Ngao Tạng

  • Thread starter phamdiembinh
  • Ngày gửi
Agriviet.Com-Ngao7.jpg



Sau một thời gian tìm hiểu thông tin trên mạng, biết được ở Trung Quốc có một giống chó dược gọi là Thần khuyển Tây Tạng (Tibetan Mastiff ,Ngao Tây Tạng, Ngao Tạng).
mình hạ quyết tâm tìm hiểu về giống này theo những truyền thuyết và dược thổi phồng đến mê hồn. vác Balo hành quân tiến ra Miền Bắc là nơi có đủ điều kiện và thuận lợi nhất để mọi người có cơ hội nắm giữ được những em Ngao mang gia trị hàng chục tỉ đồng.
lướt qua các địa chỉ mà được mệnh danh là có nuôi một đến vài em Ngao vĩ đại.....thăm hỏi và chụp ảnh lưu niệm, thấy không có gì đặc sắc lắm nên mình nghĩ chắc Việt Nam chỉ có những em nó thuộc tầm thường thôi làm mình thấy nản chí.
Hạ quyết tâm tìm hiểu cho bằng được thông tin về ( Thần Khuyển Trung Hoa ). tiếp tục lên đường và nhờ vài người bạn phía bên kia biên giới dẫn đường. sang đến đất bạn, vào các trại chó, chợ chó cũng như các trại huấn luyện; không thấy em nào như được kể và thông tin. Chán quá ! mua vé đi đến vùng tây tạng ; là nơi xuất xứ và cũng là quê hương của giống này để mong được tận mắt xem thấy và chụp ảnh những vị Thần Khuyển Trung Hoa mà mình muốn gặp và tìm hiểu.
trải qua hàng ngàn Km đường tàu, hàng trăm Km bằng xe thồ và lội bộ để đến tận nơi mà được biết chính đây là người còn nuôi và sử dụng các vị thần khuyển này.
Waoo không tin vào mắt mình nữa. các em nó ....không thể tả được....
hỡi ơi! vỡ mộng ....
Chỉ nói rằng chẳng có em Ngao Tạng nào nặng trên 100kg mà ngay tại nơi xuất xứ, nơi chôn nhau cắt rốn của các em nó thì chỉ có những em đạt từ 35 - 45 kg thôi.
Còn Tiếp....
phamdiembinh

--------

https://www.facebook.com/photo.php?v=829276093756400&oid=144194605677972&saved
 


Last edited by a moderator:
Anh đam mê chó dữ dội như vậy mà không hiểu sao lúc offline vài năm trước anh đứng lên thuyết trình chủ đề nuôi chó thịt làm anh em ở dưới này bỡ ngỡ luôn, 7-8 cái đầu đều lắc, không hiểu tới nổi. ^^
 
Anh đam mê chó dữ dội như vậy mà không hiểu sao lúc offline vài năm trước anh đứng lên thuyết trình chủ đề nuôi chó thịt làm anh em ở dưới này bỡ ngỡ luôn, 7-8 cái đầu đều lắc, không hiểu tới nổi. ^^
đọc CM của bạn mà buồn cuờii, mà trọng lườn max của Ngao Tạng là 50 sao nhìn to vậy
 
hien tai minh da xong viec thuan duong nhung chu ngao tang vay ai co nhu cau nuoi can thong tin gi thi lien he minh nhe
 
hix đó giờ mình cứ hình dung Ngao Tạng là giống chó nhỏ, không ngờ nó to đến thế!! thật là kinh khủng, nhìn sợ dã man!
 
Vào đọc Mật Mã Tây Tạng, đến đất Tạng còn hiếm con thuần thì móc đâu ra Vn hay Tq có Ngao thuần cho các vị. Và 1 con Ngao thuần bán con giống thôi đã là cả cơ ngơi ở cái thủ đô này rồi. :( e yêu Ngao và tìm hiểu nhiều lắm nhưng ngậm ngùi thôi. Còn mua loại lai tạp thì e choi PQ cho lành.
 

Nhìn thế chứ thực thì ngao tạng rất lành tuy nhiên mọi người hay nhầm với một giống nữa, giống này thường được cắt tai và to con lắm....
 
Hiện tại mình đã nghiên cứu ra phương pháp làm sao để có bộ lông tuyệt vời như film jui nhé!
 
mọi người cứ nghĩ ngao tạng là phải cần nơi thời tiết lạnh tuy nhiên ngược lại....với thời tiết lạnh sẽ rất làm cho bộ lông bị hư đi và biến chú ngao trở thành xấu xí nếu không biết cách.
 
nhìn cái hình Ngao Tây Tạng mà thấy giống quái thú quá,35 -50kg chắc mua về làm thịt thì đc chứ nuôi thả rong sợ nó ăn luôn chủ và con cháu trong nhà luôn:)
 


Back
Top