Nhờ Các Bác Chợ Nhà Nông Cứu Diện

  • Thread starter huynhgiadongthap
  • Ngày gửi
Các bác ơi,em ở ĐỒNG THÁP thuộc vùng sâu vùng sa gần danh giới campuchia,vùng chuyên canh tác về cây lúa,nhưng mấy năm gần đây nông dân ở đây lao đao lặn đặn vì hết bị dịch rầy nâu rồi lại bệnh lép vàng,còn thêm cái cảnh giá lúa thì quá rẻ.Nên cái cảnh ghèo còn lại ghèo thêm,nên em cảm thấy rất tội nghiệp cho người nông dân vùng em.em muốn làm cái gì đó để giúp họ đở khổ tý.sao một thời gian quan sát người dân vùng em và em ghỉ ra một ý định.
Là em giúp nông dân vùng em trồng thêm rau màu ở những nơi đất trống(không canh tác được cây lúa).nhưng đối với cây lúa thì em còn biết trúc ít kỷ thuật canh tác,còn về rau màu thì thôi như người mù đi đêm.
Nên em nhờ các bác,bác nào biết về kỷ thuật canh tác rau màu thì chỉ cho em.hay cho em số điện thoại đẻ em có vấn đề gì khó khăn nhờ các bác chỉ cho,nếu như bác nào có nông trại thì có thể cho em tham quan học hỏi đuợ không,cho dù có xa xôi mấy em cũng tới đó học
 


theo mình thì .

1 là bạn nên liên hệ với trung tâm khuyến nộng huyện nơi bạn ở
2 là lên mạn vào các trang wep về trồng trọt dọc tài liệu
3 là tìm mua sách về nghiên cứa làm thử 1 ít trước

vài ý dóng góp với bạn .thân chào
 
Rau màu thì có nhiều loại, bạn phải cho biết mình cần/ muốn trồng rau màu gì? Từ đó mới có cơ sở hỏi, đọc, tham vấn từ các nguồn.
 
- Rau màu thì bao la luôn, thử tạm chia nào là rau gia vị (húng, hành, rau răm, ớt..), rau ăn lá (nhiều loại cải, rau má, rau dền...), rau ăn củ (khoai lang, khoai môn, khoai mỡ, khoai từ..., rau ăn quả (dưa, cà, bầu, bí, mướp...)...
- Muốn trồng loại nào còn lệ thuộc điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết, thị trường...Mà chỗ bạn hình như mùa khô bị phèn thì phải.
Vài lời góp ý với bạn:
- Bạn xem ở chợ bạn hàng tiêu thụ mạnh những loại nào
- Liên hệ Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh hoặc Trạm Khuyến nông TP CL, TX SĐ, TX HN hoặc các huyện để tìm tài liệu, nhờ tư vấn trồng loại cây nào phù hợp cũng như kỹ thuật, địa chỉ tham quan học tập.
- Sau đó về áp dụng từng ít một, khi có kinh nghiệm thì làm đại trà
 
Vùng đất mà bạn đề nói chắc là mùa nước ngập khá sâu. Ngoài ra khu vực này phèn còn nhiều không? Người dân khu vực này có đất ruộng lớn không? (trung bình bao nhiêu hecta/hộ). Rau màu là cây ngắn ngày thích hợp với vùng đất ngập lũ, tuy nhiên thời gian cho khâu tiêu thụ rất ngắn. Do đó bạn phải tính kỹ yếu tố thị trường. Bạn phải cung cấp thông tin chi tiết hơn về vùng đất mà bạn nói, có vậy người khác mới có thể tư vấn giúp bạn. Chúc bạn thành công!
 


Back
Top