Nguyên liệu tự nhiên

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Canh tác tự nhiên nhấn mạnh tới vai trò của vi sinh vật và enzim trong trong quá trình canh tác. Thông qua việc nuôi cấy các vi sinh vật bản địa và đưa chúng vào đất, lá cây để nâng cao tính đa dạng sinh học trong đất và trên bề mặt cây.

Để nâng cao tính đa dạng của sinh thái vi sinh vật bản địa, canh tác tự nhiên gợi ý cho việc tạo ra các loại nguyên liệu tự nhiên như nước ép thực vật lên men (FPJ) và axit lactic (LAS). Những đầu vào ngày càng phát triển từng bước trên cơ sở nông nghiệp truyền thống, trong đó kỹ thuật lên men đã được sử dụng rộng rãi cho ngành công nghệ thực phẩm như chế biến Kim chi, nước tương.
>

Canh tác tự nhiên không sử dụng các vi sinh vật do sản xuất công nghiệp tạo ra. Nếu một lượng lớn chủng loại vi sinh vật ngoại lai được sản xuất theo hướng cong nghiệp đưa vào hệ sinh thái vi sinh vật bản địa sẽ làm mất tính đa dạng. Canh tác tự nhiên coi sự đa dạng của sinh vật là cách duy nhất để duy trì và củng cố sức khoẻ của cây trồng.


1. Vi sinh vật bản địa (IMO)


Vi sinh vật bản địa được thu thập từ các lá cây ở các khu rừng địa phương, được nuôi cấy bằng cám gạo hoặc tương tự. Thông thường sau đó IMO được ủ đưa vào đất cùng với phân nhằm cải thiện cấu trúc đất và nâng cao hiệu quả dinh dưỡng của phân.


IMO có thể thu thập bằng 2 cách:

Thu thập các lá mốc từ rừng tại địa phương

Thu thập bằng cách sử dụng cơm đặt vào các bụi tre

2. Nước ép thực vật lên men (FPJ)

FPJ được làm từ lá cây như ngải cứu, cần tây, thân cây chuối và từ các loại cỏ cây cỏ khác. Nó cũng được làm từ các chồi cây và quả xanh. Các loại cây này được trộn với đường, sau một thời gian nhất định nước ép thực vật được chiết tách và cho lên men. Dung dịch này được sử dụng cho đất, lá cây và lớp nền chuồng cho động vật nhằm đẩy mạnh hoạt động của vi sinh vật.


3. Nước ép hoa quả lên men (FFJ)


Nước ép hoa quả lên men được tạo ra theo gần như giống với cách tạo ra nước ép thực vật lên men. Dùng các loại quả ngọt, chín như dâu, nho, xoài, đu đủ và chuối ở vùng nhiệt đới. Không nên dùng cam và hồng. Các loại hoa quả này có chứa nhiều nước.


4. Vi sinh vật axit lactic (LAS)


Vi sinh vật axit lactic có thể lấy được từ không khí. LAS có thể được dùng bổ sung vào thức ăn của động vật và phun cho lá cây để ngăn ngừa sự phát triển của nấm gây bệnh


5. Axit amin cá (FAA)


Axit amin cá được làm từ phụ phẩm của cá như xương, đầu, ruột và da. Các nguyên liệu này được trộn với đường đỏ, sau thời gian nhất định dung dịch được chiết ra gọi là a xit amin cá. Axit amin cá là một nguồn nitơ cho thực vật.


6. Dinh dưỡng thảo mộc


Dinh dưỡng thảo mộc được làm từ các loại thảo mộc thông dụng ở phương Đông như cây bạch chỉ, gừng, tỏi ...cũng được tạo ra bằng các phương pháp sử dụng rượu và đường đỏ có tác dụng hạn chế sự phát triển của sâu bệnh và xử lý hạt giống.

(sưu tầm)
 


Last edited:


Back
Top