Nhím và 1 số vấn đề cần thảo luận

THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: anh Thai
- Địa chỉ: Binh dương
- Tel, Fax: ::: FaX
- email: 0906879947
================================

<p>N&oacute;i về con nh&iacute;m, t&ocirc;i thấy hiện nay b&agrave; con m&igrave;nh &agrave;o &agrave;o đi nu&ocirc;i nh&iacute;m, kết quả đẩy gi&aacute; con giống l&ecirc;n qu&aacute; cao, ai cũng nu&ocirc;i để b&aacute;n con giống, v&agrave; nh&agrave; nh&agrave; đều tăng đ&agrave;n cho m&igrave;nh. T&ocirc;i lo sợ rằng đến 1 thời điểm n&agrave;o đ&oacute; ( t&ocirc;i nghĩ kh&ocirc;ng xa) cầu về con giống b&atilde;o h&ograve;a th&igrave; những b&agrave; con đi sau c&ugrave;ng sẽ l&atilde;nh đủ. Nếu n&oacute;i nu&ocirc;i nh&iacute;m l&uacute;c đ&oacute; để b&aacute;n thịt th&igrave; b&agrave; con ho&agrave;n to&agrave;n thất bại v&igrave; đầu v&agrave;o khi mua con giống đ&atilde; qu&aacute; cao. T&ocirc;i thiết nghĩ n&ocirc;ng nghiệp nước ta n&oacute;i chung v&agrave; con nh&iacute;m n&oacute;i ri&ecirc;ng đang c&oacute; vấn đề.</p><p>T&ocirc;i c&oacute; v&agrave;i lời như tr&ecirc;n, mong nhận được sự thảo luận chia sẻ về vấn đề n&agrave;y.Xin c&aacute;m ơn!</p>
 


Tôi nghĩ ý kiến của anh Thái vừa nêu cũng rất có lý và sự thật đó hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần.Theo tôi anh không nên suy nghĩ lo xa về con nhím như vậy,nếu mình sợ thì mình cứ tránh xa ra là xong,còn bàn luận hoài thì tôi e cũng vô ích,ai cũng có lý do nào đó khi quyết định đầu tư vào một con vật nuôi nào đó,không ai có thể bắt họ phải thế này thế kia,tất cả do thị trường và quy luật cung cầu quyết định.
Mọi việc đầu tư vào một việc gì đó đều mang ít nhiều sự rủi ro trong đó.Nếu mình "run tay" thì tốt nhất là đừng tham gia vào.Nếu mình cảm thấy sẽ bị thất bại trong tương lai thì mình đừng đầu tư vào đó nữa.Thế thôi! Thân chào!
 
Anh bạn quê hương ơi hình như anh tresosinh bán giống nhím đấy ?
Anh góp ý như vậy mấy anh bán giống làm sao bán được với giá cắt cổ cho được ? hổng ai mua thì thì hết !!!!!
 
Ừ thì mình ở trại nhím Minh Anh (Bến Tre) đây.Có gì mà e ngại,mình bán nhím thì cũng theo giá thị trường thôi,lúc lên lúc xuống tùy thời điểm.Nhưng tương lai mình mong giá nhím sẽ ổn định ở một giá chấp nhận được.Thân chào!
 
đúng đấy Anh tresosinh ah! tuy mình bán giá Nhím bây giờ có cao . nhưng đó cũng là theo thị trường mà thôi! em cũng hy vọng giá Nhím sẽ bình ổn. để Bà con có nuôi cũng đỡ lo hơn.
 

Thật sự cho tới bây giờ chưa có được một thống kê nào về con nhím: số lượng nuôi cũng như nhím rừng bắt được trong cả nước là bao nhiêu; nhu cầu tiêu thụ và doanh số bán ra của các nhà hàng quán ăn mỗi năm là bao nhiêu; dự báo nhu cầu của thị trường trong nước và tình hình xuất khẩu (nếu có) trong tương lai dựa trên cơ sở nền kinh tế phục hồi và phát triển như thế nào. . . Vì vậy ngay trong lúc này thật khó dự đoán đến lúc nào thì thị trường con nhím sẽ bão hòa cho nên người nuôi phải chấp nhận HÊN XUI. Tuy vậy nhưng cũng không nên bi quan hay phấn khích thái quá, phàm làm bất cứ việc gì muốn có thành công lớn cũng rất cần sự mạo hiểm nhưng tuyệt đối không được phiêu lưu (thấy các bạn bàn bạc sôi nổi quá nên tham gia tí xíu có gì không phải xin bỏ qua cho. Cảm ơn nhiều)
 
Giá nhím đang ảo.
-Các anh chị nghĩ thử xem, tất cả các loại khác giá gống và giá thương phẩm bán trên thị trường chênh lệch không cao. riêng nhím và chồn là bị đẩy lên tận trời mây, đến mốt lúc nào đó sẽ trở về đ1ung thực chất của nó.
 
Em thì lại nghĩ thế này : Hiện giờ giá nhím giống đang cao , bà con ai muốn nuôi nhím thì chỉ nên mua vài ba cặp ( loại 2-3 tháng tuổi) nuôi để tự gây giống phát triển sau này . Nếu sau này giá nhím thịt có xuống 180k/1kg ( Em nghĩ tầm đó là kịch ) thì vẫn lãi hơn nuôi lợn
 
Mình cám ơn các bạn đã tham gia thảo luận.
Có thể anh em nào có cao kiến nào hay để con nhím luôn giử vững được phong độ của nó.
Xin mời các bạn cùng tham gia.
 
Vấn đề hiện tại của con nhím không phải là giá giống của nó quá cao mà là đầu ra cho nhím thịt , giải quyết được khâu này thì người chăn nuôi nhím không còn gì phải lo lắng
 
thực tế không có cách nào tìm dc đầu ra cho con nhím cả.Thị trường TQ là chủ lực nhưng thật tiếc là TQ không khoái an thịt nhím!Tuy con nhím đang sốt nhưng lượng nhím trong dân vô cùng lớn.Nếu ví nhím nhiều như gà như lợn thì cũng không có sai.Vì rằng lợn gà tuy nhiều nhưng chỉ nuôi ở nông thôn còn nhím thì không chỉ ở nông thôn mà cả thành thị đâu đâu cũng nuôi được nhím nên lượng nhím thực tế là vô cùng llon71.Tôi nghĩ cứ đà này thì chừng vài năm nữa ra chợ quê cũng mua dc nhím dễ và rẻ như lợn gà mà thôi!Không tin mọi người cứ đợi tg trả lời sẽ biết!
 
đa phần tôi thấy bà con mình còn chạy theo phong trào mà chưa xác định rỏ con vật nuôi của mình đang nuôi sẽ đi đến đâu.nghe theo quảng cáo của người khác rồi mang thiệt vaò thân.không chỉ con nhím mà sẽ còn nhiều con khác nữa.mong bà con tỉnh táo không bị kẻ xấu lợi dụng
 


Back
Top