngày gửi
XIn chào mọi người. Mình đến từ Bến Tre. Nay em muốn nuôi gà thả vườn theo mô hình nuôi nhốt. Em muốn nuôi 1000 con. Rất mong được anh em trong hội chỉ dẫn cho em học hỏi kinh nghiệm với.
Đầu tiên thì 1000 con nuôi bao nhiêu m2 được
Úm gà thuốc men ra sao ạ?
Nuôi gà có cách nào mà không cần cắt mỏ không ạ?
Thức ăn nào mà cho ăn tốt nhất
Rất mong được mọi người chia sẽ ạ. E cảm ơn rất nhiều
 


Mật độ là 100/1,5 m2 tăng tới 7m2 sau 20 ngày.
Mua đủ máng, cho uống nước trước rồi cho máng ăn có cám vào cho quen mùi ngay khi cho gà về.
Số máng ăn bằng số gà/ 15 nên b cần 45 máng là tốt nhất, 30 máng uống.
Sau 1 tuần úm bắt đầu cho ăn theo bữa, đêm tắt đèn. Ngày 3 bữa, sáng sớm muốn cho ăn phải cho uống nước ấm nóng trước rồi mới cho ăn, trưa, chẩm tối 1 bữa và 9 giờ tắt điện. B nên nhớ là cho ăn tự do gà rất dễ đi ỉa vì tập tính ăn của chúng là bắt nguồn từ thức ăn nghèo dinh dưỡng nên khi cho ăn cám phải thay đổi cách cho ăn. Không cho ăn uống tự do giảm hao cám, hao đầu con.
Nuôi k cần cắt mỏ thì b phải tắt điện ban đêm sớm để gà quen đói và có sân chơi. Sân chơi kề chuồng nhưng chỉ khác là k có mái che để gà sưởi nắng và chạy nhảy dãn mật độ ra gấp 1,5 - 2 lần thì k có hiện tưởng cắn mổ, bổ sung đủ rau xanh, chất béo động vật và sỏi nhỏ trong khẩu phần ăn nhằm cân đối đủ chất, tránh ăn quá nhiều đạm như ăn toàn cám.
Mật độ cũng còn tùy giống, như gà mía thuần, hmong nhỏ con thì 1,5 m2 / 100 con còn gà lai trọi, k8 k 9 hay bự con thì 2m2/ 100 con thậm chí hơn.
 
Dạ em cảm ơn những chia sẽ của anh. Mà cho em hỏi tời gian úm gà mình dùng thuốc gì anh. Sỏi với chất béo động vật mình mua ở đâu anh? Và anh cũng cho em hỏi thêm trong số cá giống gà thì mình nuôi giống gf nào tốt nhất vậy anh
 
Sỏi nhỏ ở cát vàng đó, nhưng nhỏ thôi và phải sao cực nóng để loại bỏ vi khuẩn vì cầu trùng hay tồn tại trong đó. Chất béo b mua lòng cá cho ăn, ăn ít k nhiều và tỉ lệ xơ xanh / lòng cá là 2/1 về khổi lượng.
Gi ống thì tùy, úm tốt thì giống nào cũng đạt.
 
bạn ơi cho mình hỏi gà ăn từ đó là hãy bỏ đi ỉa nghĩa là sao?mình cứ thắp bóng điện cả đêm mà phải công nhận tôn cam lâm ,giải thích giùm với nha
 
thức ăn tự nhiên giàu xơ và ít đạm cũng như tinh bột, còn thức ăn viên như cám sẵn giàu chất ở dạng dễ tiêu nhưng cần kết hợp với men, nước uống với 1 tỉ lệ phù hợp. Khi gà ăn quen cám thì bắt đầu có hiện tượng ăn quá nhiều, k tiêu hết dẫn đến phân sống.
Phân đặc quá , loãng quá đều là phân sống do tỉ lệ nước dùng để hòa tan cám k đúng. Khi b cho ăn cả đêm, ruột k được nghỉ ngơi gây suy yếu. Thứ nữa là khi phân sống kèm theo viêm ruột do mật độ vi khuẩn như ecoli tăng cao do axit dùng để tiêu hóa hết nguồn hữu cơ từ cám. Tức là cho ăn đêm sau 4 5 ngày úm là cta tạo ra nhiều vi khuẩn hơn do khả năng hấp thu chỉ có giới hạn, phần dư trong ruột nuôi vi khuẩn và làm tăng mật độ nhiều loại có hại.
Nên cần tắt đèn , ủ ấm bằng quây kín cho gà sau 4 5 ngày úm ngủ, sáng sớm cho uống nước ấm rồi mới cho ăn, trưa cho ăn nhiều nhất và tối cho ăn 1/4 lượng cả ngày. Nguyên tắc là cho uống rồi mới ăn nhé. Ngày 3 bữa....
 


Back
Top