[nghệ an] xin ý kiến về nuôi chim trĩ

  • Thread starter hkaka
  • Ngày gửi
như tiêu đề, em muốn xin ý kiến của a/e trong diễn đàn.
1. về việc nuôi chim trĩ hiện nay có khả quan không. em ở nghệ an. như vậy thì tình hình khí hậu (mùa hè quá nóng, mùa đông quá lạnh) có thích hợp với loại chim này.

2. em tính khởi nghiệp ban đầu với 100m2 đất. thì chuồng trại thiết kế như thế nào là hợp lý. em tính xây 4 chuồng (1 nuôi chim sinh sản + 1 nuôi chim hậu bị và 2 chuồng còn lại nuôi chim con lên (thịt + chuyển qua hậu bị => sinh sản).
nhờ a/e tính giùm em chi phí chuồng trại luôn (nếu xây 4 chuồng liền kề (chung vách) hoặc xây tách 2 chuồng liền kề có hành lang ở giữa).

3. đầu ra: hướng đi của em là bỏ mối nhà hàng kết hợp bán giống + làm cảnh. theo a/e thì nên nên đi bước nào trước hay đi song song tất cả luôn.
tình hình chim trĩ ở nghệ an em thấy phát triển cũng chưa nhiều.
em nghĩ, nếu bỏ mối nhà hàng thì phải làm khảo sát và xây dựng được quan hệ từ khi bắt đầu nuôi. ý a/e không biết thế nào.

4. em hiện tại đang ở miền tây, a/e nào có trang trại khu vực tiền giang - long an - bến tre thì cho em xin phép tham khảo mô hình, cũng như học hỏi về kỹ thuật nuôi

mong nhận được thông tin bổ ích từ a/e trong diễn đàn.

xin chân thành cảm ơn!
 


nói chung đã xin thì đành tư vấn cho vậy
bỏ cái ý tưởng nuôi chim trĩ đi
ko có đầu ra
 
Con nào trong quá trình chuyển đổi từ giống sang thịt cũng gặp phải khó khăn thôi, nếu bác muốn nuôi thì mua một con về làm thịt ăn thử, ngon thì bác cứ đầu tư, mình thấy nuôi còn nào cũng vậy giai đoạn chuyển đổi càng khó khăn, từ dế, nhím, thỏ,dê... từ từ thị trường mới chấp nhận, theo mình thì hiện tại các nhà hàng cũng đã dùng nhiều rồi đó, có đều nuôi thì phải nuôi số lượng lớn lúc đó mới chào hàng nhà hàng được và không bị phụ thuộc vào người khác nhiều, thân
 


Back
Top