Nhân giống vịt trời

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Vịt trời có nhiều giống khác nhau. Hiện nay có 2 giống đang được nhân giống
images
AnhDaiDien52641589.jpg

1- Giống này được nuôi phổ biến lâu rồi, và trở thành con vịt thuần hóa từ lâu. Nên việc nhân giống không có gì khó. Chỉ mua con hay trứng về ấp và nuôi như vịt nhà là nó đẻ . Giống nầy đẻ rất nhiều trứng và không ấp trứng.


********
5210.JPG

2- Giống này hiện nay mới được nhân nuôi, và cho sinh sản thành công rồi. Chỉ có vài người nuôi đẻ , nên con giống và cách nuôi còn nhiều lý lẻ của các vị thầy, giấu diếm, màu mè, nhầm để bán con giống giá rất cao. Giống vịt này hiện nay được ưa chuộng. Giá vịt thịt trên dưới 300.000$/kg và bán rất đắc hàng. Vì thế con giống hình như có triệu chứng sốt .
- Tôi đã nuôi sinh sản vịt trời thành công, và truyền lại cho 1 vài người nuôi. Không muôn lòng tốt của mình bị lợi dụng. Nên tôi viết Topic này, để hướng dẫn bà con nhân giống vịt trời, nếu muốn nuôi. Tránh tình trạng thổi phồng con giống. và vẻ rồng, vẻ voi trong kỹ thuật nhân nuôi.
-Vịt trời (1) về nhân giống thì khỏi phải nói, vì nó là con vịt thuần hóa bao đời rồi. Ai nuôi gà vịt được là nhân giống và nuôi nó được.
- Vịt trời(2) mới được nhân nuôi đây, nhưng về nhân giống cũng chẳng có gì khó
- Cần nơi ở thích hợp, có ao nước tắm. có rong cỏ, lục bình, có ốc, cua tôm tép, cho ăn lúa ... Là nó đẻ tốt thôi. Giống này đẻ và tự ấp trứng, nếu người nuôi không lấy trứng cho con khác ấp.
Về con giống đầu tiên. Không phân biệt con thuần hóa hay con hoang dã gì cả. Cứ mua con hoang dã về thả vào ao chuồng nuôi có thức ăn đầy đủ, có bờ cây nghĩ mát, rỉa lông, có nơi kín đáo cho nó làm ổ, là đẻ ngay thôi.
Bà con đừng nghe những thầy thợ bán giống nói.
- Phải mua con thuần, mua từ trứng, mua.... về nuôi mới đẻ được. Đây là bịp bợm để bán con giống mà thôi.
-Nếu con thuần giá thỏa thuận thì mua nuôi dễ hơn, còn quá cao cứ mua con hoang dã về nuôi vẫn đẻ bình thường
- Nếu con giống giá từ vài chục ngàn 1con thì được, còn cao hơn 40 ngàn 1 con thì quá cao. .
Nếu vịt chưa đẻ , cho ăn lúa ngâm , hoặc cho ăn ít cám vịt đẻ. Nhớ không cho ăn cám vịt đẻ cám công nghiệp nhiều, vịt khó đẻ. Về thức ăn tinh như ốc, cua, cá tép, côn trùng... Phải để còn sống trong ao, hồ, cho vịt tự mò bắt ăn, vịt đẻ rất tốt. Không nên để cho chết, hay để trên cạn vịt rất ít ăn hoặc không ăn. Có nước tắm, bơi lội đạp mái, bờ cây mát nghĩ ngơi, chỗ im tĩnh, kín đáo để làm ổ đẻ và ấp trứng... . Nơi nuôi phải có nền bờ, đáy ao đất là tốt nhất . Không cần hoàn toàn là nền đất, nhưng phải có phần đất trong chỗ nuôi. Là những điều kiện cơ bản để giúp vịt trời nuôi đẻ tốt.
Nếu thích hãy nuôi thử và có gì thắc mắc xin gọi số 01239922456
 


Last edited by a moderator:
Vịt trời có nhiều giống khác nhau. Hiện nay có 2 giống đang được nhân giống
images
AnhDaiDien52641589.jpg

Mấy con này trông giống loại vịt mà ngoài Bắc trước đây hay họi là vịt cỏ (hoặc vịt đàn ?) con trong này thì gọi là vịt cò nhỉ Bác XuanVu.
 
Trong Nam gọi chung là vịt đàn, vịt tàu... Vịt này là giống vịt tàu đẻ trứng, lai vịt Hoàn Lan, nên nó có cái đầu dọc , mặt sọc. Và có giống nữa cũng là vịt đàn đẻ trứng nhưng nó lại lai vịt cà cuống nên đầu và cổ có màu xanh
 


Back
Top