Bán Nhận cung cấp các loại cây để bàn và cây giống giá hợp lý

  • Thread starter hoacanhhaidang2016
  • Ngày gửi
H

hoacanhhaidang2016

Guest
Chào Cả nhà !
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát , dễ chịu và vẻ đẹp tự nhiên về chúng.
- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các bạn về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.
- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các bạn yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .

Nhà Vườn bên em xin gửi tới các bạn một bài viết về giống cây dùng để trang trí sau:
Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.

-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
--- HÃY NHANH TAY ĐẶT HÀNG THEO CÁC CÁCH SAU:
đến địa chỉ: ‪vuonhaidang – Đường Cổ Linh long biên hn (đối diện eon long biên )
Điện thoại đến số 0966 446 329
Đặt hàng qua website : http://caycanhhaidang.com/
Đặt hàng qua email: vuonhaidang@gmail.com
quý khách có thể để lại comment or ib cho shop :https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=photo

j-1.jpg

13509133_128261494267117_1296068593967483624_n.jpg



Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó.

Cây lưỡi hỗ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria.

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania.

Cây Lưỡi Hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt. Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn.

Cây Lưỡi Hổ phát triển như loài cây lâu năm, không có thân, cây mọng nước dày từ 1,3-2,5 cm, lá mọc từ rễ đứng thẳng hướng lên trời. Các phiến lá đơn giản, phẳng, dài từ 30-160 cm và rộng từ 2,5-8 cm. Lá thon nhỏ ở hai đầu, có màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng. Bề mặt lá trơn tru, không có gân lá. Lưỡi hổ có hoa nhỏ, mọc thành chum màu trắng ngà.

Trong những năm đầu của thời đại công nghiệp, khói bụi từ các hoạt động sản xuất ngày càng tăng lên, để nâng cao chất lượng không khí trong nhà xưởng, người ta đã bắt đầu nghiên cứu về cây cảnh trồng trong nhà.

Cây Lưỡi Hổ là một trong những loài cây đầu tiên được biết đến với tác dụng cải thiện không khí trong giai đoạn đó. Sau hơn 200 năm, cây lưỡi hổ vẫn là một loại cây cảnh được ưu chuộng trên toàn thế giới bởi công dụng này.

Nasa đã công bố rằng cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cây Lưỡi Hổ khá dễ trồng cũng như dễ chăm sóc. Một chậu Lưỡi Hổ đẹp sẽ mang lại cho ban công hay vườn cây nhà bạn những điểm mới lạ cũng như tạo được không gian thư giản, giảm stress sau một ngày làm việc cực nhọc.

Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Cây Lưỡi Hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỹ, chống lại sự bỏ bùa.

Ở Trung Quốc, Nhật Bản, lưỡi hổ có tên là Tiger Tail Orchid tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ dữ. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta gọi cây lưỡi hổ là
Espada-de-são jorge, vì hình dáng của nó giống lưỡi dao, nó có nhiều ý nghĩa liên quan đến Ogun.Cây lưỡi hổ là cây trồng trong nhà phổ biến, một phần quan trọng trong thiết kế nội thất, nhằm mang lại không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên. Hầu như mọi nơi từ nhà máy, bệnh viện, văn phòng, nhà ở… điều có trồng loại cây này. Bên cạnh đó, màu sắc của lưỡi hổ tạo ra cảm giác thoải mái và an lành.

Không những thế, Cây Lưỡi Hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
Cây lưỡi hổ

7LZrT88.jpg

Cây hương thảo hay còn gọi là Rosemary là một loài cây có mùi hương đặc biệt có thể giúp tinh thần con người thoải mái, giải tỏa stress; thêm vào đó kỹ thuật trồng cây hương thảo cũng như phương pháp chăm sóc lại vô cùng đơn giản.

Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Mùi thơm của hương thảo có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn ngửi thấy. Mùi thơm cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng hoặc đối với phụ nữ sau sinh con thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình

Trong thực phẩm,
9SEP95W.jpg

dùng để làm cây gia vị cực kỳ đặc biệt vì nó có vị đắng nhẹ rất quyến rũ, mùi của hương thảo có thế át mùi tanh của thịt cá, tạo thêm vị đặc biệt khi làm các món nướng như pizza, gà nướng, tôm nướng. Thêm một công dụng tuyệt vời nữa là nếu như trồng hương thảo trong nhà có thể đuổi được muỗi một cách tự nhiên nhờ việc cây tiết ra tinh dầu mà không cần dùng đến các chất hóa học.
Hoa son môi (tên tiếng anh là lipstick plant) do hoa nở ra nhìn giống thỏi son. Hoa son môi có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng nhưng đẹp nhất là hoa màu đỏ son. Lá son môi dày mượt, cành mềm mại buông rủ nên thích hợp trồng chậu treo. Son môi có thể giâm bằng cành. Cây rất thích hợp ở nơi ẩm mát. Cây son môi không chịu được nắng nóng, nhất là lá non. Cây mau trổ hoa, nếu được bón phân và chăm sóc đầy đủ, khoảng 3 tháng một cây cho hoa 1 lần. Một năm cây ra 3-4 lần hoa
son-m%C3%B4i-3.jpg

Nhắc đến cây cọ, người ta cứ nghĩ ngay đến những cây thân gỗ cao to, tán rộng, thường được trồng nhiều ở đường, công viên. Thế nhưng có những loại cây cọ cảnh có thể để bàn được. Hầu như những loại này là cây cỏ ta, nhỏ gọn, lớn chậm và thân không phát triển to kiểu như những cây thân gỗ khác. Cũng chính vì vậy mà cây cọ cảnh được nhiều người sử dụng trong văn phòng, làm quà sinh nhật hoặc để trên bàn học để trang trí.

Cây cọ cảnh có những tán lá xoè rộng, trồng trong những chậu bé nhỏ xinh xắn, lá cây xanh mướt là nguồn hứng khởi của bạn sau cả ngày làm việc vất vả. Sắc màu xanh tự nhiên trên bàn làm việc hay bàn học cạnh mình sẽ khiến cho tâm trạng chúng ta trở nên nhẹ nhàng thư thái như được trở về với thiên nhiên.

Tác dụng của cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
Cây cọ cảnh là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt là khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người. Sử dụng cây cọ cảnh trong nhà, bạn đã tạo được bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền. Hơn nữa vẻ đẹp của cây cọ cảnh sẽ khiến không gian trở nên sinh động và đầy sức sống.

Cây cọ cảnh có ý nghĩa theo phong thuỷ

Đối với phong thuỷ, cây cọ cảnh có tác dụng sinh tài giữ của, được nhiều nhà trồng với mục đích mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Một chậu cây cọ cảnh để bàn làm việc sẽ xua tan ám khí, hút các chất độc hại và còn khai vận, tạo cơ hội cho con đường thăng tiến sự nghiệp của bạn được dễ dàng hơn.
Co-canh.jpg
Cây cảnh sen đá là một trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sen đá mang biểu tượng và ý nghĩa của một tình yêu, tình bạn bền chặt, vĩnh cửu mãi với thời gian. Cây sen đá nhỏ chỉ cao từ 10 – 20 cm nên rất phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà, khách sạn…Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc.



mình xin gởi đến các mẹ bài hướng dẫn nhân giống sen đá bằng lá rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần bạn bỏ thời gian chăm sóc một tí là sẽ có một vườn sen đá đẹp lại ít tốn kém nhé.

Phần lớn sen đá có thể nhân giống theo cách này, một số loại khác khó tính hơn thì không thể nhân giống sen đá bằng lá mà phải chờ nó tự sinh cây con…


Đầu tiên chúng ta cần chọn một cây sen lớn và khỏe mạnh.
Chọn những lá ở phía dưới gốc của cây, chọn lá khỏe và không bị mềm.


Lá sau khi được tách ra khỏi cây, chúng ta không nên đem bỏ vào đất ngay mà hãy để ra ngoài nơi thoáng mát, phơi khô (tuyệt đối không được phơi trực tiếp dưới nắng) đến khoảng 2 3 ngày sau miệng vết thương khi tách lá ra sẽ khô hẳn.

Sau khi lá đã được để khô 2 – 3 ngày ta có thể đem lá đặt vào trong đất tưới ẩm vừa đủ:
Nếu sau thời gian như trên mà lá chưa mọc rễ thì có thể là do thời tiết nơi bạn trồng không thích hợp dẩn đến rễ sẽ mọc chậm hơn những nơi có thời tiết, khí hậu phù hợp.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, tuy lá sen chưa mọc rễ nhưng lá vẩn tươi, xanh tức là nó vẫn có thể phát triển được.
Khoảng từ 4 đến 5 tuần sau chúng ta sẽ thấy mầm non mọc ra từ lá sen đá.
Thời gian này bạn phải tuyệt đối giữ mức ẩm của đất vừa phải, do lá sen đá gặp nhiều nước sẽ rất dễ bị úng chết, nên chúng ta phải thật cẩn thận vì công sức và thời gian đã bỏ ra không ít lá sen mới mọc mầm non như vậy.


Chúc các bạn thành công nhé !



Công dụng : Cây kim ngân theo quan niệm của người tây phương thì cây này còn được gọi là cây tiền mang lại sự thịnh vượng ,giầu có và may mắn,mang lại nhiều tiền tài cũng như những mong muốn của người đó.

- Cây Kim Ngân , cây tiền thường trồng trong văn phòng với nhiều ý nghĩa về phong thủy và rất được yêu thích chọn làm nguyên liệu bonsai bởi dễ dàng trồng được từ hạt, dễ dàng tạo dáng, khống chế chiều cao cây và độ lớn của tán lá.

Đặc điểm : - Cây kim ngân là loại cây thân gỗ,nếu trồng cây để phát triển tự nhiên thì cây cao khoảng 5m - 6m .Thân cây dẻo dai có thể uốn được,cây kim ngân rất được ưa chuộng vì cây đẹp rất rễ trồng và được dùng làm trang trí với các loại hình như cây đơn để bàn,trồng ở môi trường nước và tạo hình tóc đuôi sam trông rất bắt mắt.


-Lá của kim ngân xòe rộng nhử bàn tay và xanh mướt quanh năm.cây kim ngân có hoa và thường nở vào ban đêm giống như hoa thanh long,hoa quynh.Nhưng có thể ở môi trường và điều kiện sống không phù hợp thì rất hiếm khi thấy kim ngân nở hoa.

kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân:

Có thể trồng trực tiếp xuống đất vườn hoặc trồng trong chậu làm tiểu cảnh, cây rất dễ trồng có thể để trong nhà hoặc ngoài trời, chỉ cần có ánh sáng. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước đầy đủ 2 - 3 ngày một lần.

- Kim ngân không ưa ánh nắng trực tiếp, nếu để nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài sẽ bị cháy lá.

- Nếu để trong nhà khoảng 1 tuần thì phải mang ra chỗ có ánh sáng nhẹ và tưới nước,giữ độ ẩm cần thiết không để đất chậu quá khô, nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc vào mùa hè nóng nực.

- Kim ngân rất cần nguồn dinh dưỡng, đặc biệt là các cây trong chậu. Khi cây chưa có hoa và quả thì chúng ta dùng Phân bón lá cao cấp " Đầu Châu 501 NPK 30-15-10" chuyên dùng cho cây kiểng.


Cây Ngọc bích thích hợp trồng trong nhà, để trên bàn làm việc, bàn học, bàn khách, bên cửa sổ ngôi nhà bạn.
Cây có ý nghĩa trong phong thủy có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, có ý nghĩa thủy chung, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, có tác dụng chiêu tài. Vì thế các cửa hàng thường đặt ở bên quầy thu ngân, lối đi vào nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.
Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng vào mùa xuân, khi cây ra hoa càng thể hiện sự giàu sang no ấm.
Thuộc loài cây mọng nước, rìa lá Ngọc Bích có thể có màu đỏ khi được đưa ra ánh sáng mặt trời nhiều.
Sen Thơm vẫn quyến rũ người trồng cây bằng thứ mùi hương tươi mát. Nếu bạn chưa tự tin vào khả năng chăm sóc cây cảnh của mình, hãy thử bắt đầu với Sen Thơm Bởi Sen Thơm tương đối “dễ nuôi”, không đòi hỏi những điều kiện sống cầu kỳ và hơn hết nó còn là một phần thưởng xứng đáng cho những ai sở hữu. Màu xanh và hương thơm từ loại cây đáng yêu này góp phần tích cực vào việc giải tỏa căng thẳngBên cạnh đó, các thành phần thảo dược trong sen thơm có tác dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh ho như cây Tần dày lá thường thấy ở Việt nam.
Cây sen thơm mang đến ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung trong tình bạn, tình yêu. Đây cũng là món quà ý nghĩa thay lời muốn nói mang đến cho những người thân yêu của bạn, mong cho họ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và may mắn.
Cây sen thơm được trồng trong văn phòng, với mùi hương thơm mát, dễ chịu, cây sẽ giúp xua đuôi muỗi hay làm cây trang trí giúp căn phòng trở nên xanh mát, không khí trong lành hơn. Nếu một chậu Sen Thơm được đặt trên bàn học, bàn làm việc thì thật tuyệt vời, bởi vì mùi hương quyến rũ được toát ra từ loại cây này sẽ khiến tâm trạng của bạn dễ chịu hơn, xua tan mệt nhọc khi đang đau đầu vì một vấn đề gì đó.

Để chăm sóc cho loại cây này cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước khoảng 2 lần/tuần,


- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các mẹ yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát và dễ chịu.

- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các mẹ về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.


Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.
- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.
-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
Đối với các loài cây ngắm hoa, khi hoa nở thì khoe hương khoe sắc, nhưng thời gian từ khi hoa nở đến khi hoa tàn nhiều nhất cũng không quá một tháng. Còn cây lá màu tuy hoa không đẹp nhưng lá của nó lại mang đến cho người thưởng ngắm sắc xanh và niềm vui quanh năm.

tuy rất đẹp nhưng những đòi hỏi của nó về ánh sáng, dưỡng chất, đất trồng … thấp hơn các loài cây ngắm hoa rất nhiều.

Cây là màu có Cây lá màukhả năng thích ứng rất cao đối với môi trường trong phòng, cộng thêm hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt mà nó mang lại khi trang trí. Chính vì thế khi dùng cây lá màu để trang trí nội thất hiện đại sẽ khiến không gian nội thất trở nên tràn đầy sức sống mà những đồ vật trang trí khác không thể thay thế được.​
Cây may mắn cau tiểu trâm là loại cây để bàn dùng trong trang trí. Cây có đầy đủ chức năng của một cây cảnh và được biết như một loại cây mang đến vận may cho người sở hữu.
Bởi đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc nên cau tiểu trâm được sử dụng nhiều trong nhà, trong văn phòng,
Cây may mắn cau tiểu trâm như thường lệ có 2 phần chính: phần cau tiểu trâm làm bóng mát bên trên và phần cỏ may mắn xanh non bên dưới.

Cây cau tiểu trâm là loại cây đẹp, còn gọi là Dừa tụ thân, cây chịu mát, nhỏ, để trang trí trên bàn làm việc, Lá cây tiểu trâm là lá kép, giống lá cau, nhọn dài, hình mác, mềm, nhẵn, gân nổi rõ. Lá tiểu trâm mọc thưa từ thân chính. Bụi cây nhỏ, thấp. Lá cây có màu xanh bắt mắt.

Cau Tiểu Trâm là một loại cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng khả nằng hút các chất độc hàng ngày. Cau có thể “vô hiệu hoá” các chất độc từ khói thuốc lá, các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe… là các tác nhân gây ra nhiều bệnh hiện nay.

Đặc biệt là người bị bệnh viêm xoang, bệnh hô hấp, đặt vài chậu cau tiểu trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt đấy.

Trong phong thuỷ, cau tiểu trâm có tác dụng án ngữ và loại bỏ khí xấu. Trồng một cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vận khí, mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cau tiểu trâm không khó chăm sóc, cũng không yêu cầu ánh nắng nhiều, bạn có thể để trong nhà cả một thời gian dài.

Tuy nhiên cần chú ý tưới nước hằng ngày nếu trồng trong đất, thay nước vài ngày 1 lần nếu trồng trong nước, và hàng tuần cho ra ánh nắng mặt trời khoảng 15-30 phút để đủ năng lượng cho cây sản sinh chất diệp lục.





Cây hương thảo có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.
Hương thảo,khi trồng cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi rất dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm .

Hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ nưa đó,
Hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá giúp các bà bầu khỏi nôn ọe.

Công dụng đặc biệt nữa của hương thảo là nhờ tiết ra tinh dầu nhiều, nếu để trong phòng thì muỗi không dám bén mảng, đặc biệt tốt khi mà cúp điện hoặc ngồi học bài, chỉ cần để chậu nhỏ là có thể yên tâm mà không lo muỗi đốt.

-Cách chăm sóc cây: Tưới bằng bình phun trên lá , nước vừa ướt chậu là được, nếu nắng quá thì tưới thêm tí hoặc chiều khoảng 4h-5h phun lại lần nữa.

- Cách cắt cành nhân giống: cắt cành chiều dài khoảng 5-10cm , nhúng vào dung dịch mọc rễ để trong bóng râm là ok.


Cây Kim tiền hay còn được gọi là kim phát tài. Một trong những cây được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Kim tiền nằm trong họ cây cảnh thiên nam tinh, có tuổi thọ khá lâu đời và thân lá đều rất xanh tốt. Kim phát tài có thân to khỏe và nằm ẩn mình dưới mặt đất, trên mặt đất cây kim tiền không có thân chính và mầm cây nảy nhiều. Đồng thời hình thành nhiều thân nhỏ và rất dễ để nhân giống cây. Kim tiền thuộc loại cây có lá kép, lá cây to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá, cuống lá tuy ngắn nhưng rất, màu xanh thẫm và sáng bóng bắt mắt. Nhờ đặc điểm sinh sôi và phát triển không ngừng ra các nhánh mà cây kim tiền mặc dù có tuổi thọ một nhánh chỉ khoảng 2 – 3 năm nhưng lại sống rất lâu nếu được chăm sóc tốt và phát triển thuận lợi do cây liên tục thay mới. Nhờ khả năng đó của cây Kim Tiền nên nó còn được coi là cây “phát” – Kim phát tài.
Như tên gọi của nó, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
Cây kim tiền đặt trong môi trường tự nhiên có đủ ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng có thể phát triển rất nhanh, thậm chí là hình thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Cây kim tiền được quan niệm rằng mang lại sự phú quý và tiền tài, vì vậy rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.


Như tên gọi của nó Cây Đại phú gia hay đại phú quý, đại phú..loài cây này mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ
Cây đại phú gia chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh…
Cây sống khỏe, dễ chăm sóc.
Làm không gian xanh tươi, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.
Giúp thanh lọc không khí để có môi trường làm việc và sống dễ chịu nhất.
Điều hòa nhiệt độ, không khí cho không gian của bạn.
Có thể trồng làm cảnh hoặc làm quà tặng.
Cây Đại phú gia không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe. Ngoài ra cây dùng để trang trí nội thất trong nhà sẽ làm không gian trong nhà xanh và tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người .
Cây đại phú gia có nguồn gốc xuất xứ từ vùng nhiệt đới châu Á
Lá trải dài từ gốc, tập trung nhiều ở ngọn cây. Lá dạng bầu dục hơi thuôn nhọn đầu, cuốn mập, có bẹ ôm thân. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim.
Đại phú gia có lá to màu xanh thẫm. Thân cây to và nhiều nước. Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Làm cây cảnh văn phòng rất bền và đẹp.
Cây ưa thích ánh sáng bán phần, thích hợp trang trí nội thất, văn phòng, tiền sảnh…
Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…
Cây có thân mập, tròn. Có thể cao 1-2m.
Thông thường cây đại phú, sau khi được nuôi trồng từ 09 tháng- 1 năm sẽ cho được 06-08 lá, chiều cao từ 60cm – 80cm.



Sen đá lá thơm hay còn tên gọi là cây nhất mạt hương là loại cây trên lá có một mùi hương nhẹ, bạn chỉ cần chạm tay và lá hoặc lại gần cây và hít một hơi, bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu. Cây nhất mạt hương còn được cho là có tác dụng giúp người trồng chi tiêu hợp lý, không mất mát tài chính. Ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi phù hợp để bàn làm việc và bàn học…

Sen đá thơm là loại ưa nước và rất cần ánh nắng, cây chăm sóc rất dễ dàng bạn chỉ cần một lượng nước vừa đủ, và cho cây ra ánh nắng, ngoài ra bạn có thể tưới trực tiếp lên cây không như các loại sen đá khác.

Loại đất trồng dành cho cây sen đá thơm là loại đất tơi xốp cho độ mùn cao, nhưng lại đòi hỏi có khả năng thoát nước tốt.

Sen đá thơm có khả năng phát triển rất mạnh đẻ cây con nhiều, để nhân giống loại cây này bạn có thể giâm cành để cây ra rễ , sau đó mới chuyển cây vào chậu trồng.

Sen đá lá thơm hay nhất mạt hương không cần quá nhiều ánh nắng nhưng vẫn nên để chúng ở ngoài trời, nơi thoáng mát có ánh nắng nhẹ,Loại cây này cũng khá thích nước, bạn có thể tưới 2 lần/tuần.
Chú ý :
+ Không nên tưới quá nhiều nước.
+ Cung cấp cho cây lượng ánh sáng thường xuyên để cây phát triển tốt và lá hướng lên trên




Cây ngũ gia bì xanh có những tên gọi khác sâm non , Cây có chiều cao từ 1,3 – 1.8 m , lá dài 30cm phù hợp với không gian văn phòng, gia đình . Cây có thể dùng làm tiểu cảnh để bàn hoặc trang trí góc học tập.

Cây ngũ gia bì thích hợp với khí hậu nóng ẩm, chịu được hạn và có khả năng thích ứng với môi trường sống cao.

Cây khỏe, quang hợp vừa phải và phát triển tốt khi không có ánh sáng trực tiếp của mặt trời, chăm sóc đơn giản và dễ dàng.

Cây ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, các vi khuẩn, chất gây ô nhiễm ở trong nhà, cơ quan và vừa dùng để xua đuổi muỗi không vào nhà.

Cây ngũ gia bì thích hợp làm cây xanh văn phòng, gia đình, tạo không gian cảnh quan thoải mái, dễ chịu, minh mẫn cho mọi người xung quanh. Ngoài ra rễ cây còn có tác dụng chữa bệnh, cây xanh xua đuổi muỗi, lá làm nguyên liệu cắm hoa.



 


Last edited by a moderator:
Hoa hồng môn hay còn gọi là môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ. Là loại cây thân bụi, lá mọc tập trung trên mặt đất lớn. Các lá hình trứng, hình mũi mác, giống hình trái tim, Cây ưa khí hậu mát ẩm, có nhu cầu nước trung bình. Chỉ bằng một vài cách chăm sóc hoa hồng môn đơn giản, bổ ích, bạn sẽ trồng cho mình được những bông hoa đẹp dành cho những ai yêu và thích trồng hoa. Cây hoa hồng môn cao từ 30 – 45 cm.

Công dụng: Cây hồng môn là loài cây có hoa ưa mát thích hợp trồng sân vườn, các công trình cảnh quan dưới tán cây lớn. Cây trồng trong đất chậu nhựa hay chậu sứ và còn có cây hồng môn trong nước dùng trang trí nhà ở, văn phòng nơi bàn khách, bàn ăn, kệ sách, bàn làm việc…

Hoa hồng môn là cây ưa mát và độ ẩm cao, độ ẩm thích hợp thường từ 70 dến 80 %. Nếu độ ẩm quá thấp màu lá sẽ nhạt, nếu độ ẩm quá cao thì chậu cảnh dễ sinh bệnh và có thể dẫn đến chết cây. Không chịu được ánh nắng trực tiếp, ở ánh nắng trực tiếp, lá bị cháy.

Cây hoa hồng môn rất rễ trồng có thể làm bằng các cách sau :
+Nhân giống bằng cách gieo hạt, tách chiết, hoặc nuôi cấy mô.



+Phương pháp thường dùng là tách bụi, cây mẹ phải có từ 4 năm tuổi trở lên. Cây con mọc ở bên cây mẹ cũng phải có từ 3 – 4 lá, dùng dao bén tách cây con sát gốc, dùng rễ lục bình bọc chỗ cắt lại, để bộ rễ cây con phát triển tốt hơn, rồi trồng cây con với cả rễ lục bình xuống giá thể trồng.​

Tạo độ thoáng tốt cho cây kết hợp với cắt bỏ lá già, lá úa thường xuyên còn là phương pháp phòng bệnh khá hữu hiệu cho hoa hồng môn.
Cây trường sinh đây là một loại thực vật thường xanh mướt

Ngay cái tên cũng đủ để cho người ta cảm nhận được sức sống mãnh liệt của nó – trường sinh có nghĩa là tồn tại mãi mãi. Cây trường sinh chậu treo thu hút người nhìn với một màu xanh dịu mát. Dễ trồng và dễ chăm sóc cây trường sinh chậu treo thường được trồng phổ biến làm cây nội thất đẹp.

Cây, thân, lá đều đẹp nên có tác dụng làm điểm nhấn trang trí, thanh lọc không khí, bụi, khử nhiễm từ máy tính, giảm stress, giúp trí óc tỉnh táo, minh mẫn.

Trong phong thủy cây trường sinh tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Hơn nữa, một chậu cây trường nhỏ có thể mang lại niềm vui cho bạn mỗi ngày, đây cũng là món quà cực kì ý nghĩa dành tặng cho những người mà ta thương yêu. Cây đẹp và sống khỏe, thích hợp là cây trang trí nội lẫn ngoại thất.



Câu trường sinh​

Vườn Hải Đăng
chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các bạn một không gian đẹp, thoải mái và trong lành, tuy nhiên thì sau khi tìm hiểu và tham khảo thấy giá cả trên thị trường rất đất đỏ, khiến cho nhiều người cả người lớn và các bạn trẻ đam mê cây cảnh, yêu thích thiên nhiên phải từ bỏ thú vui này của mình. Hiểu được điều này cây cảnh Hải Đăng chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách hàng các loại cây để bàn mức giá tốt nhất và chất lượng phục vụ cao nhất , giao hàng đúng hẹn .

Sau đây vườn hải đăng chúng tôi gửi tới các bạn một dòng sản phẩm chậu kim tiền . Nghe qua cái tên là các bạn đã cảm thấy rất thú vị đúng không . Cây Kim tiền theo phong thủy là loại cây mang lại nhiều may mắn , tài lộc và vận may đến cho người chơi cây. Kim tiền có những chiếc lá nhỏ bằng cái bánh quy chìa ra tượng trưng cho gia chủ là người sung túc.

Trong thời gian gần đây cây kim tiền đang được rất nhiều người để ý đến ( nhất là những ai đang làm ăn kinh doanh ) . Bởi cây kim tiền có vẻ đẹp sang trọng , quý phái. Người ta có thể đặt chúng ở trong phòng khách , trong văn phòng ,… vì chúng có vẻ đẹp tự nhiên và có khả năng sua tan những vận khí sấu , ngoài ra nếu đặt một chậu kim tiền trong phòng thì cây có khả năng hút các khí độc như ( khói thuốc lá, các vật dụng phát ra từ trường ) và đồng thời cũng thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe của cọn người.

Điều đặc biệt nhất về cây kim tiền là nó mang đến cho ai chơi cây sự lịch lãm,giầu sang ,phú quý . Kim tiền là loài cây hàng đầu mang lại may mắn về phong thủy . Cây rất thích hợp cho những ai phải quan hệ làm ăn có thể dùng chúng để làm quà tặng vào những ngày lễ tết , sinh nhật hoặc nhân dịp thăng chức và khai trương cửa hàng,của hiệu vv…

Cách chăm sóc chậu kim tiền

Muốn cây kim tiền dữ được vẻ đẹp và sống lâu ở trong phòng như lúc mới mua về thì các yếu tố , vị trí đặt của cây không thích hợp sẽ làm giảm đến sự sinh trưởng và phát triển của cây . Bởi vậy cần chú ý đến chỗ đặt cây ở vị trí có đầy đủ ánh sáng và không nên đặt cây ở vị trí thiếu ánh sáng làm cho cây thiếu diệp lục,dẫn đến lá bị úa vàng cây sẽ không như lúc ban đầu khi mua về .

Kim tiền là loài cây rất rễ sống,rễ chăm sóc và rất ít khi bị sâu bệnh. Thân cây khỏe mập mạp và phát triển tốt cho nên người chơi không phải cầu kỳ , tốn nhiều thời gian công sức chăm sóc.vì cây vốn dĩ có khả năng chịu rợp tốt chỉ cần tưới nước vừa đủ 1 tuần một lần là được.Tránh tưới nước nhiều khiến cây bị úng rễ , thối củ ,mục nát thân làm cho cây chết.

Cách nhân giống cây kim tiền:
Người chơi có thể nhân giống bằng cách deo hạt , tách bụi hoặc dâm lá


Người thích trồng cây là những người có tâm hướng thiện, một trong những câu nói mà tôi khá tâm đắc và cũng thấy nó tương đối là chính xác.Vì các loài cây nó giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.Trong các loài cây đó thì cây xương rồng cũng sẽ giúp bạn bớt đi những phiền toái của cuộc sống hàng ngày . Tuy chúng có gai nhưng xương rồng có rất nhiều công dụng hữu ích cho người chơi cây , ngoài việc làm giảm streess thì xương rồng còn có khả năng thanh lọc không khí , tạo không gian đẹp và đặc biệt chúng còn có công dụng chữa bệnh như :

Chữa đau răng, chữa đầy bụng, tẩy tháo nước.

- Theo Đông y, xương rồng nói chung có vị đắng, tính hàn và có độc. Dân gian thường dùng nhựa cây làm thuốc chữa đau bụng, nhưng cần pha chế với vài vị khác để giảm tác dụng quá mạnh.

- Chiết xuất dung dịch từ thân cây xương rồng có thành phần kháng sinh. Nó cũng được dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù, xóa mụn cóc, các chứng bệnh ngoài da. Thân cây sắc lấy nước có thể chữa bệnh gút.

- Trong y học dân gian Mexico, xương rồng dùng để điều trị bệnh lậu, tiểu đường, hen suyễn, huyết áp, các vấn đề về tiêu hóa và bệnh tăng nhãn áp.
- Ở vùng nam châu Âu, Bắc Phi, Ấn Độ, Úc, Nam Mỹ, Mexico, quả xương rồng được xem như một loại quả ngon ngọt, giải khát,
- Chữa đau răng, chữa đầy bụng, tẩy tháo nước.
- Theo Đông y, xương rồng nói chung có vị đắng, tính hàn và có độc. Dân gian thường dùng nhựa cây làm thuốc chữa đau bụng, nhưng cần pha chế với vài vị khác để giảm tác dụng quá mạnh.

- Chiết xuất dung dịch từ thân cây xương rồng có thành phần kháng sinh. Nó cũng được dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù, xóa mụn cóc, các chứng bệnh ngoài da. Thân cây sắc lấy nước có thể chữa bệnh gút.

- Trong y học dân gian Mexico, xương rồng dùng để điều trị bệnh lậu, tiểu đường, hen suyễn, huyết áp, các vấn đề về tiêu hóa và bệnh tăng nhãn áp.
- Ở vùng nam châu Âu, Bắc Phi, Ấn Độ, Úc, Nam Mỹ, Mexico, quả xương rồng được xem như một loại quả ngon ngọt, giải khát,
- Theo Đông y, xương rồng nói chung có vị đắng, tính hàn và có độc. Dân gian thường dùng nhựa cây làm thuốc chữa đau bụng, nhưng cần pha chế với vài vị khác để giảm tác dụng quá mạnh.

yR3BKYO.jpg

- Chiết xuất dung dịch từ thân cây xương rồng có thành phần kháng sinh. Nó cũng được dùng để chữa bệnh thấp khớp, phù, xóa mụn cóc, các chứng bệnh ngoài da. Thân cây sắc lấy nước có thể chữa bệnh gút. Ở vùng nam châu Âu, Bắc Phi, Ấn Độ, Úc, Nam Mỹ, Mexico, quả xương rồng được xem như một loại quả ngon ngọt, giải khát,



Mình mang đến cho các bạn chậu cây may mắn tài lộc là loại cây để bàn được ưa chuộng trong những năm gần đây, cây được biết như loại cây cảnh phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Là loại cây để bàn xinh xắn, độc đáo và có thể làm quà tặng tuyệt vời.

Cỏ may mắn gây thích thú, cảm giác êm êm, mát rượi và đáng được nâng niu, khiến cho cây tài lộc may mắn thêm phần hấp dẫn.

Cây may mắn, cây tài lộc là loại cây để bàn có thể sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, do đó khá dễ dàng cho việc chăm sóc chậu cây và không cần phải tưới hàng ngày. Ngoài ra, cây may mắn còn có sức sống tốt, khỏe khoắn, phát triển đều đặn trong cả môi trường thiếu ánh sáng nên cây rất thích hợp trồng làm cảnh trong nhà.





Cỏ đồng tiền có vẻ là hơi xạ lạ với nhiều bạn, nhưng gần đây nó là một trào lưu. Với hình dáng nhỏ nhắn, lá có màu xanh đậm, lá hình tròn giống như đồng tiền xu.

Cỏ đồng tiền( Rau Má Kiểng ) giúp điều hòa không khí, hấp thụ khí CO2 nhờ đó mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho bạn. Người ta còn gọi nó là cây cỏ may mắn.

Cỏ đồng tiền là loài cây vô cùng dễ trồng, sống được cả 2 môi trường thủy canh và đất. Cỏ đồng tiền thích nghi với ánh sáng. Bạn có thể tùy chỉnh độ cao thấp của cây bằng cách đưa ra ngoài ánh sáng hoặc để trong phòng với điều kiện ánh sáng yếu.

Cây Rau Má Kiểng ( cỏ đồng tiền ) thường được trồng làm kiểng, trồng thủy sinh trong các chậu, lọ thủy tinh, chậu đất, trồng ven ao hồ, bể cá, tạo tiểu cảnh nước cho sân vườn biệt thự, quán cafe, nhà hàng… Rau Má Kiểng còn có thể trồng phối kết với cây dương xỉ hay trồng xen với các loại súng, sen thủy sinh khác… Cây thích hợp cho trang trí những ngôi nhà mới xây vì chúng giúp thanh lọc không khí, hút đi khí clo gây mùi hôi làm cho môi trường trong lành hơn.

Cách nhân giống và phương thức làm cỏ đồng tiền :
+ Bạn có thể trồng quanh năm, tuy nhiên chúng vẫn ưa không khí ấm áp vào mua fhè và thu

+ Thời gian nảy mầm khoảng một tuần.

+ Cỏ đồng tiền được trồng bằng cách gieo hạt thật đơn giản chỉ cần cho chúng vào nước, có thêm bùn mỏng ở dưới thì càng tốt, đợi cây nảy mầm bạn nhé. Thực hiện thay nước đều đặn 1 tuần/ lần. Cây thủy canh cũng sợ khí clo từ nước máy nên bạn cần xả ra chậu cho bay hết clo rồi mới thay nước cho cây bạn nhé.


Cỏ Đồng Tiền ( Thủy sinh )



Cỏ Đồng Tiền ( Trồng đất )

Cây cọ cảnh được nhiều người sử dụng trong văn phòng, làm quà sinh nhật hoặc để trên bàn học để trang trí.

Cây cọ cảnh để bàn có những tán lá xoè rộng, trồng trong những chậu bé nhỏ xinh xắn, lá cây xanh mướt là nguồn hứng khởi của bạn sau cả ngày làm việc vất vả. Sắc màu xanh tự nhiên trên bàn làm việc hay bàn học cạnh mình sẽ khiến cho tâm trạng chúng ta trở nên nhẹ nhàng thư thái như được trở về với thiên nhiên.

Cây cọ cảnh là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất.Sử dụng cây cọ cảnh trong nhà, bạn đã tạo được bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền.


Cây cọ cảnh
có tác dụng sinh tài giữ của, được nhiều nhà trồng với mục đích mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Một chậu cây cọ cảnh để bàn làm việc sẽ xua tan ám khí, hút các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



Cỏ lan chi‬ (Cỏ cát tường) có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn. Cây quanh năm xanh tươi, rất dễ chăm sóc,Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa chùm dài mọc ở giữa đám lá, cao 10-20cm mang hoa thưa nhỏ màu trắng.…. dành cho những bạn bận rộn vẫn trồng được nhé!

Cây có khả năng làm sạch không khí, giúp tạo không gian thoáng mát, trong sạch nên thường được dùng làm trang trí trong nhà, bàn làm việc, kệ sách

Trong phong thủy: Cây có ý nghĩa trừ tà, mang lại nhiều may mắn.



Ở nước ta, cây hoa Hồng đươc trồng hầu khắp đất nước và có rất nhiều giống như : Hồng cỏ, Hồng cứng, Hồng bạch tuyền, Hồng bạch văn khôi, Hồng quế, Hồng bạch cánh xếp, Hồng cách sen, Hồng nhung, Hồng vàng, Hồng Đà Lạt…

Cây hoa Hồng Quế hiện nay đã được sử dụng nhiều làm cây cảnh văn phòng hay cây cảnh trang trí sân vườn…và được trao đổi mua bán nhiều ở các chợ mua bán cây cảnh.

Loài hoa hồng quế nó có hương thơm dễ chịu và lại có mùi rất đặc trưng, tuy nhiên thân hoa có gai nhọn. Hoa đẹp nhất vào khoảng Đông sang Xuân. Vào các thời gian khác cây cũng có hoa nhưng sắc hoa không được đẹp rực rỡ và cách hoa không nở hết.Người ta thường dùng nó để chiết suất nước hoa , làm dung dịch sua muỗi cho trẻ nhỏ …


Hoa hồng quế có thể cắt cành cắm lọ, cũng có thể trồng trong chậu, bồn xong phải chăm sóc cần thận và thường xuyên. Cây hoa Hồng đòi hỏi đất tốt, phân nhiều, đất luôn ẩm nhưng không ướt và cần nhiều ánh sáng. Không nên trồng chung cây hoa Hồng với cây cảnh khác, đặc biệt là cây có kích thước lớn hơn, vì nó sẽ không thể cạnh tranh được dinh dưỡng, ánh sáng và ôxi. Cần vun gốc và tưới phân thúc thường xuyên thì cây mới cho hoa nhiều và đẹp.


Fjzfiz8.jpg

Cây cảnh sen đá là một trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sen đá mang biểu tượng và ý nghĩa của một tình yêu, tình bạn bền chặt, vĩnh cửu mãi với thời gian.

Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc, cây dùng để làm cảnh ở trên bàn , trong góc nhỏ của các văn phòng , khách sạn...

Nhân giống sen đá bằng lá rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần bạn bỏ thời gian chăm sóc một tí là sẽ có một vườn sen đá đẹp lại ít tốn kém nhé.

Lá sau khi được tách ra khỏi cây, chúng ta không nên đem bỏ vào đất ngay mà hãy để ra ngoài nơi thoáng mát, phơi khô (tuyệt đối không được phơi trực tiếp dưới nắng) đến khoảng 3-4 ngày sau miệng vết thương khi tách lá ra sẽ khô hẳn.

Sau khi lá đã được để khô 2 – 3 ngày ta có thể đem lá đặt vào trong đất tưới ẩm vừa đủ:
Nếu sau thời gian như trên mà lá chưa mọc rễ thì có thể là do thời tiết nơi bạn trồng không thích hợp dẩn đến rễ sẽ mọc chậm hơn những nơi có thời tiết, khí hậu phù hợp.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, tuy lá sen chưa mọc rễ nhưng lá vẩn tươi, xanh tức là nó vẫn có thể phát triển được.

Khoảng từ 4 đến 5 tuần sau chúng ta sẽ thấy mầm non mọc ra từ lá sen đá.
Thời gian này bạn phải tuyệt đối giữ mức ẩm của đất vừa phải, do lá sen đá gặp nhiều nước sẽ rất dễ bị úng chết,



Đặt một chậu bạc hà trên bàn làm việc vừa tô điểm cho góc làm việc thêm tươi tắn, ko còn sự đơn điệu, buồn tẻ như lúc trước; vừa tạo không khí thoải mái, giảm căng thẳng khi làm việc, với mùi thơm thoang thoảng nhẹ nồng của bạc hà làm tinh thần chúng ta tỉnh táo, sảng khoái, tập trung cao độ để hoàn thành công việc mình yêu thíc

Ngoài ra cây bạc hà còn rất nhiều công dụng như thanh lọc không khí , sua muỗi , bạc hà còn là vị thuốc để chữa dạ dày , buồn nôn , đau bụng và nó còn thanh lọc lá phổi cho bạn vv...

Lá bạc hà có công dụng chữa chứng hôi miệng nên được nhiều người sử dụng như một phương thức hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe răng miệng.




Người ta còn triết suất ra tinh dầu bạc để kích thích tốt cho sức khỏe với mùi hương có thể kích thích giác quan cũng như khiến bạn năng động hơn. Việc sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ góp phần làm giảm thiểu tâm trạng trầm cảm của bạn.



Cây kim ngân xoắn có thân mềm dẻo, bền chắc và được dùng làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ. Chính vì lẽ đó mà người ta gọi cây này là cây tiền. Lá cây này thường xoè rộng như bàn tay, xanh quanh năm với một màu xanh mát mắt.

Cây kim ngân là loại cây thân gỗ,nếu trồng cây để phát triển tự nhiên thì cây cao khoảng 5m - 6m .Thân cây dẻo dai có thể uốn được,cây kim ngân rất được ưa chuộng vì cây đẹp rất rễ trồng và được dùng làm trang trí với các loại hình như cây đơn để bàn

Cây mang lại tài lộc, thịnh vượng cho người mang tuổi Tuất , ngoài ra chúng còn có khả năng thanh lọc không khí.



Cây Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

Hương thảo có vị chát, nóng, mùi thơm nồng, hơi se, có tác dụng điều trị các bệnh như đau dạ dày,dùng với liều thấp.Tinh dầu có tác dụng thông ruột, lợi mật và lợi tiểu.

Loại cây này có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da và ung thư vú rất hiệu quả

Đối với các bà bầu hoặc mẹ mới sinh tinh thần thường hay căng thẳng , cáu gắt, tinh dầu của hương thảo đảm bảo sẽ làm các mẹ thấy vui hơn, đầu óc thoải mái chăm sóc con và gia đinh. Đặc biệt, mùi vị hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá



wdQAKm.jpg

Cây hương thảo
Phong lộc hoa là loài hoa đẹp, có 2 loại là hoa màu vàng và hoa màu đỏ, phù hợp làm cây nội thất, để bàn, cây ngày Tết. Về mặt phong thủy, với loại hoa màu đỏ sẽ phù hợp với người mang mạng Hỏa.

Phong lộc hoa : Hoa có hình dạng như cây nến, nở liên tục mang đến cho Phong Lộc Hoa một nét đặc trưng riêng.


– Với màu sắc rực rỡ, Phong Lộc Hoa sẽ góp phần tô điểm thêm không gian sống và làm việc của quý khách.


– Với hình ảnh hoa mọc thẳng đứng đi kèm với lá cây tỏa ra xung quanh thể hiện một nỗ lực kiên cường bất khuất vượt qua mọi trở ngại càng mang đến cho Phong Lộc Hoa một vẻ đẹp giống như tính cách của người Việt Nam không bao giờ đầu hàng trước hoàn cảnh khó khăn.


ZOb4C6.jpg

Nếu các bạn đang tìm kiếm một loại cây vừa trang trang trí cho không gian sống của bạn thêm đẹp, vừa làm một cây thuốc mỗi khi ta cần thì cây Ngũ gia bì là lựa chọn tuyệt vời.

Cây Ngũ Gia Bì hay còn được gọi với tên cây Ngũ Gia Bì Chân Chim, Sâm Non, Sâm Nam. Cây có tên khoa học là Schefflera arboricola. Ngũ gia bì được coi là một loại cây quý, thường được trồng trang trí nội thất, đại sảnh, phòng khách,hành lang, sân vườn…

Thân, tán , lá ngũ gia bì to hoặc cây bụi, cành nhẵn. Lá kép chân vịt gồm 6-8 lá chét thuôn dài, đầu nhọn, gốc tù, mép nguyên.

Hoa, quả, hạt: Cụm hoa dạng tán tập hợp thành chùm lớn ở nách lá. Hoa nhỏ, trắng, thơm. Quả hạch tròn.

Đây là một loại cây ưa sáng hoặc chịu bóng, nhu cầu nước trung bình, cây dễ trồng bằng giâm cành, lá xanh quanh năm , là cây nội thất đẹp vì có khả năng chịu bóng tốt.


aUKBjNX.jpg

 
Cây cảnh Vạn Lộc là cây thân thảo được trồng làm cây cảnh lá. Vạn Lộc là cây lá màu dễ trồng, dễ chăm sóc, là loài cây rất được ưa chuộng . Cây vạn lộc có màu lá sặc sỡ: đỏ, cam, hồng, xanh cẩm thạch…viền lá có màu xanh lục. Lá Vạn Lộc dày, sáng bóng, nổi rõ gân, mọc đứng thắng, tán lá phủ tròn.

Cây cảnh Vạn Lộc tượng trưng cho sự may mắn, tràn đầy năng lượng, điều này thể hiện rõ từ tên gọi đến màu sắc, hình dáng của cây.

Theo tín ngưỡng phong thủy cây Vạn Lộc ứng với tài lộc, thêm hoa của cây màu đỏ mang lại ý nghĩa: thịnh vượng, phát lộc. Nên cây không chỉ là vật trang trí mà còn mang Tài lộc vào nhà của bạn, mang may mắn đảm bảo an toàn cho sự phát triển kinh tế.
Cây Vạn Lộc có thể sống cả trong môi trường đất lẫn môi trường nước. Cây Vạn lộc thủy sinh khá được ưa thích bởi bộ rễ ngà khỏe mạnh du động trong làn nước kết hợp với lá sặc sỡ tươi tắn và những nụ hoa trắng toát trông thực sự rất bắt mắt

Cây cảnh Vạn Lộc thích hợp trồng chậu làm cây nội thất. Bởi có thể chịu được bóng và môi trường điều hòa

Chú ý: cây Vạn Lộc là loại cây trồng khá kén đất.Do vậy các mẹ hãy lựa chọn loại đất trồng phải là đất giàu dinh dưỡng, thoáng khí, thoát nước tốt.

rhalykg.jpg

Cây đuôi công thường là cây bụi thưa, thấp, lá hình bầu dục có màu sắc và hoa văn như chiếc đuôi công.

Cây đuôi công biểu trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Cây đuôi công thường trồng chậu làm cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng hoặc có thể trồng thành khóm trang trí sân vườn.

Cây đuôi công được kết hợp với bể cá làm chậu để bàn .Cây đuôi công rất dễ chăm sóc. phát triển tốt nơi đất ẩm, hoặc trong nước vì thế có thể trồng trong nước làm cây thủy sinh.

Cây trồng được nhận đủ nước thông qua đế gốm , bạn chỉ cần bổ sung nước 1 lần/ tháng vào bể. sản phẩm Thích hợp cho người bân rộn không có thời gian chăm sóc cây.


OIJFkAj.png

Bể cá đẹp kết hợp với cỏ đồng tiền thật đẹp mắt, Cây thích hợp cho trang trí để bàn , văn phòng và những ngôi nhà mới xây vì chúng giúp thanh lọc không khí, hút đi khí clo gây mùi hôi làm cho môi trường trong lành hơn.
Cây trồng được nhận đủ nước thông qua đế gốm , bạn chỉ cần bổ sung nước 1 lần/ tháng vào bể. sản phẩm Thích hợp cho người bân rộn không có thời gian chăm sóc cây.

dOhYrfl.png

Nhắc đến loài cây có mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng là ta lại nhớ ngay đến cây bạc hà, ít ai biết đến loài cây cũng có một mùi thơm thuần túy,

Chỉ khi bạn tưới nước cho sen thơm thì hương thơm mới thực sự lan tỏa. Nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu loài cây bí ẩn ấy nhé!

MdmTQa9.jpg

Cây may mắn biết đến như loài cây nhỏ xinh được dùng vừa làm trang trí vừa mang đến may mắn cho những ai chơi cây này .
Cây tượng trưng cho sự sung túc, đem lại cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh...
Cách chăm sóc cây dễ dàng, không cần phải tưới nước hằng ngày.


WTffxt.jpg

 
Cây cảnh Vạn Lộc tượng trưng cho sự may mắn, tràn đầy năng lượng, điều này thể hiện rõ từ tên gọi đến màu sắc, hình dáng của cây.

Theo Phong Thủy cây Vạn Lộc ứng với tài lộc, thêm hoa của cây màu đỏ mang lại ý nghĩa: thịnh vượng, phát lộc. Nên cây không chỉ là vật trang trí mà còn mang Tài lộc vào nhà của bạn,

Chăm sóc cây vạn lộc này không khó các bác chỉ cần chú ý đến các vấn đề sau thôi nhé :

Cây cảnh Vạn Lộc có nhu cầu nước cao do nhiều lá. Để đảm bảo cây luôn tươi tắn cần tưới nước thường xuyên một ngày một lần. Nếu trồng thủy sinh cần chú ý mực nước thường xuyên tránh để cây bị cạn nước, thay nước một tuấn 1 lần mỗi lần thay nước phải lấy cây ra rửa sạch phần rễ. lưu ý trồng cây thủy sinh không nên đổ nước ngập rẽ tránh cây bị ngập.


Cau Tiểu Trâm
là một loại cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng khả nằng hút các chất độc hàng ngày. Cau có thể “vô hiệu hoá” các chất độc từ khói thuốc lá, các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe… là các tác nhân gây ra nhiều bệnh hiện nay.

Đặc biệt là người bị bệnh viêm xoang, bệnh hô hấp, đặt vài chậu cau tiểu trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt đấy.




Ngoài ra cây cau tiểu trâm còn thanh lọc không khí,nếu theo phong thủy cây mang ý nghĩa hút tài lộc đưa vận may đến cho gia chủ.Cây có thể khai thông vận khí hợp với gia chủ có mệnh kim.
Các nghiên cứu cho thấy máy tính và các thiết bị điện tử nói chung đều phát ra bức xạ có tác động xấu đến sức khỏe con người. Thế nhưng cũng có nhiều cách phòng tránh và bảo vệ sức khỏe trước những tia bức xạ này.

Cây cảnh để bàn giúp hấp thụ những chất độc hại và thanh lọc không khí.
chúng tôi gửi tới các bạn cây lưỡi hổ vàng và xanh giúp ích cải thiện môi trường với giá cả hợp lý ,






Cây trường sinh, thân, lá đều đẹp nên có tác dụng làm điểm nhấn trang trí, thanh lọc không khí, bụi, khử nhiễm từ máy tính, giảm stress, giúp trí óc tỉnh táo, minh mẫn.




Trong phong thủy cây trường sinh tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Hơn nữa, một chậu cây trường nhỏ có thể mang lại niềm vui cho bạn mỗi ngày, đây cũng là món quà cực kì ý nghĩa dành tặng cho những người mà ta thương yêu. Cây đẹp và sống khỏe, thích hợp là cây trang trí nội lẫn ngoại thất.

Cây chăm sóc khá rễ, chỉ cần bạn bổ sung nước vừa đủ là cây đảm bảo sống trong văn phòng , trên bàn làm việc và nó sẽ sinh tồn mạnh mẽ, cây có sức chống chịu cao, lá cây luôn xanh tốt và cây có thể sinh sống rất lâu. Cây trường sinh chịu bóng bán phần, rất thích hợp để làm và cây để bàn.



Cây Ngọc ngân là loại cây dành cho tình yêu! Đây là món quà bất ngờ để bạn tặng cô ấy đấy.

Ngọc ngân không chỉ đẹp ở phiến lá xanh đốm trắng mà bộ rễ mạnh khỏe xanh tươi đem lại sự hài hòa tuyệt đẹp.

Ngọc ngân làm không gian xanh tươi, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.
Các bạn à, cây phú quý ai nghe đến cái tên là đều phải tò mò tìm hiểu về chúng xem có gì đặc biệt khác lạ với loài cây khác đúng không.

Cây phú quý có thân cây màu trắng hồng, lá cây xanh bóng đôi khi ửng vàng, viền ngoài của lá là màu đỏ chạy bao quanh lá, mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống. Cây phú quý có thể trồng trong đất và trồng thủy canh. Cây thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc…

Cây phú quý có thể trồng thủy canh và trồng trong đất, là loài dễ chăm sóc, thích hợp với môi trường chỉ có ánh sáng nhẹ hay ít không gian.

Đây là loại cây ưa bóng, có tốc độ sinh trưởng tốt, nhanh ra lá mới, và do bộ lá cây khá sum suê, lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều nên nhu cầu nước cao, do đó cần chú ý đến mức nước ở trong bình có thể nhanh bị cạn.



Cây móng rồng

Thân, Tán, Lá: Thân gỗ nhỏ uốn được. Lá xanh quanh năm.
Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa ở cách lá. Hoa mới nở màu xanh sau chuyển màu vàng mùi rất thơm, hương thơm bay xa



Đặc tính:
Tốc độ sinh trưởng: Nhanh
Phù hợp với: Cây có nhu cầu dinh dưỡng trung bình, đất tơi xốp thoát nước tốt, ưa sáng. Dễ nhân giống bằng hạt hoặc giâm cành.

Ứng dụng:
Cây móng rồng là loại cây công trình, cây dây leo giàn thường được dùng để làm hoa leo quanh hàng rào.

Cách chăm sóc:
Cây móng rồng rất dễ trồng, nhưng phải đảm bảo nhu cầu nước tưới suốt thời kỳ tăng trưởng, nếu để khô 2-3 ngày nó sẽ ra hoa sớm trong khi dây còn ngắn và chưa phủ hết khung sườn.
Vì vậy, tưới nước đều mỗi ngày cho tới khi nó phủ hết khung sườn, ta ngừng tưới nước 2-3 ngày là nó sẽ nở hoa một loạt rất đẹp.


Cỏ đồng tiền là loài cây vô cùng dễ trồng, sống được cả 2 môi trường thủy canh và đất. Cỏ đồng tiền thích nghi với ánh sáng. Bạn có thể tùy chỉnh độ cao thấp của cây bằng cách đưa ra ngoài ánh sáng hoặc để trong phòng với điều kiện ánh sáng yếu.

Cỏ đồng tiền giúp điều hòa không khí, hấp thụ khí CO2 nhờ đó mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho bạn. Người ta còn gọi nó là cây cỏ may mắn.
Cây Cóc Thái được trồng vườn để lấy quả, cây ra hoa quanh năm và sai quả, vị lại ngon, giòn thơm nên rất được ưa chuộng. Ngoài ra, cóc Thái nhỏ cây, trái đẹp nên còn được trồng chậu làm cây cảnh trang trí,…





+ Cây cóc làm kiểng và có nhiều tác dụng như lá cóc rất ít người biết đến là có thể ăn được, dùng ăn sống, hoặc nấu kèm với các loại cá làm cho món cá kho thêm hấp dẫn. Trong quả cóc có nhiều chất sắt giúp cho làn da luôn khỏe khoắn. Quả cóc còn có nhiều tác dụng như giảm cân, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, trị cảm cúm.

+ Lá cóc Thái có vị chua dùng làm rau sạch, lá cây cóc thường được dùng trong các món gỏi cuốn của dân Nam bộ, các món cuốn trứ danh sẽ không thể nổi tiếng nếu thiếu vị của lá cây này.




+ Những phút giây bên cây trồng sẽ giúp con người thư thái hơn, thoải mái hơn. Tự tay chăm bón và chờ ngày hái quả là một niềm hạnh phúc của người trồng cây. Hãy tạo cho mình một khoảng vườn riêng với những loại cây trái ưa thích, vừa thư giãn, vừa có ích cho sức khỏe.
Cây Hoa Thanh Xà mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà của bạn tạo không gian mát,cũng như vẻ đẹp mềm mại của những cánh hoa xanh tím tạo thành chùm trông rất bắt mắt.Mùi hương của hoa thơm dịu làm cho môi trường xung quanh thêm thư thái,không khí trong lành khiến con người khỏe mạnh hơn để một ngày làm có hiệu quả hơn.Cây Thanh Xà có thể trồng ở ban công,làm hàng rào và tạo cảnh hai bên cổng làm nổi bật thêm cho ngôi nhà của bạn vv..


Cây Thanh xà có sức sống tốt,sinh trưởng nhanh,chỉ vài tháng cây ra hoa rực rỡ tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn. .Đặc biệt cây để ở trong phòng còn có ưu điểm là làm sạch không khí cho căn phòng để tạo sức khỏe tốt cho con người

Cây Thanh Xà rất rễ trồng có thể trồng làm tiểu cảnh,làm cây leo tường tạo quang cảnh đẹp khiến ai nhìn vào đều cũng phải thích.


Cây phú quý có thân cây màu trắng hồng, lá cây xanh bóng đôi khi ửng vàng, viền ngoài của lá là màu đỏ chạy bao quanh lá, mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống. Cây phú quý có thể trồng trong đất và trồng thủy
canh.


Cây thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc.Cây phú quý mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Ngoài ra đây là loại cây được đề cập trong bảng báo cáo của NaSa về thực vật trồng trong nhà có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi.


Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho trang trí nội thất sang trọng với ý nghĩa phong thủy độc đáo mang tên “Phú Quý”, đây cũng là nét riêng của loại cây phú quý này mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ cây nào khác vì cây có mầu sắc rực rỡ.
Dạ Yến Thảo là loại hoa cây cảnh đẹp khá phổ biến hiện nay, được dùng làm cây cảnh trồng trong nhà, cây cảnh ngoại thất, cây trồng cảnh quan sân vườn…

Ưu điểm của giống hoa này là cho hoa nhiều và thân có tính năng buông rủ nên trồng ở ban công rất đẹp. Dạ yến thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác, dễ tìm các loại giống và có một mùi thơm rất đặc biệt. Ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ và quan trọng nhất là dễ trồng và dễ chăm sóc.


- Dạ yến thảo là cây ưa sáng, ưa ẩm, háu ăn. Bạn nên tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Khi tưới thiếu nước cây biểu hiện héo rũ, bổ sung nước lại cũng sẽ rất khó phục hồi do lá mỏng, hoa nhiều, thân rỗng.

- Dạ yến thảo không chịu úng vì vậy bạn nên đặt chậu hoa ở nơi không chịu mưa trực tiếp, nếu trời nắng to hoặc mưa to, bạn nên “di dời” cây vào trong nhà để đảm bảo cây và hoa được tốt tươi lâu hơn.




- Tránh đặt chậu cây nơi gió lớn vì cây hoa dễ bị tổn thương.

- Khi cây quá già, vào ngày mát bạn có thể cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân, thay đất hoặc chậu to hơn, được bổ sung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc và trong thời gian ngắn lại tiếp tục cho nhé.
Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó.

Cây Lưỡi Hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt. Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn.

Cây Lưỡi Hổ khá dễ trồng cũng như dễ chăm sóc. Một chậu Lưỡi Hổ đẹp sẽ mang lại cho ban công hay vườn cây nhà bạn những điểm mới lạ cũng như tạo được không gian thư giãn, giảm stress sau một ngày làm việc cực nhọc


Bạc hà còn có tên là bạc hà nam (Mentha piperita), là cây rau gia vị lấy lá để ăn cùng với các loại rau ăn sống, rau ghém như xà lách, rau muống chẻ, thân và hoa chuối. Một số món ăn như bún bò Huế, chả gió (nem Sài Gòn)…nếu thiếu bạc hà sẽ kém hương hà còn dùng chữa một số bệnh như cảm cúm, xổ mũi…do lá cây chứa nhiều tinh dầu. Một số nơi trồng bạc hà trên diện tích lớn làm dược liệu, chủ yếu là chiết xuất tinh dầu để sản xuất dầu gió dùng xoa bóp, chống nghẹt mũi, cảm gió…


Bạc hà là loại cây thân thảo, sống lâu năm. Câu cao 60 – 80 cm, mọc đứng hoặc hơi bò, phân nhánh. Thân hình vuông, màu xanh hoặc tím nhạt, có nhiều lông ngắn.

Lá hình trứng hoặc thon dài, phiến lá dài 3 – 5 cm, rộng 2 – 3 cm, có cuống dài 0,5 – 1,0 cm, mép lá có răng cưa. Mặt trên và mặt dưới lá có nhiều lông tơ nhỏ. Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu và mùi thơm nóng.
Hoa mọc từ nách lá, màu trắng, tím hoặc hồng nhạt, cánh hoa hình môi. Cây bạc hà ít có quả và hạt.


cây bac hà
Cây bạc hà có thể trồng trên nhiều loại đất như đất thịt, đất cát, đất xám…nhưng không bị phèn hoặc mặn, phải cao ráo, thoát nước. Tốt nhất là đất có nhiều mùn.

Đất cần cày bừa kỹ, phơi ải, đập nhỏ và nhặt sạch cỏ. Lên luống rộng 1,0 – 1,2 m, cao 20 – 25 cm, giữ các luống có rãnh rộng 30 – 40 cm. Nếu ruộng trước đó có trồng lúa thì đào rãnh lên luống, rãnh rộng và sâu 40 – 50 cm, đất đào rãnh đắp lên thành luống.
 
Hiện nay, bên cạnh việc trồng cây lấy rau ăn, người ta còn trồng một số loại cây rau với mục đích làm thực phẩm. Nổi lên trong thời gian hiện nay như cẩm tím, cẩm đỏ được nhiều người tìm mua trồng vì nó tạo được màu sắc rất đẹp và an toàn
Cây cẩm tím
c%C3%A2y-c%E1%BA%A9m-t%C3%ADm-400x255.jpg



Cây cẩm đỏ

Lá cẩm trồng rất dễ dàng và nhanh lớn, ra nhiều lá. Nếu nhà bạn không có vườn, bạn có thể trồng trong chậu và để phía ngoài hành lang hay bậc thềm cửa.
1. Cây lá cẩm dùng làm thuốc

Cây lá cẩm có vị ngọt nhạt, tính mát có tác dụng thanh phế nhiệt chỉ khái (giảm ho) chỉ huyết (cầm máu). Nếu phối hợp với các vị thuốc khác trị được các chứng viêm phế quản nhiều đườm, tiêu lỏng, xuất huyết, chấn thương gân, cơ bị bầm dập. Lá cẩm còn được người dân tộc làm nước để tắm cho trẻ con khỏi rôm sảy.
Nếu trị viêm phế quản, nhiều đườm thì dùng
– cành và lá Cẩm: 40g,
– Tang bạch bì: 20g,
– Cát cánh:20g,
– Mạch môn:20g.
Nấu uống

2. Cây lá cẩm dùng làm đẹp
Lá cẩm còn có tác dụng làm đẹp, giúp da mặt trở lên mịn màng và nhất là làm giảm độ bóng dầu trên da mặt…

Đặc biệt những bạn gái bị mụn trứng cá khi sử dụng nước lá cẩm để rửa mặt sẽ thấy da mặt sáng lên và giảm mụn đi đáng kể. Cách làm như sau:
1 bó lá cẩm
1,5l nước
Cách làm:
Rửa sạch bó lá cẩm bằng nước sạch, sau đó cho vào ấm đun nước hay cái nồi sạch. Rồi đổ 1,5l nước sạch đun sôi rồi vặn nhỏ lửa cho âm ỉ khoảng 10 phút sau tắt bếp. Đợi nước ấm gạn lấy 1 lượng nước vừa đủ để rửa mặt như bình thường mà không cần phải rửa lại bằng nước sạch, số nước còn lại có thể để vào để tủ lạnh và dùng dần trong 3, 4 ngày.

Khi đun lá cẩm xong thì nước có màu tím sẫm nếu bạn nấu đặc (cho ít nước khi đun), còn khi bạn cho nhiều nước sẽ có màu đỏ tím. Nhưng theo kinh nghiệm nên nấu đặc sẽ có tác dụng hơn.

3. Cây lá cẩm trong ẩm thực

Người miền Nam thường sử dụng lá cẩm để nhuộm màu cho thực phẩm hoặc dùng để chế biến các thức ăn vì loại lá này không gây độc. . Ví dụ như xôi lá cẩm, bánh tét lá cẩm,
Cây mai xanh dễ trồng, cho hoa đẹp và lạ mắt, chúng đang được nhiều người yêu thích vì sự khác lạ, những chùm hoa màu xanh tím đẹp bắt mắt, tô điểm cho vườn nhà bạn.


jTR0NYj.jpg

Cây mai xanh còn được gọi là cây Bông Xanh: Cây Bông Xanh mảnh mai, trổ dày đặc bông, những cành hoa nhẹ cong. Hoa bình thường thôi, năm cánh tròn tròn màu lam tím. Riêng đài hoa rất lạ, 5 cánh hẹp dài như hình ngôi sao, màu xanh da trời nhẹ. Nhìn đài và hoa cứ như là hai loại hoa chồng lên nhau, vì vậy trong tên hoa, chữ volubilis để chỉ “cặp đôi”.
Hoa Bông Xanh nhanh rụng, nhưng khi hoa rụng rồi thì đài vẫn còn trên cành khá lâu, vì vậy, nhìn thoáng qua, thật đúng là cây Bông Xanh
Quả dưa hấu Pepino là giống quả lai giữa dưa hấu và quả lê. Dưa có vị thơm dịu, thường được sử dụng như món tráng miệng, làm salad hay sinh tố. Dưa Pepino còn có các tên khác như trái Phỉ Thúy vì những sọc tim tím trên vỏ dưa vàng. Một trái Pepino cung cấp rất nhiều vitamin, chất chống lão hóa và ung thư.Dưa hấu vàng Pepino được mệnh danh là một trong những loại dưa ngon nhất thế giới.

Dưa pepino được trồng từ năm 1897 ở Mỹ. Sau đó, Pepino được đưa vào trồng thương mại ở New Zealand, rồi lan sang châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc,….Chúng được ưa chuộng vì tốc độ tăng tưởng nhanh chóng và cho thu hoạch sau khi trồng chỉ 4-6 tháng.

share-fb.gif
share-gg.gif

1451100291-dua-pepino1.jpg
Cây dễ trồng và cho thu hoạch nhanh, nhiều, Pepino giúp nhiều người nông dân ‘hái ra tiền’

Chăm sóc dưa Pepino cũng không khó, nhiều người đã thử nghiệm và cho biết cách trồng và chăm sóc như cà chua. Cây Pepino ưa ẩm, chịu hạn và úng kém. Do vậy, đất trồng Pepino cần chọn loại tơi xốp, dễ thoát nước. Khi đất khô hạn, cây dưa vẫn phát triển bình thường nhưng ảnh hưởng đến năng suất ra quả.

Trong suốt quá trình từ lúc gieo hạt đến khi ra quả, cây Pepino cần để ở nơi có nhiều nắng. Dưa pepino cũng thích nghi tốt khi trồng trong nhà kính. Hiện tại ở Việt Nam, các nhà kính trên Đà Lạt đã trồng để làm cây cảnh trong dịp Tết cũng như cung cấp trái trong năm.
Sen Thơm vẫn quyến rũ người trồng cây bằng thứ mùi hương tươi mát. Nếu bạn chưa tự tin vào khả năng chăm sóc cây cảnh của mình, hãy thử bắt đầu với Sen Thơm.


Bởi Sen Thơm tương đối “dễ nuôi”, không đòi hỏi những điều kiện sống cầu kỳ và hơn hết nó còn là một phần thưởng xứng đáng cho những ai sở hữu.

Màu xanh và hương thơm từ loại cây đáng yêu này góp phần tích cực vào việc giải tỏa căng thẳng bên cạnh đó, các thành phần thảo dược trong sen thơm có tác dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh ho.
Cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.


- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

_ sau đây em muốn chia sẻ với mọi người về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.



Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.

- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- Cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cây lá dứa Vừa làm cảnh và lại là nguồn thực phẩm mầu tự nhiên các bạn cứ thoải mái yên tâm khi sử dụng chúng để tạo mầu và hương vị cho các món ăn được làm từ nông sản gạo.Ngoài ra lá dứa còn rất nhiều tác dụng như:
+ Lá dứa thơm đem phơi khô trong bóng mát, nấu nước uống tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.
+ Lá dứa có tác dụng chữa bệnh thấp khớp.
13669600_1066875846727744_1315711288401966654_n.jpg



Cây vẩy rồng rất khỏe, ưa râm mát, phát triển nhanh, dễ trồng và chăm sóc, có khả năng chống chịu lạnh và hạn hán tốt

Cây có thể trồng vào giỏ treo , trồng phủ đất , cũng có thể trồng cùng với các loại cây khác trong chậu làm chậu hoa tổ hợp thật bắt mắt đúng không cả nhà.

Cây vẩy rồng thường được sử dụng để trang trí sân vườn, ban công, nhà hàng , quán cafe,chậu cây số lượng có hạn nên bạn nào có nhu cầu thì liên hệ 0966 446 329 sớm nhé để trong nhà mình có được một giỏ hoa treo đầy tính nghệ thuật.
Cây rau má cảnh ( cỏ đồng tiền) sinh trưởng nhanh, có khả năng vừa sống được dưới nước vừa sống được trên cạn, chịu bóng hoàn toàn và có sức sống cao.




Cây được sử dụng làm cảnh bằng những chậu sứ nhỏ hay những bình thủy tinh bắt mắt , rau má là loại cây cảnh có giá trị về sức khỏe . Người ta có thể dùng rau má làm một thứ thức uống giải nhiệt vào ngày hè nóng lực.
Trong các loại cây xanh ban công, cây mẫu tử đại điện cho tình cảm gia đình, mà ở đây là về người mẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loài cây thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Cây mẫu tử có tên khoa học là Chlorophytum comosum, khá phổ biến đặc biệt là ở các vùng nóng, nhiệt đới. Đặc điểm của loại cây này:




+Như tên gọi, cây mẫu tử tượng trưng cho tình mẹ cao quý. Nó là món quà tuyệt vời để tặng mẹ

+Chúng được trồng rộng rãi tại bạn công, văn phòng, nhà hàng hoặc vườn nhà

+Chúng cũng được dùng để trang trí ban công

+Cải thiện không khí: cây mẫu tử hút các khí độc như metanal, bụi để con người hít thở trong lành hơn. Màu xanh tươi của lá cũng giúp bạn giảm stress hiệu quả.
Cây hoa móng rồng cánh hoa cong cong giản dị dịu dàng lan tỏa hương thơm , cái mùi hương ngọt lành như hương chuối ngự ấy phảng phất lơi vườn nhà.Một mùi hương không lẫn vào đâu được.




Hoa mống rồng khi nở ra nhìn giống như nhũng chiếc vuốt của một con vật linh thiêng được nhân dân tôn thờ trông rất đẹp mắt. Không giống như các loài hoa khác hoa được chuyển mình từ mầu xanh biếc sang mầu vàng. Hoa 6 cánh, có mùi thơm thoang thoảng dịu gần giống mùi hương của ngọc lan chứa nhiều nhị. Mỗi bầu nhụy gồm 6 phần tách biệt .




Cây hoa rất rễ chăm sóc và nhân giống bằng cách gieo hạt hay cắt cành ngắn giâm trong mùa xuân giúp chúng có thể phát triển sống khỏe để được cây giống tốt các bạn nhé.
cây cảnh Hải Đăng chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho bạn một không gian đẹp, thoải mái và trong lành, tuy nhiên thì sau khi tìm hiểu và tham khảo thấy giá cả trên thị trường rất đất đỏ, khiến cho nhiều người cả người lớn, các bạn trẻ đam mê cây cảnh, yêu thích thiên nhiên phải từ bỏ thú vui này của mình. Hiểu được điều này web cây cảnh Hải Đăng chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn các loại cây cảnh vừa đẹp và lại có rất nhiều công dụng như :



Cây may mắn cau tiểu trâm là loại cây để bàn dùng trong trang trí. Cây có đầy đủ chức năng của một cây cảnh và được biết như một loại cây mang đến vận may cho người sở hữu.

Cau Tiểu Trâm có khả năng hút các chất khí độc và lọc sạch không khí. Cây mang ý nghĩa may mắn và tài lộc trong phong thủy.

Bởi đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc nên cau tiểu trâm được sử dụng nhiều trong nhà, trong văn phòng,
Thật khó chịu khi bị lũ muỗi đốt hay nghe tiếng muỗi vo ve bên tai. Không cần xịt thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà muỗi vẫn chết. Thật đơn giản, ngay hôm nay bạn hãy thử trồng cây Ngũ gia bì chân chim , cây sẽ giúp bạn góp phần cải thiện , sua tan đi những khó chịu vào những buổi tối thời tiết oi ả.


7qgHT6.jpg


Trong Đông y dùng Vỏ cây ngũ gia bì phơi hoặc sấy khô là vị thuốc trong Đông y dùng chữa tê thấp, đau nhức mỏi xương.

Trong thực tế, những người sống ở vùng ẩm thấp thường trồng cây này trong vườn nhà, quanh tường vừa làm cây cảnh vừa có tác dụng trừ muỗi rất tiện lợi.Ngoài ra cây còn có khả năng hút khí độc và chống ô nhiễm trong nhà
Nói đến cây nha đam hay cây lô hội thì hầu như ai cũng biết về công dụng của nó thì qúa tuyệt vời từ việc làm đẹp da điều trị các vết bỏng hay giảm cân đều rất tốt . vậy tại sao chúng ta không trồng một cây nha đam mỹ ngay trong ngôi nhà của mình để tiện khi dùng đến nhỉ.

Cây nha đam mỹ là một loại cây giống to rất rễ trồng với lá mọng nước có nhiều công dụng trong chế biến và làm thuốc.


Cây nha đam mỹ là một cây thảo dược lâu năm là loại cây thuốc nam quý ,cây có chiều cao tương đối lớn thân mập mạp, bên trong có gel nhớt . Cây nha đam mỹ có thể cao tới 1m tuổi thọ của chúng có thể kéo dài tới 100 năm với điều kiện chúng ta phải chăm sóc tốt.


Cây nha đam mỹ có thể chịu hạn rất tốt nhưng nó lại sợ sương giá do lá mọng nước.Cây có thể đặt trong nhà với ánh sáng yếu dùng làm cảnh .

Cây nha đam mỹ rất rễ chăm sóc nhưng cần cẩn thận để tránh ngập nước nhiều gia đình ở hà nội muốn có một cây nha đam mỹ này trồng trong nhà để sử dụng khi cần thiết mà không biết tìm kiếm mua giống cây này ở đâu nhân đây nhà vườn Caycanhhaidang.com xin gửi tới các bạn món quà cây nha đam mỹ được trồng tại nhà vườn có đa dạng chủng loại cây khác nhau các bạn chỉ cần liên hệ theo số 0966446329 hoặc truy cập Web: Caycanhhaidang.com tại đường cổ linh hà nội.Nhà vườn xin chân trọng cảm ơn
 
Last edited by a moderator:
Làm việc bên máy tính là điều không thể tránh khỏi đối với hầu hết nhân viên văn phòng. Các nghiên cứu cho thấy máy tính và các thiết bị điện tử nói chung đều phát ra bức xạ có tác động xấu đến sức khỏe con người. Thế nhưng cũng có nhiều cách phòng tránh và bảo vệ sức khỏe trước những tia bức xạ vô hình ấy.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, để một số loại cây xanh trên bàn làm việc hoặc trong phòng sẽ giúp hấp thu bớt bức xạ quanh bạn. Một số cây bạn có thể tham khảo để trên bàn làm việc, vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe.




Có 1 loại cây chúng tôi muốn nói đến ở đây có tác dụng thanh lọc không khí và giúp hấp thu bớt bức xạ quanh bạn đó chính là cây lưỡi hổ khả năng kỳ diệu của chúng là dùng để chữa ho rất tốt. Khi bị ho, hãy nhai 1 ít lá lưỡi hổ với muối và ngậm nuốt nước khiến bệnh ho sẽ thuyên giảm.
Cây xạ đen là loại cây dạng bụi leo, dễ trồng ,cây xạ đen có vị đắng chát, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ chướng và đặc biệt trong chữa trị ung thư.


cách dùng cây xạ đen chữa ung thư:
Cây xạ đen là cây thuốc nam dễ sử dụng người ta có thể dùng lá , thân cây hoặc cả lá lẫn thân kết hợp với nhau để dùng.

Dưới đây là bài thuốc chữa bệnh viêm gan nhờ vị thuốc xạ đen kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh mời mọi người làm theo để đạt được hiệu quả tốt cho bệnh nhé!




Thành phần gồm:
- Cây xạ đen : 50g
- Cây mật nhân: 20g
- Diệp hạ châu ; 20g

Cách dùng: Rửa sạch , cho tất cả vào 1,5 lít nước đun sôi nhỏ lửa khoảng chừng 20 phút và dùng thay nước hàng ngày.

Chú Ý : Riêng vị thuốc xạ đen dùng cả lá và thân cây cho lẫn với nhau các bạn nhé.
Chúc các bạn điều trị mau khỏi bệnh.
Cây Sung Mỹ Ngoài làm cảnh ra quả của nó còn có công dụng tốt cho sức khỏe, không ít người săn tìm cây giống về trồng.




Cây sung Mỹ (sung ngọt) có thể cao đến 6m, là loại cây ôn đới, lá to có 3 hoặc 5 thùy. Quả chín có vị ngọt thanh cho thu hoạch sau vài tháng tháng trồng.

Thành phần quả có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên ngoài sử dụng, khách hàng đặt mua làm quà tặng, quà biếu cũng khá nhiều.




Không ít người ăn chay cũng mua về để làm thực phẩm hàng ngày. Ngoài ra, có thể làm đồ tráng miệng hoặc chế biến các món nước uống giải khát tùy thích.
Cây cảnh mang đầy ý nghĩa cho người có bản mệnh tuổi thân đây cả nhà nhé
chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn một loại cây cảnh để bàn vô cùng đẹp mắt lại mang tài vượng cho gia chủ.




Cây tùng bồng lai rất thích hợp với người cầm tinh con khỉ nó sẽ giúp người tuổi thân giữ được của cải và mang lại tiền tài, bổng lộc cho người ấy.Cây dễ sống, dễ chăm sóc và là cây ưa sống trong nhà,chịu được bóng tối.

Cây dùng để trang trí bàn làm việc,trang trí quầy lễ tân,bàn tiếp khách trang trí phòng họp và trong quán cafe, nhà hàng, khách sạn...
Cây Việt Quất là một loại cây bụi khi kết trái chúng cho những quả căng mọng nước có lợi cho sức khỏe và được coi là phương thuốc vàng cho sức khỏe.




Quả Việt Quất là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới không chỉ vì chúng ngon bắt mắt ưa nhìn mà còn bởi chúng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho con người đấy các nha hãy nhanh tay đặt hàng.


Cây Lựu cho hoa đỏ trái chín có màu đỏ hồng có một loại Lựu chỉ ra hoa có nhiều cánh màu đỏ tươi rực rỡ trông đẹp mắt .

Cây Lựu đỏ cho quả đẹp trái thơm dùng để làm cảnh nói chung rất dễ trồng và chăm sóc, khi trồng chậu hay trồng vào bồn cần để ý đến việc giúp thoát nước cho cây mọc tốt, cây Lựu phải trồng nơi có đầy đủ ánh nắng.




Theo quan điểm phong thủy thì trồng cây Lựu trước cửa nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc, nhất là những ngôi nhà mới cất nên trồng cây Lựu làm cảnh rất thích hợp.
Hoa son môi là loài hoa đẹp có hình như thỏi son .Hoa son môi là loài hoa đẹp cây thường được trồng trong chậu treo ,cây mọc buông rũ và ra hoa dài giống như thỏi son môi .




Đây là loài hoa trang trí nội thất,cây Son Môi là cây ưa sáng nhưng phải đảm bảo rằng nắng không quá gắt, cây phát triển mạnh khi được đặt ở những nơi râm mát, có độ ẩm cao.





Hoa son môi còn mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng son sắt trong tình bạn, tình yêu. Là món quà ý nghĩa gửi tặng cho người thân yêu của bạn.Trồng chậu son môi rất thích hợp với người mang mệnh hỏa nó sẽ đem lại rất nhiều may mắn trong cuộc sống cho người ấy.
Trong thời gian gần đây giới sinh viên, văn phòng đang rộ lên những xu hướng tìm mua “Cỏ đồng tiền”.Bởi cây giúp điều hòa không khí, hấp thụ khí CO2 nhờ đó mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho bạn. Người ta còn gọi nó là cây cỏ may mắn.


Cây thường được trồng làm cảnh, trồng thủy sinh trong các chậu, lọ thủy tinh, chậu đất, trồng ven ao hồ, bể cá, tạo tiểu cảnh nước cho sân vườn biệt thự, quán cafe, nhà hàng…

Rau Má cảnh còn có thể trồng phối kết với cây dương xỉ hay trồng xen với các loại súng, sen thủy sinh khác…

Cây thích hợp cho trang trí những ngôi nhà mới xây vì chúng giúp thanh lọc không khí, hút đi khí clo gây mùi hôi làm cho môi trường trong lành hơn.

--- HÃY NHANH TAY ĐẶT HÀNG THEO CÁC CÁCH SAU:
Điện thoại đến số 0966 446 329
Đặt hàng qua website : http://caycanhhaidang.com/
Đến địa chỉ: ‪vuonhaidang‬ – Đường Cổ Linh long biên hn (đối diện eon long biên )
Đặt hàng qua email: vuonhaidang@gmail.com
quý khách có thể để lại comment or ib cho shop :https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=photo
TUYỂN KHÁCH SỈ VỚI GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TOÀN QUỐC.QUÝ KHÁCH HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI NHÀ VƯỜN SẼ TƯ VẤN GIAO


Hương thảo có vị chát, nóng, mùi thơm nồng, hơi se, có tác dụng điều trị các bệnh như đau dạ dày,dùng với liều thấp.Tinh dầu có tác dụng thông ruột, lợi mật và lợi tiểu.

Loại cây này có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da và ung thư vú rất hiệu quả,mùi hương của cây hương thảo khi đặt trong phòng có thể xua đuổi lũ muỗi rất hiệu quả đấy nhé.





Với các bà bầu hoặc mẹ mới sinh tinh thần thường hay căng thẳng , cáu gắt, tinh dầu của hương thảo đảm bảo sẽ làm các mẹ thấy vui hơn, đầu óc thoải mái chăm sóc con và gia đinh. Đặc biệt, mùi vị hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá.​
Cây chanh ngón tay cho quả chanh tựa ngón tay lạ mắt khá mọng nước, thường có màu xanh, tím, vàng, hồng, đỏ và đen.

Chanh ngón tay ra hoa quanh năm, hoa nhỏ, màu trắng cây cho năng suất cao và hàm lượng khoáng chất nhiều.

Cây chanh ngón tay cao từ 2-10 m, lá rất nhỏ, nhánh có nhiều gai. Cây có thể trồng bằng hạt hoặc chiết, ghép.

Cây hồng môn là loài cây có hoa ưa mát thích hợp trồng sân vườn, các công trình cảnh quan dưới tán cây lớn. Cây trồng trong đất chậu nhựa hay chậu sứ và còn có cây hồng môn trong nước dùng trang trí nhà ở, văn phòng nơi bàn khách, bàn ăn, kệ sách, bàn làm việc vô cùng đẹp và bắt mắt …


Là loại cây thân bụi, lá mọc tập trung trên mặt đất lớn. Các lá hình trứng, hình mũi mác, giống hình trái tim.

Cây ưa khí hậu mát ẩm, có nhu cầu nước trung bình. Chỉ bằng một vài cách chăm sóc hoa hồng môn đơn giản, bổ ích, bạn sẽ trồng cho mình được những bông hoa đẹp dành cho những ai yêu và thích trồng hoa.
A7aUQT.jpg



cây may mắn tài lộc là loại cây để bàn được ưa chuộng trong những năm gần đây, cây được biết như loại cây cảnh phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Là loại cây để bàn xinh xắn, độc đáo và có thể làm quà tặng tuyệt vời.

Cỏ may mắn gây thích thú, cảm giác êm êm, mát rượi và đáng được nâng niu, khiến cho cây tài lộc may mắn thêm phần hấp dẫn.
Dây cát đằng là một loài cây dây leo có hoa đẹp thường được dùng làm cây trồng hàng rào hay cây leo giàn tạo giàn hoa, vòm cổng đẹp tô điểm cho sân vườn một sắc thái riêng cho ngôi nhà bạn đang sở hữu.


Hoa cát đằng nở quanh năm ở vùng khí hậu nhiệt đới,dây cát đằng phát triển tốt nơi đất giàu chất hữu cơ, màu mỡ, thoát nước tốt.

Dây cát đằng có thể trồng hàng rào tạo một hàng rào đẹp, sinh động với hoa lá ,mang đến bóng mát và không gian đẹp mắt.
Cây cảnh Vạn Lộc tượng trưng cho sự may mắn,vạn Lộc là cây lá màu dễ trồng, dễ chăm sóc,vạn lộc có màu lá sặc sỡ từ: đỏ, cam, hồng, xanh...Vạn lộc được lựa chọn làm quà tặng valentine, quà tết tặng người thân, tặng sếp đầy ý nghĩa.

Bởi Theo Phong Thủy cây Vạn Lộc ứng với tài lộc, cây màu đỏ mang lại ý nghĩa: thịnh vượng, phát lộc. Nên cây không chỉ là vật trang trí mà còn mang tài lộc vào nhà của bạn, mang may mắn và sự thuận lợi cho cuộc sống.

Cà gai leo là một trong những phương thuốc quý từ lâu đời đã giúp người dân chữa trị nhanh chóng các căn bệnh thường gặp.



Cà Gai Leo có tính ấm thích hợp chữa một số bệnh về xương như phong thấp ,đau lưng, nhức mỏi. Cà Gai Leo rất tốt cho người có vấn đề về gan, giúp gan hoạt động tốt hơn , chữa trị bệnh viêm gan, xơ gan còn có tin đồn cho rằng Cà Gai Leo có thể dùng chữa bệnh ung thư gan.

Ngoài ra Cà Gai Leo còn có thể chữa rắn cắn và giải rượu, điều đặc biệt Cà Gai Leo dùng giải rượu rất tốt . Những người uống rượu chỉ cần nhai một ít lá là có thể tránh được say rượu các mẹ hãy tìm hiểu và trồng cho nhà mình vài cây cà dây leo này ah.
 
Cây cọ bé nhỏ xinh xắn, lá cây xanh mướt là nguồn hứng khởi của bạn sau cả ngày làm việc vất vả. Sắc màu xanh tự nhiên trên bàn làm việc hay bàn học cạnh mình sẽ khiến cho tâm trạng chúng ta trở nên nhẹ nhàng thư thái như được trở về với thiên nhiên.Cây cọ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí.


Cây cọ cảnh là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt là khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người. Sử dụng cây cọ cảnh trong nhà, bạn đã tạo được bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền. Hơn nữa vẻ đẹp của cây cọ cảnh sẽ khiến không gian trở nên sinh động và đầy sức sống cho một ngày mới.​

Hoa kim châm rất đẹp thường được người dân trồng trong vườn làm cảnh, hoa cũng có thể nấu ăn rất ngon và là một loại thực phẩm rất mắc tiền.


Nấu ăn hoa kim châm để giúp tăng lượng tiểu cầu cho máu.Lá và hoa có vị ngọt, tính mát nên lợi tiểu, chống hư thiệt, giúp ăn ngon, ngủ ngon, rất tốt cho thai phụ, sưng vú…
Rễ có tác dụng lợi tiểu, chữa phù thũng, bí đái, đái ra máu, chảy máu cam, ho ra máu, chữa viêm gan, viêm tai giữa….
Cây xanh đối với không gian sống là một thứ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình, mỗi nơi làm việc. Nhu cầu sử dụng cây như một vật trang trí, một bộ máy lọc khí tự nhiên và một điểm nhấn kiến trúc mang lại cho con người cảm giác thư giãn, thoải mái đã trở nên phổ biến.
Ngoài ra, còn một nhu cầu mà con người đòi hỏi ở cây đó là việc lựa chọn những cây cảnh phong thủy có ý nghĩa tốt lành đối với sinh mạng và công việc của người chủ nhân. Sau đây hãy cùng đi tìm hiểu một vài loài cây mang lại may mắn cho người sở hữu.


Cây ngọc bích được nhân giống rất dễ dàng, để trồng một cây mới bạn chỉ việc dùng một chiếc lá già của cây và đem đặt vào vùng đất ẩm vài ngày, những cây con sẽ mọc lên mạnh mẽ, điều đó cho thấy sức sống mãnh liệt của cây ngọc bích, có ý nghĩa về sự sinh tồn và phát triển trong mọi hoàn cảnh, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đi tới thành công. Cây ngọc bích còn tượng trưng cho tình bạn và sự sẻ chia tình cảm.

Cây ngọc bích là cây thường xanh, tượng trưng cho tuổi thanh xuân và nhiệt huyết luôn sôi sục do cây rất khó bị héo và chết. Cây ngọc bích là loài cây cần rất ít nước để sinh trưởng và phát triển, vì thế khi trồng ngọc bích trong nhà bạn không cần tưới cho cây nhiều, chỉ cần đặt chúng vào một vị trí khô ráo thoáng mát và đủ ánh sáng.


Những người buôn bán cho rằng ngọc bích có tác dụng thu hút tiền tài do vậy sẽ người ta hay đặt ngọc bích bên quầy thu ngân, máy tính tiền, đếm tiền… Nhiều người lại thích đặt ngọc bích ở các lối ra vào của cửa hàng để mỗi lần khách đi qua, ngọc bích sẽ kích hoạt năng lượng tài lộc và thu hút chúng bay hết về với gia chủ.
Lan Quân Tử hay Đại Quân tử, huệ đỏ, lan huệ da cam, phương Tây gọi là Clivia (hay Clivea), được coi là loài cây cứng cáp và mạnh mẽ. Dù trong hoàn cảnh khô cằn hay ẩm thấp, nóng hay lạnh thấu da, cây vẫn vươn mình bung nở ra những cánh hoa xinh đẹp. Lan quân tử là loại hoa quý, đẹp rực rỡ từ những chùm hoa màu cam đậm, viền hoa vàng đến những chiếc lá xanh tươi mát mắt. Vẻ đẹp của lan quân tử được coi là loài hoa quý, đẹp rực rỡ từ những chùm hoa màu cam đậm, viền hoa vàng đến những chiếc lá xanh tươi mát mắt.



Nhìn cây Lan Quân Tử ta thấy lẽ ra cái câu “mướt quá xanh như ngọc” của Hàn Mặc Tử phải dành để tả cho những chiếc lá này mới đúng.

Mỗi cánh hoa có 1 đường viền nhỏ màu vàng nhạt. Khoảng 12-18 cái hoa cụm lại làm thành 1 chùm và mỗi cây trung bình có được 2-3 chùm hoa. Tất cả nằm chen giữa đám lá xanh bóng bẩy, rực rỡ nhưng không lồ lộ. Phải nói đây là một loài hoa đẹp thanh nhã và cuốn hút, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Trong tiết trời mùa đông lắm sương, tất cả các loại cây đều bị đông cứng! Vậy mà khi xuân đến, nó lại ra mầm trổ lá, có cây còn ra được cả hoa, thật tuyệt diệu! Phải chăng hoa giống như người quân tử, biết nhẫn nại trong mọi khó khăn để dũng cảm vượt lên mọi khó khăn!

Cái tên Lan Quân Tử (Jun-Zi Lan) là của người Trung Quốc, và truyền qua Nhật (Kunshi-ran) – nhưng tại sao họ gọi thế thì không rõ.

Phải chăng vì cây chịu được những hoàn cảnh khó, cứ như người “quân tử cố cùng”? Ví dụ đất có thật khô, hay quá ướt, cây vẫn sống được như thường, chính vì vậy đây là loại cây ưa thích của rất nhiều lãnh đạo biết thưởng hoa.
Cây Ngô đồng là loài hoa vô cùng ấn tượng bởi vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng vào thời kỳ đơm hoa.
Lúc đó, Ngô Đồng trút hết lá rồi phô kết những chùm hoa nho nhỏ, dày đặc trên cành, từ màu tím nhạt rồi dần ửng hoa cà. Từ xa, đứng ngắm thấy cả một vòm hoa làm sáng đẹp không gian.


Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy và sự sang trọng ra cây ngô đồng còn có tính dược học .Vỏ Ngô đồng dùng làm thuốc tẩy, trị táo bón, gây nôn, lợi sữa.

Lá dùng trị ghẻ lở. Trong dân gian, người ta dùng cuống lá dầm nát, đặt rịt chữa sa tử cung và dùng cuống lá, thân cây, giã ra chế nước sôi uống trị ho ra máu, khạc ra máu.
Mỗi con giáp, mỗi tuổi sẽ phù hợp với một vài loài cây nhất định. Theo đó, nếu biết cách vận dụng yếu tố phong thủy này, bạn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính.


Cây tùng bồng lai rất thích hợp với người cầm tinh con khỉ nó sẽ giúp người tuổi thân giữ được của cải và mang lại tiền tài, bổng lộc cho người ấy.

Cây cảnh sen đá là một trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sen đá mang biểu tượng tốt đẹp và ý nghĩa của một tình yêu, tình bạn bền chặt, vĩnh cửu mãi với thời gian. Cây sen đá nhỏ nhắn rất phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà, khách sạn…Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc.



mình xin gởi đến các mẹ bài hướng dẫn nhân giống sen đá bằng lá rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần bạn bỏ thời gian chăm sóc một tí là sẽ có một vườn sen đá đẹp lại ít tốn kém nhé.

Phần lớn sen đá có thể nhân giống theo cách này, một số loại khác khó tính hơn thì không thể nhân giống sen đá bằng lá mà phải chờ nó tự sinh cây con…

Đầu tiên chúng ta cần chọn một cây sen lớn và khỏe mạnh.
Chọn những lá ở phía dưới gốc của cây, chọn lá khỏe và không bị mềm.​
 

Last edited by a moderator:
Chào Cả nhà !
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát , dễ chịu và vẻ đẹp tự nhiên về chúng.
- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các bạn về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.
- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các bạn yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .

Nhà Vườn bên em xin gửi tới các bạn một bài viết về giống cây dùng để trang trí sau:
Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.

-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
--- HÃY NHANH TAY ĐẶT HÀNG THEO CÁC CÁCH SAU:
đến địa chỉ: ‪vuonhaidang – Đường Cổ Linh long biên hn (đối diện eon long biên )
Điện thoại đến số 0966 446 329
Đặt hàng qua website : http://caycanhhaidang.com/
Đặt hàng qua email: vuonhaidang@gmail.com
quý khách có thể để lại comment or ib cho shop :https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=photo

j-1.jpg

13509133_128261494267117_1296068593967483624_n.jpg



Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó.

Cây lưỡi hỗ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria.

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania.

Cây Lưỡi Hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt. Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn.

Cây Lưỡi Hổ phát triển như loài cây lâu năm, không có thân, cây mọng nước dày từ 1,3-2,5 cm, lá mọc từ rễ đứng thẳng hướng lên trời. Các phiến lá đơn giản, phẳng, dài từ 30-160 cm và rộng từ 2,5-8 cm. Lá thon nhỏ ở hai đầu, có màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng. Bề mặt lá trơn tru, không có gân lá. Lưỡi hổ có hoa nhỏ, mọc thành chum màu trắng ngà.

Trong những năm đầu của thời đại công nghiệp, khói bụi từ các hoạt động sản xuất ngày càng tăng lên, để nâng cao chất lượng không khí trong nhà xưởng, người ta đã bắt đầu nghiên cứu về cây cảnh trồng trong nhà.

Cây Lưỡi Hổ là một trong những loài cây đầu tiên được biết đến với tác dụng cải thiện không khí trong giai đoạn đó. Sau hơn 200 năm, cây lưỡi hổ vẫn là một loại cây cảnh được ưu chuộng trên toàn thế giới bởi công dụng này.

Nasa đã công bố rằng cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cây Lưỡi Hổ khá dễ trồng cũng như dễ chăm sóc. Một chậu Lưỡi Hổ đẹp sẽ mang lại cho ban công hay vườn cây nhà bạn những điểm mới lạ cũng như tạo được không gian thư giản, giảm stress sau một ngày làm việc cực nhọc.

Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Cây Lưỡi Hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỹ, chống lại sự bỏ bùa.

Ở Trung Quốc, Nhật Bản, lưỡi hổ có tên là Tiger Tail Orchid tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ dữ. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta gọi cây lưỡi hổ là
Espada-de-são jorge, vì hình dáng của nó giống lưỡi dao, nó có nhiều ý nghĩa liên quan đến Ogun.Cây lưỡi hổ là cây trồng trong nhà phổ biến, một phần quan trọng trong thiết kế nội thất, nhằm mang lại không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên. Hầu như mọi nơi từ nhà máy, bệnh viện, văn phòng, nhà ở… điều có trồng loại cây này. Bên cạnh đó, màu sắc của lưỡi hổ tạo ra cảm giác thoải mái và an lành.

Không những thế, Cây Lưỡi Hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
Cây lưỡi hổ

7LZrT88.jpg

Cây hương thảo hay còn gọi là Rosemary là một loài cây có mùi hương đặc biệt có thể giúp tinh thần con người thoải mái, giải tỏa stress; thêm vào đó kỹ thuật trồng cây hương thảo cũng như phương pháp chăm sóc lại vô cùng đơn giản.

Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Mùi thơm của hương thảo có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn ngửi thấy. Mùi thơm cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng hoặc đối với phụ nữ sau sinh con thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình

Trong thực phẩm,
9SEP95W.jpg

dùng để làm cây gia vị cực kỳ đặc biệt vì nó có vị đắng nhẹ rất quyến rũ, mùi của hương thảo có thế át mùi tanh của thịt cá, tạo thêm vị đặc biệt khi làm các món nướng như pizza, gà nướng, tôm nướng. Thêm một công dụng tuyệt vời nữa là nếu như trồng hương thảo trong nhà có thể đuổi được muỗi một cách tự nhiên nhờ việc cây tiết ra tinh dầu mà không cần dùng đến các chất hóa học.
Hoa son môi (tên tiếng anh là lipstick plant) do hoa nở ra nhìn giống thỏi son. Hoa son môi có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng nhưng đẹp nhất là hoa màu đỏ son. Lá son môi dày mượt, cành mềm mại buông rủ nên thích hợp trồng chậu treo. Son môi có thể giâm bằng cành. Cây rất thích hợp ở nơi ẩm mát. Cây son môi không chịu được nắng nóng, nhất là lá non. Cây mau trổ hoa, nếu được bón phân và chăm sóc đầy đủ, khoảng 3 tháng một cây cho hoa 1 lần. Một năm cây ra 3-4 lần hoa
son-m%C3%B4i-3.jpg

Nhắc đến cây cọ, người ta cứ nghĩ ngay đến những cây thân gỗ cao to, tán rộng, thường được trồng nhiều ở đường, công viên. Thế nhưng có những loại cây cọ cảnh có thể để bàn được. Hầu như những loại này là cây cỏ ta, nhỏ gọn, lớn chậm và thân không phát triển to kiểu như những cây thân gỗ khác. Cũng chính vì vậy mà cây cọ cảnh được nhiều người sử dụng trong văn phòng, làm quà sinh nhật hoặc để trên bàn học để trang trí.

Cây cọ cảnh có những tán lá xoè rộng, trồng trong những chậu bé nhỏ xinh xắn, lá cây xanh mướt là nguồn hứng khởi của bạn sau cả ngày làm việc vất vả. Sắc màu xanh tự nhiên trên bàn làm việc hay bàn học cạnh mình sẽ khiến cho tâm trạng chúng ta trở nên nhẹ nhàng thư thái như được trở về với thiên nhiên.

Tác dụng của cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
Cây cọ cảnh là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt là khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người. Sử dụng cây cọ cảnh trong nhà, bạn đã tạo được bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền. Hơn nữa vẻ đẹp của cây cọ cảnh sẽ khiến không gian trở nên sinh động và đầy sức sống.

Cây cọ cảnh có ý nghĩa theo phong thuỷ

Đối với phong thuỷ, cây cọ cảnh có tác dụng sinh tài giữ của, được nhiều nhà trồng với mục đích mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Một chậu cây cọ cảnh để bàn làm việc sẽ xua tan ám khí, hút các chất độc hại và còn khai vận, tạo cơ hội cho con đường thăng tiến sự nghiệp của bạn được dễ dàng hơn.
Co-canh.jpg
Cây cảnh sen đá là một trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sen đá mang biểu tượng và ý nghĩa của một tình yêu, tình bạn bền chặt, vĩnh cửu mãi với thời gian. Cây sen đá nhỏ chỉ cao từ 10 – 20 cm nên rất phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà, khách sạn…Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc.



mình xin gởi đến các mẹ bài hướng dẫn nhân giống sen đá bằng lá rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần bạn bỏ thời gian chăm sóc một tí là sẽ có một vườn sen đá đẹp lại ít tốn kém nhé.

Phần lớn sen đá có thể nhân giống theo cách này, một số loại khác khó tính hơn thì không thể nhân giống sen đá bằng lá mà phải chờ nó tự sinh cây con…

Đầu tiên chúng ta cần chọn một cây sen lớn và khỏe mạnh.
Chọn những lá ở phía dưới gốc của cây, chọn lá khỏe và không bị mềm.


Lá sau khi được tách ra khỏi cây, chúng ta không nên đem bỏ vào đất ngay mà hãy để ra ngoài nơi thoáng mát, phơi khô (tuyệt đối không được phơi trực tiếp dưới nắng) đến khoảng 2 3 ngày sau miệng vết thương khi tách lá ra sẽ khô hẳn.

Sau khi lá đã được để khô 2 – 3 ngày ta có thể đem lá đặt vào trong đất tưới ẩm vừa đủ:
Nếu sau thời gian như trên mà lá chưa mọc rễ thì có thể là do thời tiết nơi bạn trồng không thích hợp dẩn đến rễ sẽ mọc chậm hơn những nơi có thời tiết, khí hậu phù hợp.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, tuy lá sen chưa mọc rễ nhưng lá vẩn tươi, xanh tức là nó vẫn có thể phát triển được.
Khoảng từ 4 đến 5 tuần sau chúng ta sẽ thấy mầm non mọc ra từ lá sen đá.
Thời gian này bạn phải tuyệt đối giữ mức ẩm của đất vừa phải, do lá sen đá gặp nhiều nước sẽ rất dễ bị úng chết, nên chúng ta phải thật cẩn thận vì công sức và thời gian đã bỏ ra không ít lá sen mới mọc mầm non như vậy.


Chúc các bạn thành công nhé !



Công dụng : Cây kim ngân theo quan niệm của người tây phương thì cây này còn được gọi là cây tiền mang lại sự thịnh vượng ,giầu có và may mắn,mang lại nhiều tiền tài cũng như những mong muốn của người đó.

- Cây Kim Ngân , cây tiền thường trồng trong văn phòng với nhiều ý nghĩa về phong thủy và rất được yêu thích chọn làm nguyên liệu bonsai bởi dễ dàng trồng được từ hạt, dễ dàng tạo dáng, khống chế chiều cao cây và độ lớn của tán lá.

Đặc điểm : - Cây kim ngân là loại cây thân gỗ,nếu trồng cây để phát triển tự nhiên thì cây cao khoảng 5m - 6m .Thân cây dẻo dai có thể uốn được,cây kim ngân rất được ưa chuộng vì cây đẹp rất rễ trồng và được dùng làm trang trí với các loại hình như cây đơn để bàn,trồng ở môi trường nước và tạo hình tóc đuôi sam trông rất bắt mắt.


-Lá của kim ngân xòe rộng nhử bàn tay và xanh mướt quanh năm.cây kim ngân có hoa và thường nở vào ban đêm giống như hoa thanh long,hoa quynh.Nhưng có thể ở môi trường và điều kiện sống không phù hợp thì rất hiếm khi thấy kim ngân nở hoa.

kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân:

Có thể trồng trực tiếp xuống đất vườn hoặc trồng trong chậu làm tiểu cảnh, cây rất dễ trồng có thể để trong nhà hoặc ngoài trời, chỉ cần có ánh sáng. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước đầy đủ 2 - 3 ngày một lần.

- Kim ngân không ưa ánh nắng trực tiếp, nếu để nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài sẽ bị cháy lá.

- Nếu để trong nhà khoảng 1 tuần thì phải mang ra chỗ có ánh sáng nhẹ và tưới nước,giữ độ ẩm cần thiết không để đất chậu quá khô, nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc vào mùa hè nóng nực.

- Kim ngân rất cần nguồn dinh dưỡng, đặc biệt là các cây trong chậu. Khi cây chưa có hoa và quả thì chúng ta dùng Phân bón lá cao cấp " Đầu Châu 501 NPK 30-15-10" chuyên dùng cho cây kiểng.



Cây Ngọc bích thích hợp trồng trong nhà, để trên bàn làm việc, bàn học, bàn khách, bên cửa sổ ngôi nhà bạn.
Cây có ý nghĩa trong phong thủy có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, có ý nghĩa thủy chung, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, có tác dụng chiêu tài. Vì thế các cửa hàng thường đặt ở bên quầy thu ngân, lối đi vào nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.
Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng vào mùa xuân, khi cây ra hoa càng thể hiện sự giàu sang no ấm.
Thuộc loài cây mọng nước, rìa lá Ngọc Bích có thể có màu đỏ khi được đưa ra ánh sáng mặt trời nhiều.
Sen Thơm vẫn quyến rũ người trồng cây bằng thứ mùi hương tươi mát. Nếu bạn chưa tự tin vào khả năng chăm sóc cây cảnh của mình, hãy thử bắt đầu với Sen Thơm Bởi Sen Thơm tương đối “dễ nuôi”, không đòi hỏi những điều kiện sống cầu kỳ và hơn hết nó còn là một phần thưởng xứng đáng cho những ai sở hữu. Màu xanh và hương thơm từ loại cây đáng yêu này góp phần tích cực vào việc giải tỏa căng thẳngBên cạnh đó, các thành phần thảo dược trong sen thơm có tác dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh ho như cây Tần dày lá thường thấy ở Việt nam.
Cây sen thơm mang đến ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung trong tình bạn, tình yêu. Đây cũng là món quà ý nghĩa thay lời muốn nói mang đến cho những người thân yêu của bạn, mong cho họ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và may mắn.
Cây sen thơm được trồng trong văn phòng, với mùi hương thơm mát, dễ chịu, cây sẽ giúp xua đuôi muỗi hay làm cây trang trí giúp căn phòng trở nên xanh mát, không khí trong lành hơn. Nếu một chậu Sen Thơm được đặt trên bàn học, bàn làm việc thì thật tuyệt vời, bởi vì mùi hương quyến rũ được toát ra từ loại cây này sẽ khiến tâm trạng của bạn dễ chịu hơn, xua tan mệt nhọc khi đang đau đầu vì một vấn đề gì đó.

Để chăm sóc cho loại cây này cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước khoảng 2 lần/tuần,


- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các mẹ yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát và dễ chịu.

- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các mẹ về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.


Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.
- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.
-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
Đối với các loài cây ngắm hoa, khi hoa nở thì khoe hương khoe sắc, nhưng thời gian từ khi hoa nở đến khi hoa tàn nhiều nhất cũng không quá một tháng. Còn cây lá màu tuy hoa không đẹp nhưng lá của nó lại mang đến cho người thưởng ngắm sắc xanh và niềm vui quanh năm.

tuy rất đẹp nhưng những đòi hỏi của nó về ánh sáng, dưỡng chất, đất trồng … thấp hơn các loài cây ngắm hoa rất nhiều.

Cây là màu có Cây lá màukhả năng thích ứng rất cao đối với môi trường trong phòng, cộng thêm hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt mà nó mang lại khi trang trí. Chính vì thế khi dùng cây lá màu để trang trí nội thất hiện đại sẽ khiến không gian nội thất trở nên tràn đầy sức sống mà những đồ vật trang trí khác không thể thay thế được.​
Cây may mắn cau tiểu trâm là loại cây để bàn dùng trong trang trí. Cây có đầy đủ chức năng của một cây cảnh và được biết như một loại cây mang đến vận may cho người sở hữu.
Bởi đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc nên cau tiểu trâm được sử dụng nhiều trong nhà, trong văn phòng,
Cây may mắn cau tiểu trâm như thường lệ có 2 phần chính: phần cau tiểu trâm làm bóng mát bên trên và phần cỏ may mắn xanh non bên dưới.

Cây cau tiểu trâm là loại cây đẹp, còn gọi là Dừa tụ thân, cây chịu mát, nhỏ, để trang trí trên bàn làm việc, Lá cây tiểu trâm là lá kép, giống lá cau, nhọn dài, hình mác, mềm, nhẵn, gân nổi rõ. Lá tiểu trâm mọc thưa từ thân chính. Bụi cây nhỏ, thấp. Lá cây có màu xanh bắt mắt.

Cau Tiểu Trâm là một loại cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng khả nằng hút các chất độc hàng ngày. Cau có thể “vô hiệu hoá” các chất độc từ khói thuốc lá, các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe… là các tác nhân gây ra nhiều bệnh hiện nay.

Đặc biệt là người bị bệnh viêm xoang, bệnh hô hấp, đặt vài chậu cau tiểu trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt đấy.

Trong phong thuỷ, cau tiểu trâm có tác dụng án ngữ và loại bỏ khí xấu. Trồng một cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vận khí, mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cau tiểu trâm không khó chăm sóc, cũng không yêu cầu ánh nắng nhiều, bạn có thể để trong nhà cả một thời gian dài.

Tuy nhiên cần chú ý tưới nước hằng ngày nếu trồng trong đất, thay nước vài ngày 1 lần nếu trồng trong nước, và hàng tuần cho ra ánh nắng mặt trời khoảng 15-30 phút để đủ năng lượng cho cây sản sinh chất diệp lục.





Cây hương thảo có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.
Hương thảo,khi trồng cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi rất dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm .

Hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ nưa đó,
Hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá giúp các bà bầu khỏi nôn ọe.

Công dụng đặc biệt nữa của hương thảo là nhờ tiết ra tinh dầu nhiều, nếu để trong phòng thì muỗi không dám bén mảng, đặc biệt tốt khi mà cúp điện hoặc ngồi học bài, chỉ cần để chậu nhỏ là có thể yên tâm mà không lo muỗi đốt.

-Cách chăm sóc cây: Tưới bằng bình phun trên lá , nước vừa ướt chậu là được, nếu nắng quá thì tưới thêm tí hoặc chiều khoảng 4h-5h phun lại lần nữa.

- Cách cắt cành nhân giống: cắt cành chiều dài khoảng 5-10cm , nhúng vào dung dịch mọc rễ để trong bóng râm là ok.


Cây Kim tiền hay còn được gọi là kim phát tài. Một trong những cây được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Kim tiền nằm trong họ cây cảnh thiên nam tinh, có tuổi thọ khá lâu đời và thân lá đều rất xanh tốt. Kim phát tài có thân to khỏe và nằm ẩn mình dưới mặt đất, trên mặt đất cây kim tiền không có thân chính và mầm cây nảy nhiều. Đồng thời hình thành nhiều thân nhỏ và rất dễ để nhân giống cây. Kim tiền thuộc loại cây có lá kép, lá cây to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá, cuống lá tuy ngắn nhưng rất, màu xanh thẫm và sáng bóng bắt mắt. Nhờ đặc điểm sinh sôi và phát triển không ngừng ra các nhánh mà cây kim tiền mặc dù có tuổi thọ một nhánh chỉ khoảng 2 – 3 năm nhưng lại sống rất lâu nếu được chăm sóc tốt và phát triển thuận lợi do cây liên tục thay mới. Nhờ khả năng đó của cây Kim Tiền nên nó còn được coi là cây “phát” – Kim phát tài.
Như tên gọi của nó, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
Cây kim tiền đặt trong môi trường tự nhiên có đủ ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng có thể phát triển rất nhanh, thậm chí là hình thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Cây kim tiền được quan niệm rằng mang lại sự phú quý và tiền tài, vì vậy rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.


Như tên gọi của nó Cây Đại phú gia hay đại phú quý, đại phú..loài cây này mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ
Cây đại phú gia chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh…
Cây sống khỏe, dễ chăm sóc.
Làm không gian xanh tươi, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.
Giúp thanh lọc không khí để có môi trường làm việc và sống dễ chịu nhất.
Điều hòa nhiệt độ, không khí cho không gian của bạn.
Có thể trồng làm cảnh hoặc làm quà tặng.
Cây Đại phú gia không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe. Ngoài ra cây dùng để trang trí nội thất trong nhà sẽ làm không gian trong nhà xanh và tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người .
Cây đại phú gia có nguồn gốc xuất xứ từ vùng nhiệt đới châu Á
Lá trải dài từ gốc, tập trung nhiều ở ngọn cây. Lá dạng bầu dục hơi thuôn nhọn đầu, cuốn mập, có bẹ ôm thân. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim.
Đại phú gia có lá to màu xanh thẫm. Thân cây to và nhiều nước. Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Làm cây cảnh văn phòng rất bền và đẹp.
Cây ưa thích ánh sáng bán phần, thích hợp trang trí nội thất, văn phòng, tiền sảnh…
Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…
Cây có thân mập, tròn. Có thể cao 1-2m.
Thông thường cây đại phú, sau khi được nuôi trồng từ 09 tháng- 1 năm sẽ cho được 06-08 lá, chiều cao từ 60cm – 80cm.



Sen đá lá thơm hay còn tên gọi là cây nhất mạt hương là loại cây trên lá có một mùi hương nhẹ, bạn chỉ cần chạm tay và lá hoặc lại gần cây và hít một hơi, bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu. Cây nhất mạt hương còn được cho là có tác dụng giúp người trồng chi tiêu hợp lý, không mất mát tài chính. Ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi phù hợp để bàn làm việc và bàn học…

Sen đá thơm là loại ưa nước và rất cần ánh nắng, cây chăm sóc rất dễ dàng bạn chỉ cần một lượng nước vừa đủ, và cho cây ra ánh nắng, ngoài ra bạn có thể tưới trực tiếp lên cây không như các loại sen đá khác.

Loại đất trồng dành cho cây sen đá thơm là loại đất tơi xốp cho độ mùn cao, nhưng lại đòi hỏi có khả năng thoát nước tốt.

Sen đá thơm có khả năng phát triển rất mạnh đẻ cây con nhiều, để nhân giống loại cây này bạn có thể giâm cành để cây ra rễ , sau đó mới chuyển cây vào chậu trồng.

Sen đá lá thơm hay nhất mạt hương không cần quá nhiều ánh nắng nhưng vẫn nên để chúng ở ngoài trời, nơi thoáng mát có ánh nắng nhẹ,Loại cây này cũng khá thích nước, bạn có thể tưới 2 lần/tuần.
Chú ý :
+ Không nên tưới quá nhiều nước.
+ Cung cấp cho cây lượng ánh sáng thường xuyên để cây phát triển tốt và lá hướng lên trên




Cây ngũ gia bì xanh có những tên gọi khác sâm non , Cây có chiều cao từ 1,3 – 1.8 m , lá dài 30cm phù hợp với không gian văn phòng, gia đình . Cây có thể dùng làm tiểu cảnh để bàn hoặc trang trí góc học tập.

Cây ngũ gia bì thích hợp với khí hậu nóng ẩm, chịu được hạn và có khả năng thích ứng với môi trường sống cao.

Cây khỏe, quang hợp vừa phải và phát triển tốt khi không có ánh sáng trực tiếp của mặt trời, chăm sóc đơn giản và dễ dàng.

Cây ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, các vi khuẩn, chất gây ô nhiễm ở trong nhà, cơ quan và vừa dùng để xua đuổi muỗi không vào nhà.

Cây ngũ gia bì thích hợp làm cây xanh văn phòng, gia đình, tạo không gian cảnh quan thoải mái, dễ chịu, minh mẫn cho mọi người xung quanh. Ngoài ra rễ cây còn có tác dụng chữa bệnh, cây xanh xua đuổi muỗi, lá làm nguyên liệu cắm hoa.



Rất đa dạng. Rất đẹp
 
Thực tế cho thấy có rất nhiều người đã chữa bệnh viêm dạ dày thành công nhờ cây xăng sê. Nếu bạn đã tìm hiểu trên internet hay các bài chắc hẳn đã biết tới những câu chuyện đi tìm cây thuốc quý này tại những vùng miền núi xa xôi để điều trị bệnh dạ dày.
Nhưng cho đến bây giờ do nhu cầu người bệnh đau dạ dày sử dụng loại dược liệu này ngày càng nhiều nên nhà vườn em đã tập trung nghiên cứu nhân giống cây xăng xê giúp mọi người có điều kiện sử dụng loại cây dược liệu này, không cần phải đi xa xôi tìm mua nữa mà ngay tại hà nội người bệnh đau dạ dầy vẫn có thể tìm thấy loại dược liệu này để chữa trị nha.
 
Thực tế cho thấy có rất nhiều người đã chữa bệnh viêm dạ dày thành công nhờ cây xăng sê. Nếu bạn đã tìm hiểu trên internet hay các bài chắc hẳn đã biết tới những câu chuyện đi tìm cây thuốc quý này tại những vùng miền núi xa xôi để điều trị bệnh dạ dày.
Nhưng cho đến bây giờ do nhu cầu người bệnh đau dạ dày sử dụng loại dược liệu này ngày càng nhiều nên nhà vườn em đã tập trung nghiên cứu nhân giống cây xăng xê giúp mọi người có điều kiện sử dụng loại cây dược liệu này, không cần phải đi xa xôi tìm mua nữa mà ngay tại hà nội người bệnh đau dạ dầy vẫn có thể tìm thấy loại dược liệu này để chữa trị nha.
CÓ khỏi hẳn đc ko nhi?
 
CÓ khỏi hẳn đc ko nhi?
Bạn à theo như thông tin mà mình biết qua một số khách hàng đã và đang dùng lá của cây xăng xê do chính nhà vườn mình cung cung cấp thì bệnh viêm dạ dày hoàn toàn thuyên giảm đấy nha.Mình gủi bạn hình ảnh tin nhắn khách đặt hàng cây xăng xê chữa bệnh nhé,để bạn yên tâm hơn khi sử dụng loài cây dược liệu này .Nhà vườn xin cảm ơn bạn đã bớt chút thời gian chia sẻ nha.

nhqW4I.jpg



nWfwF33.jpg
 
Chào Cả nhà !
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát , dễ chịu và vẻ đẹp tự nhiên về chúng.
- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các bạn về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.
- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các bạn yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .

Nhà Vườn bên em xin gửi tới các bạn một bài viết về giống cây dùng để trang trí sau:
Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.

-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.

- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.
--- HÃY NHANH TAY ĐẶT HÀNG THEO CÁC CÁCH SAU:
đến địa chỉ: ‪vuonhaidang – Đường Cổ Linh long biên hn (đối diện eon long biên )
Điện thoại đến số 0966 446 329
Đặt hàng qua website : http://caycanhhaidang.com/
Đặt hàng qua email: vuonhaidang@gmail.com
quý khách có thể để lại comment or ib cho shop :https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=photo

j-1.jpg

13509133_128261494267117_1296068593967483624_n.jpg



Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó.

Cây lưỡi hỗ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria.

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania.

Cây Lưỡi Hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt. Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn.

Cây Lưỡi Hổ phát triển như loài cây lâu năm, không có thân, cây mọng nước dày từ 1,3-2,5 cm, lá mọc từ rễ đứng thẳng hướng lên trời. Các phiến lá đơn giản, phẳng, dài từ 30-160 cm và rộng từ 2,5-8 cm. Lá thon nhỏ ở hai đầu, có màu xanh, viền vàng, sọc ngang màu trắng. Bề mặt lá trơn tru, không có gân lá. Lưỡi hổ có hoa nhỏ, mọc thành chum màu trắng ngà.

Trong những năm đầu của thời đại công nghiệp, khói bụi từ các hoạt động sản xuất ngày càng tăng lên, để nâng cao chất lượng không khí trong nhà xưởng, người ta đã bắt đầu nghiên cứu về cây cảnh trồng trong nhà.

Cây Lưỡi Hổ là một trong những loài cây đầu tiên được biết đến với tác dụng cải thiện không khí trong giai đoạn đó. Sau hơn 200 năm, cây lưỡi hổ vẫn là một loại cây cảnh được ưu chuộng trên toàn thế giới bởi công dụng này.

Nasa đã công bố rằng cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cây Lưỡi Hổ khá dễ trồng cũng như dễ chăm sóc. Một chậu Lưỡi Hổ đẹp sẽ mang lại cho ban công hay vườn cây nhà bạn những điểm mới lạ cũng như tạo được không gian thư giản, giảm stress sau một ngày làm việc cực nhọc.

Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Cây Lưỡi Hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỹ, chống lại sự bỏ bùa.

Ở Trung Quốc, Nhật Bản, lưỡi hổ có tên là Tiger Tail Orchid tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ dữ. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta gọi cây lưỡi hổ là
Espada-de-são jorge, vì hình dáng của nó giống lưỡi dao, nó có nhiều ý nghĩa liên quan đến Ogun.Cây lưỡi hổ là cây trồng trong nhà phổ biến, một phần quan trọng trong thiết kế nội thất, nhằm mang lại không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên. Hầu như mọi nơi từ nhà máy, bệnh viện, văn phòng, nhà ở… điều có trồng loại cây này. Bên cạnh đó, màu sắc của lưỡi hổ tạo ra cảm giác thoải mái và an lành.

Không những thế, Cây Lưỡi Hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
Cây lưỡi hổ

7LZrT88.jpg

Cây hương thảo hay còn gọi là Rosemary là một loài cây có mùi hương đặc biệt có thể giúp tinh thần con người thoải mái, giải tỏa stress; thêm vào đó kỹ thuật trồng cây hương thảo cũng như phương pháp chăm sóc lại vô cùng đơn giản.

Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và dễ chịu. Mùi thơm của hương thảo có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn ngửi thấy. Mùi thơm cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng hoặc đối với phụ nữ sau sinh con thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình

Trong thực phẩm,
9SEP95W.jpg

dùng để làm cây gia vị cực kỳ đặc biệt vì nó có vị đắng nhẹ rất quyến rũ, mùi của hương thảo có thế át mùi tanh của thịt cá, tạo thêm vị đặc biệt khi làm các món nướng như pizza, gà nướng, tôm nướng. Thêm một công dụng tuyệt vời nữa là nếu như trồng hương thảo trong nhà có thể đuổi được muỗi một cách tự nhiên nhờ việc cây tiết ra tinh dầu mà không cần dùng đến các chất hóa học.
Hoa son môi (tên tiếng anh là lipstick plant) do hoa nở ra nhìn giống thỏi son. Hoa son môi có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng nhưng đẹp nhất là hoa màu đỏ son. Lá son môi dày mượt, cành mềm mại buông rủ nên thích hợp trồng chậu treo. Son môi có thể giâm bằng cành. Cây rất thích hợp ở nơi ẩm mát. Cây son môi không chịu được nắng nóng, nhất là lá non. Cây mau trổ hoa, nếu được bón phân và chăm sóc đầy đủ, khoảng 3 tháng một cây cho hoa 1 lần. Một năm cây ra 3-4 lần hoa
son-m%C3%B4i-3.jpg

Nhắc đến cây cọ, người ta cứ nghĩ ngay đến những cây thân gỗ cao to, tán rộng, thường được trồng nhiều ở đường, công viên. Thế nhưng có những loại cây cọ cảnh có thể để bàn được. Hầu như những loại này là cây cỏ ta, nhỏ gọn, lớn chậm và thân không phát triển to kiểu như những cây thân gỗ khác. Cũng chính vì vậy mà cây cọ cảnh được nhiều người sử dụng trong văn phòng, làm quà sinh nhật hoặc để trên bàn học để trang trí.

Cây cọ cảnh có những tán lá xoè rộng, trồng trong những chậu bé nhỏ xinh xắn, lá cây xanh mướt là nguồn hứng khởi của bạn sau cả ngày làm việc vất vả. Sắc màu xanh tự nhiên trên bàn làm việc hay bàn học cạnh mình sẽ khiến cho tâm trạng chúng ta trở nên nhẹ nhàng thư thái như được trở về với thiên nhiên.

Tác dụng của cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí
Cây cọ cảnh là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt là khí benzen và formaldehyde, vốn là những loại khí được sinh ra từ những vật phổ biến trong nhà, từ khói thuốc và các tấm cách nhiệt, có thể gây ung thư cho con người. Sử dụng cây cọ cảnh trong nhà, bạn đã tạo được bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền. Hơn nữa vẻ đẹp của cây cọ cảnh sẽ khiến không gian trở nên sinh động và đầy sức sống.

Cây cọ cảnh có ý nghĩa theo phong thuỷ

Đối với phong thuỷ, cây cọ cảnh có tác dụng sinh tài giữ của, được nhiều nhà trồng với mục đích mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ. Một chậu cây cọ cảnh để bàn làm việc sẽ xua tan ám khí, hút các chất độc hại và còn khai vận, tạo cơ hội cho con đường thăng tiến sự nghiệp của bạn được dễ dàng hơn.
Co-canh.jpg
Cây cảnh sen đá là một trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Sen đá mang biểu tượng và ý nghĩa của một tình yêu, tình bạn bền chặt, vĩnh cửu mãi với thời gian. Cây sen đá nhỏ chỉ cao từ 10 – 20 cm nên rất phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, góc nhỏ trong văn phòng, nhà, khách sạn…Cây sen đá có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc.



mình xin gởi đến các mẹ bài hướng dẫn nhân giống sen đá bằng lá rất đơn giản và dễ làm, chỉ cần bạn bỏ thời gian chăm sóc một tí là sẽ có một vườn sen đá đẹp lại ít tốn kém nhé.

Phần lớn sen đá có thể nhân giống theo cách này, một số loại khác khó tính hơn thì không thể nhân giống sen đá bằng lá mà phải chờ nó tự sinh cây con…

Đầu tiên chúng ta cần chọn một cây sen lớn và khỏe mạnh.
Chọn những lá ở phía dưới gốc của cây, chọn lá khỏe và không bị mềm.


Lá sau khi được tách ra khỏi cây, chúng ta không nên đem bỏ vào đất ngay mà hãy để ra ngoài nơi thoáng mát, phơi khô (tuyệt đối không được phơi trực tiếp dưới nắng) đến khoảng 2 3 ngày sau miệng vết thương khi tách lá ra sẽ khô hẳn.

Sau khi lá đã được để khô 2 – 3 ngày ta có thể đem lá đặt vào trong đất tưới ẩm vừa đủ:
Nếu sau thời gian như trên mà lá chưa mọc rễ thì có thể là do thời tiết nơi bạn trồng không thích hợp dẩn đến rễ sẽ mọc chậm hơn những nơi có thời tiết, khí hậu phù hợp.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, tuy lá sen chưa mọc rễ nhưng lá vẩn tươi, xanh tức là nó vẫn có thể phát triển được.
Khoảng từ 4 đến 5 tuần sau chúng ta sẽ thấy mầm non mọc ra từ lá sen đá.
Thời gian này bạn phải tuyệt đối giữ mức ẩm của đất vừa phải, do lá sen đá gặp nhiều nước sẽ rất dễ bị úng chết, nên chúng ta phải thật cẩn thận vì công sức và thời gian đã bỏ ra không ít lá sen mới mọc mầm non như vậy.


Chúc các bạn thành công nhé !



Công dụng : Cây kim ngân theo quan niệm của người tây phương thì cây này còn được gọi là cây tiền mang lại sự thịnh vượng ,giầu có và may mắn,mang lại nhiều tiền tài cũng như những mong muốn của người đó.

- Cây Kim Ngân , cây tiền thường trồng trong văn phòng với nhiều ý nghĩa về phong thủy và rất được yêu thích chọn làm nguyên liệu bonsai bởi dễ dàng trồng được từ hạt, dễ dàng tạo dáng, khống chế chiều cao cây và độ lớn của tán lá.

Đặc điểm : - Cây kim ngân là loại cây thân gỗ,nếu trồng cây để phát triển tự nhiên thì cây cao khoảng 5m - 6m .Thân cây dẻo dai có thể uốn được,cây kim ngân rất được ưa chuộng vì cây đẹp rất rễ trồng và được dùng làm trang trí với các loại hình như cây đơn để bàn,trồng ở môi trường nước và tạo hình tóc đuôi sam trông rất bắt mắt.


-Lá của kim ngân xòe rộng nhử bàn tay và xanh mướt quanh năm.cây kim ngân có hoa và thường nở vào ban đêm giống như hoa thanh long,hoa quynh.Nhưng có thể ở môi trường và điều kiện sống không phù hợp thì rất hiếm khi thấy kim ngân nở hoa.

kỹ thuật trồng và chăm sóc cây kim ngân:

Có thể trồng trực tiếp xuống đất vườn hoặc trồng trong chậu làm tiểu cảnh, cây rất dễ trồng có thể để trong nhà hoặc ngoài trời, chỉ cần có ánh sáng. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước đầy đủ 2 - 3 ngày một lần.

- Kim ngân không ưa ánh nắng trực tiếp, nếu để nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài sẽ bị cháy lá.

- Nếu để trong nhà khoảng 1 tuần thì phải mang ra chỗ có ánh sáng nhẹ và tưới nước,giữ độ ẩm cần thiết không để đất chậu quá khô, nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc vào mùa hè nóng nực.

- Kim ngân rất cần nguồn dinh dưỡng, đặc biệt là các cây trong chậu. Khi cây chưa có hoa và quả thì chúng ta dùng Phân bón lá cao cấp " Đầu Châu 501 NPK 30-15-10" chuyên dùng cho cây kiểng.



Cây Ngọc bích thích hợp trồng trong nhà, để trên bàn làm việc, bàn học, bàn khách, bên cửa sổ ngôi nhà bạn.
Cây có ý nghĩa trong phong thủy có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, có ý nghĩa thủy chung, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, có tác dụng chiêu tài. Vì thế các cửa hàng thường đặt ở bên quầy thu ngân, lối đi vào nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.
Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng vào mùa xuân, khi cây ra hoa càng thể hiện sự giàu sang no ấm.
Thuộc loài cây mọng nước, rìa lá Ngọc Bích có thể có màu đỏ khi được đưa ra ánh sáng mặt trời nhiều.
Sen Thơm vẫn quyến rũ người trồng cây bằng thứ mùi hương tươi mát. Nếu bạn chưa tự tin vào khả năng chăm sóc cây cảnh của mình, hãy thử bắt đầu với Sen Thơm Bởi Sen Thơm tương đối “dễ nuôi”, không đòi hỏi những điều kiện sống cầu kỳ và hơn hết nó còn là một phần thưởng xứng đáng cho những ai sở hữu. Màu xanh và hương thơm từ loại cây đáng yêu này góp phần tích cực vào việc giải tỏa căng thẳngBên cạnh đó, các thành phần thảo dược trong sen thơm có tác dụng hữu hiệu trong điều trị bệnh ho như cây Tần dày lá thường thấy ở Việt nam.
Cây sen thơm mang đến ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung trong tình bạn, tình yêu. Đây cũng là món quà ý nghĩa thay lời muốn nói mang đến cho những người thân yêu của bạn, mong cho họ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và may mắn.
Cây sen thơm được trồng trong văn phòng, với mùi hương thơm mát, dễ chịu, cây sẽ giúp xua đuôi muỗi hay làm cây trang trí giúp căn phòng trở nên xanh mát, không khí trong lành hơn. Nếu một chậu Sen Thơm được đặt trên bàn học, bàn làm việc thì thật tuyệt vời, bởi vì mùi hương quyến rũ được toát ra từ loại cây này sẽ khiến tâm trạng của bạn dễ chịu hơn, xua tan mệt nhọc khi đang đau đầu vì một vấn đề gì đó.

Để chăm sóc cho loại cây này cũng rất đơn giản, chỉ cần tưới nước khoảng 2 lần/tuần,


- Nhà vườn của chúng em " caycanhhaidang.com" trồng rất nhiều loại cây cảnh để văn phòng đẹp giá rẻ,chất lượng và uy tín.
- Vì nhà vườn chúng em trồng được nhờ tự ươm trồng,không mất phí nhân công và nhà vườn chúng em có nhiều đơn chuyển hàng nên có thể ghép hàng bởi vậy các mẹ yên tâm là không phải mất phí vận chuyển .
-Như các bạn cũng đã biết,trong thời gian gần đây những loại cây trang trí được nhiều người lựa chọn. Bởi cây cảnh luôn giúp chúng ta điều hòa không khí tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát và dễ chịu.

- Ngoài ra cây cảnh văn phòng còn làm đẹp không gian xanh, cải thiện màu xanh trong nhà cũng như trong văn phòng . Luôn mang lại sự sang trọng và đậm chất thiên nhiên.
- Hơn nữa, cây cảnh văn phòng cũng được xem là cây cảnh luôn mang lại phong thủy rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta phát tài phát lộc và sự tự tin hơn giúp chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
_ sau đây em muốn chia sẻ với các mẹ về một số cây cảnh mà trong nhà vườn của em đang trồng.


Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon ,có thể loại được 96%. Cây mẫu tử là loài cây có giống họ nhà tỏi và có khả năng thanh lọc không khí,tái tạo Oxi Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
- Cây mẫu tử cao 30m, thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất,Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật, cạnh mang nhiều hạt.
- cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cách chăm sóc cây mẫu tử : mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.
-Mẫu tử có nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.
Đối với các loài cây ngắm hoa, khi hoa nở thì khoe hương khoe sắc, nhưng thời gian từ khi hoa nở đến khi hoa tàn nhiều nhất cũng không quá một tháng. Còn cây lá màu tuy hoa không đẹp nhưng lá của nó lại mang đến cho người thưởng ngắm sắc xanh và niềm vui quanh năm.

tuy rất đẹp nhưng những đòi hỏi của nó về ánh sáng, dưỡng chất, đất trồng … thấp hơn các loài cây ngắm hoa rất nhiều.

Cây là màu có Cây lá màukhả năng thích ứng rất cao đối với môi trường trong phòng, cộng thêm hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt mà nó mang lại khi trang trí. Chính vì thế khi dùng cây lá màu để trang trí nội thất hiện đại sẽ khiến không gian nội thất trở nên tràn đầy sức sống mà những đồ vật trang trí khác không thể thay thế được.​
Cây may mắn cau tiểu trâm là loại cây để bàn dùng trong trang trí. Cây có đầy đủ chức năng của một cây cảnh và được biết như một loại cây mang đến vận may cho người sở hữu.
Bởi đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc nên cau tiểu trâm được sử dụng nhiều trong nhà, trong văn phòng,
Cây may mắn cau tiểu trâm như thường lệ có 2 phần chính: phần cau tiểu trâm làm bóng mát bên trên và phần cỏ may mắn xanh non bên dưới.

Cây cau tiểu trâm là loại cây đẹp, còn gọi là Dừa tụ thân, cây chịu mát, nhỏ, để trang trí trên bàn làm việc, Lá cây tiểu trâm là lá kép, giống lá cau, nhọn dài, hình mác, mềm, nhẵn, gân nổi rõ. Lá tiểu trâm mọc thưa từ thân chính. Bụi cây nhỏ, thấp. Lá cây có màu xanh bắt mắt.

Cau Tiểu Trâm là một loại cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng khả nằng hút các chất độc hàng ngày. Cau có thể “vô hiệu hoá” các chất độc từ khói thuốc lá, các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe… là các tác nhân gây ra nhiều bệnh hiện nay.

Đặc biệt là người bị bệnh viêm xoang, bệnh hô hấp, đặt vài chậu cau tiểu trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt đấy.

Trong phong thuỷ, cau tiểu trâm có tác dụng án ngữ và loại bỏ khí xấu. Trồng một cây cau tiểu trâm trong nhà để khai thông vận khí, mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cau tiểu trâm không khó chăm sóc, cũng không yêu cầu ánh nắng nhiều, bạn có thể để trong nhà cả một thời gian dài.

Tuy nhiên cần chú ý tưới nước hằng ngày nếu trồng trong đất, thay nước vài ngày 1 lần nếu trồng trong nước, và hàng tuần cho ra ánh nắng mặt trời khoảng 15-30 phút để đủ năng lượng cho cây sản sinh chất diệp lục.





Cây hương thảo có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.
Hương thảo,khi trồng cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi rất dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm .

Hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ nưa đó,
Hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá giúp các bà bầu khỏi nôn ọe.

Công dụng đặc biệt nữa của hương thảo là nhờ tiết ra tinh dầu nhiều, nếu để trong phòng thì muỗi không dám bén mảng, đặc biệt tốt khi mà cúp điện hoặc ngồi học bài, chỉ cần để chậu nhỏ là có thể yên tâm mà không lo muỗi đốt.

-Cách chăm sóc cây: Tưới bằng bình phun trên lá , nước vừa ướt chậu là được, nếu nắng quá thì tưới thêm tí hoặc chiều khoảng 4h-5h phun lại lần nữa.

- Cách cắt cành nhân giống: cắt cành chiều dài khoảng 5-10cm , nhúng vào dung dịch mọc rễ để trong bóng râm là ok.


Cây Kim tiền hay còn được gọi là kim phát tài. Một trong những cây được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Kim tiền nằm trong họ cây cảnh thiên nam tinh, có tuổi thọ khá lâu đời và thân lá đều rất xanh tốt. Kim phát tài có thân to khỏe và nằm ẩn mình dưới mặt đất, trên mặt đất cây kim tiền không có thân chính và mầm cây nảy nhiều. Đồng thời hình thành nhiều thân nhỏ và rất dễ để nhân giống cây. Kim tiền thuộc loại cây có lá kép, lá cây to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá, cuống lá tuy ngắn nhưng rất, màu xanh thẫm và sáng bóng bắt mắt. Nhờ đặc điểm sinh sôi và phát triển không ngừng ra các nhánh mà cây kim tiền mặc dù có tuổi thọ một nhánh chỉ khoảng 2 – 3 năm nhưng lại sống rất lâu nếu được chăm sóc tốt và phát triển thuận lợi do cây liên tục thay mới. Nhờ khả năng đó của cây Kim Tiền nên nó còn được coi là cây “phát” – Kim phát tài.
Như tên gọi của nó, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
Cây kim tiền đặt trong môi trường tự nhiên có đủ ánh sáng, nước và chất dinh dưỡng có thể phát triển rất nhanh, thậm chí là hình thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Cây kim tiền được quan niệm rằng mang lại sự phú quý và tiền tài, vì vậy rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.


Như tên gọi của nó Cây Đại phú gia hay đại phú quý, đại phú..loài cây này mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ
Cây đại phú gia chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh…
Cây sống khỏe, dễ chăm sóc.
Làm không gian xanh tươi, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.
Giúp thanh lọc không khí để có môi trường làm việc và sống dễ chịu nhất.
Điều hòa nhiệt độ, không khí cho không gian của bạn.
Có thể trồng làm cảnh hoặc làm quà tặng.
Cây Đại phú gia không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe. Ngoài ra cây dùng để trang trí nội thất trong nhà sẽ làm không gian trong nhà xanh và tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người .
Cây đại phú gia có nguồn gốc xuất xứ từ vùng nhiệt đới châu Á
Lá trải dài từ gốc, tập trung nhiều ở ngọn cây. Lá dạng bầu dục hơi thuôn nhọn đầu, cuốn mập, có bẹ ôm thân. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim.
Đại phú gia có lá to màu xanh thẫm. Thân cây to và nhiều nước. Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Làm cây cảnh văn phòng rất bền và đẹp.
Cây ưa thích ánh sáng bán phần, thích hợp trang trí nội thất, văn phòng, tiền sảnh…
Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang…
Cây có thân mập, tròn. Có thể cao 1-2m.
Thông thường cây đại phú, sau khi được nuôi trồng từ 09 tháng- 1 năm sẽ cho được 06-08 lá, chiều cao từ 60cm – 80cm.



Sen đá lá thơm hay còn tên gọi là cây nhất mạt hương là loại cây trên lá có một mùi hương nhẹ, bạn chỉ cần chạm tay và lá hoặc lại gần cây và hít một hơi, bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu. Cây nhất mạt hương còn được cho là có tác dụng giúp người trồng chi tiêu hợp lý, không mất mát tài chính. Ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi phù hợp để bàn làm việc và bàn học…

Sen đá thơm là loại ưa nước và rất cần ánh nắng, cây chăm sóc rất dễ dàng bạn chỉ cần một lượng nước vừa đủ, và cho cây ra ánh nắng, ngoài ra bạn có thể tưới trực tiếp lên cây không như các loại sen đá khác.

Loại đất trồng dành cho cây sen đá thơm là loại đất tơi xốp cho độ mùn cao, nhưng lại đòi hỏi có khả năng thoát nước tốt.

Sen đá thơm có khả năng phát triển rất mạnh đẻ cây con nhiều, để nhân giống loại cây này bạn có thể giâm cành để cây ra rễ , sau đó mới chuyển cây vào chậu trồng.

Sen đá lá thơm hay nhất mạt hương không cần quá nhiều ánh nắng nhưng vẫn nên để chúng ở ngoài trời, nơi thoáng mát có ánh nắng nhẹ,Loại cây này cũng khá thích nước, bạn có thể tưới 2 lần/tuần.
Chú ý :
+ Không nên tưới quá nhiều nước.
+ Cung cấp cho cây lượng ánh sáng thường xuyên để cây phát triển tốt và lá hướng lên trên




Cây ngũ gia bì xanh có những tên gọi khác sâm non , Cây có chiều cao từ 1,3 – 1.8 m , lá dài 30cm phù hợp với không gian văn phòng, gia đình . Cây có thể dùng làm tiểu cảnh để bàn hoặc trang trí góc học tập.

Cây ngũ gia bì thích hợp với khí hậu nóng ẩm, chịu được hạn và có khả năng thích ứng với môi trường sống cao.

Cây khỏe, quang hợp vừa phải và phát triển tốt khi không có ánh sáng trực tiếp của mặt trời, chăm sóc đơn giản và dễ dàng.

Cây ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, các vi khuẩn, chất gây ô nhiễm ở trong nhà, cơ quan và vừa dùng để xua đuổi muỗi không vào nhà.

Cây ngũ gia bì thích hợp làm cây xanh văn phòng, gia đình, tạo không gian cảnh quan thoải mái, dễ chịu, minh mẫn cho mọi người xung quanh. Ngoài ra rễ cây còn có tác dụng chữa bệnh, cây xanh xua đuổi muỗi, lá làm nguyên liệu cắm hoa.



Còn hương thảo không bạn ơi?
 
Còn hương thảo không bạn ơi?
Bên nhà vườn mình vẫn còn rất nhiều cây hương thảo bạn nhé.Nếu bạn có nhu cầu xin để lại địa chỉ và số điện thoại nha.


Cây càng cua dùng chữa mụn nhọt, lở loét da và nước ép từ thân và lá của nó trị được bệnh về mắt như viêm kết mạc...

Ngoài công dụng trị ho, thuốc sắc từ lá càng cua còn dùng trị sốt, bệnh cảm thông thường và ăn sống chữa đau đầu, đau rát cuống họng, cao huyết áp và những vấn đề về tuyến tiền liệt.

Cây càng cua được xem như một thứ gia vị và dùng trong chế biến món trộn hoặc chiên xào ăn rất thơm và lá của chúng còn dùng để nấu canh bồi bổ cho cơ thể.
Rất đa dạng. Rất đẹp
Bán sỉ không nhi?
Chào bạn, bên mình có bán sỉ các loại cây cảnh nhé,Nhu cầu bạn cần cây nào nhỉ ship nhà mình đã sẵn sàng phục vụ nha.


Cây hoa móng rồng loài hoa thân gỗ dạng leo chúng là loài hoa trang trí tạo giàn làm bóng mát và cây hoa cho một mùi hương thơm rễ chịu dành cho ngôi nhà bạn.

Cây trồng rất đơn giản và chăm sóc không khó bạn chỉ cần trồng chúng ở những nơi có nhiều ánh sáng , ánh nắng trực tiếp chiếu vào đồng thời tưới nước vừa đủ mỗi ngày là cây sống khỏe nhé.
ko thấy shop trả lời nhỉ
Bên mình có bán sỉ đấy bạn nhé !!!
Cây cảnh trong nhà ngày càng phát triển như một giải pháp điều hòa không khí, giúp con người cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn.


Chính vì vậy nhà bạn hãy đặt một chậu lan ý đẹp vào trong phòng nơi có ánh sáng chiếu vào như cửa sổ, cửa ra vào, ban công.
Lan ý được biết đến là loại có tác dụng hấp thụ tốt chất độc hại trong không khí, giúp điều hòa không gian sống, mang đến cho bạn không khí trong lành và dễ chịu.

Đối với phong thuỷ, cây lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và sự yên bình yên trong cuộc sống.
Đuôi Công là loài cây độc đáo được ưa chuộng hiện nay, chúng loài cây biểu trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, thích hợp để trang trí không gian nhà ở và văn phòng. Cây đuôi công làm đẹp ngôi nhà, văn phòng của bạn, cải thiện chất lượng không khí , ngăn chặn dị ứng, tăng năng suất lao động sinh khí, giúp tinh thần thoải mái.


Cây Đuôi Công có sức sống mạnh, có thể phát triển tốt trong môi trường thủy canh. Cây có lá cứng và viền màu đẹp. Cây trồng làm cây cảnh văn phòng, hay cây cảnh ngoài trời.

Cây đuôi công rất dễ chăm sóc. phát triển tốt nơi đất ẩm hoặc trong nước vì thế có thể trồng trong nước làm cây thủy sinh.

--- HÃY NHANH TAY ĐẶT HÀNG THEO CÁC CÁCH SAU:
Điện thoại đến số 0966 446 329
Đặt hàng qua website : » http://caycanhhaidang.com/

Đến địa chỉ: » ‪vuonhaidang – Đường Cổ Linh long biên hn (đối diện eon long biên )
Đặt hàng qua email: vuonhaidang@gmail.com
quý khách có thể để lại comment or ib cho shop : » https://www.facebook.com/VUONCAYGIONG/?fref=photo

TUYỂN KHÁCH SỈ VỚI GIÁ TỐT NHẤT TRÊN TOÀN QUỐC.QUÝ KHÁCH HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI NHÀ VƯỜN SẼ TƯ VẤN GIAO HÀNG TẬN NƠI.
Cây nha đam mỹ là một loại cây giống to rất rễ trồng với lá mọng nước có nhiều công dụng trong chế biến ,làm thuốc và đặc biệt chúng còn sử dụng để làm đẹp nha.


Cây nha đam mỹ là một cây thảo dược lâu năm là loại cây thuốc nam quý ,cây có chiều cao tương đối lớn thân mập mạp, bên trong có gel nhớt . Cây nha đam mỹ có thể cao tới 1m tuổi thọ của chúng có thể kéo dài tới 100 năm với điều kiện chúng ta phải chăm sóc tốt.

Cây nha đam mỹ có thể chịu hạn rất tốt nhưng nó lại sợ sương giá do lá mọng nước.Cây có thể đặt trong nhà với ánh sáng yếu dùng làm cảnh .

Cây Ngọc ngân là loại cây dành cho tình yêu! Đây là món quà bất ngờ để bạn tặng cô ấy đấy.

Ngọc ngân không chỉ đẹp ở phiến lá xanh pha đốm trắng mà bộ rễ mạnh khỏe xanh tươi đem lại sự hài hòa tuyệt đẹp cho loài cây này.

Ngọc ngân làm không gian xanh tươi, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.
Dạ cẩm vị thuốc quý hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng.Cây dạ cẩm là một vị thuốc mọc hoang rất nhiều ở các vùng đồi núi đặc biệt là vùng núi phía Bắc nước ta.

Dạ cẩm được sử dụng nhiều để làm thuốc cho bệnh nhân viêm loét dạ dày. Trong các tài liệu về y dược học cây dạ cẩm được đánh giá rất cao về tác dụng dược lý, nhất là tác dụng điều trị viêm dạ dày.

Cây hoa cẩm tú cầu có thể làm cây nội thất hay ngoại thất đều được. Thông thường, mọi người hay trồng cây hoa cẩm tú cầu trong bồn hay ngoài vườn. Cây cẩm tú cầu có hoa hình cầu tròn nhiều màu rất đẹp giúp sân vườn thêm phần sang trọng, quyến rũ hơn .




Cẩm tú cầu thể hiện sự thành tâm, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành của mình đến một ai đó.

Hoa cẩm tú cầu rất được mọi người yêu thích bởi lẽ chúng hình cầu tròn to bắt mắt, màu sắc đẹp và sang trọng.

Cây nho Pháp nhân giống vô tính cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng ổn định.

Cây nho Pháp cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao,cây trồng phù hợp cho mẹ nào muốn phát triển kinh tế nhé.

Cây nho Pháp giống có chiều cao từ 10-15cm .Cây nho giống được ươm sẵn trong các túi bầu nên thuận tiện cho việc vận chuyển cây giống và đảm bảo cây giống sống 100%.
Sen đá thích hợp trang trí nội thất văn phòng, căn hộ, nhà hàng, khách sạn…Là món quà độc đáo và vô cùng ý nghĩa cho bạn bè và người thân yêu của bạn.

Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn và dễ dàng chăm sóc, cây không cần phải tưới nước hàng ngày.



Sen đá nhiều loại như sen đá đỏ, sen đá trắng, sen đá hình hoa cúc, hoa hồng...Những bông hoa sen đá mang đến vẻ đẹp cứng cáp và tràn đầy sức sống.​

Hoa sen đá tượng trưng cho sự bền lâu, vĩnh cửu, thích hợp khi tặng sinh nhật cho người thân thiết với mình. Là tình bạn, đó là sự gắn bó lâu dài, là tình yêu, đó là lời hứa hẹn về một tình yêu vĩnh cửu và tương lai của cả 2 người.

Còn gì ý nghĩa hơn khi tặng một chậu sen đá để truyền đạt tâm ý cũng như mong ước về sự thân thiết, bất tử trong tình cảm.
Cúc mốc là loài cây cảnh khá phổ biến ở miền Bắc. Nó có giá trị bởi cái vẻ già cỗi, nứt nẻ của thân, cái bồng bềnh của lá… Và đặc biệt hơn, nó còn là một loài dược thảo quý trong một số bài thuốc dân gian đó các bác nhé.


Theo y học cổ truyền, cúc mốc vị cay, thơm, tính mát, không độc, làm tan màng nhầy, sáng mắt, trừ uế khí. Nó được dùng chữa thổ huyết, chảy máu cam và nhiều chứng khác về huyết; chữa sởi, lở, ù tai, trị ho và làm thuốc điều kinh...

Nếu em bé nhà bạn bị ho chỉ cần lấy 10g lá cúc mốc hấp với mật ong cho bé uống.
Cây may mắn biết đến như loài cây nhỏ xinh được dùng vừa làm cây trang trí vừa mang đến may mắn cho người chưng loài cây này. Là dạng chậu cây cảnh đặt được nhiều vị trí trong công ty, bàn làm việc, tiền sảnh hay dùng làm quà tặng cho người thân, gia đình, tân gia, hay học sinh, sinh viên mới ra trường gặp nhiều may mắn trong công việc học hành của họ.


Cỏ may mắn phần nền gây thích thú, cảm giác êm êm, mát rượi và đáng được nâng niu, khiến cho cây tài lộc may mắn thêm phần hấp dẫn.

Các mặt cỏ của chậu cây may mắn thường là cây mọng nước có tác dụng tốt trong vòng nhiều tuần liền giúp trang trí cây xanh hiệu quả cao, mang được nhiều may mắn đến cho các mẹ và cả gia đình.
Cây Phát Lộc rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.


Với đặc thù thân cây mềm dẻo có đốt dài, mỗi mấu đốt lại có mầm sinh trưởng, có thể sống được cả trong môi trường nước và trong đất, thích nghi với nhiều điệu kiện ánh sáng nên cây Phát Lộc rất được ưa chuộng

Thân cây Phát Lộc có thể được thắt, bện, uốn thành nhiều hình thù khác nhau. Dạng phổ biến là cây Phát Lộc trong nước với chậu thủy tinh có 3 thân cây được thắt lại.

Theo quan niệm của nhiều người, thì người ta thường mua cây Phát Lộc theo số lượng cành như sau:

3 tượng trưng cho sự hạnh phúc;

5 – cho sức khỏe;

2 – cho tình duyên;

8 – cho tài lộc;

9 – cho thời vận.

Lưu ý:là phải chăm sóc cho cây luôn xanh tốt thì mới đạt được hiệu quả về mặt phong thủy.

Cây thiết mộc lan là loài cây rất được ưa chuộng dùng để trưng bày trong không gian sống nhà ở văn phòng với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, đem đến vận may tiền bạc cho nhà mình.

Cây Thiết Mộc Lan không những đẹp mà cách chăm sóc rất đơn giản chỉ cần tưới nước cho cây mỗi ngày, cắt tỉa lá khô héo để cây cho ra những lá mới tươi đẹp hơn các bạn ah.
Cây nho thân gỗ cho quả to bóng, đen láy, thơm ngọt mọng chi chít dọc thân cây với hình dáng kỳ lạ, bắt mắt đầy ấn tượng khiến cây nho thân gỗ đang trở thành đối tượng được săn tìm của những người yêu cây trái.Bởi vậy nhà vườn chúng tôi đã kịp thời nhân giống mang đến cho khách yêu không cần phải lặn lội đi đâu xa tìm kiếm loài cây này nữa các bạn chỉ cần nhấc điện thoại.




Cây nho thân gỗ với hình dáng đặc biệt quả mọc kín trên thân, quả ngon ngọt, giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe trở thành loại cây được trồng phổ biến được yêu thích trên toàn thế giới.

+Quả cây mọng nước, thơm và ngọt, ăn tương tự như nho, nhưng lại có mùi ổi. Quả cây có nhiều công dụng: ăn tươi, làm nước ép, mứt, nguyên liệu chế biến món ăn.

+Đặc biệt, quả phơi khô được người dân bản địa dùng làm loại thuốc chữa các bệnh hen, tiêu chảy, v.v.

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là Kim phát tài, thuộc loại cây có lá kép. Đặc điểm nổi bật là phần lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí.

Kim tiền được xem là loại cây "phú quý" có tác dụng “phát tài phát lộc” nhờ đặc điểm sinh sôi và không ngừng phát triển các nhánh.


Hà thủ ô đỏ là loại thực phẩm có nhiều tinh chất quý hơn so với hà thủ ô trắng, vì vậy mà công dụng của hà thủ ô đỏ được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Nó có có vị chát, ngọt đắng, tính hơi ấm.

Theo Đông y, ngoài việc làm đen tóc, hà thủ ô đỏ còn có tác dụng bổ máu, chống lão hoá, tư âm dưỡng huyết, bổ thận ích tinh; rất phù hợp cho những người bị chứng can thận bất túc, biểu hiện bằng các dấu hiệu như: choáng đầu, hay quên, ù tai, mất ngủ, rụng tóc, râu tóc bạc sớm, di tinh, liệt dương.

Theo Tây y, công dụng của hà thủ ô đỏ có thể giúp chữa suy nhược thần kinh (và các bệnh về thần kinh), hỗ trợ sinh huyết dịch, kích thích co bóp ruột, tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, bổ tim,
Thân cây Lộc Nhung có dáng thẳng, hình như những chiếc sừng nai nhỏ, xinh xắn đáng yêu, màu xanh tươi rất bắt mắt.
Cây Lộc nhung có khả năng hấp thụ ánh sáng và bức xạ từ màn hình máy tính rất cao nên là một lựa chọn cực kì tuyệt vời cho những người hay phải làm việc với máy tính. Chỉ cần 1 chậu Lộc Nhung nhỏ đặt cạnh màn hình máy tính là bạn đã có thể làm giảm lượng bức xạ có hại cho cơ thể và bớt lượng ánh sáng rọi trực tiếp vào mắt.


Theo phong thủy, những người mạng Hỏa, Mộc, Thủy đặc biệt phù hợp với cây Lộc Nhung. Loài cây này mang lại sự may mắn, thành công cho những ai sở hữu nó, Cây Lộc Nhung còn tượng trưng cho sự không ngừng vương lên, phấn đấu nỗ lực trong cuộc sống. Loài cây này rất hợp để làm quà tặng, bởi nó không những đem may mắn cho người nhận mà người trao tặng cũng có được may mắn.

Cây lộc nhung rất giàu sức sống, dễ chăm sóc, đặc biệt đẹp khi kết hợp với chậu sứ trắng cao cấp giúp làm nỗi bật nội thất sang trọng trong nhà bạn.
Bạn có muốn một không gian, một bàn làm việc đẹp với nhiều cây cảnh để bàn phù hợp tạo nơi thoải mái và yêu thich khi làm.

Cây Phát Lộc hay lucky bamboo là loại cây cảnh phổ biến được dùng làm cây để bàn, cây văn phòng, trang trí nhà. Theo phong thủy cây Phát Lộc sẽ mang lại sự may mắn, phát đạt, vận mệnh, đặc biệt khi được người khác trao tặng.

Cây Phát Lộc rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.
Cuộc sống ngày càng hiện đại là lúc con người ta thường tìm đến những không gian sống xanh vừa đẹp, lại vừa trong lành và tốt cho sức khỏe.

Việc đem các loại cây cảnh trồng trong nhà vào không gian sống của bạn là một ý tưởng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí và biến tấu ngôi nhà của bạn trở nên xanh – sạch – đẹp hơn.




Cây trường sinh còn gọi là cây bỏng, diệp sinh căn, đả bất tử, lá bông… với hoa nở đẹp. Đây cũng được xem là cây thuốc chữa bệnh đơn giản và hiệu quả được nhiều người sử dụng.
 
Theo quan niệm việc trồng cây phong thủy tại nhà hoặc đặt trên bàn làm việc, sẽ mang lại may mắn sự bình an, sức khỏe và tài lộc cho bạn.
Trong đó cây cỏ đồng tiền cũng là dòng cây phong thủy thích hợp với người tuổi tị ,chúng giúp người tuổi tị có sự thăng tiến trong công việc nha.

icon21402107098.jpg

Cây dây Liêm Hồ Đằng là một loại cây có bộ rễ phát triển rất mạnh, từ những bộ rễ màu hồng tươi xen kẽ màu trắng tạo thành một bức rèm đẹp.

Vừa có thể che đậy, vừa có thể làm cảnh trang trí, Dây liêm hồ đằng quả thật là một cây lý tưởng để thay thế những mái tôn nóng bức, những tấm bạt nhựa thoái hoá vì nắng mưa.
Nói đến cây nha đam hay cây lô hội thì hầu như ai cũng biết về công dụng của nó thì qúa tuyệt vời từ việc làm đẹp da điều trị các vết bỏng hay giảm cân đều rất tốt . vậy tại sao chúng ta không trồng một cây nha đam mỹ ngay trong ngôi nhà của mình để tiện khi dùng đến nhỉ.

Cây nha đam mỹ là một loại cây giống to rất rễ trồng với lá mọng nước có nhiều công dụng trong chế biến và làm thuốc.
Cây nha đam mỹ là một cây thảo dược lâu năm là loại cây thuốc nam quý .
Nha đam mỹ làm cho không gian sống của chúng ta thêm tươi mát và có tác dụng làm đẹp , trị bệnh , làm các món ăn...
Chính vì thế việc trồng cây nha đam sẽ góp phần mang lại cho chúng ta một cuộc sống khỏe mạnh tươi vui và ngập tràn sức sống các bạn nhé.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top