Nhờ các anh chị em có kinh nghiệm về Rái Cá chỉ giúp

  • Thread starter huynt1711
  • Ngày gửi
Tình hình là ao cá nhà mình gần đây cá chết liên tục, nguyên nhân là do 1 chú Rái Cá cứ thi thoảng lại xuống ao bắt cá :( mà mình ko biết cách nào để bắt được nó cả. Xin hỏi kinh nghiệm của các anh chị biết về loài này. nhìn cá chết mà sót quá. ao mình rộng 10x10m
 


bác cho con cá sấu hay cá mập vào bọn này sợ 2 con đó lém hj xíu "soắng kiến" cho bác đỡ bùn khi nhìn cá die...
 
Tưởng kinh nghiệm nuôi công nghiệp Rái Cá thì tôi không biết,
chứ phòng chống rái cá thì chỉ cần nuôi một con chó là đủ.
*
Một là nó ngửi mùi nước đái chó sẽ không dám bén mảng đến gần
ao. Hai là chó đánh hơi lần đến tận hang ở rình cắn chết rái
cá rồi tha về nhà cho chủ nhắm riệu thì nó được nằm gậm bàn
gặm xương. Ngày xưa cuộc sống nông dân là thế đó.
*
 
Bác bắt nó luôn đi. Bác dùng lưới rào xung quanh ao, rồi làm vài bẫy xung quanh bờ rào đó, như bẫy chồn ấy. Ccó nhiều loại bẫy. Nếu bẫy bằng dây thắt thì phải dây cáp lớn cỡ bằng ruột phanh xe đạp- nhưng phải là cáp i-nốc của pháo sáng; có thể dùng bẫy bằng lồng sắt như bẫy chuột cống, nhưng lồng phải lớn, vì rái cá to bằng con chó lớn. Nếu tìm được dấu vết thì trong vườn sẽ thấy có một con đường nó thường đi lại, đặt bẫy trên đường này nó dính là chắc.
Chúc bác thành công!
 
Raí cá thường sống bầy đàn ít khi ở một mình, rái cá đi 1 bầy thì không hề sợ chó, trí khôn rái cá không thua chó nên muốn bẩy nó khộng dễ dàng đâu, phải làm cho thật khéo, nếu nó thấy nghi ngờ thì nó không vào bẫy đâu. Bạn thử làm cách này xem sao, bạn mua vài cái ruôt thắng xe đạp về làm bẫy thắt, như bạn Phú Cường nói rồi gài trên đường nó đi lại chắc là bắt được, nhớ là bạn phải làm cái vòng thật nhạy, chỉ cần đụng nhẹ là nó co vào là ok.

2011alambayvong.jpg
 
Last edited by a moderator:
Đúng là làm bẫy phải nhạy, khéo léo không để lộ vì rái cá rất tinh khôn. Các loại chồn dễ bẫy, nhưng rái cá thì ít khi trúng bẫy. Nếu mắc bẫy, cho dù dây cáp= ruột phanh xe đạp thì vài giờ sau nó có thể cắn hoặc dựt đứt dây (răng rái cá rất sắc,hàm mạnh, dây ni-long hay sợi cước chỉ cần cắn 1 phát là đứt lìa dây. Dây bẫy phải là dây cáp tháo ra từ dây cáp pháo sáng- là pháo sáng thời chiến tranh Mỹ bắn đó- mới nhạy và trị nổi nó). Về sức mạnh thì 3 con chó săn giỏi cũng không đánh nổi 1 con rái cá trưởng thành đâu bạn ạ (1 rái cá= 2 chồn mồng >= 3 chó săn).
Bạn đã thử cách nào để đuổi hay bắt mấy con rái cá đó chưa. Thử làm bẫy đi, biết đâu bắt được cũng nên.

Nếu bạn thấy không có cách nào hiệu quả nữa thì chỉ còn cách là: Ban ngày ngủ; ban đêm kéo đèn điện, căng bạt ra ao ngồi đọc sách (nhỡ có ngủ gà ngủ gật thì cứ ngủ luôn), đảm bảo nó không dám bén mảng tới đâu...
 



Back
Top